Lương giảm, giá nhà tăng: Người trẻ đô thị mơ mộng về giấc mơ mua nhà

      Lương giảm, giá nhà tăng: Người trẻ đô thị mơ mộng về giấc mơ mua nhà

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/03/2024
      Kinh tế khó khăn tác động lên tài chính cá nhân, giấc mơ mua nhà của người trẻ đô thị còn quá xa vời.

      Sở hữu nơi an cư tại các khu đô thị phát triển trở thành mục tiêu quan trọng của người trẻ hiện nay. Dù vậy, trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp hoạt động kém phát triển đã ảnh hưởng tới thu nhập cũng như tài chính cá nhân của người dân, khiến cho ước mơ mua nhà của thế hệ trẻ trở nên xa vời.

      Giấc mơ mua nhà của người trẻ đô thị còn nhiều chướng ngại

      Năm 2023 chứng kiến sự trầm lắng và ảm đạm của thị trường bất động sản nói chung và toàn ngành kinh tế nói riêng. Nhà nước và các chủ đầu tư dự án cũng đã nỗ lực cung cấp các chương trình ưu đãi để kích cầu từ phía khách hàng, tuy nhiên khi nhìn tổng thể, tỉ lệ hấp thụ bất động sản vẫn còn ở mức thấp. Thị trường không còn xuất hiện tình trạng mua nhà để ở hay đầu tư đại trà như trước đây.

      Những người trẻ, gia đình trẻ là đối tượng có nhu cầu cao về chốn an cư ổn định tại các khu đô thị, tuy nhiên ở thời điểm này, họ chưa đủ khả năng để chi trả cho việc mua nhà. Khả năng tích lũy từ công việc cũng không dễ trong bối cảnh kinh tế suy thoái, khiến người trẻ gặp thách thức trong việc tích lũy để đáp ứng yêu cầu tài chính khi mua nhà. Đồng thời, các nguồn vay mượn từ ngân hàng cũng khó khăn hơn do sự khắt khe của chính sách cho vay.

      luong-giam-gia-nha-tang-nguoi-tre-do-thi-mo-mong-ve-giac-mo-mua-nha-onehousing-1

      Người trẻ mua nhà khó khăn trong bối cảnh thu nhập giảm, giá nhà tăng (Nguồn: Cafeland)

      Trong môi trường suy thoái kinh tế, người trẻ có thể không chắc chắn về tương lai khi phải lo lắng về khả năng duy trì công việc, tiếp tục thu nhập ổn định. Điều này khiến họ lưỡng lự và chần chừ trong quyết định mua nhà, vì mục tiêu này đòi hỏi cam kết và trách nhiệm tài chính lâu dài.

      Sức cầu của thị trường ì ạch một phần đến từ việc giao dịch ảm đạm khi người mua không có tiền mua bất động sản dù giá đang có xu hướng giảm rõ nét, nhất là khi kinh tế khó khăn chung. Khách hàng có thu nhập ổn định cũng khó mua bất động sản khi giá nhà tăng cao.

      Theo phân tích từ một số chuyên gia, hiện bất động sản chưa thể phục hồi mạnh mẽ dù đã có nhiều biện pháp hỗ trợ được đưa ra là do những đối tượng tham gia mua trên thị trường đang gặp khó khăn trong việc chi trả. Tỉ lệ người trẻ hạn chế về tài chính và có nhu cầu mua nhà ở thực chiếm tỉ lệ không nhiều, trong khi đó những người có tài chính khá lại lựa chọn bảo toàn nguồn tiền của mình ở ngân hàng thay vì bất động sản.

       

      Quản lý tài chính cá nhân để hiện thực hóa giấc mơ mua nhà của người trẻ

      Đọc tiếp

      Để hiện thực hóa giấc mơ mua nhà, người trẻ cần quản lý tài chính cá nhân một cách thông minh và có kế hoạch. Dưới đây là một số bước quan trọng để quản lý tài chính cá nhân và giúp người trẻ tiến dần đến mục tiêu mua nhà:

      • Xác định mục tiêu tài chính: Đầu tiên, hãy xác định rõ mục tiêu mua nhà của bạn, có thể là một khoản tiền cụ thể hoặc tỷ lệ phần trăm của giá trị căn nhà mà bạn muốn tiết kiệm. Đặt mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn tập trung vào một kế hoạch tài chính cụ thể.
      • Tạo ngân sách: Tạo ngân sách cá nhân để theo dõi và kiểm soát thu chi hàng ngày để biết được số tiền bạn có thể tiết kiệm mỗi tháng và tìm cách cắt giảm chi tiêu không cần thiết nhằm gia tăng tích lũy.
      • Tiết kiệm và đầu tư: Thiết lập kế hoạch tiết kiệm và đầu tư để tăng thu nhập và tích luỹ vốn. Xác định mức tiết kiệm hàng tháng, tìm hiểu về các cơ hội đầu tư như đầu tư vào cổ phiếu, quỹ đầu tư,...

      luong-giam-gia-nha-tang-nguoi-tre-do-thi-mo-mong-ve-giac-mo-mua-nha-onehousing-2

      Người trẻ quản lý tài chính để sớm mua được nhà (Nguồn: VnExpress)

      • Giảm nợ và quản lý nợ: Nếu đã có các khoản nợ, hãy tập trung vào việc giảm nợ trước khi mua nhà, tránh thêm nợ mới giúp tăng khả năng vay vốn và cải thiện tình hình tài chính cá nhân.
      • Nâng cao thu nhập: Không chỉ tập trung vào tiết kiệm, bạn cũng có thể nâng cao thu nhập bao gồm tìm kiếm cơ hội làm thêm, thăng tiến trong công việc hiện tại hoặc tìm kiếm các nguồn thu nhập thụ động.
      • Kiên nhẫn và kiên trì: Hãy đặt kế hoạch, tuân thủ ngân sách và luôn đánh giá lại tình hình tài chính của bạn để điều chỉnh và tiến gần hơn đến giấc mơ mua nhà của mình.

      Vay vốn mua nhà Techcombank: Giải pháp tài chính linh hoạt cho người trẻ

      Bên cạnh hỗ trợ trong chính sách bán hàng, chính sách thanh toán từ chủ đầu tư, người mua nhà hiện nay còn được hỗ trợ bởi đa dạng các giải pháp vay vốn từ ngân hàng. Hiện tại, Techcombank đang là một trong những ngân hàng đem đến chính sách vay hấp dẫn, cạnh tranh và uy tín, giúp người mua nhà sớm chạm tay vào giấc mơ an cư của mình.

      Với gói vay mua nhà dự án của các chủ đầu tư có liên kết với Techcombank như Vinhomes, Ecopark, Masterise Homes, MIK Group, Sun Group,..., khách hàng sẽ nhận được hỗ trợ lãi suất và miễn phí trả nợ trước hạn trong khoảng thời gian nhất định theo chương trình ưu đãi. Tỉ lệ vay vốn cao lên tới 70% và thời gian thanh toán lên tới 35 năm.

      luong-giam-gia-nha-tang-nguoi-tre-do-thi-mo-mong-ve-giac-mo-mua-nha-onehousing-3

      Mua nhà dự án với giải pháp vay vốn từ Techcombank (Nguồn: Vinhomes Grand Park)

      Bên cạnh đó, Techcombank cũng có gói vay thế chấp mua nhà được nhiều khách hàng đánh giá là có lãi suất cạnh tranh và khá ổn định. Lãi suất vay vốn Techcombank đang áp dụng chỉ từ 10,5%/năm, hỗ trợ giảm lãi suất trong giai đoạn thả nổi lên tới 1.2%/năm tùy theo nhóm khách hàng, phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5 -1%/năm, miễn phí từ năm thứ 6 cùng linh hoạt hình thức thanh toán, giải ngân cho khách hàng nhanh chóng.

      Giấc mơ mua nhà không phụ thuộc hoàn toàn vào tình hình kinh tế hay biến động thị trường. Mặc dù suy thoái có thể tạo ra khó khăn và thách thức, nhưng nó cũng mang tới một số cơ hội mua nhà với giá cả hợp lý. Điều quan trọng là người trẻ nên nắm bắt thông tin, nghiên cứu và lên kế hoạch tài chính cá nhân cẩn thận đưa ra quyết định mua nhà hợp lý, đáp ứng được tình hình kinh tế hiện tại và tương lai.

      Xem thêm

      8 điều bạn nhất định nên tránh trước khi vay mua nhà

      Thị trường ấm dần, doanh nghiệp và nhà băng cùng kích cầu mua nhà ở

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương