Lắng nghe câu chuyện của 9X thuê nhà, tích lũy tiền tỷ rồi làm giàu từ đầu tư bất động sản

      Lắng nghe câu chuyện của 9X thuê nhà, tích lũy tiền tỷ rồi làm giàu từ đầu tư bất động sản

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/04/2024
      Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng của 9x thuê nhà chung cư tại Hà Nội để tích lũy tiền và đầu tư bất động sản.

      So với những thế hệ trước đây, thế hệ Gen Z và Gen Y đã có những quan điểm khác biệt đối với việc sở hữu nhà ở. Thay vì chú trọng vào việc kiếm tiền để mua nhà, nhiều người chỉ thuê trải nghiệm, nâng cấp cuộc sống để tích lũy và tiết kiệm tiền dùng vào mục đích đầu tư bất động sản. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ câu chuyện thành công của các 9X thuê nhà chung cư tại Hà Nội để tiết kiệm tiền tỷ và đầu tư bất động sản.

      Câu chuyện truyền cảm hứng về 9x thuê nhà để tích lũy tiền

      Khi đề cập đến vấn đề rằng nên mua nhà hay thuê nhà để tích lũy tiền, nhiều cá nhân trẻ tuổi thuộc thế hệ 9x đã bày tỏ quan điểm của họ. Theo đó, những người trẻ này sẽ chọn thuê nhà và dùng số tiền tiết kiệm được để đầu tư bất động sản nhằm kiếm thêm khoản thu nhập thụ động. 

      Anh Nguyễn Mạnh Tuấn, với hơn 6 năm kinh nghiệm trong nghề môi giới bất động sản đã tích lũy được gần 4 tỷ đồng từ công việc môi giới và đầu tư của mình. Con số này là kết quả của sự kiên nhẫn và cẩn trọng trong việc chọn lựa dự án đầu tư, cũng như khả năng quản lý tài chính thông minh của anh. Thay vì đặt hết số tiền tích lũy được vào việc mua nhà để ở, anh đã đặt mục tiêu cao hơn là tập trung vào việc đầu tư để gia tăng tài sản. 

      Sau khi mua nhà, số tiền còn lại có thể không còn đáng kể. Điều này sẽ hạn chế khả năng và các cơ hội đầu tư, đặc biệt khi bất động sản là thị trường yêu cầu nhà đầu tư có nguồn vốn lớn. Do đó, việc thuê nhà sẽ giúp anh tận dụng nguồn vốn tốt hơn, bên cạnh đó, anh cũng có thể linh hoạt thay đổi nơi ở dựa theo nhu cầu công việc. Theo anh chia sẻ, đây là một chiến lược thông minh hơn cả vì việc đầu tư vào bất động sản và chứng khoán có thể mang lại lợi nhuận cao với cơ hội tăng trưởng dài hạn

      Không chỉ có anh Tuấn, chị Trần Mai Phương, tích luỹ được gần 1 tỷ đồng từ công việc kinh doanh bảo hiểm đã đặt ra câu hỏi quan trọng: mua nhà để ở thực sự là lựa chọn tốt nhất hay không? Trong quá trình tìm hiểu và nhận được nhiều sự tư vấn, chị đã nhận ra rằng số tiền tích lũy được có thể dùng cho việc đầu tư vào đất đai với tỷ suất sinh lợi cao hơn. 

      Do đó, chị đã quyết định đầu tư vào đất ở Bắc Ninh. Theo chị chia sẻ, hiện tại vì vẫn còn độc thân, việc sở hữu nhà ở không phải là ưu tiên hàng đầu đối với chị. Bên cạnh đó, chị Phương cần phải vay rất nhiều tiền thì mới có thể mua nhà vào thời điểm ấy. Ngược lại, việc dùng số tiền tích lũy được để đầu tư bất động sản sẽ giúp chị có thêm cơ hội sinh lợi dài hạn trong tương lai, đồng thời giúp khoản tiền có được không trở nên nhàn rỗi hay vô ích.

       

      Vì sao nên thuê nhà nếu muốn tích lũy tiền tỷ?

      Đọc tiếp

      Dưới đây là những lý do vì sao thuê nhà là sự lựa chọn thông minh dành cho những người trẻ có mong muốn tích lũy tiền tỷ:

      • Tối ưu hóa tài chính: Khi thuê nhà, bạn chỉ cần chi trả một khoản tiền thuê cố định mỗi tháng mà không phải lo lắng về các chi phí bất đắc dĩ như sửa chữa, bảo dưỡng hay cải tạo lại nhà ở. Bên cạnh đó, việc chi trả cho khoản tiền thuê nhà cũng ít hơn rất nhiều so với việc mua nhà. Điều này giúp bạn tối ưu hóa số tiền tích lũy và có thể dành nhiều tiền hơn cho việc đầu tư vào các cơ hội sinh lợi khác, như bất động sản hoặc chứng khoán.
      • Tăng tính linh hoạt: Việc thuê nhà giúp bạn linh hoạt hơn trong việc thay đổi địa điểm sống nhằm đảm bảo phù hợp với công việc và các cơ hội kinh doanh. Nếu có cơ hội mới hoặc muốn thay đổi môi trường sống, bạn có thể dễ dàng chuyển đến một nơi ở khác mà không gặp phải những rắc rối pháp lý hay tài chính như khi bán hoặc cho thuê lại một căn nhà đã mua.
      • Tập trung đầu tư: Thay vì đặt hết vốn vào việc mua nhà để ở, bạn có thể tập trung đầu tư vào các cơ hội sinh lợi cao hơn. Việc tích lũy tiền từ việc thuê nhà có thể được dùng để đầu tư vào các lĩnh vực đa dạng như bất động sản, chứng khoán, kinh doanh hoặc đầu tư vào bản thân qua việc học hỏi và phát triển kỹ năng. Điều này sẽ tiếp tục gia tăng nguồn thu nhập thụ động của bạn.
      • Giảm rủi ro: Thị trường bất động sản có thể biến động và không đảm bảo lợi nhuận. Việc thuê nhà giúp bạn tránh được rủi ro liên quan đến giá nhà và giúp tăng tính linh hoạt trong quản lý tài chính.

      lang-nghe-cau-chuyen-cua-9x-thue-nha-tich-luy-tien-ty-roi-lam-giau-tu-dau-tu-bat-dong-san-onehousing-1

      Thuê nhà là sự lựa chọn tối ưu để tích lũy và tiết kiệm (Nguồn: Bds123)

      Người trẻ đi thuê nhà nên làm gì?

      Xác định ngân sách thuê nhà và lựa chọn nơi ở phù hợp

      Để thuê nhà một cách thông minh, trước hết bạn cần xác định ngân sách mà mình có thể chi trả cho tiền thuê nhà. Bạn nên tính toán kỹ lưỡng mức thu nhập hàng tháng để lựa chọn nơi có mức giá phù hợp mà không tạo ra áp lực tài chính. Khi đã cân nhắc tình hình tài chính của mình, bạn có thể cứu thị trường bất động sản, so sánh giá thuê, tiện ích và vị trí của các căn nhà để đảm bảo bạn có được sự lựa chọn tốt nhất.

      Kiểm tra kỹ càng hợp đồng trước khi ký kết

      Trước khi đặt bút ký hợp đồng thuê nhà, bạn nên dành thời gian để đọc kỹ từng điều khoản, từng điều luật được quy định trong hợp đồng. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng mình hiểu rõ mọi thông tin về tiền thuê, phương án bảo trì và các yêu cầu liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng nếu cần thiết. 

      lang-nghe-cau-chuyen-cua-9x-thue-nha-tich-luy-tien-ty-roi-lam-giau-tu-dau-tu-bat-dong-san-onehousing-2

      Kiểm tra kỹ thông tin trước khi ký kết hợp đồng thuê nhà (Nguồn: Bất động sản)

      Kiểm tra tình trạng căn nhà

      Trước khi quyết định thuê nhà, điều quan trọng là bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng và xem xét mọi vấn đề liên quan đến nhà ở như sự hỏng hóc, mất mát hoặc các vấn đề bảo trì cần được giải quyết. Việc này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng căn nhà đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản về an toàn và tiện nghi. Nếu phát hiện bất kỳ vấn đề nào, bạn nên thông báo ngay cho chủ nhà và yêu cầu họ giải quyết trước khi bạn ký kết hợp đồng thuê. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những phiền toái không mong muốn và có một trải nghiệm thuê nhà tốt hơn.

      Tính toán và quản lý các chi phí tiện ích

      Một trong những điều quan trọng nhất khi thuê nhà mà bạn cần phải để ý là tính toán và các chi phí tiện ích trong quá trình thuê. Theo đó, chủ nhà có thể liệt kê các chi phí này theo nhiều cách như tách riêng hoặc gộp chung chúng vào tiền thuê nhà. 

      Trong thực tế, việc gom hết các chi phí tiện ích vào giá thuê có thể khiến người thuê cảm giác như mình được chủ nhà miễn phí các loại chi phí này. Tuy nhiên, điều này có thể làm tăng giá thuê nhà và khiến cho người thuê cảm thấy không thoải mái khi phải trả một khoản tiền lớn hơn so với các căn hộ khác. Do đó, việc tách riêng các chi phí tiện ích và thỏa thuận rõ ràng sẽ giúp cả hai bên thoải mái hơn trong việc thanh toán.

      Bài viết đã lý giải vì sao nhiều người thuê nhà chung cư tại Hà Nội với mục đích thuê trải nghiệm, nâng cấp cuộc sống và dùng số tiền tích lũy để đầu tư thay vì mua nhà. Với những câu chuyện tiêu biểu từ các 9X, hy vọng bạn sẽ có thêm một góc nhìn mới hơn liên quan đến việc nên thuê hay sở hữu nhà ở trong thời buổi hiện nay.

      Xem thêm:

      Vì sao nhiều cặp đôi mới cưới muốn thuê nhà trước rồi mới quyết định mua?

      Thuê nhà rồi cho thuê lại: Góc nhìn đúng đắn từ phía người thuê nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương