Lý giải những lợi ích cư dân nhận được từ mặt bằng chung cư hình chữ L tại phân khu The Sapphire 4

      Lý giải những lợi ích cư dân nhận được từ mặt bằng chung cư hình chữ L tại phân khu The Sapphire 4 Vinhomes Smart City

      Onehousing image
      8 phút đọc
      08/09/2023
      Để ý một chút, bạn sẽ thấy các tòa nhà chung cư thường có hình chữ L, Z, hoặc T. Trong bài viết này, hãy cùng xem cư dân tại những chung cư có mặt bằng hình chữ L sẽ có những lợi ích gì?

      Mặt bằng chung cư có dạng hình chữ L là loại mặt bằng phổ biến trong xây dựng. Đây là loại mặt bằng có 4 góc vuông với 2 căn hộ đi theo cặp ở lõi thang. Đây là vị trí đẹp nhất trong toàn bộ tòa nhà. Lấy lõi thang làm tâm, các căn hộ còn lại sẽ được phân bổ đều về 2 bên. 

      Vậy với mặt bằng chữ L trong phân khu The Sapphire 4 Vinhomes Smart City, cư dân sẽ được hưởng những lợi ích gì?

      Phân khu The Sapphire 4 có những tòa chung cư nào có mặt bằng hình chữ L?

      Phân khu The Sapphire 4 nằm trong khu đô thị Vinhomes Smart City, thuộc hai phường Tây Mỗ và Đại Mỗ tại quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Nằm trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long trọng yếu, liên kết nhiều khu vực với trung tâm thủ đô, đây được xem là dự án trọng điểm trong lĩnh vực bất động sản.

      • Phía Bắc dự án tiếp giáp sông Cầu Ngà, viện Bảo tàng quân sự Việt Nam
      • Phía Nam dự án giáp khu dân cư Tây Mỗ
      • Phía Tây dự án nằm kế cận với tuyến đường Lê Trọng Tấn
      • Phía Đông của khu đô thị nằm tiếp giáp tuyến quốc lộ 70, đường vành đai sông Nhuệ

      Ngoài các tiện ích nội khu đa dạng, phong phú, Vinhomes Smart City còn sở hữu vị trí đắc địa khi tiếp giáp hàng loạt các công trình tiện ích công cộng như gần Công viên Thiên đường Bảo Sơn, gần sân vận động Mỹ Đình, Bảo tàng Hà Nội, Siêu thị BigC Thăng Long, trường THPT Amsterdam, Học viện Bưu chính Viễn Thông… 

      Vị trí phân khu The Sapphire 4 trong tổng thể dự án Vinhomes Smart City (Nguồn: Vinhomes Smart City)

      Bên cạnh hệ thống tiện ích, Vinhomes Smart City còn rất gần các trục đường huyết mạch như đường Lê Trọng Tấn, tuyến Metro 5, 6, 7, đường vành đai 2, vành đai 3… Tất cả tạo nên mạng lưới giao thông linh hoạt, rộng lớn, giúp cư dân tại khu đô thị dễ dàng lựa chọn lộ trình di chuyển.

      Vinhomes nổi tiếng với quy hoạch kiến trúc đồng bộ. Có thể nói, mỗi phân khu trong Vinhomes Smart City lại mang một vẻ đẹp với những tiện ích riêng. Nổi bật trong số đó là phân khu The Sapphire 4 với tầm nhìn toàn cảnh panorama đắt giá.

      Phân khu The Sapphire 4 nằm tại giao lộ của 3 tuyến phố thuộc khu vực nội khu sôi động, nối thẳng trực tiếp ra đường Lê Trọng Tấn, rất thuận tiện cho cư dân di chuyển. Phân khu còn rất gần trường liên cấp Vinschool nên phụ huynh có thể yên tâm đưa con đến trường. 

      Vị trí của 3 tòa S4.01, S4.02 và S4.03 cùng các tiện ích nội khu trong khu vực The Sapphire 4 (Nguồn: Vinhomes)

      The Sapphire có 03 tòa nhà chung cư, cao 35 tầng. Trong đó tòa S4.01 có thiết kế hình chữ U (mật độ xây dựng 30 căn/sàn), và hai tòa S4.02, S4.03 có thiết kế mặt bằng hình chữ L (với mật độ xây dựng là 22 căn/sàn). Đây cũng là phân khu có mức giá cao nhất trong toàn bộ dòng sản phẩm Sapphire tại Vinhomes Smart City, đồng thời cũng là nơi có đa dạng loại hình căn hộ nhất gồm căn studio; 1PN; 1PN+1; 2PN (1WC); 2PN (2WC); 2PN + 1 (2WC); 3PN; 3PN+1.

      Nên lựa chọn phân khu Tonkin hay phân khu The Sakura Vinhomes Smart City?

      Đọc tiếp

      Ưu và nhược điểm của mặt bằng hình chữ L trong xây dựng

      Vị trí vượt trội của phân khu The Sapphire 4

      Tòa căn hộ S4.02 và S4.03 đều có vị trí nằm trên đại lộ Ánh Sáng, Vinhomes Smart City. Đây là trục giao thông chính, huyết mạch của khu đô thị. Nằm kế bên đó là công viên thể Sportia Park cùng công viên trung tâm Central Park. Từ 2 tòa căn hộ hình chữ L này, cư dân có thể dễ dàng di chuyển, tiếp cận những tiện ích giải trí đến từ bộ đôi công viên, hồ cát trắng 4.8 ha và 15 công viên chủ đề nhỏ bên trong.

      Vị trí của tòa S4.02 trong phân khu The Sapphire (Nguồn: Vinhomes)

      Ngoài ra, cả S4.02 và S4.03 đều thuộc phân thu The Sapphire 4. Được nhiều khách hàng đánh giá cao, phân khu The Sapphire 4 sở hữu hệ thống tiện ích đa dạng bậc nhất trong các phân khu cùng phân khúc. Có thể kể đến như trường học liên cấp Vinschool, sân thể thao ngoài trời, khu bể bơi. Do vậy, cư dân sinh sống tại đây rất dễ dàng trong việc kết nối giao thông cũng như các cảnh quan, tiện ích.

      Vị trí của tòa S4.03 cùng hệ thống tiện ích đa dạng, hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu cư dân (Nguồn: Vinhomes)

      Theo vị trí trên bản đồ, tòa S4.02 tiếp giáp phân khu The Ruby cao cấp ở hướng Đông Bắc, tiếp giáp tòa S4.03 tại hướng Đông Nam, ngay gần trường học Vinschool ở hướng Tây Nam và phía Tây Bắc tiếp giáp tòa S4.01. Trong khi đó, tòa S4.03 lại sở hữu vị trí tiếp giáp tòa S4.02 tại phía Đông Bắc, gần công viên 10.2 ha ở hướng Đông Nam, phía Tây Nam giáp bể bơi và hệ thống sân tập thể thao còn phía Tây Bắc tiếp giáp trường học Vinschool.

      Có thể nói cả 2 tòa nhà này có sự hỗ trợ, tương hỗ lẫn nhau và đều đáng được ghi nhận là lựa chọn thông minh cho cuộc sống hiện đại 4.0.

      Đơn giản mà hiện đại, những thiết kế chữ L không chỉ được ứng dụng khi thiết kế tòa nhà mà còn dùng trong chính căn hộ (Nguồn: Nội thất Mộc Style)

      Ưu điểm của mặt bằng hình chữ L tại phân khu The Sapphire 4

      Sở hữu thiết kế chung cư hình chữ L, cả hai tòa căn hộ S4.02 và S4.03 đều cho công năng sử dụng cao cùng không gian sống rộng rãi. Do vậy trong The Sapphire 4, đây cũng là 2 tòa nhà sở hữu nhiều loại hình căn hộ đa dạng, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về diện tích của cư dân.

      Chung cư mặt bằng hình chữ L còn có mặt tiền lớn, nhiều cửa sổ và ban công, kết hợp với hệ thống công viên nội khu, điều này giúp đem lại tầm nhìn rộng, bao quát cho gia chủ, đồng thời còn tạo ra khoảng không giúp tối đa hóa diện tích đón ánh sáng. Thiết kế của hai tòa nhà hình chữ L cũng có dạng đối xứng, giúp lưu thông không khí dễ dàng hơn, đem lại cảm giác mát mẻ cho gia chủ.

      Thiết kế căn hộ với cửa sổ sát trần để gia tăng diện tích đón nắng (Nguồn: Báo Tin tức)

      Việc sở hữu một căn hộ trong tòa nhà chữ L còn giúp gia chủ dễ dàng sửa chữa nội thất do thiết kế vuông vắn. Ngoài ra, mật độ căn hộ tại 2 tòa nhà này không cao, chỉ 22 căn/sàn nên việc sinh hoạt, nhất là với hộ gia đình cũng trở nên thoải mái, gia tăng sự riêng tư.

      Ngoài ra, không giống như mặt bằng hình chữ U có hai lối thang máy được phân bố đều 2 bên, mặt bằng chữ L chỉ có 1 vị trí bố trí thang máy. Do đó, việc kiểm soát người ra, vào chung cư cũng dễ dàng hơn. Từ đó an ninh của cư dân cũng được đảm bảo.

      Nhược điểm của mặt bằng hình chữ L tại phân khu The Sapphire 4

      Bên cạnh những ưu điểm kể trên, chung cư có mặt bằng hình chữ L cũng tồn tại nhiều nhược điểm mà khách hàng cần cân nhắc trước khi mua, bao gồm:

      • Giá căn hộ cao hơn so với các phân khu khác. Lý do là bởi tòa S4.02, S4.03 sở hữu vị trí, tầm nhìn đẹp, rất thuận tiện để kết nối tiện ích khu vực như đã nói ở trên.
      • Tùy vào vị trí và hướng chiếu sáng mà các căn hộ có thể không nhận được đầy đủ ánh sáng tự nhiên, nhất là các căn nằm tại góc vuông của chữ L.

      Giá căn hộ tại tòa chung cư chữ L có thể sẽ cao hơn so với các căn hộ thuộc phân khu khác (Nguồn: Báo Tin tức)

      Lựa chọn mua nhà tại OneHousing, tại sao không?

      Nếu bạn còn đang phân vân, chưa có quyết định lựa chọn. Vậy bạn có thể tham khảo thêm các thông tin tại hệ sinh thái bất động sản OneHousing. Dựa trên dữ liệu của các đối tác, khách hàng uy tín tại Việt Nam, kết hợp sức mạnh vượt trội trong lĩnh vực công nghệ - dữ liệu, OneHousing đem đến giải pháp trọn vẹn và thông minh cho mọi nhu cầu bất động sản của khách hàng, bao gồm: vay, mua hoặc bán bất động sản.

      Lựa chọn tìm mua nhà ở qua OneHousing, bạn sẽ được gặp đội ngũ tư vấn viên ProAgent với nhiều năm kinh nghiệm. Nếu chưa cần tư vấn, bạn có thể tham khảo ngay các thông tin về dự án quan tâm bao gồm chủ đầu tư, quy mô và giá bán. Bạn cũng có thể so sánh giữa các bất động sản với nhau dựa trên tính năng định giá của OneHousing. Chỉ cần lựa chọn từ 2-3 dự án muốn so sánh, tiếp đến OneHousing sẽ ngay lập tức đưa ra kết quả để bạn dễ dàng đưa ra quyết định.

      OneHousing - Hệ sinh thái bất động sản toàn diện dành cho mọi người (Nguồn: OneHousing)

      Bên cạnh công cụ, OneHousing cũng có nhiều chương trình, ưu đãi khi kết hợp với các đối tác tài chính. Cụ thể chương trình vay mua nhà cùng Techcombank với mức lãi suất thấp đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Chỉ với số vốn khoảng 30% giá trị căn hộ, khách hàng đã có thể sở hữu cho mình một căn nhà như mơ ước. Hãy khám phá ngay OneHousing nhé.

      Trên đây là những lợi ích mà cư dân sẽ nhận được khi lựa chọn chung cư hình chữ L tại The Sapphire 4 Vinhomes Smart City. Cũng tùy vào quan điểm của mỗi người để quyết định ưu và nhược điểm của từng căn hộ cụ thể. Có thể đó là ưu điểm so với người này nhưng lại là nhược điểm với người khác. Do đó, bạn có thể xem xét nhiều khía cạnh để đưa ra quyết định lựa chọn, đầu tư hợp lý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Căn 2PN tòa TK1 - The Tonkin - Vinhomes Smart City hướng Đông Bắc có giá bao nhiêu 1m2?

      Căn studio tòa SA2 - The Sakura - Vinhomes Smart City hướng Tây Nam giá bao nhiêu 1m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương