Loạt chính sách “bom tấn” xuất hiện, thị trường bất động sản tăng nhiệt

      Loạt chính sách “bom tấn” xuất hiện, thị trường bất động sản tăng nhiệt

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/02/2024
      Thị trường bất động sản trở nên ấm dần hơn nhờ vào loạt chính sách “bom tấn” xuất hiện cứu nguy ngành tài chính đầu tư bất động sản nước nhà.

      Sau khoảng thời gian dài thị trường bất động sản chìm trong ảm đạm, ngay trong những ngày đầu năm mới 2024, thị trường cho thấy những tín hiệu khởi sắc tích cực. Loạt chính sách “bom tấn” xuất hiện giúp xóa bỏ những rào cản vướng mắc khiến tình hình tài chính đầu tư ngủ đông trong thời gian qua. Cùng OneHousing tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

      Tháo gỡ vướng mắc về pháp lý

      Kể từ sau đại dịch Covid - 19, thị trường bất động sản Việt Nam trượt dài và ảm đạm trong suốt những năm gần đây. Trong đó, theo thống kê khoảng 70% các vướng mắc bất động sản liên quan đến vấn đề pháp lý. Đây chính là yếu tố tiền đề khiến cho ngành bất động sản khó hồi phục trở lại trạng thái ổn định như trước đây.

      loat-chinh-sach-bom-tan-xuat-hien-thi-truong-bat-dong-san-tang-nhiet-n17t-onehousing-1

      70% vướng mắc bất động sản liên quan đến pháp lý (Nguồn: CafeF)

      Nhận thấy được vấn đề, tháng 1/2024 vừa qua Quốc hội đã chính thức công bố Luật Đất đai sửa đổi nhằm tháo gỡ các vướng mắc về vấn đề pháp lý. Điều này có ý nghĩa to lớn cho các doanh nghiệp bất động sản và nhà đầu tư cá nhân trên thị trường. Những sửa đổi mới trong Luật Đất đai sửa đổi là tín hiệu tốt cho bước ngoặt bứt phá của thị trường bất động sản trong những năm tới

      Trong Luật Đất đai sửa đổi nêu rõ quy định về chi phí bồi thường và công tác thu hồi đất, đồng thời thắt chặt hơn về các công tác đấu thầu dự án. Bên cạnh đó, điểm mới đáng lưu tâm trong Luật Đất đai sửa đổi mới nhất là thay đổi cách tính giá đất. 

      Cụ thể, thị trường quyết định loại bỏ khung giá đất như trước đây. Thay vào đó, Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ công bố giá đất dựa theo giá thị trường và tình hình thực tế.

       

      Quy định cấm phân lô bán nền 

      Đọc tiếp

      Trong những năm qua, thực trạng phân lô bán nền xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường bất động sản Việt Nam. Điều này không chỉ làm cán cân thị trường mất cân đối mà còn giảm thiểu tính minh bạch trên thị trường. 

      Để giải quyết vấn đề này, pháp luật vừa ban hành quy định cấm phân lô bán nền tại các đô thị góp phần tác động ổn định cơ cấu phân khúc bất động sản.

      loat-chinh-sach-bom-tan-xuat-hien-thi-truong-bat-dong-san-tang-nhiet-n17t-onehousing-1

      Ban hành luật cấm phân lô bán nền trên thị trường (Nguồn: Vinhomes)

      Sau khi quy định được ban hành, nhiều chuyên gia nhận định tình trạng phân lô bán nền do nhiều cá nhân nhằm trục lợi sẽ giảm thiểu. Điều này kỳ vọng giá đất nền sẽ tăng trưởng trong những năm tới khi nguồn cung khan hiếm, đồng thời giúp lấy lại sự cân bằng trên thị trường tài chính đầu tư bất động sản.

      Tiếp tục giảm lãi suất cho vay ngân hàng

      Đối mặt với tình trạng ngành bất động sản đóng băng dài hạn trong những năm qua, Chính Phủ và ngân hàng Nhà nước đã có nhiều đợt giảm lãi suất cho vay ngân hàng nhằm kích cầu thị trường. 

      Sau nhiều đợt giảm mạnh, lãi suất cho vay ngân hàng đã giảm khoảng từ 2 - 2.5%. Con số này được đánh giá là mức lãi suất cho vay thấp nhất trong lịch sử nhiều ngân hàng.

      loat-chinh-sach-bom-tan-xuat-hien-thi-truong-bat-dong-san-tang-nhiet-n17t-onehousing-1

      Lãi suất cho vay ngân hàng đã giảm từ 2 - 2.5% (Nguồn: LuatVietnam)

      Hiện nay, mức lãi suất cho vay mua nhà tại các ngân hàng Việt Nam dao động trong khoảng từ 5- 10.5%/năm (Theo Batdongsan, cập nhật tháng 2/22024). Đi cùng với mức lãi suất ưu đãi, các chính sách hấp dẫn như thời hạn vay kéo dài, hạn mức tối đa cao, linh hoạt về phương thức thanh toán, thủ tục nhanh chóng, dễ dàng giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng.

      Sở hữu một căn nhà mơ ước để an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống và xây dựng tổ ấm là đích đến của rất nhiều người. Nếu hiện tại bạn cũng đang tìm kiếm ngôi nhà riêng cho mình đây là thời điểm thích hợp để hiện thực điều đó.

      Chính sách đột phá “Mua nhà sang - An tâm tài chính” 

      Khách hàng khi vay mua nhà Vinhomes sẽ được hưởng chính sách đột phá “Mua nhà sang - An tâm tài chính”. Cụ thể, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 30% giá trị ngôi nhà, phần còn lại sẽ được hỗ trợ trả góp trong 15 năm với lãi suất cố định rất thấp. 

      Trong 2 năm đầu, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất vay cố định là 6- 7%/năm. Sau 2 năm, lãi suất sẽ tính dựa theo mức lãi suất ngân hàng áp dụng. 

      Trong trường hợp, lãi suất ngân hàng cao hơn, người mua trả mức trần tối đa 8%/năm với khu thấp tầng và 9,5%/năm với khu cao tầng.

      loat-chinh-sach-bom-tan-xuat-hien-thi-truong-bat-dong-san-tang-nhiet-n17t-onehousing-1

      Chính sách “Mua nhà sang - An tâm tài chính” ưu đãi cho khách hàng của Vinhomes (Nguồn: Vietnamnet)

      Vinhomes luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm bất động sản đa dạng với chất lượng dịch vụ tuyệt vời. Hơn thế nữa, Vinhomes còn đánh trúng thị hiếu nhu cầu của khách hàng khi tung ra chính sách “Mua nhà sang - An tâm tài chính” nhằm hiện thực hóa giấc mơ đạt cột mốc mua nhà của nhiều người. 

      Hiện nay, Vinhomes đang là đối tác chiến lược thân thiết của OneHousing - Hệ sinh thái bất động sản hàng đầu tại Việt Nam. Trên nền tảng OneHousing cũng đang bán nhiều loại hình nhà đất đến từ Vinhomes mà khách hàng có thể dễ dàng truy cập và tìm hiểu. Trở thành khách hàng tin cậy của OneHousing và Vinhomes, khách hàng sẽ được tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn nhất.

      Trên đây, OneHousing vừa cùng bạn tìm hiểu về các chính sách tài chính đầu tư nhằm cứu cánh thị trường bất động sản Việt Nam tăng nhiệt. Mong rằng bài viết này đã mang lại thêm nhiều thông tin hữu ích cho dành bạn về tình hình thị trường bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Sau Tết, ngân hàng nào vay tiền mua bất động sản rẻ nhất?

      Trái phiếu bất động sản bước qua thời kỳ khó khăn, có nên đầu tư ngay lúc này?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương