Lưu ngay mẹo bảo quản ghế sofa gỗ óc chó trong phòng khách | OneHousing

      Lưu ngay mẹo bảo quản ghế sofa gỗ óc chó trong phòng khách

      Onehousing image
      4 phút đọc
      14/06/2024
      Bạn vừa tốn hàng đống tiền để sắm ghế sofa gỗ óc chó cực kỳ sang trọng? Cùng tìm hiểu cách bảo quản sofa để kéo dài tuổi thọ của chiếc ghế.

      Gỗ óc chó là loại gỗ được đánh giá cao bởi độ cứng, màu sắc và hoa văn đẹp mắt. Đây là chất liệu được sử dụng phổ biến cho đồ nội thất cao cấp như bàn, kệ tủ, sofa, cánh quạt trần, chân đèn đứng,... Bài viết mẹo vặt gia đình sẽ gợi ý cho bản những mẹo bảo quản sofa bằng gỗ óc chó đúng cách để giữ được độ bóng cũng như chống trầy xước cho bề mặt.

      Ghế sofa gỗ óc chó có đặc điểm gì?

      Gỗ óc chó là một loại gỗ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực sản xuất sàn và đồ nội thất. Chất liệu này được đánh giá cao bởi độ bền, màu sắc và họa tiết vân độc đáo.

      • Màu sắc: Gỗ óc chó có sự thay đổi rõ rệt về màu sắc từ dác gỗ cho đến tâm. Trong khi phần dác gỗ thường có màu vàng nhạt, tâm của gỗ óc chó lại có màu socola đậm hoặc màu cà phê. Theo thời gian màu sắc của gỗ óc chó tự nhiên sẽ nhạt dần đi. Để ngăn chặn tình trạng này,  bạn có thể thể bôi một lớp dầu hạt lanh lên trên bề mặt gỗ.
      • Cứng và ổn định: Đây là loại gỗ có độ cứng cao, được đánh giá cứng hơn cả gỗ gụ và gỗ tếch. Độ cứng cao giúp gỗ óc chó ít bị lõm và trầy xước hơn. Chúng cũng có khả năng chống cong vênh và mối mọt tuyệt vời. 
      • Độ bền: Nếu được chăm sóc đúng cách, những món đồ nội thất bằng gỗ óc chó có thể tồn tại được khoảng 20 năm ngay cả khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên. Một số thậm chí còn tồn tại suốt đời và được truyền cả cho thế hệ sau như vật kỷ niệm.
      • Không gây dị ứng: Do không có nhựa cây nên gỗ óc chó không gây dị ứng. Đây là một điểm cộng rất lớn đối với những ai bị dị ứng hoặc nhảy cảm với một số vật liệu nhất định. 
      • Giá thành: Với hàng loạt những ưu điểm kể trên, loại gỗ này thường có giá thành đắt đỏ. Trên thực tế, đây là một trong những loại gỗ có giá bán cao nhất trên thị trường, ngầm khẳng định gu thẩm mỹ tinh tế và địa vị đặc biệt của chủ sở hữu.

      luu-ngay-meo-bao-quan-ghe-sofa-go-oc-cho-trong-phong-khach-onehousing-1

      Màu sắc đặc biệt của gỗ óc chó mang lại cảm giác sang trọng đặc trưng (Nguồn: thinhgo)

       

      Làm thế nào để bảo quản sofa gỗ óc chó hiệu quả?

      Đọc tiếp

      Chú ý đến độ ẩm và nhiệt độ

      Màu sắc tuyệt đẹp của gỗ óc chó có thể bị nhạt dần theo thời gian nếu tiếp xúc trực tiếp quá lâu với ánh nắng mặt trời. Để ngăn tình trạng đổi màu, phai màu hoặc không đồng đều màu xảy ra với chiếc sofa gỗ óc chó của bạn, hãy nhớ kéo rèm cửa lại vào những khoảng thời gian ánh nắng mặt trời chiếu rọi căn phòng khách của bạn. Bên cạnh đó, độ ẩm quá cao cũng có thể khiến cho gỗ óc chó bị phồng và cong vênh. Do đó, bạn nên làm khô bề mặt gỗ ngay lập tức khi làm đổ đồ uống và chất lỏng. Để đảm bảo môi trường bảo quản tốt nhất cho gỗ, độ ẩm trong không khí nên duy trì ở mức 30 - 60%.

      luu-ngay-meo-bao-quan-ghe-sofa-go-oc-cho-trong-phong-khach-onehousing-2

      Sử dụng rèm cửa để tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào bề mặt gỗ óc chó (Nguồn: woodenstreet)

      Đánh bóng bằng sáp

      Theo thời gian, ngay cả khi được chăm sóc tốt, gỗ óc chó vẫn có thể có dấu hiệu bị hư mòn và hư hỏng nhẹ. Khi điều này xảy ra, bạn nên cân nhắc đến việc phục hồi hoặc đánh bóng lại ghế sofa bằng các sản phẩm sáp gỗ chất lượng cao được thiết kế đặc biệt dành cho gỗ óc chó. Hãy tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất được in trên nhãn của lọ sáp và rất nhanh thôi, chiếc ghế sofa gỗ óc chó của bạn sẽ lại sáng bóng như mới.

      Thường xuyên làm sạch ghế sofa

      Làm sạch thường xuyên là điều cần thiết để giúp cho ghế sofa của bạn trong sạch sẽ và đẹp đẽ nhất. Các hạt bụi và vết bẩn tích tụ trên bề mặt và bên trong các kẽ hở lâu ngày dẫn đến trầy xước và xỉn màu. Chỉ với một miếng vải mềm, không có xơ hoặc bàn chải quét bụi chuyên dụng, bạn đã có thể loại bỏ hoàn toàn rắc rối này mà không cần phải sử dụng đến bất kỳ loại hóa chất mạnh nào.

      luu-ngay-meo-bao-quan-ghe-sofa-go-oc-cho-trong-phong-khach-onehousing-3

      Bạn chỉ cần một chiếc khăn mềm để vệ sinh bề mặt gỗ (Nguồn: thespruce)

      Thêm một lưu ý nhỏ cho bạn, tuy gỗ óc chó là loại gỗ có độ bền cao nhưng nó vẫn có thể dễ bị móp, trầy xước do va đập nặng hoặc vật sắc nhọn. Do đó, bạn nên lưu ý khi di chuyển ghế sofa hoặc đặt cái đồ vật lên đồ nội thất bằng gỗ óc chó để tránh những hư hỏng không đáng có.

      Trên đây là những mẹo vặt gia đình về bảo quản ghế sofa gỗ óc chó. Qua đó giúp cho bạn biết cách chăm sóc loại chất liệu này đúng cách, giữ cho bề mặt gỗ luôn sáng bóng và nguyên vẹn, đảm bảo tính thẩm mỹ và vẻ sang trọng cho ghế sofa.

      Xem thêm

      6 mẹo làm mới phòng khách cực đơn giản ai cũng cần biết

      Mách bạn 5 mẹo đuổi kiến hiệu quả mà dễ áp dụng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương