Lý giải sức hút của chung cư có phòng gym

      Lý giải sức hút của chung cư có phòng gym

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/03/2024
      Khám phá sức hấp dẫn đặc biệt của các chung cư có phòng gym và lý do tại sao các dự án này lại thu hút sự quan tâm của người mua nhà chung cư

      Ngày nay, việc có lối sống lành mạnh và cân bằng về thể chất đã trở thành ưu tiên hàng đầu đối với nhiều người. Với sự tăng cường về ý thức về sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống, nhu cầu tìm kiếm không gian sống thuận tiện và hỗ trợ cho các hoạt động tập luyện trở nên ngày càng phổ biến. Trong trung tâm các đô thị đông đúc, chung cư có phòng gym đã trở thành một trong những lựa chọn lý tưởng cho người mua nhà chung cư muốn duy trì lối sống lành mạnh mà không cần phải đi xa. Vậy, điều gì làm nên sức hút đặc biệt của các chung cư này?

      Chung cư có phòng gym là gì?

      Phòng tập gym tại các tòa chung cư là không gian được xây dựng và trang bị đầy đủ thiết bị để người dùng có thể rèn luyện sức khỏe tại nơi sinh sống của mình. Thường thì phòng gym tại chung cư sẽ có các máy cardio như máy chạy bộ, xe đạp tập, máy leo cầu thang, cùng với các thiết bị tập lực như máy tạ, máy đẩy ngực, máy kéo dây và nhiều thiết bị khác. Ngoài ra, phòng gym còn cung cấp không gian cho việc tập yoga, thư giãn cơ thể và các hoạt động thể thao khác. Tính tiện ích của việc có phòng gym tại chung cư giúp cư dân tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển để tập luyện, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy lối sống lành mạnh và rèn luyện sức khỏe.

      ly-giai-suc-hut-cua-chung-cu-co-phong-gym-anh1

      Chung cư có phòng gym tạo sự tiện lợi cho người dân (Nguồn: Phú Mỹ Hưng)

       

      Lý do nhiều người mua chung cư có phòng gym là gì?

      Đọc tiếp

      Sự tiện lợi

      Một trong những thách thức lớn nhất khiến mọi người lười đến phòng gym là sự không tiện lợi. Sau một ngày làm việc vất vả, việc phải di chuyển một đoạn đường xa và phải đối mặt với bụi bặm (kể cả khi di chuyển bằng ô tô) để đến phòng gym thực sự làm con người ta mất hứng thú.

      ly-giai-suc-hut-cua-chung-cu-co-phong-gym-anh2

      Có phòng gym trong chung cư giúp tiết kiệm thời gian (Nguồn: Phú Mỹ Hưng)

      Tuy nhiên, có một phòng gym chỉ cách khoảng 30 giây bằng cách bấm thang máy thực sự là một "liều thuốc" hiệu quả cho bệnh "lười tập gym" hơn bao giờ hết. Không cần phải chuẩn bị, lái xe vào nhà xe rồi lại lái xe ra ngoài nữa. Không còn cảnh phải đi qua đường vào giờ cao điểm, dù phòng gym chỉ cách nhà 2km nhưng cảm giác như đi 20km.

      Vấn đề lười tập gym càng trở nên nghiêm trọng hơn vào những ngày nắng nóng hay mưa lớn. Với một phòng gym nội khu, tất cả những rào cản này sẽ không còn là vấn đề. Cư dân, đặc biệt là ở các khu chung cư cao cấp, nơi mà ý thức về sức khỏe được nâng cao, sẽ rất quan trọng việc có một phòng gym trong chung cư.

      Sự riêng tư

      Một điểm mà phòng gym tại chung cư có thể vượt trội so với các phòng gym thương mại, thậm chí là những phòng gym cao cấp nhất chính là sự cá nhân hóa.

      Ở đây, cá nhân hóa có nghĩa là cư dân, những người thường xuyên tập thể dục, sẽ không cần phải sử dụng phòng tắm công cộng. Với phòng gym nằm ngay trong khuôn viên của chung cư, cư dân có thể sử dụng phòng tắm trong căn hộ của mình để chuẩn bị, thay đồ, và sử dụng các sản phẩm tắm quen thuộc.

      Ngoài ra, nhà đầu tư có thể xây dựng khu vực thay đồ nhỏ hơn đáng kể so với các phòng gym thương mại, và sử dụng không gian đó cho nhiều mục đích khác.

      Về mặt riêng tư, với phòng gym thương mại, thành viên sẽ phải thay đồ và tắm chung. Nhưng ở phòng gym chung cư, thành viên là cư dân và có thể dễ dàng thay đồ ngay trong căn hộ của mình, nâng cao mức độ riêng tư.

      Tình thần tập thể

      Một điểm khác mà phòng gym chung cư có thể vượt trội so với các phòng gym thương mại một cách dễ dàng chính là tinh thần tập thể giữa các thành viên, đa phần là cư dân trong cùng một khu vực.

      ly-giai-suc-hut-cua-chung-cu-co-phong-gym-anh3

      Quen các thành viên trong phòng gym giúp người tập thoải mái hơn (Nguồn: Idworld)

      Thực tế, điều này có ý nghĩa hơn đối với nhà đầu tư hơn là cư dân. Một trong những vấn đề với các phòng gym thương mại là việc giữ chân thành viên. Một trong những cách mà được áp dụng thành công ở các nước phương Tây là tạo ra mối quan hệ giữa các thành viên. Khi đó, họ không chỉ đến phòng gym để tập mà còn để giao lưu, kết nối với những người có chung sở thích.

      Xu hướng quan tâm đến sức khỏe sau đại dịch

      Hiện nay, việc quan tâm đến sức khỏe đang trở nên phổ biến trên toàn cầu, đặc biệt là trong bối cảnh ô nhiễm môi trường và đại dịch, khi mọi người ngày càng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe. Do đó, có hàng nghìn câu lạc bộ thể dục và các hoạt động liên quan đến sức khỏe hiện nay. Theo dự báo của Viện Sức khỏe Toàn cầu (GWI), ngành kinh doanh sức khỏe sẽ có sự tăng trưởng toàn cầu trong những năm tới đây, với mức tăng trưởng hàng năm dự kiến ​​là 9.9%. Dự đoán đến năm 2025, ngành sức khỏe dự kiến sẽ đạt hơn 7 tỷ đô la Mỹ và Việt Nam sẽ đứng ở vị trí thứ 33. (Nguồn: Vietcetera tháng 3/2024)

      ly-giai-suc-hut-cua-chung-cu-co-phong-gym-anh4

      Mọi người quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn khi chọn chung cư có phòng gym (Nguồn: neworienthoteldanang)

      Khái niệm về sức khỏe đã thay đổi đáng kể sau đại dịch COVID-19. Mọi người bắt đầu quan tâm hơn đến sức khỏe và nhận ra rằng thời gian không còn nhiều nữa. Thị trường đã chứng kiến một sự thay đổi lớn trong hành vi tiêu dùng, từ việc tập thể dục tại các trung tâm thể hình, họ chuyển sang tìm kiếm các trải nghiệm mới, môi trường và phương tiện tập thể dục khác nhau. Trên các nền tảng truyền thông xã hội, xu hướng tập thể dục tại nhà đặc biệt tăng mạnh kể từ năm 2019.

      Phòng gym không chỉ là nơi để tập luyện và rèn luyện sức khỏe mà còn là một phần không thể thiếu của lối sống hiện đại, nơi mà mọi người có thể thực hiện các hoạt động thể chất một cách thuận tiện và linh hoạt. Tiện ích, riêng tư và cá nhân hóa, cũng như tinh thần tập thể là những yếu tố quan trọng giúp phòng gym trong chung cư trở thành điểm đến lý tưởng cho cư dân. Việc này không chỉ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn thúc đẩy nhận thức về sức khỏe và phong cách sống lành mạnh. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi chung cư có phòng gym ngày càng trở thành lựa chọn tài chính đầu tư của nhiều người khi tìm kiếm nơi an cư lâu dài.

      Xem thêm 

      Gần chung cư Xuân Mai Complex quận Hà Đông có phòng gym, sân bóng nào không?

      Gần chung cư Imperia Sky Garden quận Hai Bà Trưng có phòng gym, yoga nào không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương