Lumière Riverside hưởng lợi gì từ 6 trọng điểm của thành phố Thủ Đức tương lai?

      Lumière Riverside hưởng lợi gì từ 6 trọng điểm của thành phố Thủ Đức tương lai?

      Onehousing image
      9 phút đọc
      03/07/2023
      Dự án Lumière Riverside hưởng lợi gì từ 6 trọng điểm của thành phố Thủ Đức? Cùng OneHousing tìm hiểu những ưu thế này của Lumière Riverside qua bài viết sau.

      Thành phố Thủ Đức đang trở thành một trung tâm phát triển mới và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và người mua nhà. Trong tương lai, thành phố này sẽ phát triển 6 trọng điểm quan trọng về phát triển hạ tầng và kinh tế. Và dự án Lumière Riverside không chỉ tận dụng mà còn hưởng lợi to lớn từ những trọng điểm này. Vị trí đắc địa của Lumière Riverside giúp cư dân tận hưởng sự thuận tiện và tiềm năng đầu tư lớn từ việc phát triển giao thông, giáo dục, y tế, thương mại, văn hóa và du lịch của Thủ Đức. Điều này tạo điều kiện lý tưởng cho cuộc sống chất lượng và tiềm năng đầu tư tại dự án.

      Tổng quan về dự án Lumière Riverside và 6 trọng điểm của thành phố Thủ Đức

      Dự án Lumière Riverside

      Vị trí của dự án Lumière Riverside nằm tại số 628A mặt tiền đường Xa Lộ Hà Nội, Phường An Phú, Quận 2, TP. HCM, nơi được xem như trái tim của Khu đô thị An Phú Quận 2. Điểm mạnh của dự án là sở hữu vị trí giao thông thuận lợi, tiếp giáp với Xa lộ Hà Nội và nằm gần tuyến Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cùng Hầm chui Thủ Thiêm. Đặc biệt, cư dân tại Lumière Riverside có lợi thế về việc di chuyển đến tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chỉ trong vài phút.

      lumiere-riverside-huong-loi-gi-tu-6-trong-diem-cua-thanh-pho-thu-duc-tuong-lai-onehousing-1

      Vị trí dự án Lumière Riverside (Nguồn: Danhkhoireal)

      Khu vực này đang trở thành một trong những khu vực hàng đầu được quy hoạch và phát triển ở Quận 2. Việc tiên phong tham gia thị trường tại "Thành Phố Thủ Đức" được coi là một động thái thông minh, đi trước thời điểm giá đất khu vực còn khá hấp dẫn để đầu tư.

      Thành phố Thủ Đức với 6 trọng điểm đáng chú ý

      Thành phố Thủ Đức được thành lập bằng việc sáp nhập các quận 2, 9 và Thủ Đức ở phía Đông thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một kế hoạch nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của thành phố và khu vực phía Nam trong tương lai. Với diện tích dự kiến khoảng 210km2 và dân số dự tính lên tới một triệu người, thành phố Thủ Đức hướng đến mục tiêu đóng góp 30% vào tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của TP.HCM, tương đương với 4% - 5% tổng sản phẩm nội địa (GDP) của cả nước.

      Thành phố Thủ Đức, còn được biết đến với tên Đô thị Sáng tạo phía Đông Thành phố, trong tương lai sẽ tập trung phát triển 6 khu trọng điểm quan trọng, bao gồm Trường Thọ, Tam Đa, Thủ Thiêm, Rạch Chiếc, Đại học Quốc gia và Khu Công nghệ cao.

      Với vị trí địa lý thuận lợi, Thành phố Thủ Đức sẽ được kết nối thông qua cả đường thủy, đường bộ và tuyến đường sắt metro số 1. Khu Trường Thọ, thuộc quận Thủ Đức, được định hướng phát triển để trở thành một khu đô thị thông minh sáng tạo và trung tâm của Thành phố Thủ Đức trong tương lai.

      lumiere-riverside-huong-loi-gi-tu-6-trong-diem-cua-thanh-pho-thu-duc-tuong-lai-onehousing-2

      Thành phố Thủ Đức được quy hoạch phát triển với 6 trọng điểm (Nguồn: Saigonvillas)

      Tiêu chuẩn bàn giao dự án Lumière Riverside như thế nào?

      Đọc tiếp

      Dự án Lumiere Riverside hưởng lợi gì từ 6 trọng điểm của thành phố Thủ Đức tương lai?

      Khu đô thị Trường Thọ

      Khu Trường Thọ tọa lạc tại quận Thủ Đức, nằm dọc theo đoạn Xa lộ Hà Nội và tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên sắp đi vào hoạt động. Khu vực này bao gồm cụm cảng IDC Trường Thọ, nhà máy xi măng Hà Tiên, Công ty Cổ phần Thép Thủ Đức và một số khu đất lân cận. Tuy nhiên, khu vực Trường Thọ đang tiến hành giải phóng mặt bằng để di dời nhà máy xi măng Hà Tiên. Cụm cảng IDC Trường Thọ có diện tích rộng 63 ha, dự kiến sẽ được di dời trước tháng 7/2019. Tuy nhiên, Sở Giao thông Vận tải đã đề nghị với UBND Thành phố Hồ Chí Minh gia hạn thời gian thêm 2 năm để chờ hoàn thiện cụm cảng trung chuyển mới.

      Khu đô thị Trường Thọ được quy hoạch hiện đại với nhiều tiện ích và dịch vụ đa dạng. Sự phát triển của khu đô thị này sẽ đồng nghĩa với tăng giá trị bất động sản tại Lumiere Riverside. Việc có một đô thị hiện đại và phát triển gần kề sẽ tạo ra môi trường sống thuận lợi và hấp dẫn cho cư dân Lumiere Riverside. Đồng thời, sự phát triển của khu đô thị Trường Thọ cũng mang đến các tiện ích và dịch vụ tiện nghi cho cư dân của Lumiere Riverside, tạo điều kiện sống tốt hơn và nâng cao chất lượng cuộc sống.

      lumiere-riverside-huong-loi-gi-tu-6-trong-diem-cua-thanh-pho-thu-duc-tuong-lai-onehousing-3

      Cụm cảng IDC Trường Thọ, Thép Thủ Đức, nhà máy xi măng Hà Tiên, và tuyến Metro (Nguồn: Saigonvillas)

      Trung tâm thương mại, tài chính Thủ Thiêm

      Theo kế hoạch thành lập thành phố Thủ Đức, khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ phát triển thành một trung tâm tài chính quốc tế. Khu đô thị mới Thủ Thiêm có diện tích rộng 657 ha, bao gồm khu trung tâm thương mại, tài chính và khu dân cư dành cho khoảng 150.000 người cư trú và hơn 220.000 người làm việc thường xuyên. Theo kế hoạch hạ tầng, sẽ có 5 cây cầu và 1 hầm chui để kết nối khu đô thị mới Thủ Thiêm với các khu vực khác trong trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại, cầu Thủ Thiêm 1 và hầm chui qua sông Sài Gòn, nối Quận 1 và Quận 2, đã hoàn thành. 

      Khu vực trung tâm tài chính Thủ Thiêm tập trung các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, dịch vụ và văn phòng cho thuê. Sự phát triển của khu vực này thu hút nhiều người lao động và doanh nghiệp, tạo nhu cầu về nhà ở. Lumiere Riverside có lợi thế vị trí gần trung tâm tài chính này, giúp cư dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ và tiện ích kinh doanh, mua sắm và giải trí. Đồng thời, sự phát triển của trung tâm tài chính Thủ Thiêm cũng tạo ra môi trường kinh doanh sôi động và cơ hội việc làm, tăng khả năng sinh lời và tiềm năng đầu tư cho bất động sản tại Lumiere Riverside.

      lumiere-riverside-huong-loi-gi-tu-6-trong-diem-cua-thanh-pho-thu-duc-tuong-lai-onehousing-4

      Đại lộ Mai Chí Thọ chạy xuyên tâm qua khu đô thị Sala ở Thủ Thiêm (Nguồn: Saigonvillas)

      Khu Công nghệ cao Quận 9

      Khu Công nghệ cao tọa lạc ở Quận 9, dọc theo xa lộ Hà Nội và kéo dài đến đường vành đai 2, đã được khánh thành vào năm 2002 và đã trải qua ba lần mở rộng, nâng tổng diện tích lên 913 ha.

      Sau hơn 18 năm hoạt động, đến giữa năm 2019, Khu Công nghệ cao (SHTP) ở Quận 9 đã thu hút được 156 dự án, trong đó có 73 dự án đã hoạt động, với tổng vốn đầu tư khoảng 7,1 tỷ USD. Trong số đó, có nhiều dự án quan trọng như dự án của Intel (Mỹ) với số vốn đầu tư 1,04 tỷ USD, Nidec (Nhật Bản) với 296 triệu USD và Samsung (Hàn Quốc) với số vốn đầu tư 2 tỷ USD.

      Khu Công nghệ cao là nơi tập trung các doanh nghiệp công nghệ cao và các trung tâm nghiên cứu. Sự phát triển của khu vực này sẽ thu hút nhiều chuyên gia và nhà đầu tư. Điều này sẽ có tác động tích cực đến Lumiere Riverside bằng cách tăng giá trị bất động sản. Với việc có sự hiện diện của các doanh nghiệp công nghệ cao và chuyên gia, Lumiere Riverside có thể trở thành một địa điểm hấp dẫn cho cư dân và nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ.

      lumiere-riverside-huong-loi-gi-tu-6-trong-diem-cua-thanh-pho-thu-duc-tuong-lai-onehousing-5

      Khu công nghệ cao Quận 9 nằm bên trục xa lộ Hà Nội (Nguồn: Saigonvillas)

      Trung tâm Công nghệ Tam Đa

      Nằm kề bên khu công nghệ cao Quận 9 là khu Tam Đa, có ba mặt giáp sông và dự kiến sẽ trở thành một trung tâm công nghệ sinh thái trong tương lai. Thành phố Hồ Chí Minh đã có tham vọng xây dựng khu vực này thành một Phú Mỹ Hưng thứ hai, nhằm giảm áp lực phát triển trên khu trung tâm của thành phố.

      Khu công nghệ sinh thái Tam Đa ở Quận 9 sẽ tập trung nhất vào lĩnh vực công nghệ sinh thái, tạo ra nhiều cơ hội sáng tạo và thực hành. Khu vực này sẽ bao gồm các khu vườn mưa, khu trường đại học, các trục chính phát triển và khu vực ven biển ngập mặn, tạo điều kiện thuận lợi cho đổi mới nông nghiệp cũng như du lịch sinh thái.

      Trung tâm Công nghệ sinh thái Tam Đa được quy hoạch là một khu vực công nghệ sinh thái, với các công trình xanh và các dự án bảo vệ môi trường. Sự phát triển của khu vực này sẽ tạo ra một môi trường sống bền vững và hấp dẫn cho cư dân. Điều này có thể góp phần tăng giá trị bất động sản tại Lumiere Riverside, khi xu hướng của cư dân trong việc đánh giá cao các giá trị xanh và bảo vệ môi trường.

      lumiere-riverside-huong-loi-gi-tu-6-trong-diem-cua-thanh-pho-thu-duc-tuong-lai-onehousing-6

      Tam Đa được quy hoạch thành một khu công nghệ mảng sinh thái (Nguồn: Saigonvillas)

      Trung tâm Thể thao Rạch Chiếc

      Nằm tại ngã tư đại lộ Mai Chí Thọ và xa lộ Hà Nội, khu Rạch Chiếc thuộc Quận 2 sẽ trở thành trung tâm thể thao và sức khỏe của Thành phố Thủ Đức trong tương lai. Dự án Saigon Sports City là một phần của Khu liên hợp Thể dục thể thao Rạch Chiếc, với diện tích tổng cộng 64 ha, trong đó có 26 ha dành cho các công trình thể thao và phần còn lại là khu nhà ở thương mại.

      Trung tâm Thể thao Rạch Chiếc là một khu vực có nhiều cơ sở hạ tầng thể thao hiện đại như sân golf, sân bóng đá, sân tennis, hồ bơi và các tiện ích khác. Sự phát triển của khu vực này sẽ thu hút nhiều người yêu thể thao, từ các vận động viên đến người dân tham gia hoạt động thể thao. Điều này sẽ tạo ra một nhu cầu tăng về nhà ở và các dịch vụ xung quanh khu vực, từ đó tăng giá trị bất động sản tại Lumiere Riverside. Ngoài ra, việc có sự hiện diện của một khu vực thể thao phát triển cũng mang lại một môi trường sống khỏe mạnh và tiện nghi cho cư dân của Lumiere Riverside.

      lumiere-riverside-huong-loi-gi-tu-6-trong-diem-cua-thanh-pho-thu-duc-tuong-lai-onehousing-7

      Quỹ đất được quy hoạch xây dựng khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc (Nguồn: Saigonvillas)

      Trung tâm Công nghệ và Giáo dục

      Thành phố Thủ Đức trong tương lai sẽ có một khu đại học phát triển, với trung tâm là Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều trường Đại học khác như Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Ngân hàng, Đại học Nông lâm, Đại học Việt Đức, Đại học Fulbright,... Khu vực này sẽ đóng vai trò cung ứng nguồn nhân lực và sản phẩm nghiên cứu khoa học.

      Trung tâm Công nghệ Giáo dục là nơi tập trung các trường đại học, cao đẳng và các cơ sở giáo dục khác. Sự phát triển của khu vực này sẽ thu hút nhiều sinh viên và giảng viên đến khu vực, từ đó tạo ra nhu cầu về nhà ở và các dịch vụ hỗ trợ. Lumiere Riverside có thể trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho sinh viên và giảng viên, nhờ vị trí thuận lợi và tiện ích xung quanh. Sự hiện diện của một khu vực giáo dục phát triển cũng tạo ra một môi trường học tập và sáng tạo, làm tăng giá trị bất động sản và thu hút những cư dân đầu tư vào Lumiere Riverside.

      lumiere-riverside-huong-loi-gi-tu-6-trong-diem-cua-thanh-pho-thu-duc-tuong-lai-onehousing-8

      Làng Đại học sẽ là trung tâm Công nghệ Giáo dục trong tương lai của thành phố Thủ Đức (Nguồn: Saigonvillas)

      Như vậy, Lumière Riverside là một dự án căn hộ đẳng cấp tại thành phố Thủ Đức, và dự án không chỉ hưởng lợi mà còn tận dụng một cách tối đa từ 6 trọng điểm của thành phố Thủ Đức. Với vị trí đắc địa và tiềm năng phát triển lớn, dự án mang đến cho cư dân không chỉ một môi trường sống tuyệt vời mà còn nhiều cơ hội đầu tư và phát triển bất động sản. Sự phát triển của hạ tầng giao thông, hệ thống giáo dục, y tế, thương mại, văn hóa và du lịch trong khu vực sẽ tạo ra một môi trường sống đẳng cấp và thuận lợi cho cư dân của Lumière Riverside. Với những lợi thế này, Lumière Riverside không chỉ là một nơi ở lý tưởng mà còn là một điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn đầu tư và tận hưởng cuộc sống đẳng cấp tại Thủ Đức.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing  không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tại sao Lumiere Riverside xứng đáng được chọn lựa so với các bất động sản ven sông nước ngoài?

      Tiềm năng cực lớn về vị trí của dự án Lumiere Riverside

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương