Lương thấp, có nên vay thêm ngân hàng 800 triệu để mua nhà tiền tỷ?

      Lương thấp, có nên vay thêm ngân hàng 800 triệu để mua nhà tiền tỷ?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/02/2024
      Lương thấp có nên vay thêm ngân hàng 800 triệu để mua nhà tiền tỷ? Cùng tham khảo những ý kiến tư vấn bất động sản dưới đây để tìm đáp án cho câu hỏi này.

      Trong bối cảnh nền kinh tế đang trải qua những biến động, quyết định mua nhà không chỉ là vấn đề về chỗ ở mà còn là câu chuyện về sự tương lai và chi phí sinh sống. 

      Vậy đối với những người có mức lương thấp có nên vay 800 triệu để mua nhà tiền tỷ không? Sau khi vay mua nhà, bạn sẽ phải đối mặt với những điều gì? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.

      Những yếu tố cần cân nhắc khi vay mua nhà

      Để đưa ra quyết định vay mua nhà, việc đánh giá kỹ lưỡng các yếu tố quan trọng là chìa khóa để đảm bảo sự ổn định và bền vững cho dòng tiền và tài chính của bạn. Dưới đây là những yếu tố cần được xem xét cẩn thận:

      Thu nhập và khả năng trả nợ: Thu nhập hàng tháng của bạn là yếu tố quyết định quan trọng khi đưa ra quyết định vay mua nhà. Hãy nhớ rằng thu nhập ròng không chỉ là số tiền bạn nhận được mỗi tháng mà còn phải tính đến các chi phí khác như thuế, tiền thuê nhà, các khoản nợ khác. Việc tính toán này giúp bạn đánh giá khả năng trả nợ, không làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khả năng tiết kiệm.

      Tiền tệ lãi suất và thời hạn vay: Kiểm tra và so sánh lãi suất từ nhiều ngân hàng, hiểu rõ về các điều khoản và điều kiện của khoản vay. Điều này giúp bạn dự tính số tiền trả hàng tháng cũng như tổng chi phí trả lãi ngân hàng trong suốt thời kỳ vay mua nhà.

      luong-thap-co-nen-vay-them-ngan-hang-800-trieu-de-mua-nha-tien-ty-onehousing-1

      Theo nhiều phân tích và báo cáo, thị trường bất động sản sẽ phục hồi vào quý 3/2024 (Nguồn: OneHousing)

      Tình hình tài chính tổng thể: Ngoài thu nhập, đánh giá tình hình tài chính tổng thể của bạn bằng cách xem xét các khoản tiết kiệm, đầu tư, các chi phí khác trong tài khoản. Hãy đảm bảo rằng việc vay 800 triệu mua nhà không sẽ ảnh hưởng quá mạnh đến khả năng duy trì cuộc sống hàng ngày và tính ổn định tài chính của bạn.

      Mục tiêu tài chính và lợi ích dài hạn: Đặt ra mục tiêu tài chính rõ ràng và xác định liệu việc vay mua nhà có phù hợp với kế hoạch tài chính dài hạn của bạn hay không. Mua nhà không chỉ mang lại lợi ích về sở hữu tài sản và tăng giá trị theo thời gian mà còn đồng nghĩa với việc phải đối mặt với các chi phí như tiền lãi và phí dịch vụ. Hãy đảm bảo rằng quyết định của bạn là bước đi có lợi ích lâu dài, phản ánh đúng với mục tiêu tài chính cá nhân của bạn.

       

      Lương thấp có nên vay thêm ngân hàng 800 triệu để mua nhà tiền tỷ?

      Đọc tiếp

      Theo đánh giá của độc giả VnExpress, nếu có số tiền vay 800 triệu, lãi suất 10.5% (theo lãi suất hiện tại của ngân hàng Techcombank) và thời gian trả nợ 15 năm. Như vậy, mỗi tháng bạn sẽ phải chi trả 11.5 triệu. 

      Ví dụ với tình hình thu nhập thấp và mỗi tháng chỉ dư ra khoảng 2-3 triệu tiền nhàn rỗi, quá trình trả nợ hàng tháng sẽ trở nên khó khăn. 

      Nhiều độc giả gợi ý việc cân nhắc mua nhà với số tiền vay ít hơn hoặc nghĩ đến phương án vay người thân để giảm bớt áp lực về lãi suất. Một số ý kiến còn lưu ý rằng với mức lương thấp và việc vay số tiền lớn, yêu cầu người mua nhà cần phấn đấu hơn rất nhiều mới có thể chi trả cho mục tiêu đề ra.

      luong-thap-co-nen-vay-them-ngan-hang-800-trieu-de-mua-nha-tien-ty-onehousing-2

      Vay 800 triệu để mua nhà tiền tỷ là phương án tạo áp lực cho người lao động lương thấp (Nguồn: Vietnamnet)

      Bên cạnh đó, đa số độc giả cũng đưa ra cảnh báo về rủi ro khi vay vượt ngoài khả năng chi trả trong thời gian dài. Việc lựa chọn nhà với giá trị phù hợp và không đặt ra áp lực lớn về trả nợ quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định và tránh những hậu quả không mong muốn.

      Với mức thu nhập và chi phí sinh hoạt hạn chế, tính toán từ mức lãi suất ngân hàng vay tối thiểu, việc trả hàng tháng lên đến 11.5 triệu đồng tạo nên một áp lực lớn với người mua nhà.

      Dù vậy, một số ít ý kiến vẫn ủng hộ việc này. Họ cho rằng đó là phương án đầu tư trong lâu dài tốt. Để đạt được thành quả đó yêu cầu người vay mua nhà tính toán chi tiết về chi phí sinh hoạt, các khoản cố định cũng như đầu tư hàng tháng. Việc mua nhà rồi cho thuê lại với mức giá cao hơn cũng là cách để giảm bớt gánh nặng về kinh tế ở mặt này.

      Nhìn chung, việc vay thêm 800 triệu để mua nhà tiền tỷ đối với những người lương thấp được xem như phương án mạo hiểm. Đa phần không nhận được nhiều sự ủng hộ, nhất là ở thời điểm thị trường mua bán nhà đất chưa ổn định như hiện nay. Quyết định mua nhà cần phải cân nhắc nhiều yếu tố khác liên quan như vị trí hay tiện ích.

      Khi đã cân nhắc quá trình vay nợ cùng với các áp lực tài chính mà vẫn quyết định đầu tư, nhiều khách hàng cân nhắc lựa chọn về việc nên chọn ngân hàng nào để vay vốn. Trên thực tế,có rất nhiều ngân hàng cung cấp dịch vụ cho vay mua nhà nhưng Techcombank vẫn là cái tên nổi bật nhất đồng hành cùng nhiều nhà đầu tư. Không chỉ thế, ngân hàng này cũng liên kết với nhiều dự án bất động sản nổi tiếng như Vinhomes hay Masteri Homes nhờ các chính sách giải pháp tài chính mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn.

      Bên cạnh đó, Techcombank cũng linh hoạt và đa dạng hóa các hình thức giải ngân.

      • Phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5 - 1%/năm. Miễn phí từ năm thứ 6 trở đi
      • Giảm trừ lãi suất vay đến 1.2%/năm trong trong giai đoạn thả nổi đối với từng nhóm khách hàng

      Với quy trình giải ngân nhanh chóng cùng uy tín chất lượng ngày càng được nâng cao, Techcombank sẽ là sự lựa chọn an toàn cho nhà đầu tư gặp vấn đề tài chính cá nhân nhưng vẫn muốn sở hữu nhà để giảm thiểu áp lực.

      Trên đây là những góc nhìn khác nhau về việc “Lương thấp có nên vay thêm 800 triệu để mua nhà tiền tỷ không”. Hy vọng nội dung OneHousing cung cấp sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Lệ phí ban đầu cho khoản vay mua nhà tại Techcombank là bao nhiêu?

      Những điều cần lưu ý khi vay thế chấp ngân hàng 900 triệu đồng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương