7 nguyên tắc "ngược đời" giúp chàng trai đạt tự do tài chính, trở thành tỷ phú tuổi 35 | OneHousing

      7 nguyên tắc "ngược đời" giúp chàng trai đạt tự do tài chính, trở thành tỷ phú tuổi 35

      Onehousing image
      7 phút đọc
      16/06/2024
      Những kinh nghiệm hữu ích từ triệu phú tự thân Steve Adcock dưới đây sẽ giúp bạn sớm đạt được mục tiêu tự do tài chính, làm chủ cuộc đời.

      Tự do tài chính hiểu đơn giản là bạn có thể thoải mái sử dụng đồng tiền làm ra để mua sắm những thứ mình thích cũng như quyết định cuộc sống mà không bị gò bó bởi áp lực kinh tế. Đây đang là mục tiêu phấn đấu của không ít bạn trẻ. Tuy nhiên, để độc lập về mặt tài chính cá nhân, bạn cần phải có kế hoạch cụ thể và chiến lược thông minh. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo những nguyên tắc "ngược đời" giống như chàng trai trong bài viết dưới đây. Việc đạt được thành công và trở thành tỷ phú tuổi 35 không còn là điều không thể.

      7-nguyen-tac-nguoc-doi-giup-chang-trai-dat-tu-do-tai-chinh-tro-thanh-ty-phu-tuoi-35-onehousing-1

      Tỷ phú đạt được tự do tài chính ở tuổi 35 nhờ áp dụng những nguyên tắc “ngược đời” (Nguồn: Steve Adcock)

      Câu chuyện tự do tài chính của triệu phú Steve Adcock 

      Steve Adcock là triệu phú tự thân 35 tuổi, đã nghỉ hưu sớm từ cuối năm 2016. Vào thời điểm đó, anh đã tiết kiệm được 900.000 USD và số tiền tăng lên 1 triệu USD chỉ trong vòng vài năm sau. Trước đó, công việc của Steve Adcock là một nhà phát triển phần mềm. Hiện tại, anh tập trung viết blog chia sẻ về cách đạt được tự do tài chính.

      Theo CNBC, vợ chồng Steve Adcock không sinh ra trong gia đình khá giả, không được thừa kế tài sản có giá trị lớn và cũng không xây dựng mô hình kinh doanh riêng. Họ chọn tích lũy tài sản theo cách truyền thống, làm việc chăm chỉ và lựa chọn chiến lược đầu tư sinh lời đúng đắn.

      Yếu tố đưa anh tới thành công không phải là những lời khuyên nhận được mà là những lời khuyên đã bỏ qua. Câu chuyện của Steve Adcock là một trong những câu chuyện truyền cảm hứng nhất trong phong trào FIRE (viết tắt cho Financial Independence, Retire Early - "độc lập tài chính, nghỉ hưu sớm").

      7-nguyen-tac-nguoc-doi-giup-chang-trai-dat-tu-do-tai-chinh-tro-thanh-ty-phu-tuoi-35-onehousing-2

      Từ nhân viên văn phòng Steve Adcock đã trở thành triệu phú tự thân, nghỉ hưu sớm ở tuổi 35 (Nguồn: aFamily)

       

      7 nguyên tắc đáng học hỏi từ triệu phú tự thân Steve Adcock

      Đọc tiếp

      Thay đổi công việc

      Nếu trung thành mãi với một công việc, bạn đang lãng phí cơ hội kiếm thêm tiền. Đảm nhận một vị trí mới tại một công ty mới là cách gia tăng thu nhập đáng kể. Trong suốt 14 năm làm việc, Steve đã đổi việc 5 lần và mức lương từ từ 15% - 20%/ần. Điều này đã đảm bảo anh có kinh tế ổn định và không chịu nhiều áp lực về mặt tài chính.

      Sống tự lập

      Một báo cáo năm 2022 từ công ty nghiên cứu Ramsey Solutions chỉ ra rằng có tới 74% thế hệ millennials tin rằng các triệu phú chỉ giàu nhờ số tiền thừa kế. Hơn một nửa thế hệ Baby boomers (sinh từ năm 1946 - 1964) cũng đã nghĩ như vậy.

      Nhưng thực tế, nhiều triệu phú mà Steve Adcock biết đã tự mình xây dựng kinh tế và nhờ đó đã tiếp thêm động lực cho anh. Theo Ramsey Solutions khảo sát có 79% trong số 10.000 triệu phú không hề nhận được bất kỳ khoản thừa kế nào. Thay vào đó, bí quyết để họ trở nên giàu có là “đầu tư kiên định, tránh nợ nần và có kế hoạch chi tiêu thông minh”.

      Bạn đời không đồng lòng, không cùng chí hướng khó đạt được mục tiêu tài chính 

      Steve Adcock chia sẻ: “Nhiều người bạn của tôi đã kết hôn khi còn trẻ. Cuộc hôn nhân của họ tới hiện tại đang phải đối diện với những vấn đề liên quan đến tiền bạc, bất đồng về thói quen chi tiêu hoặc không muốn có những cuộc nói chuyện rõ ràng về tiền bạc. Tôi thì ngược lại. Tôi đã đợi cho đến khi tìm được một người có cùng quan điểm về tài chính và đó là một trong những quyết định đúng đắn nhất trong đời”.

      Vợ của Steve Adcock không chỉ có lối sống giản dị mà còn đồng quan điểm với anh về việc đầu tư. “Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn” nên anh thật sự rất tự hào.

      Không cần làm việc cật lực 24/7

      Nhiều người nghĩ rằng làm việc bất kể ngày đêm sẽ khiến họ giàu nhanh hơn. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa bạn sẽ ít thời gian để chăm sóc cơ thể. Và “tiền không mua được sức khỏe” bởi nếu thể chất và tinh thần giảm sút thì có nhiều tiền cũng vô nghĩa.

      Theo Steve Adcock, bạn không cần thiết phải luôn chân luôn tay làm việc. Thay vào đó, cần ưu tiên ngủ nghỉ, tập thể thao, ăn uống lành mạnh để cơ thể có đủ năng lượng hoạt động. Bản thân anh rất coi trọng sức khỏe, nhờ đó Steve Adcock luôn cảm thấy hạnh phúc, yêu đời, chất lượng cuộc sống nâng cao, mang lại cho anh nhiều sự sáng tạo.

      Xuất thân không quyết định tương lai

      Steve Adcock sinh ra trong một gia đình có thu nhập rất thấp. Ông của anh là mục sư và hầu như luôn trong tình trạng tài chính bấp bênh. Cha anh cũng theo gót ông và phần lớn sống bằng những đồng lương ít ỏi. Rút kinh nghiệm từ thế hệ trước anh đã thay đổi cách sống khi trưởng thành.

      Cha của Steve Adcock đã dạy anh giá trị của việc tiết kiệm và đầu tư. Đồng thời chỉ anh biết nợ thẻ tín dụng sẽ hủy hoại sự ổn định tài chính, giống như tình cảnh ông của Steve Adcock. Từ đó, Steve học được rằng dù xuất phát điểm không dư giả nhưng một người vẫn có thể trở nên giàu có nếu tìm được chiến lược đúng đắn.

      Bằng cấp danh giá không bảo chứng cho sự giàu có

      Steve Adcock vốn không có bằng cấp danh giá nào, nhưng vẫn cố gắng vươn lên. Anh đã để dành tiền lập thành quỹ khẩn cấp và đầu tư ít nhất 10% thu nhập từ rất sớm. Điều này tạo cho anh nền tảng vững chắc giúp anh có thể nghỉ hưu đúng kế hoạch.

      Anh cho biết nên đầu tư tiền học nghiêm túc một nghề để kiếm thu nhập. Ngoài ra, có tận dụng những cơ hội việc làm từ các mạng lưới tuyển dụng..

      Đam mê chưa chắc mang lại nhiều tiền

      Đã bao giờ bạn đặt ra câu hỏi: “Chọn việc yêu thích hay lựa nghề có lương cao” chưa? Mỗi cá nhân khi bắt đầu công việc sẽ có nhiều mục tiêu khác nhau. Điều này sẽ ảnh hưởng đến công việc, cách nhìn nhận về sự thành công của từng người. Mỗi sự lựa chọn sẽ mang lại những lợi ích riêng. Ví dụ như làm theo đam mê bạn sẽ gắn bó lâu dài và có động lực hơn nhưng thu nhập đôi khi thấp hơn kỳ vọng. Trong khi làm công việc thu nhập cao có nhiều áp lực nhưng cuộc sống lại dư giả hơn.

      Theo Steve Adcock hãy kiếm sống bằng điểm mạnh của bản thân trước, có kinh tế ổn định rồi theo đuổi đam mê sau. Sở thích của anh là nhiếp ảnh, nhưng anh đã chọn sự nghiệp theo hướng phát triển phần mềm bởi đây là thứ mà anh giỏi. Và mức lương mà công việc này mang lại hiển nhiên cao hơn hẳn so với việc nhiếp ảnh.

      Giờ đây, khi đã đạt được mục tiêu tài chính cá nhân và nghỉ hưu sớm, Steve Adcock đã có thêm rất nhiều thời gian cho đam mê nhiếp ảnh của mình.

      7-nguyen-tac-nguoc-doi-giup-chang-trai-dat-tu-do-tai-chinh-tro-thanh-ty-phu-tuoi-35-onehousing-3

      Những bí quyết hữu ích đúc rút từ kinh nghiệm sống của Steve Adcock (Nguồn: aFamily)

      Lời khuyên áp dụng trong thực tế

      Thông qua câu chuyện của Steve Adcock có thể thấy người tự do về tài chính là người luôn biết mình đang ở đâu trên bản đồ kinh tế. Bước đầu tiên trên con đường lập kế hoạch tài chính cá nhân là hiểu về tình hình của bản thân, các khoản vay và chi phí liên quan. Quan trọng nhất là sống có mục tiêu và có kế hoạch rõ ràng.

      Để đảm bảo thu nhập bạn phải có trách nhiệm với đồng tiền hơn. Bạn cần phải theo dõi chi tiêu hàng ngày. Hãy ghi chép lại hoặc sử dụng app ghi chi tiêu hàng ngày để cuối tháng tổng hợp, so sánh và cân đối, cắt giảm những khoản không cần thiết, tối ưu cách chi tiêu của bản thân.

      Ngoài ra, bạn cần có một khoản tích lũy dự phòng để dùng trong những trường hợp khẩn cấp, đáp ứng được nhu cầu chi tiêu trong một khoảng thời gian. Bên cạnh đó cũng cần tìm thêm cơ hội để gia tăng nguồn thu nhập, đa dạng hóa danh mục đầu tư.

      Nếu bạn muốn đầu tư vào chứng khoán mà chưa có nhiều kinh nghiệm, iCopy của TCBS sẽ là một phương án tối ưu cho bạn. Đây là công cụ giúp các Khách hàng cá nhân (iCopier) sao chép tự động các giao dịch của một iTrader - nhà đầu tư tài năng tùy chọn. Bạn chỉ cần bấm nút “Sao chép”, hệ thống tự động sao chép tức thời theo các lệnh của iTrader mỗi khi họ đặt lệnh và giao dịch (mua hoặc bán) chứng khoán thành công.

      7-nguyen-tac-nguoc-doi-giup-chang-trai-dat-tu-do-tai-chinh-tro-thanh-ty-phu-tuoi-35-onehousing-4

      iCopy giúp khách hàng cá nhân dễ dàng đạt được hiệu quả cao khi đầu tư chứng khoán (Nguồn: TCBS)

      Hy vọng, thông qua câu chuyện tự do tài chính của triệu phú tự thân Steve Adcock, bạn đã có thêm động lực để tiết kiệm và lập kế hoạch tài chính cá nhân để hướng đến mục tiêu dài hạn tiếp theo trong cuộc đời.

      Xem thêm

      6 kiến thức tài chính cốt lõi giúp bạn vững vàng tương lai

      Cách giới trẻ khẳng định bản thân qua việc quản lý tài chính và đầu tư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương