6 mẹo làm mới phòng khách cực đơn giản ai cũng cần biết | OneHousing

      6 mẹo làm mới phòng khách cực đơn giản ai cũng cần biết

      Onehousing image
      6 phút đọc
      13/06/2024
      Nếu bạn chưa biết làm thế nào để có thể tự làm mới phòng khách của mình mà không cần nhờ tới các đơn vị thiết kế nội thất, hãy lưu ngay 6 mẹo dưới đây nhé!

      Phòng khách được coi là "bộ mặt" của cả ngôi nhà. Đồng thời cũng là nơi để cả gia đình quây quần nói chuyện, gắn kết các thành viên. Chính bởi vậy, không gian phòng khách nhàm chán hoặc quá chật hẹp sẽ gây ra khá nhiều tác động tiêu cực. Dưới đây là 6 mẹo tự làm mới phòng khách mà không cần sự tư vấn từ đơn vị thiết kế nội thất bạn có thể áp dụng ngay. 

      Tại sao cần thiết kế nội thất cho phòng khách?

      Phòng khách là không gian giữ vai trò quan trọng trong căn nhà. Bởi đây không chỉ là nơi tiếp khách, kéo các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn mà còn là nơi trưng bày những bức ảnh gia đình, những món quà tặng hoặc đồ trang trí có ý nghĩa. 

      Ngoài ra, phòng khách còn là nơi thể hiện rõ về tính cách, con người của gia chủ. Chính bởi vậy, không gian phòng khách cần được trang trí, sắp xếp sao cho vừa mang cảm giác ấm cúng của gia đình vừa ấn tượng để mỗi vị khách đến thăm nhà không thể nào quên được. 

      6-meo-lam-moi-phong-khach-cuc-don-gian-ai-cung-can-biet-onehousing-1

      Phòng khách là không gian cực kỳ quan trọng của ngôi nhà (Ảnh: Pinterest)

      Tuy nhiên, để có được một căn phòng khách thỏa mãn được các yêu cầu ở trên không phải điều dễ dàng. Đặc biệt những gia chủ không có gu thẩm mỹ cao, ít kiến thức về thiết kế nội thất sẽ rất dễ biến không gian phòng khách thành “thảm họa”. 

      Theo các chuyên gia về thiết kế nội thất, một phòng khách đẹp mắt, có tính thẩm mỹ cao là kết quả của sự tổng hoà về phong cách thiết kế nội thất, màu sắc tổng thể cũng như nội thất bên trong. Các đồ nội thất sử dụng trong phòng khách cũng cần lựa chọn thật kỹ lưỡng sao cho phù hợp với phong cách thiết kế nội thất, tone màu chủ đạo cũng như đảm bảo công năng sử dụng. 

      Hơn nữa, từng đồ vật được sử dụng bên trong không gian phòng khách đều phải được tính toán kỹ lưỡng về vị trí sắp đặt sao cho vừa giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách vừa phát huy được tối đa công năng sử dụng. 

      Nếu bạn không có đủ kinh phí để thuê các đơn vị thiết kế nội thất, hãy đọc tiếp bài viết dưới đây để “bỏ túi” ngay 6 mẹo làm mới phòng khách cực đơn giản có thể tự áp dụng.

       

      6 mẹo làm mới phòng khách đơn giản ai cũng có thể áp dụng

      Đọc tiếp

      Khi thiết kế nội thất phòng khách, bạn không nên quá tham lam đặt nhiều đồ. Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn những món đồ phù hợp. Để bạn có thể hình dung rõ hơn, dưới đây là 6 mẹo làm mới phòng khách đơn giản ai cũng có thể áp dụng. 

      Lựa chọn ghế sofa phù hợp

      Ghế sofa được xem là “biểu tượng” của phòng khách. Bởi chúng không chỉ đơn giản dùng để ngồi mà còn là điểm nhấn cho không gian phòng cũng như ngôi nhà. Chính bởi vậy, để có thể làm mới phòng khách của mình hãy chú tâm lựa chọn một chiếc ghế phù hợp thay vì đẹp mắt. 

      Theo các nhà thiết kế nội thất, với những phòng khách có diện tích hẹp nên lựa chọn những chiếc ghế sofa đơn giản, tối màu, không có quá nhiều hoạ tiết trang trí cầu kỳ và kích thước nhỏ. Còn với những căn phòng rộng rãi hơn, bạn cũng nên lựa chọn sofa có kích thước phù hợp với không gian phòng. Đừng chọn chiếc ghế sofa quá bé sẽ có cảm giác bị các vật dụng khác “nuốt chửng”. Ngược lại, đừng chọn ghế có kích thước quá to, sẽ khiến không gian bị thu hẹp.

      6-meo-lam-moi-phong-khach-cuc-don-gian-ai-cung-can-biet-onehousing-2

      Lựa chọn ghế sofa phù hợp giúp phòng khách trở nên thẩm mỹ hơn (Ảnh: Pinterest)

      Ngoài ra, tùy thuộc vào công việc cũng như tần suất tiếp khách, gia chủ có thể lựa chọn chất liệu sofa cho phù hợp. Chẳng hạn, những chủ nhà làm công việc kinh doanh, thường xuyên tiếp khách hàng, đối tác hoặc nhân viên tại nhà nên lựa chọn sofa bọc da PU hoặc sofa bọc nhung để tạo cảm giác sang trọng và quyền lực. 

      Nếu gia chủ là gia đình trẻ, có con nhỏ có thể lựa chọn những chất liệu dễ lau chùi, không thấm nước. Đặc biệt, nên chọn ghế ít góc cạnh để đảm bảo an toàn cho trẻ. Còn những gia đình có người lớn tuổi nên chọn sofa có chỗ tựa lưng cao để không bị mỏi lưng khi xem tivi hoặc đọc sách, báo.

      Đặt tấm gương lớn 

      Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy khá kỳ khi lắp đặt gương trong phòng khách. Tuy nhiên, những chiếc gương này lại có khả năng giúp “nới rộng” không gian phòng khách, mang tới cảm giác phòng khách trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

      Do vậy, khi thiết kế nội thất lại để làm mới phòng khách, bạn cũng có thể thử lắp đặt một chiếc gương ở trong phòng khách. Tuy nhiên, để tránh rơi vào trường hợp phản tác dụng, bạn nên tham vấn ý kiến của người có chuyên môn hoặc có gu thẩm mỹ cao trước khi quyết định vị trí đặt tấm gương đó.

      Theo các nhà thiết kế nội thất, những vị trí phù hợp để đặt gương trong phòng khách là những nơi có thể phản chiếu ánh sáng để tăng độ sáng của căn phòng như khu vực cửa sổ hoặc dưới đèn. 

      Đặt kệ mở ở góc tường

      Một mẹo nhỏ nữa để làm mới căn phòng đó là lắp đặt những chiếc kệ mở ở khu vực góc tường. Điều này không chỉ giúp bạn tận dụng được khu vực góc tường bị bỏ quên một cách lãng phí mà còn giúp phòng khách trở nên gọn gàng và thẩm mỹ hơn.

      Bên cạnh đó, lắp đặt các kệ mở trong nhà sẽ tạo ra cảm giác trần nhà trở nên cao hơn. Điều này cũng đồng nghĩa phòng khách của bạn trông sáng sủa, thoáng đãng và rộng rãi hơn.

      Trang trí bằng cây xanh

      “Sống xanh” đang là xu hướng được nhiều người hướng tới. Những căn phòng với sự xuất hiện của màu xanh cây cỏ sẽ mang lại cảm giác thanh bình, yên ả, giúp gia chủ cảm thấy thư thái hơn sau 1 ngày dài mệt mỏi.

      Ngoài việc đặt những chậu cây nhỏ trong phòng khách, bạn cũng có thể đặt những bể cá xinh xắn hoặc kết hợp các mảnh tự nhiên như hoa khô, gỗ; hay đơn giản là cắm những bình hoa tươi mỗi ngày.

      6-meo-lam-moi-phong-khach-cuc-don-gian-ai-cung-can-biet-onehousing-3

      Tăng thêm không gian xanh cho phòng khách cũng là cách làm mới hiệu quả (Ảnh: Pinterest)

      Bài trí lại đồ nội thất

      Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, thay đổi những đồ nội thất nào để làm mới phòng khách của mình, bạn chỉ cần làm một việc đơn giản đó là di chuyển và bài trí lại các món đồ có sẵn trong căn phòng như bàn trà, kệ tivi, sofa,... Bất cứ vị trí nào bạn cảm thấy không hợp lý, hãy đổi sang vị trí khác.

      Chẳng hạn, nếu bạn không thích đặt sofa ở giữa phòng, hoàn toàn có thể kê sofa sát tường. Điều này sẽ giúp không gian phòng khách thoáng và rộng hơn. Hay nếu bạn thấy những đồ trang trí trong phòng khách không phù hợp, hãy cất bớt đi và sắp xếp lại vị trí của chúng. 

      Thêm vật trang trí cho phòng khách

      Những món đồ trang trí thường bị các gia đình bỏ qua vì cho rằng không cần thiết. Tuy nhiên, những món đồ này lại “nhỏ nhưng có võ”. Chúng giúp căn phòng trở nên nổi bật hơn, thu hút ánh nhìn hơn và thể hiện rõ hơn tính cách của gia chủ.

      Nếu bạn là người hướng về gia đình, có thể tận dụng những bức ảnh kỷ niệm của cả gia đình, treo chúng lên tường vừa tạo điểm nhấn vừa giúp không gian phòng khách ấm cúng hơn; đồng thời gắn kết thêm tình cảm của các thành viên. 

      Có thể thấy, để có được một không gian phòng khách ưng ý không phải điều quá phức tạp. Hy vọng rằng, với 6 mẹo làm mới phòng khách được trình bày trong bài viết trên đây sẽ phần nào giúp bạn có thêm ý tưởng để làm mới cho không gian của mình.

      Xem thêm

      Thêm "sắc xanh" cho thiết kế căn hộ với những loại cây nhỏ và cực dễ chăm

      Thiết kế tủ bếp đa năng và tiện nghi với 8 kinh nghiệm sau

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương