Lộ trình tiết kiệm mua nhà trước tuổi 30 cho Gen Z sinh năm 1997

      Lộ trình tiết kiệm mua nhà trước tuổi 30 cho Gen Z sinh năm 1997

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/04/2023
      Tiết kiệm mua nhà nên bắt đầu từ đâu? Mời bạn theo dõi bài viết sau đây của OneHousing để tìm câu trả lời!

      Bạn là một Gen Z sinh năm 1997? Bạn đặt cho mình mục tiêu “an cư” trước tuổi 30 nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Vậy hãy để OneHousing gợi ý cho bạn lộ trình tiết kiệm mua nhà hiệu quả nhất!

      Vì sao bạn nên tiết kiệm mua nhà ngay từ bây giờ

      Sở hữu một căn nhà cho riêng mình trước tuổi 30 là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ Gen Z sinh năm 1997. Tuy nhiên mua nhà là một chuyện trọng đại, đòi hỏi một số tiền lớn mà không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính. Ngay cả khi bạn quyết định mua nhà trả góp, bạn cũng cần phải trả trước tối thiểu 20% giá trị căn nhà ở lần đầu tiên và tất nhiên, nếu khoản trả trước càng nhiều sẽ càng giảm áp lực thanh toán tiền lãi và vốn định kỳ.

      Ngoài ra, đứng trước tốc độ “tăng giá” chóng mặt của thị trường bất động sản, nếu không xây dựng lộ trình tiết kiệm ngay từ bây giờ thì bạn sẽ khó mua nổi nếu chờ đến lúc tích cóp đủ. Không những vậy, việc có một khoản tiết kiệm còn giúp bạn dễ dàng nắm bắt cơ hội mua được nhà giá tốt vào thời điểm thị trường hạ nhiệt.

      Đọc tiếp

      Bỏ túi 5 bí kíp tiết kiệm mua nhà hiệu quả nhất

      Xác định thời gian và khoản tiết kiệm mua nhà cụ thể

      Đầu tiên bạn cần tìm câu trả lời cho câu hỏi “Bạn cần tiết kiệm bao nhiêu và tiết kiệm trong thời gian bao lâu?”. Để đưa ra con số cụ thể bạn cần xem xét dựa trên các yếu tố như mức thu nhập hiện tại, giá trị căn hộ mong muốn sở hữu và lựa chọn hình thức thanh toán một lần hay trả góp.

      Lên kế hoạch tài chính phù hợp

      Sau khi trả lời được câu hỏi đầu tiên, bạn sẽ biết được số tiền tối thiểu mà mỗi tháng bạn cần tiết kiệm là bao nhiêu? Đối với những bạn Gen Z sinh năm 1997 quyết định lựa chọn hình thức mua nhà trả góp, bạn sẽ cần tiết kiệm đủ ít nhất 20% giá trị căn nhà. Ngoài ra, bạn cần xây dựng kế hoạch tài chính phù hợp, đảm bảo cân đối thu chi vì nếu không rất có thể bạn sẽ rơi vào tình trạng vỡ nợ do gánh nặng chi trả lãi và gốc khi đến hạn.

      Phân chia thu nhập cho các khoản chi theo nguyên tắc 70 - 20 - 10

      Nếu bạn thường xuyên rơi vào tình trạng thu không đủ chi, hay làm mãi mà chẳng thấy dư, hãy bắt đầu hướng đến việc chi tiêu theo nguyên tắc 70 - 20 -10. Với nguyên tắc này, các chi phí sinh hoạt như thuê nhà, ăn uống, đi lại hàng tháng của bạn chỉ nên chiếm tối đa 70% thu nhập. Các khoản thanh toán nợ, lãi ngân hàng nếu có nên bằng khoản 20% thu nhập và 10% còn lại là số tiền tiết kiệm dành cho các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.

      Tận dụng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ dành cho người mua nhà

      Hiện nay nhiều nhà đầu tư kết hợp ngân hàng đưa ra các chính sách hỗ trợ giúp người mua không cần bỏ ra một số tiền quá lớn ngay từ ban đầu như chính sách ân hạn lãi và nợ gốc trong vòng 6 - 24 tháng. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể tiếp tục tiết kiệm tiền và gửi ngân hàng lấy lãi hoặc đầu tư ngắn hạn. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ và tận dụng các chính sách này một cách thông minh cũng như đảm bảo có thể thu hồi các khoản đầu tư đúng hạn để chi trả lãi và nợ gốc khi hết thời gian ân hạn.

      Tìm cách gia tăng thu nhập

      Có nhiều cách giúp bạn gia tăng thu nhập ngoài công việc chính như làm thêm ngoài giờ, dành một khoản cho kinh doanh hay đầu tư sinh lời. Để kinh doanh hay đầu tư mang lại hiệu quả không phải là chuyện dễ dàng, do vậy bạn cần có kế hoạch cụ thể hoặc tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Hãy nhớ rằng, mục tiêu chính của bạn là tiết kiệm mua nhà nên cần tính toán khoản đầu tư phù hợp để dù không mang lại lợi nhuận như mong đợi cũng sẽ không khiến vòng tài chính của bạn rơi vào “khủng hoảng”.

      Tự tích lũy tài chính mua nhà - xu hướng cuộc sống hiện đại của gen Z

      Những căn chung cư phù hợp với kế hoạch mua nhà trước tuổi 30 cho Gen Z sinh năm 1997

      Trải nghiệm sống nghỉ dưỡng tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm sở hữu vị trí chiến lược, được bao quanh bởi các tuyến đường huyết mạch và các cây cầu quan trọng của thủ đô. Điều này không chỉ mang lại khả năng liên kết vùng nhanh chóng mà còn tăng tính hấp dẫn của sản phẩm, đem lại tiềm năng sinh lời cao.

      Kể từ khi được giới thiệu, dự án đã gây được tiếng vang lớn khi mang đến một không gian sống trong lành, tránh xa khói bụi ngay giữa lòng Hà Nội đông đúc. Tâm điểm đáng chú ý trong chuỗi tiện ích của dự án phải kể đến bộ đôi hồ điều hòa có diện tích lên tới 24,5ha và hồ nước mặn 6,1ha, thành công mang biển xanh cát trắng về với Thủ đô. Ngoài ra, các căn hộ tại Vinhomes Ocean Park có thiết kế hiện đại, được trang bị đầy đủ tiện nghi chuẩn quốc tế và đa dạng loại hình nên phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt là những bạn trẻ gen Z.

      lo-trinh-tiet-kiem-mua-nha-truoc-tuoi-30-cho-gen-z-sinh-nam-1997-onehousing-1

      Hồ nước mặn nhân tạo đầu tiên giữa lòng Hà Nội tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm (Nguồn: Vinhomes Corp)

      Dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm được chia thành nhiều phân khu với 66 tòa tháp chung cư và hơn 2300 căn biệt thự và Shophouse. Giá bán chi tiết như sau:

      Loại hình

      Giá bán

      Căn hộ 1PN

      0,9 - 1,8 tỷ

      Căn hộ 2PN

      1,5 - 2,5 tỷ

      Căn hộ 3PN

      2,3 - 4,4 tỷ

      Nguồn: Website Bất Động Sản

      Tiết kiệm mua nhà Vinhomes Grand  Park - Sự lựa chọn thông minh dành cho các bạn Gen Z sinh năm 1997

      Các bạn trẻ gen Z tiết kiệm tiền mua nhà tại TP.Hồ Chí Minh không nên bỏ qua dự án Vinhomes Grand Park - một trong những dự án được chú ý nhiều nhất tại thị trường bất động sản phía Đông Sài Gòn. Khu đô thị này sở hữu vị trí đắc địa hội tủ đủ yếu tố “cận thị - cận giang - cận lộ” và được thừa hưởng lợi thế giao hạ tầng giao thông đồng bộ giúp cho việc di chuyển vào trung tâm thành phố vô cùng thuận tiện. Không những vậy, dự án còn thu hút giới trẻ bởi hàng loạt tiện ích đẳng cấp đem đến trải nghiệm sống “All-in-one” thông minh, tiện lợi.

      lo-trinh-tiet-kiem-mua-nha-truoc-tuoi-30-cho-gen-z-sinh-nam-1997-onehousing-2

      Vinhomes Grand Park sở hữu vị trí đắc địa (Nguồn: Vinhomes)

      Vinhomes Grand Park là lựa chọn lý tưởng dành cho những bạn Gen Z theo đuổi lối sống xanh, mong muốn tìm một nơi không chỉ để ở mà còn phải đem đến những phút giây thư giãn, hòa mình với thiên nhiên. Bên cạnh đó, các căn hộ tại đây đang có giá bán cùng chính sách thanh toán khá hấp dẫn, phù hợp với kế hoạch tiết kiệm mua nhà trước tuổi 30 cho Gen Z sinh năm 1997. Ngoài ra, với xu hướng “làm thành phố, sống ngoại ô” ngày càng được ưa chuộng, Vinhomes Grand Park chính là kênh đầu tư sinh lời rất đáng để cân nhắc.

      Bài viết trên đã gợi ý cho các bạn trẻ Gen Z sinh năm 1997 5 bí kíp tiết kiệm mua nhà trước tuổi 30 hiệu quả. Qua đó, OneHousing hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc lên kế hoạch và lộ trình cụ thể để hiện thực hóa ước muốn này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Đi làm được vài năm, Gen Z nên mua xe hay mua nhà trước?

      Những điều cần biết: Kế hoạch tiết kiệm tiền mua nhà trước 30 tuổi

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương