Lần đầu mua nhà: Thu nhập bao nhiêu thì nên lựa chọn mua nhà

      Lần đầu mua nhà: Thu nhập bao nhiêu thì nên lựa chọn mua nhà

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/12/2022
      Mua nhà là mục tiêu của không ít những người gia đình trẻ với hy vọng được “an cư lập nghiệp”. Tuy nhiên bỡ ngỡ lần đầu mua nhà của họ gặp không ít khó khăn cần giải đáp, nhất là thắc mắc thu nhập bao nhiêu thì nên lựa chọn mua nhà để có thể đặt ra mục tiêu phấn đấu rõ ràng. Cùng Onehousing tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

      Mua nhà là mục tiêu của không ít những người gia đình trẻ với hy vọng được “an cư lập nghiệp”. Tuy nhiên bỡ ngỡ lần đầu mua nhà của họ gặp không ít khó khăn cần giải đáp, nhất là thắc mắc thu nhập bao nhiêu thì nên lựa chọn mua nhà để có thể đặt ra mục tiêu phấn đấu rõ ràng. Cùng Onehousing tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

      Cần chuẩn bị gì cho dự định lần đầu mua nhà

      Trước khi trả lời cho câu hỏi thu nhập bao nhiêu thì nên lựa chọn mua nhà, hãy cùng tìm hiểu những lưu ý quan trọng khi mua nhà để xác định ngôi nhà phù hợp với bản thân và tránh được những rủi ro không đáng có:

      • Xác định rõ mục tiêu mua nhà của bạn (nhà như thế nào, bao gồm mấy phòng,...)
      • Quyết định thời gian mua nhà để lên kế hoạch tài chính phù hợp.
      • Xem xét tiềm lực tài chính của bản thân và chọn căn nhà phù hợp (bao gồm cả các khoản chi phí phát sinh)
      • Xác định vị trí mua nhà thuận lợi cho công việc, cuộc sống của bạn.
      • Xem xét kỹ căn nhà trước khi bàn giao để tránh những rủi ro không đáng có.

      Hồ sơ đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội Kiến Hưng gồm những gì?

      Đọc tiếp

      Thu nhập bao nhiêu thì nên lựa chọn mua nhà

      Thu nhập bao nhiêu tiền thì nên lựa chọn mua nhà phải phụ thuộc vào giá trị của bất động sản mà bạn muốn sở hữu. Mức giá này biến động theo diện tích, thiết kế, vị trí. Với mỗi loại nhà sẽ có mức giá khác nhau nên mục tiêu đặt ra cũng sẽ có sự khác nhau.

      Nhìn chung, nếu chỉ dựa vào mức thu nhập cố định mà không có thu nhập khác hay là những khoản thu nhập thụ động thì rất khó để sở hữu căn nhà, nhưng không phải là không thể.

      Giá trị mỗi căn nhà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

      • Thu nhập 8-10 triệu/tháng

      Phù hợp với Vinhomes Sapphire - dòng căn hộ trung cấp diện tích khoảng 30 - 40m2 có giá dao động khoảng 1 tỷ đồng. Những dự án nhà ở này yêu cầu thanh toán trước 10% giá trị và ký hợp đồng mua bán 20% giá trị tiếp theo chia thành 2 đợt thanh toán 3 tháng và 6 tháng sau đó. 70% còn lại được ngân hàng hỗ trợ lâu nhất là 35 năm với lãi suất 0% trong vòng 2 năm.

      • Thu nhập 15-20 triệu/tháng

      Phù hợp với mua nhà từ 1,5 tỷ trở xuống, khá phù hợp với loại hình căn hộ chung cư, vừa không quá áp lực vừa có thời gian trả nợ nhanh hơn. 

      Vợ chồng chị L.M.P (30 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ trên group Mua nhà:  với mức thu nhập trung bình 20 triệu/tháng có thể chi tiêu thoải mái trong hạn mức 8 triệu/tháng và tiết kiệm phần còn lại. Bên cạnh mức lương cố định mỗi tháng, anh chị còn có thêm khoản tiền thưởng lễ, Tết hàng năm khoảng 60 triệu đồng và 10 triệu đồng từ những thu nhập khác. Sau hai năm đầu tiên, cặp vợ chồng son tiết kiệm được 450 triệu đồng. Vợ chồng chị quyết định thanh toán trước 30% giá trị căn nhà 1,5 tỷ. Hơn 1 tỷ còn lại anh chị thanh toán dần trong vòng 5 năm tiếp theo. Chị P cho rằng mua nhà theo cách này khá hợp lý đồng thời cũng tạo động lực phấn đấu làm việc cho đôi vợ chồng.

      • Thu nhập từ 25 triệu/tháng trở lên

      Thu nhập 25 triệu một tháng thì có thể sở hữu căn hộ VinHomes một phòng ngủ kèm một phòng đa chức năng với mức trả góp dưới 10 triệu một tháng nhờ ba gói thanh toán linh hoạt, bao gồm:

      • Trả lãi hàng tháng và trả gốc sau tối đa 24 tháng.
      • Trả lãi và gốc sau tối đa 24 tháng.
      • Niên kim cố định.

      Tuy nhiên với điều kiện ngân quỹ đã có sẵn 400 triệu, khá thoải mái với những bạn lần đầu mua nhà.

      Thu nhập chưa đủ mua nhà thì làm thế nào

      Trong trường hợp thu nhập của bạn không đủ để mua nhà hoặc nhu cầu mua nhà có giá trị cao hơn mức chi trả nhưng vẫn được sở hữu ngôi nhà riêng của mình trong thời gian ngắn thì có thể tham khảo các hình thức dưới đây:

      Vay ngân hàng mua nhà

      Vay tiền mua nhà là một trong các cách thức sở hữu nhà nhanh nhất. Tuy nhiên, nhiều băn khoăn cho rằng có nên vay ngân hàng mua nhà trả góp hay không khi nhiều trường hợp rắc rối như khoản lãi tăng lên, vượt mức khả năng chi trả... Do đó, phải lưu ý những vấn đề sau:

      • Không nên vay quá 50% giá trị của ngôi nhà
      • Luôn nhớ rằng lãi suất ưu đãi mà các ngân hàng chỉ hỗ trợ trong thời gian đầu, sau đó sẽ trở lại với mức lãi suất của thị trường. 
      • Chọn kỳ hạn vay phù hợp với tài chính cũng như mức chi trả của bản thân 
      • Luôn có phương án đề phòng để đảm bảo khả năng thanh toán

      Mua nhà trả góp

      Thực tế hiện nay có nhiều dự án được hưởng ưu đãi trả góp đến 70% giá trị trong vòng 30 năm mà chỉ cần 30% trả trước và cho phép trả góp theo từng tháng, vừa nhanh chóng lại không lo sợ giá nhà chênh lệch, có thể kể đến một số ngân hàng uy tín như: Techcombank, Vietcombank... Tuy nhiên cũng cần lưu ý một số vấn đề như: sự biến động của lãi suất, lượng tiền vốn ban đầu, thời hạn khoản vay,...

      Lãi suất ngân hàng thường xuyên biến động

      Nhìn chung, bước đầu của lựa chọn mua nhà phải ước lượng cụ thể được mức thu nhập đang có và sẽ có để có những sự chuẩn bị phù hợp. Mọi thông tin chỉ mang tính tham khảo, đặc biệt là đối với các bạn lần đầu mua nhà. Hy vọng bài viết thu nhập bao nhiêu thì nên lựa chọn mua nhà có thể giúp bạn phần nào đưa ra quyết định một cách hợp lý nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Giải đáp: Mua nhà ở xã hội có được cấp sổ đỏ hoặc sổ hồng không?

      Những lưu ý khi mua nhà lần đầu tiên tại Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương