Lợi tức đầu tư đạt được bao nhiêu từ cho thuê căn hộ cao cấp?

      Lợi tức đầu tư đạt được bao nhiêu từ cho thuê căn hộ cao cấp?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/02/2024
      Lợi tức đầu tư là gì? Lợi tức đầu tư bất động sản đạt được bao nhiêu từ cho thuê căn hộ cao cấp? Chiến lược đầu tư để đạt lợi tức hấp dẫn như thế nào?

      Hiện nay, xu hướng mua nhà đất, căn hộ, mặt bằng để cho thuê, tăng giá trị tài sản và hưởng lợi tức đầu tư bất động sản khá được ưa chuộng bởi đây là hình thức kinh doanh mang tính ổn định cao. Vậy lợi tức đầu tư được hiểu như thế nào? Lợi tức đầu tư bất động sản từ cho thuê căn hộ cao cấp là bao nhiêu? Xây dựng chiến lược đầu tư hiệu quả để hưởng lợi tức như thế nào? Cùng OneHousing giải đáp ngay.

      Lợi tức đầu tư là gì?

      Lợi tức đầu tư là gì? Lợi tức đầu tư được hiểu là phần lợi nhuận hoặc thu nhập mà một nhà đầu tư nhận được từ việc đặt tiền vào một tài sản hoặc dự án nhất định. Lợi tức đầu tư có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm lợi tức từ cổ tức, từ lãi suất, từ quyền sở hữu hay từ việc tăng giá trị tài sản,... và có thể biến đổi tùy thuộc vào loại hình, độ rủi ro và điều kiện thị trường. 

      Như vậy, lợi tức đầu tư bất động sản là phần lợi nhuận mà nhà đầu tư nhận được thông qua việc đầu tư vào các loại hình bất động sản khác nhau. Khoản lợi tức này có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau như:

      • Thu nhập thuê: Đầu tư bất động sản cho thuê có thể mang lại lợi tức hàng tháng từ việc cho thuê căn nhà, căn hộ, văn phòng, cửa hàng hoặc các loại tài sản khác. Lợi nhuận thuê được tính bằng cách trừ chi phí vận hành, duy trì và quản lý khỏi doanh thu thuê.
      • Tăng giá trị tài sản: Một trong những lợi ích chính của đầu tư bất động sản là khả năng tăng giá trị của tài sản theo thời gian. Nếu thị trường bất động sản phát triển và giá trị tài sản tăng lên, bạn có thể bán tài sản với giá cao hơn so với giá mua và thu lợi nhuận từ sự tăng giá đó.
      • Lợi nhuận từ dự án: Đầu tư vào các dự án phát triển bất động sản, chẳng hạn như xây dựng căn hộ, khu thương mại hoặc khu đô thị, có thể mang lại lợi nhuận từ việc bán lại sau khi dự án hoàn thành và được ra mắt thị trường.
      • Lợi nhuận từ đất trống: Nếu bạn sở hữu đất trống, bạn có thể có lợi nhuận từ việc mua đất với giá thấp và sau đó bán lại đất cho nhà đầu tư khác với giá cao hơn sau khi khu vực đó được quy hoạch phát triển.

      loi-tuc-dau-tu-dat-duoc-bao-nhieu-tu-cho-thue-can-ho-cao-cap-onehousing-1

      Lợi tức đầu tư là gì? (Nguồn: ZaloPay)

       

      Kỳ vọng về lợi tức đầu tư từ cho thuê căn hộ cao cấp hiện nay

      Đọc tiếp

      Bên cạnh nhu cầu sở hữu căn hộ chung cư để ở, xu hướng đầu tư căn hộ cao cấp để cho thuê hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến. Ở phân khúc căn hộ cao cấp, tỉ lệ lấp đầy ghi nhận tại các dự án chung cư khu vực trung tâm Hà Nội, TP. HCM luôn đạt trên mức 90%.

      Giống như đầu tư cổ phiếu, chủ sở hữu căn hộ cho thuê sẽ kỳ vọng vào hai nguồn lợi tức chính là khả năng tăng giá của bất động sản và lợi nhuận từ việc cho thuê. Khả năng tăng giá trị của căn hộ chung cư phụ thuộc vào tình hình thị trường, nền kinh tế, chính sách chủ đầu tư hay hạ tầng xung quanh. Lợi nhuận cho thuê sẽ gắn với tiện ích mà căn hộ được hưởng từ dự án.

      Trong thời gian gần đây, khi thị trường bất động sản trầm lắng, giá bất động sản giảm xuống, hình thức đầu tư cho thuê căn hộ chung cư mới dần được quan tâm.

      Lợi tức đầu tư bất động sản là bao nhiêu từ cho thuê căn hộ cao cấp?

      Theo ghi nhận trong báo cáo của một số công ty tư vấn quốc tế, lợi tức trung bình từ hình thức cho thuê căn hộ cao cấp dao động từ 5 - 9% bao gồm chi phí quản lý và tùy vào khu vực, vị trí cụ thể. Lợi tức cho thuê phân khúc cao cấp tại TP.HCM cao hơn so với tại Hà Nội.

      Giả sử, một căn hộ cao cấp tại trung tâm Hà Nội có giá bán 3600 USD/m2, giá thuê trung bình là 27 USD/m2 mỗi tháng. Hàng năm, chủ sở hữu sẽ thu được 27 USD/m2 x 12 tháng = 324 USD/m2. Như vậy, tỷ suất lợi tức đạt được là 324 / 3600 x 100% = 9%. Đây là một con số khá cao, tập trung ở các dòng căn hộ cao cấp nằm tại trung tâm thành phố.

      Dù hiện nay, lợi tức từ việc cho thuê không cao như thời gian trước, nhưng trong bối cảnh thị trường đang phục hồi sau giai đoạn khó khăn, căn hộ chung cư vẫn là phân khúc bất động sản ít bị ảnh hưởng nhất do vẫn đáp ứng được nhu cầu thực.

      loi-tuc-dau-tu-dat-duoc-bao-nhieu-tu-cho-thue-can-ho-cao-cap-onehousing-2

      Lợi tức đầu tư đạt được bao nhiêu từ cho thuê căn hộ cao cấp? (Nguồn: Hanoi Real Estate)

      Chiến lược đầu tư hiệu quả để hưởng lợi tức từ cho thuê căn hộ cao cấp

      Lợi tức đầu tư từ cho thuê căn hộ cao cấp có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm vị trí, khu vực, chất lượng căn hộ, nhu cầu thị trường và điều kiện kinh tế hiện tại. Điều này có nghĩa là không có một con số cụ thể để xác định lợi tức đầu tư từ cho thuê căn hộ cao cấp là bao nhiêu.

      Tuy nhiên, khi tính toán lợi tức đầu tư bất động sản từ cho thuê căn hộ cao cấp, một số yếu tố quan trọng cần được xem xét để lên chiến lược đầu tư cụ thể bao gồm:

      • Thu nhập hàng tháng: Lợi tức đầu tư thường được tính dựa trên thu nhập hàng tháng từ việc cho thuê căn hộ. Điều này phụ thuộc vào giá thuê được tính cho mỗi căn hộ và tỷ lệ lấp đầy (tỷ lệ căn hộ cho thuê so với tổng số căn hộ).
      • Chi phí vận hành: Bạn cần xem xét các chi phí vận hành như chi phí duy trì, bảo trì, quản lý và bảo hiểm cho căn hộ chung cư. Những chi phí này sẽ làm giảm lợi nhuận thu được từ cho thuê.
      • Độ biến động của thị trường: Thị trường cho thuê căn hộ có thể thay đổi theo thời gian, đồng thời tùy thuộc vào vị trí và khu vực khác nhau. Các yếu tố của nền kinh tế và thị trường bất động sản nói chung cũng có thể ảnh hưởng đến lợi tức các nhà đầu tư nhận được.
      • Phân tích rủi ro: Bất cứ hình thức đầu tư nào cũng có mức độ rủi ro nhất định. Đối với việc cho thuê căn hộ cao cấp, nhà đầu tư cần cân nhắc tới thời gian không có người thuê hoặc rủi ro không thể đảm bảo hoàn lại vốn đầu tư ban đầu.

      loi-tuc-dau-tu-dat-duoc-bao-nhieu-tu-cho-thue-can-ho-cao-cap-onehousing-3

      Xây dựng chiến lược đầu tư khi kinh doanh cho thuê căn hộ (Nguồn: Cafeland)

      Bài viết ngày hôm nay của OneHousing đã giúp bạn đọc giải đáp lợi tức đầu tư là gì cũng như kỳ vọng về lợi tức đầu tư bất động sản khi cho thuê căn hộ chung cư cao cấp. Cùng với những chiến lược đầu tư hiệu quả được chia sẻ trên đây, hi vọng các nhà đầu tư có thể tối ưu hóa hoạt động cho thuê và hưởng lợi tức hấp dẫn nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Trước khi đầu tư bất động sản cần đánh giá kỹ những yếu tố nào?

      Đầu tư bất động sản: Động lực kích giá bất động sản phía Nam Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương