Lần đầu mua nhà Vinhomes Smart City: Cần lưu ý điều gì?

      Lần đầu mua nhà Vinhomes Smart City: Cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/12/2022
      Vinhomes Smart City là đô thị thông minh thế hệ mới được xây dựng lần đầu tiên tại Việt Nam. Không gian tại các căn hộ ở đây đảm bảo cho bạn một không gian sang trọng, tiện ích đẳng cấp quốc tế. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây.

      Vinhomes Smart City là đô thị thông minh thế hệ mới được xây dựng lần đầu tiên tại Việt Nam. Không gian tại các căn hộ ở đây đảm bảo cho bạn một không gian sang trọng, tiện ích đẳng cấp quốc tế.

      Để chọn được một nơi ở phù hợp với bạn, trước khi mua nhà Vinhomes Smart City bạn cần chú ý một vài tiêu chí. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây.

      Xác định tài chính dự chi khi mua nhà Vinhomes Smart City

      Trước khi mua bất cứ thứ gì, bạn đều cần xác định cho mình một khoản tài chính dự chi trước, số tiền mà bạn có khả năng thanh toán cho món hàng bạn mong muốn. Mua nhà cũng vậy, bạn cần nắm rõ mình có thể chi trả cho căn hộ của mình là bao nhiêu.  Điều này nghe có vẻ không cần thiết nhưng lại cực kì thực tế trước khi mua nhà. 

      Một ví dụ cho bạn dễ hiểu hơn nhé: Nếu bạn tiết kiệm được 1 tỷ đồng mua nhà, với nhu cầu cần một căn hộ hai ngủ một khách, bạn có thể có thể chi nguồn tài chính 1,5 tỷ đồng nếu vay ngân hàng hoặc trả góp.

      Khi mua nhà Vinhomes Smart City. Bạn chỉ cần nhập các thông số yêu cầu để có thể định giá căn hô bạn muốn mua.

      • Giá trị căn hộ mong muốn: Ví vụ 2 tỷ đồng căn 2PN
      • Tiền sẵn có: Ví dụ là 1.5 tỷ đồng.
      • Khoản vay ngân hàng: Ví dụ 800 triệu đồng (ở đây có thể vay tối đa là 70%) 
      • Thời gian vay dài hạn: Ví dụ là 20 năm
      • Thời gian mong muốn trả góp: Ví dụ 10 năm.

      Tìm hiểu các hình thức cho thuê đang hút khách ở Vinhomes Smart City

      Đọc tiếp

      Mục đích mua nhà Vinhomes Smart City

      Mục đích mua nhà của bạn là gì? Để thỏa mãn các nhu cầu về sinh hoạt của gia đình, của bản thân hay để đầu tư kiếm lời. Tùy vào mục đích mà có những tiêu chí chọn mua nhà khác nhau. Bước này là cực kỳ quan trọng, bước quyết định chọn căn nhà mong muốn của bạn. 

      Một lời khuyên chân thành từ những nhà đầu tư Vinhomes Smart City có kinh nghiệm, bạn mua nhà cần theo logic và có tính toán khoa học, không thể hùa theo đám đông hoặc bị mê hoặc bởi lời hoa mỹ nhất thời mà chọn căn hộ không phù hợp với mục đích ban đầu. Có các tiêu chí bạn cần chú ý:

      • Mua nhà để phục vụ nhu cầu gia đình hay để đầu tư
      • Căn hộ mong muốn của bạn cần bao nhiêu phòng, bao nhiêu ngủ, bao nhiêu bếp
      • Số tiền dự chi cho mua nhà là bao nhiêu?
      • Vị trí của căn nhà nằm ở đâu? Ví dụ bạn muốn có một căn hộ gần trường học của con cái, gần nơi làm việc của vợ chồng hay gần trung tâm thương mại tiện cho các hoạt động mua sắm. Không có công thức chung nào cho tất cả mọi người, nhưng đặc điểm chung cần thiết vẫn là nơi có địa hình tốt, giao thông thuận lợi và nền móng cao, thoáng để tránh ngập lụt, thiên tai. Rồi nơi xây dựng ngôi nhà đó tiềm năng phát triển ra sao, cần phải tìm hiểu rõ để có những quyết định mua đúng đắn.
      • Lựa chọn thời điểm mua nhà phù hợp

      Toà S1.03 Vinhomes Smart City(Nguồn: Vinhomes)

      So sánh bài toán tài chính 

      Chốt hạ được căn Vinhomes Smart City phù hợp với mình, bạn nên đặt bút xuống tính toán một chút về bài toán tài chính trước khi mua nhà. Làm sao để khi chi khoản tiền lớn đó mà có lợi nhiều nhất về phía mình.

      Theo luật cho vay của ngân hàng, không phải chỉ cứ vay 0% là không có chi phí khác phát sinh mà sau nguồn chính sách hỗ trợ lãi suất của CĐT thì còn có chiết khấu không vay và thanh toán sớm nữa.

      Do đó, khi nguồn tiền tiết kiệm được chiếm khoảng 70% giá trị ngôi nhà hãy quyết định mua, đừng quá ỷ lại vào khoản tiền vay ngân hàng. Như vậy vừa không mất nhiều thời gian đi làm trả góp mà có khi còn tiết kiệm được cả trăm triệu đồng.

      Đặt cọc mua Vinhomes Smart City rồi ký TTĐC và VBTT

      Quyết định được ngôi nhà phù hợp với mọi nhu cầu của bạn, hãy tiến hành đặt cọc. Lời khuyên từ các nhà có kinh nghiệm là khi đã ưng ý thì hãy đặt cọc ngay và luôn để tránh rủi ro ngôi nhà bạn nhắm trước bị người khác đặt mất. Lúc đó thì dù bạn có tiếc cũng không thể lấy lại được đâu.

      Sau đó, bạn cần kiểm tra kỹ càng toàn bộ giấy tờ và sổ sách của căn nhà, ra ngân hàng đặt cọc vừa an toàn vừa không phải tính toán nhiều. 

      Khi mua Vinhomes Smart City, bạn có nhiều lựa chọn hơn cho quá trình cọc tiền của mình:

      • Đặt cọc bằng cách chuyển khoản trước 50 triệu đồng vào số tài khoản CĐT của dự án Vinhomes Smart City với cú pháp:
      •  Đơn vị thụ hưởng: CTCP ĐẦU TƯ X Y DỰNG THÁI SƠN
      • STK: 19130848623336 – Tại ngân hàng: Techcombank Hội Sở
      •  Nội dung: MÃ ĐẠI LÝ F1 <ho ten KH> dat coc <ma can>
      • Đặt cọc ngôi nhà mong muốn bằng cách chuyển 50 triệu đồng vào số tài khoản của đại lý mô giới bất động sản F1 cho bạn. Lưu ý, nếu đặt cọc theo cách này bạn cần chọn cho mình chủ trung gian uy tín để tránh bị lừa đảo. Sau khi đặt tiền tại F1, cần thêm một bước ký thỏa thuận đặt cọc tại phòng giao dịch thủ tục của CĐT Vinhomes tại TTTM Vincom Mega Mall – Vinhomes Smart City – Phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

      Ký hợp đồng mua bán căn hộ 

      Sau khi đặt cọc 50 triệu đồng là số tiền mà bạn đã được Vinhomes Smart City xác nhận thỏa thuận, bạn có thể đặt lịch để được ký HĐMB với CĐT.

      Điều chắc chắn ở đây là bạn cần đọc kỹ HĐMB trước khi ký, khuyên bạn nên đọc trước ở nhà để vừa có không gian nghiên cứu và vừa tránh mất nhiều thời gian. Nếu có gì cần thắc mắc, bạn có thể hỏi trực tiếp các chuyên viên tư vấn để được giải đáp trực tiếp. 

      Làm giấy tờ chủ sở hữu bàn giao nhà 

      Bước cuối cùng để sở hữu một căn nhà Vinhomes Smart City thì bạn cần làm giấy tờ chủ sở hữu căn nhà tại phòng công chứng. Bạn cần kiểm tra kỹ một lần nữa các giấy tờ, công chứng xong là bạn là chủ sở hữu căn nhà, pháp luật sẽ bảo đảm cho bạn những quyền lợi cơ bản của một chủ hộ.

      Như vậy, mua nhà Vinhomes Smart City - một khu đô thị thông minh thế hệ mới nhất, bạn sẽ được cung cấp nhiều dịch vụ hiện đại, sang trọng đẳng cấp quốc tế. Nhưng cần lưu ý một số tiêu chí nhất định trước khi mua nhà để có lựa chọn ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Cách di chuyển nhanh nhất từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam

      Lần đầu đi mua căn hộ 2 phòng ngủ Vinhomes Smart City: Những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương