Mách nhỏ cách thiết kế không gian xanh hấp dẫn cho nhà diện tích 50m2

      Mách nhỏ cách thiết kế không gian xanh hấp dẫn cho nhà diện tích 50m2

      Onehousing image
      5 phút đọc
      31/07/2023
      Bạn là người yêu thích cây cỏ và muốn sống hòa mình với thiên nhiên? Đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới để được OneHousing mách nhỏ cách thiết kế không gian xanh hấp dẫn cho nhà diện tích 50m2.

      Thiên nhiên trong lành và tươi mát luôn có khả năng xoa dịu và chữa lành những áp lực về cuộc sống, tốt cho sức khỏe tinh thần và thể chất của mỗi người trong chúng ta. Với diện tích quỹ đất ngày càng trở nên khan hiếm và đắt đỏ tại các thành phố, thật không dễ dàng để sở hữu cho mình những mảng xanh bên trong ngôi nhà chật hẹp. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không thể, hãy để OneHousing mách nhỏ cách thiết kế không gian xanh hấp dẫn cho nhà diện tích 50m2 thông qua bài viết bên dưới nhé!

      Tận dụng thông minh sân thượng thiết kế không gian xanh cho nhà 50m2

      Đây là giải pháp được đa số nhiều người lựa chọn bởi sân thượng là khu vực nhận được nhiều gió, ánh sáng và lượng mưa nhất, rất phù hợp cho sự phát triển của các loài thực vật. Đối với những ngôi nhà diện tích 50m2 bạn có thể thiết kế giàn treo để nhân đôi diện tích cho sân thượng, đồng thời cũng giúp tạo bóng mát chống nắng hiệu quả cho trần nhà. Phía dưới có thể trồng những loại rau củ yêu thích của gia đình vào những ô đất nhỏ, cung cấp lượng thực phẩm sạch với chi phí thấp, cải thiện chất lượng mỗi bữa ăn cho những người thân yêu của bạn.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế một hồ nước nhỏ để tăng thêm nét lãng mạn cho không gian xanh trên cao của mình. Hãy trồng các loại cây ưa nước như sen, bèo tây, súng và thả vào đó một vài chú cá nhỏ, thế là bạn đã có một nơi thư giãn lý tưởng sau một ngày dài căn thẳng rồi đấy. Một lưu ý nhỏ khi bố trí cây xanh trên sân thượng là nên tiết chế số lượng và độ cao của chúng, tránh cảm giác quá rậm rạp sẽ gây rối mắt và là môi trường cho muỗi sinh sôi.

      Một khu vườn nhỏ trên ban công giúp cung cấp rau củ sạch cho gia đình (nguồn: soils)

      Điểm danh 4 xu hướng thiết kế tiểu cảnh ban công ở chung cư

      Đọc tiếp

      Lợi dụng khoảng hở tại mặt tiền ngôi nhà 50m2

      Phủ xanh khoảng hở tại mặt tiền có rất nhiều tác dụng nổi bật. Đây là nơi được chú ý đầu tiên khi bước vào ngôi nhà, do đó khi bố trí cây cảnh và các loài hoa ở đây sẽ giúp bạn cảm thấy được sự bình yên và thoải mái khi quay trở về tổ ấm nhỏ của mình sau mỗi giờ tan làm. Tre và trúc nhỏ là 2 loại cây phù hợp nhất tại vị trí này theo các quan niệm phong thủy, giúp mang lại cho chủ nhân ngôi nhà sự may mắn, tài lộc, ngăn chặn các năng lượng tiêu cực xâm nhập vào bên trong. Đồng thời, chúng cũng có tác dụng che chắn bớt tầm nhìn từ bên ngoài vào, tăng tính riêng tư cho các thành viên thoải mái sinh hoạt hơn. 

      Biến ban công thành khu vườn nhỏ trên cao

      Tùy vào hướng ban công mà bạn có thể lựa chọn những loại cây phù hợp cho ngôi nhà rộng 50m2 của mình.

      • Hướng Bắc: ban công ở hướng này ít nhận được ánh sáng mặt trời do đó thích hợp trồng những cây ưa bóng râm như dương xỉ,  lưỡi hổ, ý lan, kim tiền, lục thảo,...
      • Hướng Đông: hãy lựa chọn những loài cây có thể leo lên thành ban công như hoa hồng, hoa giấy, trang leo... để có không gian bố trí bàn ăn sáng và thưởng thức một cốc cà phê để bắt đầu ngày mới thật nhiều năng lượng.
      • Hướng Nam: nhận được ánh sáng mặt trời ở hầu hết thời gian trong ngày do đó ban công hướng này phù hợp với các loài cây nhiệt đới ưa nóng, chịu nhiệt tốt như xương rồng, sen đá, đinh lăng, kim ngân, mâm xôi, trạng nguyên... Hãy nhớ tưới nước thường xuyên và đều đặn để chúng có môi trường phát triển tốt nhất.
      • Hướng Tây: nắng vào buổi chiều và gần tối thường khá oi ả và không tốt cho làn da của bạn, nên trồng những loại thực vật có thể tạo bóng mát hiệu quả với những tán cây cao, thân leo rậm rạp hoặc bản lá rộng như: cúc tần Ấn Độ, trúc quân tử, trầu bà, bàng Singapore,...

      Hình ảnh ban công rực rỡ được phủ đầy các loài hoa khác nhau (nguồn: fnp).

      Phủ xanh cửa sổ với loại cây yêu thích

      Không có gì tuyệt vời hơn việc được nhìn thấy những tia nắng đầu tiên trong ngày len lỏi vào những chiếc lá của chậu cây đặt trên thành cửa sổ phòng ngủ. Bạn hoàn toàn có thể biến không gian tưởng chừng như chật hẹp và không thể sử dụng này thành mảng xanh nho nhỏ trong ngôi nhà của mình. Do không có bức tường che chắn nên vị trí này có thể sẽ tương đối nóng, cần tránh chọn những loại thực vật có lá mỏng manh vì chúng rất dễ bị cháy úa. Một vài ứng cử viên phù hợp nhất để trồng tại bệ cửa sổ có thể kế đến như: cây thần tài, lô hội, ngựa vằn, ngọc bích, tía tô, thiết mộc lan,...

      Lồng ghép thông minh những mảng xanh vào các phòng chức năng

      Cuối danh sách chắc chắn không thể thiếu được vị trí được sử dụng nhiều nhất đó chính là các phòng chức năng trong ngôi nhà 50m2 của bạn. Từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, logia, giếng trời,... nơi đâu cũng có thể lồng ghép các mảng xanh vào trong nếu bạn biết cách bố trí thông minh và khoa học.

      Tên phòng chức năng

      Cây trồng phù hợp

      Phòng khách

      Lan tuyết, thịnh vượng, phú quý, hồng môn, thiết mộc lan, vạn thiên thanh,...

      Phòng bếp

      Hương thảo, bạc hà, nha đam, tùng thơm, hành tây,...

      Phòng làm việc

      Kim tiền, ngọc ngân, vạn lộc, đại đế vương, phát lộc, cau tiểu trâm,...

      Phòng ngủ

      Oải hương, lưỡi hổ, trầu bà, thường xuân, cọ cảnh, sen đá,...

      Đặt một chậu bạc hà nhỏ trong bếp giúp tạo mùi thơm nhẹ nhàng, thanh mát (nguồn: dengarden).

      Trên đây là những ví dụ tham khảo để thiết kế không gian xanh cho nhà 50m2. OneHousing mong rằng, bài viết đã mang đến những ý tưởng hữu ích cho những ai đang muốn tìm kiếm cảm giác gần gũi với thiên nhiên trong mái ấm của nhỏ của mình!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lợi ích của việc thiết kế không gian xanh trong những dự án bất động sản

      Tránh nóng tại các quán cà phê không gian xanh mát gần Masteri Thảo Điền

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương