Lợi nhuận gấp đôi từ đầu tư căn hộ

      Lợi nhuận gấp đôi từ đầu tư căn hộ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/03/2024
      Trước những biến đổi của thị trường bất động sản nhiều nhà đầu tư mua căn hộ để kinh doanh thu được lợi nhuận gấp đôi sau thời gian ngắn.

      Mặc dù mua căn hộ chung cư liên tục tăng cao, điều này không đồng nghĩa rằng lợi nhuận từ việc đầu tư vào loại hình bất động sản này sẽ luôn đảm bảo và ổn định. Trong bối cảnh thị trường biến động không ngừng, việc đưa ra quyết định đầu tư cần phải được xem xét một cách toàn diện và chi tiết. Bao gồm cả việc đánh giá rủi ro và tiềm năng lợi nhuận trong tương lai.

      Giá căn hộ tăng liên tục

      Trong bối cảnh khó khăn của thị trường bất động sản, giá mua căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, không màng đến những trở ngại chung. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường bất động sản mới chỉ mới "chập chững" đang dò "đáy" vào những tháng cuối năm 2023. Phân khúc nhà ở thực, đặc biệt là loại hình căn hộ, đã có sự phục hồi đáng kể. Đồng thời tiếp tục tăng trưởng, thậm chí duy trì đà tăng suốt thời gian thị trường gặp khó khăn.

      loi-nhuan-gap-doi-tu-dau-tu-can-ho-anh1

      Đầu tư căn hộ ngày càng sinh lời (Nguồn: Vietnamnet)

      Theo dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), trong những năm gần đây, giá căn hộ trung bình mỗi năm tăng trưởng hai chữ số. Riêng năm 2023, chỉ số giá căn hộ tại Hà Nội vào cuối năm đã tăng 16 điểm phần trăm so với đầu năm.

      Tại khu vực TP. HCM, chỉ số này cũng đã bước vào chu kỳ tăng trưởng trở lại kể từ quý 3 năm 2023, nhờ vào việc giảm giá chậm dần ở các dự án cao cấp, hạng sang trên thị trường phân khúc thứ cấp. Giá bán các căn hộ trung bình trên toàn quốc cũng đang duy trì ở mức cao khi nguồn cung mới ra thị trường chủ yếu là các sản phẩm có giá trên 40 triệu đồng/m2.

      Theo thông tin từ Viện Nghiên cứu và Dự báo Bất động sản (VARS), giá thuê căn hộ tại Hà Nội đặc biệt đã tăng mạnh trong những năm qua. Đặc biệt là ở loại hình studio, với mức lợi nhuận cao hơn đáng kể so với các căn hộ có diện tích lớn hơn.

      Tại quận Long Biên, giá thuê căn hộ studio hiện đang dao động từ 7-8 triệu đồng/tháng, đã tăng thêm 10-15% so với cùng kỳ năm trước và khoảng 30-40% so với năm 2022. Trong khi đó, căn hộ 2 phòng ngủ, đầy đủ nội thất, có mức giá cao hơn. Nhưng tỉ lệ tăng giảm thấp hơn, khoảng 10% so với cùng kỳ trước, lên khoảng 10-11 triệu đồng/tháng.

      Giá thuê căn hộ chung cư tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã có dấu hiệu tăng nhẹ trong thời gian gần đây. Đặc biệt là ở khu vực nội thành, với mức giá phổ biến từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/tháng. Mặc dù trước đó, vào giữa năm 2023, giá thuê căn hộ tại TP.HCM vẫn duy trì ổn định. Thậm chí có sự giảm nhẹ ở một số căn hộ có diện tích lớn sau khi "bước" giá thuê tăng mạnh vào thời điểm kết thúc dịch bệnh.

      VARS dự báo, mức giá thuê căn hộ tiếp tục có xu hướng tăng, tăng khoảng 10% ít nhất trong vòng một năm tới, khi có nhiều nguồn cung nhà ở phù hợp hơn. Nhu cầu thuê vẫn đang trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung không đáp ứng được, đặc biệt là căn hộ liên tục giảm khiến giá thuê tăng cao.

       

      Đầu tư căn hộ trở thành xu hướng

      Đọc tiếp

      Trong thời gian gần đây, giá mua, bán và cho thuê căn hộ đã liên tục tăng, phá vỡ quan điểm cũ rằng căn hộ chỉ là "tiêu sản". Trước đây, phần lớn người dân coi căn hộ là loại hình bất động sản không sinh lời, chỉ mang lại lỗ về kinh doanh, trong khi đầu tư vào nhà đất thổ cư. Đặc biệt là mảnh đất có tiềm năng phát triển mới là phương án tối ưu với khả năng thanh khoản dễ dàng và tiềm năng sinh lời cao.

      loi-nhuan-gap-doi-tu-dau-tu-can-ho-anh2

      Đầu tư căn hộ chung cư đang trở thành xu hướng (Nguồn: Tạp chí tài chính)

      Tuy nhiên, hiện nay, tài chính đầu tư vào căn hộ và sau đó cho thuê lại đã trở thành xu hướng phổ biến tại các thành phố lớn. Điều này giúp thu về lợi nhuận ổn định từ việc thuê hàng tháng, cao hơn so với lãi suất tiết kiệm.

      Trước thách thức của việc gia tăng giá thuê căn hộ leo thang, người có nhu cầu thuê ở dài hạn đang phải đối mặt với việc đưa ra những quyết định phù hợp. Với mức thu nhập ổn định, các cá nhân trong thế hệ trẻ có thể lựa chọn mua căn hộ với những chính sách trả góp hợp lý và an toàn.

      Hiện nay, trên thị trường, một số nhà đầu tư lớn đã bắt đầu tung ra các chính sách giúp người trẻ mua nhà với chi phí trả góp chỉ tương đương với tiền đi thuê. Với cam kết mức trần lãi suất tối đa, người mua nhà sẽ tránh được những “rủi ro" liên quan đến lãi suất thả nổi. Điều này mang lại cơ hội lớn cho các cá nhân trẻ tuổi có thể sở hữu nhà ở một cách dễ dàng và an toàn hơn, đồng thời giảm bớt gánh nặng chi phí thuê nhà hàng tháng.

      Bán nhà tại OneHousing

      Nếu bạn đang muốn bán nhà một cách nhanh chóng và hiệu quả với mức giá hợp lý, thì không thể bỏ qua OneHousing. Tại đây, mức giá bán nhà được xác định thông qua việc phân tích kỹ lưỡng về bất động sản và thị trường, đảm bảo tính hợp lý và được cả người mua và người bán chấp nhận. Với điều này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về giá bán, tiết kiệm thời gian và công sức của mình.

      loi-nhuan-gap-doi-tu-dau-tu-can-ho-anh3

      OneHousing cung cấp giải pháp mua nhà hoàn hảo (Nguồn: Vietnamnet)

      Một điểm nổi bật khi bán nhà trên OneHousing là khả năng thanh khoản nhanh chóng. Ngay sau khi cung cấp thông tin ban đầu, bạn sẽ nhận được giá đề xuất sơ bộ trong vòng 10 phút.

      Đối với việc thẩm định chính xác giá trị của căn nhà khi mua căn hộ, bạn sẽ cần cung cấp thêm thông tin chi tiết về bất động sản của mình, và OneHousing sẽ tiến hành thẩm định thực tế. Trong khoảng thời gian từ 7 đến 14 ngày, bạn sẽ nhận được mức giá mua cuối cùng. Từ đó giúp bạn có thể bán nhà một cách nhanh chóng và thuận lợi, mà không cần phải lo lắng về quá trình mất thời gian kéo dài.

      Những thông tin về tình hình đầu tư căn hộ trong thời điểm hiện tại sẽ giúp các nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan hơn về dự án. Từ đó đưa ra được quyết định đúng đắn để gia tăng lợi nhuận cá nhân.

      Xem thêm

      Đầu tư căn hộ rồi cho thuê trở thành xu hướng tại các thành phố lớn

      Rút tiết kiệm để đầu tư căn hộ chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương