Linh vật phong thủy trang trí nhà ở phù hợp cho người tuổi Mão

      Linh vật phong thủy trang trí nhà ở phù hợp cho người tuổi Mão

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/10/2023
      Bài viết sau đây OneHousing sẽ giải đáp thắc mắc trong phong thủy nhà ở linh vật trang trí nào phù hợp cho người tuổi Mão để bạn có thể tham khảo.

      Người tuổi Mão (sinh năm 1975, 1987, 1999, 2011,...) trong phong thủy theo mệnh thuộc cung Hoả, đây là một trong 12 con giáp trong học phong thủy truyền thống Á Đông. Để thu hút tài lộc, sức khỏe và sự bình an vào nhà của mình, bạn nên cân nhắc sử dụng linh vật phong thủy nhà ở phù hợp. Trong bài viết này, OneHousing sẽ giới thiệu cho bạn một số linh vật phong thủy tốt nhất cho người tuổi Mão

      Linh vật phong thủy là gì?

      Linh vật phong thủy chính là những con vật thiêng liêng mang những ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Linh vật phong thủy có thể là những con vật có thật, nhưng cũng có thể là những con vật không có thật, do con người vẽ ra với những truyền thuyết kì bí và những câu chuyện sâu sắc ẩn chứa trong đó.linh-vat-phong-thuy-trang-tri-nha-o-phu-hop-cho-nguoi-tuoi-mao-onehousing-1

      Linh vật phong thủy là gì? (Nguồn: Bách hóa xanh)

      Linh vật phong thủy có nhiều loại gồm hình tượng, màu sắc, vóc dáng nhưng hầu hết trong số chúng đều là hình ảnh của các con vật mang tượng trưng cho sự may mắn, bình an. Người ta thường dựa trên các thuộc tính vốn có của nó, ý nghĩa biểu tượng của nó mà gắn cho con vật đó với những câu chuyện thần thoại hay đơn giản chỉ là đặt cho những con vật đó những cái tên đồng âm và những điều tốt đẹp để tạo nên hình ảnh linh vật.

      Từ những linh vật phong thủy này mà người ta có thể thấy và hiểu rõ hơn về lối sống, văn hóa của người xưa với những điều mà họ trân trọng.

      Làm sao để chọn đất đai hợp phong thủy nhà ở?

      Đọc tiếp

      Đôi nét về người tuổi Mão

      Người sinh năm Mão theo Âm lịch còn được gọi là năm con Mèo. Trong 12 con giáp tuổi Mão đứng thứ 4 sau tuổi Dần và trước tuổi Thìn. Trong thực tế mèo là thú nuôi quen thuộc ở các gia đình Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Loài vật này có đặc điểm khá nhanh nhẹn và thông minh. Người sinh các năm 1939, 1951, 1963, 1975, 1987, 1999, 2011, 2023 cầm tinh con Mèo điều có các đặc điểm chung của loài vật này.

      Trong phong thủy theo mệnh người tuổi Mão sinh vào các năm thuộc mệnh như sau:

      • Sinh năm Kỷ Mão năm 1939 và 1999 – thuộc mệnh Thổ
      • Sinh năm Tân Mão năm 1951 và 2011 – thuộc mệnh Mộc
      • Sinh năm Quý Mão năm 1963 và 2023 – thuộc mệnh Kim
      • Sinh năm Ất Mão năm 1975 thuộc mệnh Thủy
      • Sinh năm Đinh Mão năm 1987 thuộc mệnh Hỏa

      Tính cách của người tuổi Mão thường mềm mỏng và khôn khéo nhưng đôi khi cũng rất quyết đoán, mãnh liệt khi cần thiết. Tuổi Mão đa tài đa nghệ, am hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau và thường sống một cuộc sống đúng đắn và khiêm tốn. Họ cũng rất được lòng mọi người vì sự ôn hòa và không thích sự phô trương.

      Tuy nhiên, điểm yếu của họ là tính cách khá nhạy cảm, suy nghĩ nhiều và dễ căng thẳng. Để khắc phục điểm yếu này, tuổi Mão có thể áp dụng phong thủy, cụ thể là chọn linh vật phong thủy nhà ở phù hợp để thu hút tài lộc, sức khỏe và may mắn trong cuộc sống.

      Linh vật phong thủy nhà ở phù hợp với người tuổi Mão

      Dưới đây là một số linh vật phong thủy phù hợp cho người tuổi Mão:

      Tượng mèo phong thủy

      Mèo được xem là loại linh thú cát tường có thể hóa giải sát khí, đem lại vận may cho gia chủ. Chính vì vậy nó đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình và cũng là tặng phẩm có ý nghĩa đối với bạn bè và người thân.

      Mèo là linh vật đứng thứ tư trong lịch Can Chi 12 con giáp ở Việt Nam. Theo quan niệm dân gian, mèo là linh vật biểu tượng cho sự kiên trì, nhẫn nại, lòng tốt. Hay cẩn thận trong mọi việc, suy nghĩ kỹ trước khi hành động.

      Mèo phong thủy có tác dụng chính là thu hút tài lộc. Vì vậy, khi đặt linh thú mèo vừa mang ý nghĩa chiêu mộ linh khí tốt, vận may mà còn có giá trị về vật chất, cầu tài, cầu lộc, cầu may cho 1 năm mới phát tài phát lộc.

      linh-vat-phong-thuy-trang-tri-nha-o-phu-hop-cho-nguoi-tuoi-mao-onehousing-3

      Tượng mèo phong thủy (Nguồn: Royalgold24k)

      Linh vật phong thủy nhà ở tượng Rồng

      Rồng được biết đến là một linh vật cao quý và uy nghi. Nhắc đến Rồng đó chính là biểu tượng của tài lộc, may mắn và hạnh phúc.

      Tượng Rồng phong thuỷ mạ vàng vừa tượng trưng cho sự quyền uy, vừa tượng trưng cho phú quý cát tường. Đây được xem là linh vật phù hợp cho người tuổi Mão. Các bạn nên đặt ở nơi rộng rãi thoáng mát để đạt được hiệu quả phong thuỷ tối đa.

      linh-vat-phong-thuy-trang-tri-nha-o-phu-hop-cho-nguoi-tuoi-mao-onehousing-4

      Linh vật phong thủy nhà ở tượng Rồng (Nguồn: Royalgold24k)

      Tượng thiềm thừ mạ vàng

      Thiềm Thừ là một trong những linh vật phong thủy tốt hỗ trợ đắc lực cho gia chủ về mặt tiền bạc. Hầu hết chúng ta từng bắt gặp cóc 3 chân ngậm tiền được đặt tại các cửa hàng, cửa hiệu, gia đình chuyên kinh doanh buôn bán. Trong phong thủy, thiềm thừ là biểu tượng của tài lộc, vận may và giàu có.

      linh-vat-phong-thuy-trang-tri-nha-o-phu-hop-cho-nguoi-tuoi-mao-onehousing-5

      Tượng thiềm thừ mạ vàng (Nguồn: Royalgold24k)

      Vậy nên, không chỉ người tuổi Đinh Mão mà các doanh nhân hay những gia đình làm kinh doanh thường sở hữu một ông Thiềm Thừ mạ vàng như một chiếc bùa hộ mệnh. Một “bảo bối” để mang lại tài vận tốt, giúp công việc làm ăn kinh doanh thuận lợi, phát triển và tránh những vận hạn liên quan đến tiền tài.

      Tượng dê phong thuỷ

      Con dê là một loài động vật hiền lành và ôn hòa, thường được biết đến với tính cách điềm đạm và mạnh mẽ khi đối mặt với kẻ thù. Vì những đặc điểm này, con Dê thường được nhiều người yêu thích và coi là biểu tượng của sự hoà hợp và sự bảo vệ. Hình ảnh con dê có ý nghĩa sâu sắc trong đời sống tâm linh, vật chất và tinh thần của con người nói chung và văn hóa theo phương Đông, phương Tây nói riêng. Ở Việt Nam, dê được dùng nhiều làm vật tế, thưởng trong các sự kiện và các ngày lễ quan trọng.

      linh-vat-phong-thuy-trang-tri-nha-o-phu-hop-cho-nguoi-tuoi-mao-onehousing-6

      Tượng dê phong thuỷ (Nguồn: Royalgold24k)

      Tượng heo phong thuỷ

      Heo là loài vật vô cùng thân thiết với con người. Heo đứng thứ 12 trong bộ linh vật 12 con giáp. Heo gắn bó mật thiết với con người trong đời sống hàng ngày, nhất là ở các vùng thôn quê.

      Tượng heo tài lộc trong phong thủy giúp gia chủ thăng quan tiến chức, phát đạt trong sự nghiệp. Không chỉ vậy, nó còn giúp công việc làm ăn kinh doanh buôn bán ngày càng phát triển hơn. Nhiều người còn có quan niệm, heo tượng trưng cho sự quyền lực, tăng cường khả năng quản lý, lãnh đạo và tổ chức.

      linh-vat-phong-thuy-trang-tri-nha-o-phu-hop-cho-nguoi-tuoi-mao-onehousing-7

      Tượng heo phong thuỷ (Nguồn: Royalgold24k)

      Lưu ý rằng sự lựa chọn linh vật phong thủy nhà ở nên phụ thuộc vào sở thích cá nhân và phong cách trang trí của bạn. Tuy nhiên, những gợi ý trên đây có thể giúp bạn bắt đầu trang trí nhà phù hợp với người tuổi Mão và mang lại nhiều lợi ích phong thủy cho gia đình của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Phong thủy nhà ở cho gia chủ gen Z mệnh Kim

      Phong thủy nhà ở cho gia chủ Gen Z mệnh Mộc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương