Lương khoảng 8 triệu đồng, tiết kiệm thế nào để mua nhà?

      Lương khoảng 8 triệu đồng, tiết kiệm thế nào để mua nhà?

      4 phút đọc
      27/01/2024
      Lương 8 triệu đồng, tiết kiệm như thế nào để mua nhà? Câu hỏi tưởng chừng khó giải đáp này sẽ được OneHousing trả lời ngay trong bài viết sau.

      Sở hữu một căn nhà tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM là ước mơ của nhiều người lao động. Vậy với mức lương khoảng 8 triệu đồng, cách tiết kiệm nào có thể giúp bạn sở hữu nhà sớm nhất? Cùng OneHousing đi tìm hiểu chủ đề này qua bài viết sau nhé.

      Bài toán mua nhà với mức lương khoảng 8 triệu đồng

      Việc sở hữu cho mình một căn nhà như ý luôn là ước mơ của nhiều người lao động tại các thành phố lớn. Với tình hình kinh tế đang có nhiều biến động, giá nhà có dấu hiệu tăng dần qua các năm, việc sở hữu cho mình một căn hộ là điều đã khó nay lại càng khó hơn, nhất là đối với người lao động có mức thu nhập trung bình từ 8 - 10 triệu đồng mỗi tháng. 

      Theo khảo sát thống kê của Bộ Xây dựng, các căn hộ bình dân có giá bán dưới 25 triệu đồng/m2 gần như đã biến mất khỏi thị trường trung tâm như Hà Nội hay TP.HCM. Các dự án có mức giá trên hiện đang còn rất ít và đa số đều tập trung ở những vùng ven đô trong khi ở lõi trung tâm, giá trị bất động sản đang được giao dịch với từ vài tỉ đến vài chục tỷ đồng một bất động sản.

      Mặc dù khó là vậy, thế nhưng có không ít khách hàng đã sở hữu cho mình những bất động sản giá trị bằng cách tiết kiệm và không ngừng nâng cao thu nhập. Trường hợp của chị Nguyễn Thị Huyền sinh năm 1989 hiện đang là nhân viên văn phòng tại Hà Nội là ví dụ tiêu biểu. Hai vợ chồng chị Huyền là nhân viên văn phòng với mức lương mỗi tháng khoảng 8 triệu đồng/người. Từ khi sinh con vào năm 2012, cặp vợ chồng trẻ quyết định phấn đấu có nhà ở Hà Nội trước khi con vào lớp 1. Đây là động lực khiến cả hai cố gắng không ngừng. 

      luong-khoang-8-trieu-dong-tiet-kiem-the-nao-de-mua-nha-onehousing-1

      Tiết kiệm mua nhà với thu nhập 8 triệu mục tiêu được nhiều bạn trẻ thực hiện được (Nguồn: Ngân hàng số Timo)

      Để có thể thực hiện được bài toán mua nhà với thu nhập thấp, ngoài công việc chính, thời gian rảnh cả hai vợ chồng cũng tìm cách tăng thêm thu nhập bằng việc bán hàng online. Ngoài ra, trong chi tiêu hằng ngày, hai vợ chồng anh chị cũng đặt ra kế hoạch rất bài bản. Cụ thể, mỗi tháng anh chị dùng khoảng 50 - 60% thu nhập trang trải cho các chi phí sinh hoạt, còn lại 40 - 50% số tiền đều dùng vào việc tiết kiệm mua nhà. 

      Đến đầu năm 2017, cặp vợ chồng trẻ đã có được một căn nhà mới tại Hà Đông với tổng chi phí mua đất và xây nhà vào khoảng 900 triệu đồng. Thành quả ngày hôm nay là do những nỗ lực không ngừng của cả hai và sự giúp đỡ từ phía gia đình. Khoảng thời gian tiết kiệm suốt 5 năm thật sự rất vất vả, chị chia sẻ.

       

      Lời khuyên để tiết kiệm mua nhà với lương 8 triệu đồng

      Đọc tiếp

      Nâng cao thu nhập bản thân

      Từ câu chuyện của chị Nguyễn Thị Huyền, có thể thấy để đạt được mục tiêu có nhà ở Hà Nội cũng như các thành phố lớn nói chung, bản thân người lao động cần phải không ngừng nâng cao thu nhập của cá nhân. Ngoài công việc chính, bạn cũng cần thêm những khoản thu nhập phụ hay thu nhập thụ động khác để củng cố tài chính cá nhân. Có như thế, ước mơ sở hữu nhà mới sớm đạt được, nhất là trong bối cảnh giá bất động sản đang không ngừng gia tăng.

      Tiết kiệm những khoản chi tiêu không cần thiết

      Cũng theo chia sẻ từ kinh nghiệm của chị Huyền, ngoài những khoản chi tiêu bắt buộc, mỗi tháng anh chị cũng rất hạn chế tối đa các chi phí cà phê, xem phim, mua sắm hay du lịch. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào kết quả ngày hôm nay.

       

      luong-khoang-8-trieu-dong-tiet-kiem-the-nao-de-mua-nha-onehousing-2

      Tiết kiệm những khoản chi tiêu không cần thiết(Nguồn: Ngân hàng ACB)

      Cân nhắc sử dụng nguồn vốn vay từ ngân hàng

      Để bắt kịp đà tăng giá của bất động sản và tích góp đủ vốn để sở hữu nhà là điều cực kỳ khó khăn, nhất là đối với người lao động có thu nhập thấp đến trung bình. Trong trường hợp này, không ít khách hàng sử dụng nguồn vốn vay từ người thân, bạn bè hay phổ biến hơn là từ phía ngân hàng. Điều này sẽ giúp bài toán mua nhà của người có thu nhập thấp trở nên đơn giản hơn.

      luong-khoang-8-trieu-dong-tiet-kiem-the-nao-de-mua-nha-onehousing-3

      Vay ngân hàng là phương án được nhiều khách hàng lựa chọn (Nguồn: Qũy TDND Thái Hòa)

      Việc vay ngân hàng mua nhà là một sự lựa chọn cũng rất phổ biến giúp rút ngắn khoảng cách cho bài toán mua nhà của người lao động thu nhập thấp. Tuy nhiên, trước khi thực hiện quyết định vay mua nhà, bạn cần chú ý đến vấn đề hoạch định tài chính cá nhân một cách chi tiết, hiểu được sức khoẻ tài chính của mình chính là chìa khoá để mở cửa đến ngôi nhà mơ ước mà không rơi vào tình huống nợ xấu trong tương lai.

      Trên đây là những phân tích và tổng hợp của OneHousing giúp bạn có thêm những thông tin cũng như phương án quản lý tài chính cá nhân để sở hữu nhà chỉ với mức lương 8 triệu đồng mỗi tháng. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích đối với quý độc giả. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      1,45 tỷ tiết kiệm có nên rút ra để mua đất thời điểm này?

      Mẹo tiết kiệm tiền mua nhà trong 1 năm mà bạn cần phải biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương