Điểm danh 4 xu hướng thiết kế tiểu cảnh ban công ở chung cư

      Điểm danh 4 xu hướng thiết kế tiểu cảnh ban công ở chung cư

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/07/2023
      Biến hóa nhà đẹp với 4 xu hướng thiết kế tiểu cảnh ban công cho căn hộ chung cư đang thịnh hành thời gian gần đây. Tham khảo ngay!

      Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ cung cấp cho bạn một những thông tin chi tiết về những xu hướng thiết kế tiểu cảnh ban công đang thịnh hành. Không chỉ giúp không gian ban công trở nên ngăn nắp, khoa học và thoáng đãng hơn, những thiết kế tiểu cảnh này còn góp phần mang lại vẻ đẹp tinh tế và sang trọng cho căn hộ của bạn.

      Nguyên tắc cơ bản giúp thiết kế tiểu cảnh ban công chung cư đẹp

      Ban công được coi là một phương án cứu cánh cho các loại nhà ống, nhà phố và chung cư. Nó tạo ra một không gian xanh lý tưởng, cho phép ánh sáng mặt trời dễ dàng chiếu vào, đón gió tự nhiên đồng thời cung cấp không khí trong lành cho ngôi nhà.

      Về cơ bản, khi thiết kế ban công cho căn hộ chung cư cần lưu ý đến một số điều sau đây: 

      • Gia chủ cần lựa chọn một chủ đề tiểu cảnh phù hợp với không gian, diện tích căn hộ và sở thích của mình. Có nhiều sự lựa chọn khác nhau, bao gồm tiểu cảnh thiên nhiên, tiểu cảnh nông thôn, tiểu cảnh đô thị, tiểu cảnh phong thủy, tiểu cảnh sân vườn… 
      • Cần lựa chọn kỹ lưỡng về vật liệu và đồ trang trí để tạo tiểu cảnh. Các loại cây xanh, hoa lá, đá, gỗ, sứ, thủy tinh và kim loại có thể được sử dụng để tạo ra hình dạng và màu sắc cho tiểu cảnh. Điều quan trọng là chọn những vật liệu bền đẹp, dễ chăm sóc và phù hợp với ánh sáng và khí hậu thời tiết.
      • Cần sắp xếp tiểu cảnh ban công một cách hài hòa và cân đối. Tận dụng các góc nhìn, chiều cao và chiều sâu của ban công để tạo ra hiệu ứng 3D cho tiểu cảnh. Tuyệt đối tránh việc bố trí quá nhiều hoặc quá ít đồ vật trang trí, vì điều này có thể làm mất điểm nhấn và sự tương phản của tiểu cảnh.
      • Giữ gìn tiểu cảnh luôn tươi xanh và sạch sẽ, hãy đảm bảo tưới nước, bón phân và tỉa cành cho cây xanh thường xuyên. Ngoài ra, hãy lau chùi các đồ trang trí như bàn, ghế… để giữ cho chúng luôn trong tình trạng tốt nhất. Đừng quên kiểm tra và thay thế các vật liệu hoặc đồ trang trí đã hư hỏng hoặc lỗi thời để duy trì tính thẩm mỹ của tiểu cảnh.

      Khám phá ý tưởng thiết kế vườn ban công căn hộ chung cư đẹp và tiện lợi

      Đọc tiếp

      Các vật dụng cần thiết phục vụ thiết kế tiểu cảnh ban công chung cư

      Trang trí tiểu cảnh ban công chung cư cũng là một cách giải trí thú vị, sáng tạo vừa giúp bạn giải tỏa stress trong cuộc sống vừa có thể sắp xếp và tái làm đẹp cho căn nhà của mình. Để thiết kế tiểu cảnh ban công chung cư đẹp, không thể thiếu được sự hiện diện của một số vật dụng sau:

      Chậu cây cảnh

      Có nhiều lựa chọn về chậu cây để bạn có thể tùy chỉnh theo sở thích và phong cách của mình. Một số loại chậu cây phổ biến thường được sử dụng như: chậu treo, chậu đứng, chậu xếp tầng, chậu gỗ hoặc chậu sứ…

      Các loại đèn trang trí

      Để tăng thêm phần lung linh cho ban công của bạn, đặc biệt khi màn đêm buông xuống không thể thiếu được đèn trang trí. Một số loại đèn để tăng thêm ánh sáng và sự ấm áp cho tiểu cảnh như: đèn led, đèn nến, đèn lồng, đèn dây… 

      diem-danh-4-xu-huong-thiet-ke-tieu-canh-ban-cong-o-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Đèn trang trí thêm phần lung linh cho ban công căn hộ (Nguồn: Pinterest)

      Bàn và ghế

      Để góp phần biến ban công hộ thành một khu vườn nhỏ và không gian thư giãn đích thực, hãy thêm vào đó một số chiếc bàn và ghế. Đây là nơi bạn có thể ngồi nhâm nhi một tách trà vào mỗi buổi sáng đón bình minh hoặc ngắm hoàng hôn vào buổi chiều.

      diem-danh-4-xu-huong-thiet-ke-tieu-canh-ban-cong-o-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Bày trí thêm bàn và ghế ở ban công để có thêm không gian thư giãn (Nguồn: Pinterest)

      Các phụ kiện trang trí thêm

      Có thể thêm vào tiểu cảnh những phụ kiện trang trí để tăng thêm vẻ đẹp cho ban công như: biển hiệu gỗ, tranh treo tường, gương soi hay giỏ hoa… Phụ kiện trang trí ban công cũng có thể nói lên phong cách cá nhân và sở thích của bạn.

      diem-danh-4-xu-huong-thiet-ke-tieu-canh-ban-cong-o-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Thêm một số phụ kiện trang trí để làm đẹp cho ban công (Nguồn: Pinterest)

      Các xu hướng thiết kế tiểu cảnh ban công chung cư đang thịnh hành hiện nay 

      Tiểu cảnh treo

      Một trong những phong cách thiết kế ban công chung cư đơn giản nhưng hiệu quả luôn đi đầu xu hướng đó là trang trí với tiểu cảnh treo. Bạn có thể dễ dàng tạo ra không gian ban công thư giãn cho bản thân và gia đình bằng việc treo các chậu cây, hoa hay đèn lồng trên tường hoặc lan can ban công.

      Một điều đặc biệt là tiểu cảnh treo không chiếm nhiều diện tích, rất thích hợp với những căn nhà có ban công khiêm tốn. Tiểu cảnh treo có thể linh hoạt thay đổi dựa theo sở thích và nhu cầu của bạn.

      diem-danh-4-xu-huong-thiet-ke-tieu-canh-ban-cong-o-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Tiểu cảnh treo luôn dẫn đầu xu hướng thiết kế ban công đẹp (Nguồn: Pinterest Leroy Merlin Espana)

      Tiểu cảnh thảm cỏ

      Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, muốn mang cả thảm cỏ xanh mát vào trong căn nhà của mình thì thiết kế ban công với tiểu cảnh là thảm cỏ sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

      Bạn có thể sử dụng tấm thảm cỏ nhân tạo hoặc thậm chí là cỏ thật để trải lên sàn ban công, từ đó tạo ra một khu vườn nhỏ xinh xắn. Có thể bổ sung một số loại cây, hoa, hay phụ kiện trang trí khác để ban công trở nên sinh động.

      diem-danh-4-xu-huong-thiet-ke-tieu-canh-ban-cong-o-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Trang trí ban công với tiểu cảnh mang phong cách gần gũi với thiên nhiên (Pinterest Design by Rooms)

      Tiểu cảnh vườn treo

      Đây là một trào lưu thiết kế độc đáo giúp ban công các căn hộ trở nên cao cấp và tinh tế. Bạn có thể sử dụng các khung treo hoặc giá đỡ để tạo ra một không gian cây xanh nhiều tầng.

      Tiểu cảnh vườn treo không chỉ mang đến vẻ đẹp cho ban công gia đình bạn mà còn giúp lọc thanh lọc không khí, tạo bóng mát và góp phần làm trọn vẹn không gian thư giãn cho căn hộ.

      diem-danh-4-xu-huong-thiet-ke-tieu-canh-ban-cong-o-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Thiết kế ban công tiểu cảnh vườn treo mang lại vẻ đẹp tinh tế cho căn hộ (Nguồn: Pinterest)

      Tiểu cảnh phong cách Zen

      Phong cách thiết kế Zen là kiểu phong cách Nhật Bản theo trường phái Thiền định. Phong cách này mang trong mình sự ảnh hưởng mạnh mẽ từ triết lý Thiền tông. Một trong những điểm nổi bật trong xu hướng ZEN là việc tập trung vào yếu tố cát và đá, trong khi đó rất ít để thấy được sự hiện diện của yếu tố nước.

      Phong cách trang trí ban công với tiểu cảnh Zen không chỉ mang tới không gian trang nhã, đẹp mắt mà còn có ý nghĩa sâu sắc về phong thủy khi mang lại may mắn cho chủ nhân căn nhà.

      diem-danh-4-xu-huong-thiet-ke-tieu-canh-ban-cong-o-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Gợi ý thiết kế ban công tiểu cảnh Zen - Phong cách đặc trưng của thiền định Nhật Bản (Nguồn: Pinterest)

      Tổng kết lại, bài viết trên đây của OneHousing đã tổng hợp 4 xu hướng thiết kế tiểu cảnh ban công đang thịnh hành nhất thời gian gần đây cho bạn đọc tham khảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc có thêm ý tưởng thiết kế ban công đẹp cho căn hộ chung cư của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Lần đầu mua nhà: Nên mua nhà có ban công phòng khách hay ban công phòng ngủ?

      Gợi ý 4 loại cây cảnh nên trồng ở ban công giúp gia chủ cải thiện tài vận

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương