Mách bạn 5 mẹo đuổi kiến hiệu quả mà dễ áp dụng

      Mách bạn 5 mẹo đuổi kiến hiệu quả mà dễ áp dụng

      Onehousing image
      4 phút đọc
      11/06/2024
      Bạn có đang gặp phiền toái vì kiến xuất hiện trong không gian sống của mình? Nếu đang trong tình trạng đó, hãy tham khảo bài viết này. 

      Dù bạn ở chung cư cao tầng hay các căn nhà vườn thấp tầng thì cũng không thể tránh khỏi việc có kiến xuất hiện trong không gian sống. Sở hữu kích thước nhỏ bé nhưng kiến lại mang đến rất nhiều phiền toái. Chúng có thể làm tổ khiến đồ đạc trong nhà hư hỏng hoặc gây dị ứng, viêm da,... ở người và vật nuôi. Nếu bạn cũng đang gặp phiền phức với “mối nguy hại tí hon” này, hãy tham khảo ngay 5 mẹo đuổi kiến hiệu quả dưới đây. 

      Những nỗi phiền toái khi có kiến trong nhà

      Có rất nhiều loại kiến có thể xuất hiện trong ngôi nhà của bạn như kiến hôi, kiến đen, kiến cánh, kiến ba khoang,... Một vài trong số chúng sẽ chỉ đến khi “đánh hơi” được mùi thức ăn hoặc bị thu hút bởi ánh đèn sáng trong nhà trước những cơn mưa. Một số khác lại chọn các ngóc ngách trong ngôi nhà để làm tổ và “định cư” suốt thời gian dài. Tuy nhiên, cho dù là loại kiến nào thì cũng có thể gây phiền toái cho cuộc sống của bạn. 

      mach-ban-5-meo-duoi-kien-hieu-qua-ma-de-ap-dung-anh1

      Kiến có thể làm hỏng nội thất, ảnh hưởng đến kết cấu nhà và gây hại cho sức khỏe con người (Nguồn: Vệ sinh nhà 247) 

      Chẳng hạn, kiến hôi có thể làm hỏng những loại thực phẩm mà bạn không bảo quản cẩn thận. Kiến vàng, kiến lửa sẽ để lại những vết cắn đau buốt trên da khi bạn vô tình tiếp xúc với chúng. Thậm chí, kiến ba khoang có thể khiến bạn bị bỏng nặng nếu không được xử lý kịp thời. Khi xây tổ, kiến còn gây hại cho cấu trúc ngôi nhà, nhất là những chi tiết làm bằng gỗ. 

      Ngoài ra, chúng cũng thu hút các loại côn trùng khác như gián vào không gian sống. Do đó, việc ngăn chặn và tìm cách đuổi kiến là vô cùng quan trọng để để bảo vệ sức khỏe cũng như sự an toàn cho gia đình bạn.

       

      5 mẹo đuổi kiến hiệu quả và dễ áp dụng nhất

      Đọc tiếp

      Đuổi kiến với hạt tiêu

      Sử dụng hạt tiêu là một phương pháp tự nhiên và hiệu quả để đuổi kiến ra khỏi ngôi nhà của bạn. Hạt tiêu có mùi cay nồng, khi rắc xung quanh khu vực kiến thường tụ tập, mùi của tiêu sẽ làm chúng cảm thấy không an toàn và buộc phải rời đi.

      Bạn có thể rắc một nhúm hạt tiêu đã xay nhỏ cạnh các ngóc ngách mà  nghi ngờ có tổ kiến, hoặc rải hạt tiêu dọc cung đường kiến thường di chuyển. 

      mach-ban-5-meo-duoi-kien-hieu-qua-ma-de-ap-dung-anh2

      Mẹo đuổi kiến hiệu quả bằng hạt tiêu xay (Nguồn: Vinmart) 

      Ngoài ra, có thể trộn hạt tiêu với muối theo tỷ lệ 1:1 và rắc ở những nơi chúng hay xuất hiện. 

      Đuổi kiến bằng nước cốt chanh 

      Nước cốt chanh không chỉ giúp đuổi kiến mà còn tạo mùi hương thơm mát, sạch sẽ cho ngôi nhà. Đây là một trong những mẹo đuổi kiến hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên, an toàn và không gây hại cho sức khỏe. 

      mach-ban-5-meo-duoi-kien-hieu-qua-ma-de-ap-dung-anh3

      Mẹo đuổi kiến hiệu quả bằng nước cốt chanh (Nguồn: Knorr) 

      Cách đuổi kiến này khá đơn giản. Bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt của 4 quả chanh, pha lẫn với 1.5 - 2l nước và dùng hỗn hợp này lau sàn. Để tăng cường hiệu quả, bạn nên xay nhuyễn quả chanh (cả vỏ), pha loãng hỗn hợp với một chút nước và xịt trực tiếp vào nơi chúng thường qua lại.  

      Đuổi kiến bằng baking soda

      Baking soda (hay muối nở) thường được biết đến với công dụng tẩy rửa các vết rỉ sét, ố vàng trên đồ đạc. Tuy nhiên, đây còn là loại nguyên liệu bí mật giúp đuổi kiến hiệu quả.  

      mach-ban-5-meo-duoi-kien-hieu-qua-ma-de-ap-dung-anh4

      Mẹo đuổi kiến hiệu quả bằng baking soda (Nguồn: Simple Recipes) 

      Ngoài việc rắc trực tiếp baking soda vào các khe, kẽ mà kiến tập trung nhiều để khiến chúng tự động tản đi, bạn cũng có thể trộn baking soda với đường để bẫy kiến. Ăn phải hỗn hợp này, dạ dày của chúng sẽ trương lên và chết. Khi đó, bạn chỉ cần quét dọn sạch sẽ là đã có thể xử lý được những ổ kiến phiền toái. 

      Đuổi kiến bằng phấn bôi cho em bé

      Phấn em bé, với hương thơm nhẹ nhàng và dịu dàng, thực sự là một phương pháp hiệu quả để đuổi kiến ra khỏi không gian sống của bạn. Phấn em bé chứa các thành phần có thể lấn át pheromone của kiến - mùi hương mà kiến tiết ra để đánh dấu đường đi và giao tiếp với nhau. 

      mach-ban-5-meo-duoi-kien-hieu-qua-ma-de-ap-dung-anh5

      Hương thơm từ các loại phấn em bé cũng có tác dụng đuổi kiến hiệu quả (Nguồn: Vietnam+) 

      Khi rắc phấn em bé ở những nơi kiến hay xuất hiện hoặc có nguy cơ làm tổ, mùi hương của phấn sẽ làm gián đoạn khả năng giao tiếp của chúng, buộc kiến phải rời đi để tìm nơi khác làm tổ. 

      Đuổi kiến với giấm pha loãng 

      Đuổi kiến với giấm ăn cũng là mẹo đuổi kiến hiệu quả, đã được nhiều bà nội trợ áp dụng và thành công. Tính axit trong giấm ăn có thể làm mất mùi đánh dấu đường đi của kiến, khiến chúng không thể quay về tổ. Nhiều người cũng cho rằng mùi chua nhẹ của giấm khiến kiến cảm thấy khó chịu và phải “chuyển nhà” đến nơi ở mới. 

      Với cách này, bạn cần pha loãng giấm ăn với nước theo tỉ lệ 1:1 và xịt vào khu vực thường có kiến xuất hiện. 

      mach-ban-5-meo-duoi-kien-hieu-qua-ma-de-ap-dung-anh6

      Pha giấm và nước theo tỷ lệ 1:1 để đuổi kiến (Nguồn: Bro Detailing) 

      Như vậy, không cần dùng các loại thuốc hóa học độc hại, chỉ với một số nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm và an toàn cho sức khỏe là bạn có thể đuổi kiến. Tuy nhiên, những cách này thường sẽ không phát huy tác dụng ngay lập tức, bạn nên kiên trì thực hiện trong vòng 1 - 2 tuần để thấy hiệu quả. 

      Xem thêm

      Các gia đình có con nhỏ nên trồng những cây cảnh sau để đuổi muỗi hiệu quả

      Mang lại sự sang trọng và tinh tế cho không gian sống với nội thất gỗ sồi

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương