Lương làm thêm 2 triệu đồng/tháng, sinh viên nên quản lý tài chính cá nhân như thế nào để hiệu quả?

      Lương làm thêm 2 triệu đồng/tháng, sinh viên nên quản lý tài chính cá nhân như thế nào để hiệu quả?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/03/2024
      Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách lập kế hoạch tài chính cá nhân như thế nào để hiệu quả với sinh viên lương làm thêm 2 triệu đồng/tháng nhé!

      Trong thời đại các loại chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao, việc lập kế hoạch quản lý tài chính cá nhân là điều rất quan trọng. Đặc biệt với những sinh viên khi thu nhập làm thêm chỉ khoảng 2 triệu đồng/tháng. Bài viết bên dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách lập kế hoạch tài chính hiệu quả với sinh viên nhé! 

      Lập kế hoạch hàng tháng và cập nhật chi tiêu thường xuyên

      Việc đầu tiên mà mỗi sinh viên muốn kiểm soát số tiền sử dụng chính là biết lập kế hoạch chi tiêu hàng tháng. Bạn có thể bắt đầu bằng việc lập một danh sách các khoản chi tiêu cố định như tiền thuê nhà, tiền điện, tiền nước, học phí, ăn uống… Sau đó, bạn cần ước tính chi phí của từng khoản chi tiêu hàng tháng. Việc này sẽ giúp cho bạn biết được chính xác số tiền cần phải sử dụng hàng tháng để sắp xếp tài chính hợp lý.

      Tiếp đến, để quản lý chi tiêu cá nhân hiệu quả, các bạn sinh viên cần đặt mục tiêu chi tiêu hàng tháng. Việc này sẽ giúp bạn biết rõ về những khoản chi tiêu cần thiết, từ đó điều chỉnh kế hoạch chi tiêu phù hợp. Ngoài ra, việc đặt mục tiêu chi tiêu mỗi tháng còn giúp bạn giữ được lối sống tài chính lành mạnh.

      Cuối cùng, để quá trình quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, sinh viên cần kiểm tra và cập nhật kế hoạch thường xuyên để có thể điều chỉnh, sắp xếp lại các khoản chi tiêu phù hợp với thu nhập hiện tại.

      Lập kế hoạch hàng tháng và cập nhật chi tiêu thường xuyên (Nguồn: VPBank)

       

      Tiết kiệm và giảm thiểu các chi phí một cách tối ưu

      Đọc tiếp

      Sinh viên có thể tiết kiệm chi phí bằng cách mua sản phẩm giảm giá, sử dụng các ưu đãi khi mua hàng, tìm kiếm các dịch vụ rẻ hơn,.... Ví dụ, bạn có thể tự nấu tại nhà để tiết kiệm chi phí thay vì đi ăn bên ngoài. Ngoài ra, chi phí đi lại cũng chiếm một phần lớn trong chi tiêu hàng tháng nếu bạn chỉ có 2 triệu đồng.

      Bạn có thể sử dụng các phương tiện giao thông công cộng để tiết kiệm chi phí đi lại. Việc giảm chi phí đi lại sẽ giúp các bạn sinh viên tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể. Bên cạnh đó, bạn cần cẩn trọng khi chi tiêu vào các mặt hàng không cần thiết như mua sắm quần áo, giày dép hay hút thuốc, uống rượu, chơi game,.... 

      Tiết kiệm và giảm thiểu các chi phí một cách tối ưu (Nguồn: Bota)

      Tận dụng các ứng dụng để quản lý tài chính cá nhân tốt hơn

      Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều ứng dụng giúp quá trình quản lý tài chính cá nhân trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Điển hình như Topi, MISA Money Keeper, Money Lover, Spendee,... Các ứng dụng này cho phép bạn ghi lại các khoản chi tiêu hàng ngày, theo dõi chính xác các số tiền đã chi tiêu,... từ đó, giúp sinh viên có thể nắm bắt được quá trình chi tiêu của mình bằng cách tạo ra các báo cáo chi tiêu. Qua đó, bạn có thể xem xét và đưa ra những sự điều chỉnh cho các khoản chi tiêu trong tương lai sao cho phù hợp.

      Tận dụng các ứng dụng để quản lý tài chính cá nhân tốt hơn (Nguồn: Didongviet)

      Tìm thêm các công việc ngoài giờ học để tăng thu nhập

      Nếu muốn tăng thu nhập hàng tháng để đáp ứng chi tiêu và nâng cao khả năng quản lý tài chính cá nhân, các bạn sinh viên có thể làm thêm hoặc tìm kiếm một số công việc bán thời gian. Cụ thể:

      • Sinh viên có thể tìm kiếm thêm các công việc bán thời gian như phục vụ tại các quán ăn, bán hàng tại cửa hàng, siêu thị,..... đều giúp cải thiện thu nhập và các kinh nghiệm làm việc.
      • Kinh doanh trực tuyến: Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thời đại ngày nay, các bạn sinh viên có thể tìm kiếm cơ hội kinh doanh trực tuyến như bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội hoặc website cá nhân.
      • Làm shipper hoặc xe ôm công nghệ: Sinh viên có thể tìm kiếm các công ty vận chuyển hoặc giao hàng để kiếm thêm thu nhập.
      • Gia sư hoặc giáo viên dạy thêm là một trong những lựa chọn phù hợp được nhiều sinh viên ưa chuộng.
      • Tham gia các cuộc khảo sát trực tuyến: Hiện nay có rất nhiều trang web trả tiền cho những người tham gia khảo sát trực tuyến. Bạn có thể tận dụng những cơ hội dễ dàng này để tăng thêm nguồn thu nhập cho mình.
      • Nếu bạn có kỹ năng viết lách thì sáng tạo nội dung là công việc tương đối phù hợp.

      Tuy nhiên, khi tìm kiếm thêm các cơ hội giúp gia tăng thu nhập hàng tháng, các bạn sinh viên cần phải đảm bảo sẽ không ảnh hưởng đến quá trình, mục tiêu học tập của mình.

      Tìm thêm các công việc ngoài giờ học để tăng thu nhập (Nguồn: Timviec365)

      Tìm kiếm thêm cơ hội đầu tư để tăng nguồn thu nhập

      Sau khi đã có một khoản tiền tương đối, các bạn sinh viên có thể tìm kiếm thêm các cơ hội đầu tư để tăng thu nhập. Bạn có thể tham khảo một số thông tin bên dưới đây:

      • Sinh viên có thể tìm hiểu về các loại hình đầu tư khác nhau như cổ phiếu, trái phiếu, các quỹ đầu tư hay bất động sản. Theo đó, bạn nên tìm hiểu qua các báo cáo tài chính của các công ty, tổ chức nhằm hiểu rõ hơn về hoạt động hiện tại trên thị trường.
      • Tìm kiếm thông tin từ các nguồn tin cậy, uy tín như Bloomberg, Reuters, Yahoo Finance,..... Ngoài ra, bạn cũng nên tham gia vào các diễn đàn trên mạng xã hội để tìm kiếm, chia sẻ thông tin để nạp thêm kiến thức về đầu tư.
      • Sinh viên có thể liên hệ với các chuyên gia hay các nhà đầu tư chuyên nghiệp hay các công ty đầu tư để nhận lời khuyên cũng như tìm hiểu về các cơ hội đầu tư.
      • Trước khi bắt đầu quá trình đầu tư, bạn nên xác định rõ những rủi ro và tiềm năng sinh lời của các cơ hội đầu tư. Đồng thời, đánh giá tình hình tài chính và xác định số tiền mà bạn có thể đầu tư, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

      Tìm kiếm thêm cơ hội đầu tư để tăng nguồn thu nhập (Nguồn: Finhay)

      Bài viết trên đây là những cách giúp quá trình quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho các sinh viên lương làm thêm 2 triệu đồng/tháng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lập kế hoạch tài chính phù hợp, tránh nợ nần không cần thiết.

      Xem thêm

      Dư 2 tỷ đồng nên đầu tư bất động sản hay các kênh khác?

      Có 600 triệu đồng nên tiếp tục gửi tiết kiệm hay rút ra mua đất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương