Lưu ý những quy tắc sau đây khi mua biệt thự Hà Nội

      Lưu ý những quy tắc sau đây khi mua biệt thự Hà Nội

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/03/2024
      Đầu tư bất động sản Hà Nội đặc biệt là loại hình biệt thự thì cần lưu ý điều gì? Những quy tắc “vàng” dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế rủi ro không đáng có.

      Đầu tư tài chính vào loại hình biệt thự tại Hà Nội là nhu cầu của nhiều người. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho khoản đầu tư này, khách hàng cần thận trọng và tính toán thật kỹ trước khi đưa ra quyết định đầu tư để hạn chế rủi ro. Dưới đây là các quy tắc mà các nhà đầu tư bất động sản cần biết khi mua biệt thự tại Hà Nội.

      Vị trí giao thông

      Khi mua biệt thự ở Hà Nội, vị trí là yếu tố quan trọng nhất cần xem xét. Căn nhà bạn chọn nên nằm ở khu vực có giao thông thuận tiện, di chuyển nhanh chóng và dễ dàng. Nơi yên tĩnh, không khí trong lành là lựa chọn tốt sau một ngày làm việc căng thẳng. Nếu bạn cần căn hộ yên tĩnh và cách nơi làm việc hoặc học tập trên 30km, nên chọn các vị trí gần đại lộ hoặc cao tốc. Đối với nhà phố thương mại, bạn nên ưu tiên các vị trí sầm uất, có nhiều cửa hàng và dân cư đông đúc để thuận tiện kinh doanh và cho thuê văn phòng.

      luu-y-nhung-quy-tac-sau-day-khi-mua-biet-thu-ha-noi-anh1

      Vị trí là yếu tố đầu tiên cần xem xét khi đầu tư tài chính để mua biệt thự tại Hà Nội (Nguồn ảnh: Saigon Luxury)

      Một kinh nghiệm nhỏ khi đầu tư bất động sản là nên chọn căn biệt thự trong các khu đô thị sinh thái của các nhà đầu tư uy tín và quy mô lớn để có không gian sống trong lành và thoáng đãng.

       

      Chú ý đến địa thế của biệt thự

      Đọc tiếp

      Sau khi đã chọn vị trí mua biệt thự ở Hà Nội, bạn cần xem xét đến địa hình của mảnh đất. Ưu tiên những căn hộ nằm trên mảnh đất bằng phẳng và có kết cấu vững chắc. Theo quan niệm phong thủy, nếu ở khu vực thành phố, nên chọn vị trí cao ráo để tránh những địa hình trũng, ẩm ướt có thể ảnh hưởng đến khí trường và từ trường. Ở vùng trung du, miền cao, nên chọn vị trí thấp trũng như lòng chảo để tận hưởng thế "tàng phong" (thu hút vận khí, xua đuổi ám khí).

      luu-y-nhung-quy-tac-sau-day-khi-mua-biet-thu-ha-noi-anh2

      Địa thế căn biệt thự càng bằng phẳng thì vận khí càng tốt (Nguồn ảnh: Micons)

      Đưa ra đánh giá thiết kế bên trong biệt thự

      Khi bạn muốn đầu tư tài chính vào các căn biệt thự ở Hà Nội thì bạn cũng nên đánh giá thiết kế bên trong của căn biệt thự đó. Thiết kế bên trong của biệt thự bao gồm cách bố trí phòng ốc, nội thất và ánh sáng có hợp lý và thuận tiện khi sử dụng hay không. Đánh giá sàn nhà, tường và trần nhà liệu chúng chắc chắn, an toàn và có chống thấm nước và ẩm mốc không, đặc biệt là trong mùa mưa.

      Số tầng và thiết kế cầu thang cũng quan trọng, với biệt thự 2 - 3 tầng thường được ưa chuộng hơn các biệt thự cao tầng hơn. Cầu thang cần có bề ngang và độ dốc hợp lý, thường rộng hơn so với cầu thang của chung cư hoặc nhà phố.

      Chú ý đến các yếu tố phong thủy có phù hợp để đầu tư bất động sản

      Khi mua biệt thự tại Hà Nội, khách hàng cũng nên chú ý đến yếu tố phong thủy. Nên chọn các căn biệt thự nằm gần các hồ nước để tạo cảnh quan sơn thuỷ hữu tình, nhằm đón nhận vận khí tốt. Khi mua biệt thự ở Hà Nội, tránh những căn hộ nằm ở giữa ngã ba, ngõ cụt, sườn dốc, vì điều này có thể mang lại hung sát cho ngôi nhà và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tài lộc của gia đình. Các nhà đầu tư bất động sản nên chọn mua căn biệt thự có phong thủy tốt thì sẽ dễ bán và tiềm năng sinh lời trong tương lai.

      Bên cạnh yếu tố phong thủy, khách hàng cũng cần chú ý đến hình thức bên ngoài của các căn biệt thự như hình dáng, màu sắc, các chi tiết của đường nét, cũng như vị trí của cửa và cửa sổ, liệu chúng có hài hòa và hợp lý không. Cảnh quan xung quanh như vị trí của khu đất, cây cối xung quanh biệt thự, các dự án và công trình lân cận cũng ảnh hưởng đến giá trị của căn biệt thự.

      An ninh khu vực gần biệt thự

      Khi đầu tư bất động sản đặc biệt là các căn biệt thự tại Hà Nội, chủ đầu tư cần xem xét đến các hoạt động an ninh và quản lý tại biệt thự có bảo đảm hoạt động 24/7 không và mức phí hàng tháng, hàng năm là bao nhiêu. Các hạng mục cho công tác quản lý và an ninh bao gồm các dịch vụ như bảo vệ, giữ xe, dọn dẹp khu vực chung và bảo trì cơ sở hạ tầng. Việc này sẽ giúp bạn an tâm hơn và tránh được những rủi ro và phát sinh không mong muốn trong tương lai.

      Mua biệt thự từ các chủ đầu tư uy tín

      Khi quyết định đầu tư tài chính vào các căn biệt thự ở Hà Nội, điều quan trọng nhất là phải tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư của dự án đó. Bạn cần quan tâm đến thực lực, kinh nghiệm và thành tựu của chủ đầu tư đã đạt được. Cần phải kiểm tra tiến độ thi công và cam kết của chủ đầu tư đối với dự án.

      Nếu bạn muốn mua biệt thự ở Hà Nội thì bạn có thể chọn các dự án từ chủ đầu tư Vingroup nổi bật là dự án Vinhomes Riverside, Vinhomes Ocean Park. Dự án này sở hữu hệ sinh thái trù phú đến 70% không gian xanh, mang lại cuộc sống đẳng cấp và nhiều tiện ích cho cư dân.

      luu-y-nhung-quy-tac-sau-day-khi-mua-biet-thu-ha-noi-anh3

      Chủ đầu tư càng uy tín thì chất lượng của căn biệt thự sẽ tốt hơn (Nguồn ảnh: Tạp chí Tài chính)

      Vì uy tín và chuyên nghiệp của chủ đầu tư ảnh hưởng trực tiếp đến thiết kế và độ an toàn của căn nhà bạn. Chủ đầu tư uy tín sẽ mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng và đảm bảo tiến độ bàn giao căn hộ.

      Trên đây là các quy tắc cần biết khi đầu tư bất động sản, đặc biệt là đầu tư tài chính vào loại hình biệt thự tại khu vực Hà Nội. Nắm rõ các quy tắc trên sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được căn biệt thự tốt, giá trị cao và có tiềm năng sinh lời trong tương lai.

      Xem thêm 

      Nhà đầu tư chi tiền mua biệt thự, đón đầu giai đoạn tăng trưởng

      Muốn mua biệt thự view công viên trung tâm thì nên lựa chọn phân khu nào tại Vinhomes Ocean Park 3?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương