Lắng nghe câu chuyện của "siêu" nhà đầu tư bất động sản: Cơ hội cho người mới là gì?

      Lắng nghe câu chuyện của "siêu" nhà đầu tư bất động sản: Cơ hội cho người mới là gì?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/06/2024
      Cùng theo dõi bài viết sau đây để lắng nghe câu chuyện của “siêu” nhà đầu tư bất động sản về cơ hội cho người mới là gì nhé!

      Trong khi những câu chuyện về làm giàu và đầu tư thành công tràn lan trên báo chí, sự thật là những nhà đầu tư thực thụ lại ẩn mình khá kỹ. Họ có những câu chuyện và hình ảnh hoàn toàn khác biệt so với những gì ta thường thấy. Vậy có bí mật thành công nào ẩn sau những nhà đầu tư "siêu cấp" đó hay không? Cùng theo dõi bài viết sau đây để lắng nghe câu chuyện của “siêu” nhà đầu tư bất động sản về cơ hội cho người mới là gì nhé!

      Câu chuyện của nhà đầu tư BĐS

      Cứ vào thứ hai hàng tuần, Trần Đình P luôn có mặt tại quán cà phê V. trên đường Trương Định (Q.1) để trò chuyện cùng nhóm bạn chơi golf. Tuy sở hữu căn biệt thự sang trọng tại khu Nam Sài Gòn (Q.7), P lại chọn quán cà phê V. làm địa điểm gặp gỡ vì nơi đây có không gian quen thuộc và nhóm bạn thân thiết.

      lang-nghe-cau-chuyen-cua-sieu-nha-dau-tu-bat-dong-san-co-hoi-cho-nguoi-moi-la-gi-onehousing-1

      BĐS Quận 1 nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư tài chính (Nguồn: Báo Hà Nội Mới)

      Dáng vẻ của P khá giản dị: áo thun, quần bò và chiếc xe Land Cruiser là những vật dụng thường thấy của anh. Nhiều người tại quán cà phê V. và những vị khách quen thuộc vẫn không biết công việc chính của P là gì. Mãi đến đầu năm nay, chị Kim Đ,. một vị khách quen của quán, mới tiết lộ bí mật khi chia sẻ về việc mua lại một căn hộ tại khu trung tâm do P bán. Công việc thực sự của P là đầu tư bất động sản và chơi golf.

      Theo lời kể của chị Kim Đ., P và nhóm bạn của anh đều là những nhà đầu tư bất động sản lừng danh. Khác với những nhà đầu tư "hạng vừa và nhỏ" chỉ tập trung vào lướt sóng bằng bất động sản giá bình dân, P và nhóm bạn chuyên tâm vào những vị trí đắc địa tại khu trung tâm. Chiến lược đầu tư này đã giúp họ gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực tài chính đầu tư BĐS.

      P và nhóm bạn tin tưởng rằng bất động sản ở vị trí đắc địa, đặc biệt là khu trung tâm, sẽ luôn giữ giá và mang lại lợi nhuận cao khi cho thuê. Minh chứng cho chiến lược tài chính đầu tư này chính là căn hộ 45m² tại trung tâm Q.1 mà chị Đan vừa mua lại từ P.

      Được mua lại cách đây hơn 5 năm, P đã bán căn hộ này cho chị Đan với giá 6 tỷ đồng, tương đương 133 triệu đồng/m² (khoảng 6.000 USD/m²). Theo chia sẻ của chị Đan, giá mua vào của P có thể thấp hơn nhiều, dao động khoảng 3.800 USD/m² vào thời điểm đó. Như vậy, lợi nhuận mà P thu được từ thương vụ này lên đến 2.200 USD/m², chưa kể số tiền cho thuê hàng tháng là 2.236 USD.

      lang-nghe-cau-chuyen-cua-sieu-nha-dau-tu-bat-dong-san-co-hoi-cho-nguoi-moi-la-gi-onehousing-2

      The Grand Manhattan sở hữu 2 mặt tiền siêu đặc địa tại trung tâm Q.1 đang trở thành tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư BĐS (Nguồn: BĐS Phú Quý)

      Danh mục đầu tư của P và nhóm bạn không chỉ giới hạn ở căn hộ này. Họ còn sở hữu nhiều nhà phố và căn hộ khác đang cho thuê tại quận 1, quận 3, thậm chí có cả những vị trí góc đắc địa được sử dụng làm cửa hàng thức ăn nhanh. Đối với những nhà đầu tư như P, giá cả không phải là yếu tố quan trọng nhất. Họ sẵn sàng chi trả cao cho những bất động sản có vị trí đẹp và tiềm năng tăng giá.

       

      Thực trạng thị trường tài chính đầu tư BĐS hiện nay

      Đọc tiếp

      Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính đến ngày 20/04/2024, tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, lĩnh vực bất động sản thu hút lượng vốn đáng kể, góp phần thúc đẩy thị trường. 

      Bốn tháng đầu năm 2024, lĩnh vực kinh doanh bất động sản ghi nhận lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 1,6 tỷ USD, tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, bất động sản đứng thứ hai trong lĩnh vực thu hút FDI với tỷ trọng 22,5% trên tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam trong giai đoạn này.

      Tuy nhiên, các doanh nghiệp bất động sản đang tỏ ra dè dặt trong việc lập kế hoạch lợi nhuận cho năm 2024. Lý do là vì thị trường bất động sản vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là những rào cản pháp lý. Việc tháo gỡ những rào cản này sẽ đóng vai trò quyết định đến khả năng hoàn thành mục tiêu doanh thu nghìn tỷ mà các doanh nghiệp đã đề ra cho năm 2024.

      lang-nghe-cau-chuyen-cua-sieu-nha-dau-tu-bat-dong-san-co-hoi-cho-nguoi-moi-la-gi-onehousing-3

      Thị trường BĐS hiện nay có xu hướng khởi sắc (Nguồn: chinhphu.vn)

      Thị trường bất động sản quý I/2024 có dấu hiệu phục hồi rõ nét. Theo báo cáo mới nhất của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), thị trường bất động sản đã ghi nhận sự phục hồi rõ nét trong quý I/2024. Nguồn cung được ghi nhận là 30.511 sản phẩm, trong đó hơn 4.626 sản phẩm mới lần đầu tiên ra mắt thị trường.

      Dấu hiệu tích cực cho thấy sự trở lại của nhà đầu tư khi số lượng giao dịch đạt tới 6.360 giao dịch, tăng 10% so với quý IV/2023 và gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Tỷ lệ hấp thụ đạt 21%, tăng 4 điểm phần trăm so với quý IV/2023 và gấp gần 3 lần so với quý I/2023. 

      Cơ hội cho người mới là gì?

      Đầu tư vào bất động sản ở trung tâm được chứng minh là một chiến lược khôn ngoan, không chỉ bởi tiềm năng tăng giá mà còn bởi sức hấp dẫn của lợi suất cho thuê. Trở thành nhà đầu tư bất động sản thụ động mở ra cánh cửa cho nguồn thu nhập ổn định và tiềm năng gia tăng giá trị tài sản theo thời gian. Hợp tác với những nhà đầu tư bất động sản dày dặn kinh nghiệm là chìa khóa để bạn học hỏi bí quyết thành công và tránh né những sai lầm thường gặp. Nhờ vậy, bạn có thể giảm thiểu rủi ro tài chính cá nhân và đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt khi bước chân vào lĩnh vực tài chính đầu tư BĐS.

      lang-nghe-cau-chuyen-cua-sieu-nha-dau-tu-bat-dong-san-co-hoi-cho-nguoi-moi-la-gi-onehousing-4

      Cơ hội dành cho những người mới bước chân vào đầu tư tài chính về BĐS (Nguồn: Tạp chí Khoa học phổ thông)

      Bên cạnh đó, hãy tìm kiếm cơ hội từ những thị trường bất động sản mới nổi tiềm năng sinh lời cao. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần lập kế hoạch chi tiết về ngân sách tài chính, đảm bảo khả năng chi trả cho các khoản đầu tư và dự phòng cho những rủi ro bất ngờ. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chiến lược đầu tư thông minh, bạn hoàn toàn có thể biến ước mơ về một tương lai tài chính vững vàng trở thành hiện thực.

      Lời khuyên cho đầu tư BĐS

      Bất động sản là kênh đầu tư thu hút nhiều người bởi tiềm năng sinh lời hấp dẫn. Tuy nhiên, để tham gia vào thị trường này, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về khả năng tài chính của bản thân. Hình thức đầu tư này thường đòi hỏi vốn đầu tư lớn, dẫn đến việc nhiều nhà đầu tư phải vay vốn ngân hàng. Điều này đồng nghĩa với việc gánh thêm khoản lãi vay không nhỏ.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể huy động vốn từ bạn bè, người thân, gia đình để chia sẻ rủi ro và an tâm đầu tư dài hạn. Tuy nhiên, cần lưu ý trao đổi rõ ràng về quyền lợi và nghĩa vụ của các bên để tránh xảy ra mâu thuẫn sau này.

      Bên cạnh yếu tố tài chính đầu tư, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia về bất động sản. Họ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thị trường, khuyến nghị dự án tiềm năng và hỗ trợ bạn đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt.

      Hãy nhớ rằng, đầu tư bất động sản ẩn chứa nhiều rủi ro. Do đó, việc tìm hiểu kỹ lưỡng, lên kế hoạch chi tiết và lựa chọn đối tác uy tín là vô cùng quan trọng để đảm bảo thành công cho khoản đầu tư của bạn.

      Xem thêm:

      Mua nhà sớm không còn là giấc mơ nếu người trẻ biết dùng “đòn bẩy” tài chính thông minh

      7 nguyên tắc "ngược đời" giúp chàng trai đạt tự do tài chính, trở thành tỷ phú tuổi 35

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương