Lựa chọn bồn tắm - Bí quyết cho phòng tắm sang trọng và tiện nghi

      Lựa chọn bồn tắm - Bí quyết cho phòng tắm sang trọng và tiện nghi

      Onehousing image
      7 phút đọc
      03/05/2024
      Bật mí cách thiết kế nội thất phòng tắm sang trọng qua việc chọn lựa bồn tắm phù hợp trong bài viết sau!

      Trên thị trường có vô vàn các loại bồn tắm với kiểu dáng, kích thước khác nhau. Tuy nhiên, không phải cứ chọn một chiếc bồn tắm đắt tiền nhất sẽ làm cho không gian sống của gia chủ trở nên sang trọng hơn. Quan trọng nhất là bạn xem bồn tắm như một phần của nội thất nhà ở và có ý tưởng sắp xếp và chọn lựa một cách thông minh. Bài viết sau sẽ đem lại nhiều thông tin bổ ích giúp bạn chọn lựa bồn tắm sao cho phù hợp với phòng tắm cũng như có giá trị thẩm mỹ cao.

      Vai trò của bồn tắm trong nội thất căn nhà

      Bồn tắm là một loại nội thất phổ biến trong nhà tắm giúp cho việc vệ sinh hàng ngày trở nên thuận tiện hơn. Với khả năng tích trữ nước lớn, bồn tắm cho phép mọi thành viên trong gia đình có thể ngâm mình hoặc tắm rửa ở bên trong một cách thoải mái.

      Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, bạn sẽ thấy bồn tắm là một nơi vô cùng lý tưởng để gột sạch những khó chịu bên ngoài, thư giãn và giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả. Không những thế, đây còn là một phần nội thất nhà ở giúp cho không gian ở thêm sang trọng, hiện đại hơn. Đây cũng là lý do mà trong không gian vệ sinh của các khách sạn, resort,.. không thể thiếu đi những chiếc bồn tắm.

      Ngày này, nhiều gia chủ rất quan tâm đến việc lựa chọn bồn tắm ngay từ khâu thiết kế thi công. Thấu hiểu nhu cầu đó, trên thị trường có nhiều loại bồn tắm với công năng và kích thước đa dạng để phù hợp với các kiểu không gian khác nhau trong mỗi gia đình.

       

      Phân loại các bồn tắm phổ biến trên thị trường

      Đọc tiếp

      Bồn tắm kiểu dáng chữ nhật

      Bồn tắm hình chữ nhật là loại nội thất phổ biến và được sử dụng nhiều nhất trong mọi không gian phòng tắm. Thông thường bạn sẽ thấy chúng được đặt gần tường hoặc ở góc phòng để tận dụng không gian cho những chi tiết khác.

      Với các phòng tắm có diện tích hạn chế, bồn tắm hình chữ nhật là sự lựa chọn thông minh. Một số kích thước phổ biến của bồn tắm chữ nhật là 110 x 80 cm, 120 x 80 cm, 120 x 90 cm (dài x rộng), chiều cao từ 180 - 220 cm. Nếu bạn muốn tích hợp nhà tắm và nhà vệ sinh chung một không gian thì có thể bố trí thêm rèm che và bắt vòi hoa sen trên bồn tắm hình chữ nhật để thuận tiện sử dụng.

      lua-chon-bon-tam-bi-quyet-cho-phong-tam-sang-trong-va-tien-nghi-anh1

      Bồn tắm hình chữ nhật là loại nội thất phổ biến (nguồn: Virginia Kitchen and Bath)

      Bồn tắm kiểu dáng vuông

      Bồn tắm hình vuông mang đến sự mới lạ và độc đáo cho không gian phòng tắm. Đây là lựa chọn ưa thích của các cặp đôi với dung tích phù hợp để tắm cùng lúc. Kích thước phổ biến nhất của bồn tắm vuông trong gia đình dao động từ 135 - 160 cm (chiều dài bằng chiều rộng), chiều cao từ 49 cm - 66 cm. Ngoài ra, cũng có bồn tắm vuông kích thước lớn lên đến 190 x 190 x 92cm (dài x rộng x cao) để phục vụ cho nhu cầu massage cơ bản.

      lua-chon-bon-tam-bi-quyet-cho-phong-tam-sang-trong-va-tien-nghi-anh2

      Bồn tắm hình vuông mang đến sự mới lạ và độc đáo cho không gian phòng tắm (nguồn: Guide Archiexpo)

      Bồn tắm kiểu dáng tròn

      Bồn tắm hình tròn mặc dù không phổ biến như các loại khác, nhưng lại mang đến cho không gian phòng tắm một cảm giác sang trọng tựa spa hoặc resort. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thích không gian nhẹ nhàng và mộng mơ, đặc biệt là phái nữ.

      Tuy nhiên, để đặt được bồn tắm hình tròn, gia chủ phải có không gian phòng tắm đủ rộng rãi. Trên thị trường, các bồn tắm hình tròn thường có đường kính từ 150 - 180 cm, chiều cao từ 55 - 60 cm. Bồn tắm sục hình tròn có các kích cỡ phổ biến như:

      • 151 x 151 x 58 cm (loại nhỏ)
      • 165 x 165 x 60 cm (loại vừa)
      • 170 x 170 x 60 cm (loại lớn)

      lua-chon-bon-tam-bi-quyet-cho-phong-tam-sang-trong-va-tien-nghi-anh3

      Bồn tắm hình tròn mang cảm giác sang trọng tựa spa hoặc resort (nguồn: Amazon)

      Bồn tắm kiểu dáng bầu dục

      Bồn tắm hình bầu dục cũng là một lựa chọn phổ biến với phong cách cổ điển hơn so với bồn tắm hình chữ nhật. Những đường cong mềm mại của loại bồn tắm này tạo điểm nhấn thú vị cho phòng tắm, mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn cho người sử dụng.

      Thiết kế này phù hợp với đa số phòng tắm, có sẵn trong nhiều kích cỡ để người dùng có thể chọn lựa mà không cần lo lắng về việc bồn tắm chiếm quá nhiều không gian. Bồn tắm này cũng sẽ phù hợp với gia đình có trẻ em nhờ vào phần chân thấp hơn, giúp người dùng dễ dàng bước vào hoặc đi ra. Với không gian nhà tắm tại gia, bạn có thể tham khảo các kích thước như 160 x 78 x 58 cm hoặc 170 x 82 x 60cm (dài x rộng x cao).

      lua-chon-bon-tam-bi-quyet-cho-phong-tam-sang-trong-va-tien-nghi-anh4

      Bồn tắm kiểu dáng bầu dục mang lại cảm giác mềm mại, thư giãn cho người sử dụng (nguồn: Internet)

      Bồn tắm kiểu dáng góc

      Bồn tắm góc là một loại bồn tắm được thiết kế đặc biệt để lắp đặt ở góc của phòng tắm, nhằm tối ưu hóa không gian. Đây là một giải pháp tiết kiệm không gian thông minh trong các phòng tắm có diện tích nhỏ. Tuy vậy, nếu được bố trí hợp lý cạnh cửa sổ trong không gian nhà tắm, có tầm nhìn ra ngoài rộng, đẹp mắt thì thiết kế bồn tắm góc lại trở nên rất sáng tạo.

      Bồn tắm này sẽ phù hợp với một người tắm, không khuyến khích nhiều người cùng sử dụng một lúc để đảm bảo sự thoải mái nhất. Một số kích thước thông dụng của bồn tắm góc gồm 120 x 120 x 105 cm (loại nhỏ) hoặc 140 x 140 x 135cm (loại vừa).

      lua-chon-bon-tam-bi-quyet-cho-phong-tam-sang-trong-va-tien-nghi-anh5

      Bồn tắm góc có mục đích để tối ưu hóa không gian (nguồn: Maax)

      Những những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn bồn tắm

      Đo lường kích thước nhà tắm

      Trước khi lắp đặt nội thất nhà ở, gia chủ cần đo lường kích thước phòng tắm một cách cẩn thận để để chọn bồn tắm phù hợp với không gian có sẵn. Nếu nhà tắm nhỏ hẹp, bạn nên ưu tiên vào những loại bồn tắm có chiều sâu (ví dụ bồn tắm vuông) để cung cấp đủ thể tích nước cần dùng.

      Còn nếu không gặp khó khăn về diện tích, gia chủ có thể thoải mái lựa chọn những bồn tắm cỡ lớn, quan tâm nhiều hơn đến yếu tố thẩm mỹ để tạo ra trải nghiệm sang trọng và hiện đại hơn.

      Ngoài ra, bạn cần lưu ý về không gian bố trí bồn tắm sao cho vẫn đủ khoảng trống để di chuyển xung quanh, cũng như các thành viên trong nhà có thể tiếp cận với những tiện ích khác trong nhà tắm một cách thoải mái.

      Chất liệu của bồn tắm

      Các bồn tắm được làm từ vật liệu chất lượng sẽ có ưu thế về độ bền, khả năng giữ nhiệt và dễ dàng vệ sinh hơn. Một số chất liệu làm bồn tắm phổ biến trên thị trường được nhiều chuyên gia thiết kế nội thất gợi ý như sau:

      • Acrylic: Nhẹ, màu sắc và men rất giống sứ thật, không dễ vỡ nên có độ bền cao.
      • Acrylic ngọc trai: Chủ yếu nhập khẩu từ Malaysia và Hàn Quốc, có vẻ đẹp sang trọng của vân ngọc trai, có khả năng chống bám bẩn và ố vàng.
      • Galaxy ngọc trai: Loại acrylic cao cấp với lớp ngọc trai đính như kim tuyến, tạo nên thiết kế bắt mắt và giá trị thẩm mỹ cao.
      • Composite: Giữ cho bồn tắm có độ bền cao và không biến dạng, đồng thời chống bám bẩn và ố vàng tốt.
      • Crystal: Lớp phủ trong suốt mang lại cảm giác trong và sáng như kính, dày dặn, tạo sự khác biệt và sang trọng cho bồn tắm.

      Tính an toàn

      Nếu gia đình có trẻ em thì gia chủ cần đặc biệt để ý đến yếu tố này. Trong khâu chọn lựa bồn tắm, bạn nên đảm bảo rằng bồn tắm được thiết kế và lắp đặt an toàn cho người dùng, bao gồm cả việc có các bề mặt chống trượt và hệ thống thoát nước hiệu quả. Ngoài ra, việc tìm hiểu về các thương hiệu uy tín và nhờ sự tư vấn của chuyên gia cũng là giải pháp khôn ngoan để quá trình lắp đặt bồn tắm tại gia trở nên trơn tru hơn.

      Như vậy, bài viết trên đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích để giúp bạn chọn lựa loại bồn tắm phù hợp với không gian sống tại gia, vừa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, sang trọng cho ngôi nhà. Chúc bạn sớm thiết kế được một không gian sống toàn vẹn như ý muốn!

      Xem thêm 

      Cách chọn bồn tắm phù hợp với nhu cầu gia chủ

      Ý tưởng thiết kế nhà vệ sinh có bồn tắm tiện nghi, hiện đại cho nhà phố

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương