Lần đầu mua nhà: Những lợi thế của việc sống trong một căn hộ với người trẻ chưa lập gia đình

      Lần đầu mua nhà: Những lợi thế của việc sống trong một căn hộ với người trẻ chưa lập gia đình

      Onehousing image
      9 phút đọc
      30/12/2022
      Ngày nay, có nhiều người trẻ có nhu cầu lựa chọn và mua những căn hộ chung cư để sinh sống. Nhất là những người trẻ chưa lập gia đình thì sở hữu một căn hộ khiến cuộc sống trở nên đơn giản và dễ chịu hơn rất nhiều. Vậy điều gì đã khiến cho việc sở hữu một căn hộ riêng trở thành xu hướng như vậy? Cùng OneHousing tìm hiểu những lợi ích có căn hộ riêng với những người trẻ chưa lập gia đình qua bài viết dưới đây.

      Ngày nay, có nhiều người trẻ có nhu cầu lựa chọn và mua những căn hộ chung cư để sinh sống. Nhất là những người trẻ chưa lập gia đình thì sở hữu một căn hộ khiến cuộc sống trở nên đơn giản và dễ chịu hơn rất nhiều. Vậy điều gì đã khiến cho việc sở hữu một căn hộ riêng trở thành xu hướng như vậy? Cùng OneHousing tìm hiểu những lợi ích có căn hộ riêng với những người trẻ chưa lập gia đình qua bài viết dưới đây.

      Độc thân mua nhà chung cư trở thành xu hướng

      Mua nhà chung cư từ lâu đã được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Loại hình nhà ở này rất đa dạng phù hợp với mọi đối tượng, tầng lớp. Trong tình trạng quỹ đất tại các các thành phố, đô thị lớn ngày càng trở nên hạn chế thì việc mua đất để xây dựng nhà ở với mức giá phải chăng trở nên vô cùng khó khăn nhất là đối với những người độc thân. 

      Trong khi số lượng người dân học tập và làm việc đổ về các thành phố lớn ngày càng nhiều thì vấn đề nhà ở lại trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Do vậy, các tòa nhà chung cư được xây dựng gần như đã giải quyết được vấn đề nan giải đấy.

      Thực tế đã cho thấy rằng, các tòa chung cư có vai trò cần thiết trong sự phát triển của thành phố, đô thị. Đây được xem là giải pháp hiệu quả và tốt nhất cho vấn đề nhà ở tại các khu đô thị lớn ở nước ta. Không những mang lại một chốn để về cho những người trẻ, gia đình mà còn góp phần nâng cao giá trị của một cuộc sống văn minh, hiện đại và đẳng cấp.

      Bên cạnh đó, các căn hộ chung cư có đa dạng loại hình và mức giá khác nhau giúp cho người độc thân đến những gia đình đông thành viên. Đó là lý do mà những người trẻ ngày càng nỗ lực và phấn đấu để mua cho bản thân một căn hộ riêng trước khi lập gia đình. 

      Việc sở hữu căn hộ riêng khi còn độc thân là ước mơ của hầu hết các bạn trẻ thời nay. Điều này hoàn toàn có thể, có một căn hộ chung cư riêng đứng tên mình đối với cả nam và nữ khi còn độc thân không những là thành tựu, nỗ lực mà còn là khát vọng về một mái ấm và cũng là minh chứng cho sự thành công của tuổi trẻ.

      Đặc biệt, khi việc có nhà, xe dần trở thành thước đo cho thành tựu của một con người trong cuộc sống ngày nay. Xu hướng người độc thân mua nhà chung cư lại càng phổ biến hơn bao giờ hết. Đây cũng là một lý do cho việc nhiều người trẻ chưa lập gia đình đua nhau đổ tiền để mua chung cư. 

      Một lý do khác khiến nhiều người độc thân mua nhà chung cư là vì những tác động kể từ sau đại dịch Covid 19. Dưới xu hướng làm việc online linh hoạt từ xa đã khiến cho nhiều người trẻ mong muốn tìm kiếm các loại hình nhà ở “All-in-One”.

      Đặc biệt, trong bối cảnh giãn cách vì đại dịch, con người ngày càng muốn tìm về những khoảng không gian xanh cùng với đó là một căn hộ với đầy đủ các tiện ích để tận hưởng một cuộc sống hiệu quả, an toàn và thoải mái. Đó là lý do ngày càng có nhiều khu đô thị vùng ven được xây dựng mang đến những giá trị sống đích thực cho nhiều người trẻ hiện nay.

      Mua chung cư Hà Nội dưới 1 tỷ với người trẻ có dễ mua không?

      Đọc tiếp

      Những lợi ích có căn hộ riêng

      Độc thân mua nhà chung cư là khoản đầu tư cho tương lai

      Dưới sự biến động không ngừng của thị trường bất động sản. Việc sở hữu một căn hộ riêng khi còn độc thân sẽ là một khoản đầu tư vô cùng tốt cho cuộc sống trong tương lai. Mua được một căn hộ riêng khi chưa lập gia đình không những giúp bạn có được một cuộc sống tiện nghi thoải mái hơn. Đây còn là một khoản đầu tư dài hạn cho cuộc sống sau này.

      Khác với hình thức thuê nhà, thì căn hộ riêng sẽ là tài sản thuộc về bạn. Giúp bạn có một khoản vốn nhất định, hay khi có nhu cầu tìm kiếm một căn hộ lớn hơn thì căn hộ hiện tại lúc nào cũng có thể bán đi.

      (Nguồn: Freepik)

      Chốn an cư lạc nghiệp

      Mua nhà được cho là việc làm quan trọng đầu tiên của quá trình an cư lạc nghiệp của mỗi người. Trong nhiều năm trở lại đây, việc sở hữu một căn hộ riêng luôn được xem là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. 

      Đặc biệt, những người càng trẻ tuổi thì càng có khát vọng mãnh liệt về một cuộc sống đầy đủ, sung túc. Họ luôn muốn sở hữu cho mình một căn hộ riêng sớm nhất có thể trước khi lập gia đình. Mùa nhà được coi là mục tiêu vừa là động lực để nhiều người trẻ phấn đấu.

      Như nhà xã hội học Christine Carter đã từng chia sẻ rằng: “Là con người, chúng ta luôn có nhu cầu tăng dần về sự ổn định, có bạn bè và hàng xóm. Và đó là điều mà khi sở hữu một căn hộ riêng có thể mang lại cho bạn. Hơn nữa, khi có một căn hộ riêng cũng khẳng định được sự bắt đầu cho cuộc sống độc lập tài chính của chính bạn”.

      Tận hưởng một cuộc sống thoải mái và trọn vẹn

      Mua nhà riêng sẽ giúp bạn có không gian riêng tư và không bị kiểm soát. Khi là chủ nhà, bạn có quyền tự quản lý cuộc sống, an toàn và bảo mật trong căn hộ của bạn. 

      Đặc biệt, các căn hộ chung cư hiện nay luôn có những tiện ích, thiết bị giám sát thông minh. Giúp bạn kiểm soát mọi việc chỉ qua chiếc điện thoại thông minh của mình.

      Tự do sửa nhà theo ý muốn

      Một trong những lợi ích khi có căn hộ riêng chính là tự do sửa đổi, thiết kế bố cục bên trong theo ý muốn của bản thân. Bạn hoàn toàn có thể làm bất cứ điều gì trong ngôi nhà của bạn mà không phải lo ngại ảnh hưởng đến người khác. Bất kỳ lúc nào bạn muốn thay đổi bố cục, màu sơn, cải tạo không gian sống hay nhiều vấn đề khác, bạn đều có thể tự do quyết định mà không cần phải hỏi ý kiến của ai khác.

      Tránh va chạm với những người bạn cùng phòng

      Một lợi ích nữa khi sở hữu căn hộ riêng chính là không phải sống và sinh hoạt chung với ai khác. Một trong những vấn đề hay gặp khi thuê phòng chung với bạn bè chính là việc thiếu tự do và thường xuyên xung đột trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Chắc chắn ai trong chúng ta từng thuê phòng cũng sẽ gặp một người bạn khiến bản thân cảm thấy khó chịu vì thói quen sống, sinh hoạt, hay nhiều lý do khác. Do vậy, một căn hộ riêng sẽ giúp chúng ta tránh được những mối quan hệ không mong muốn.

      Vì sao người độc thân mua nhà chung cư vùng ven ngày càng phổ biến?

      Sở hữu nhà riêng là niềm tự hào của nhiều người trẻ hiện nay. Tuy nhiên, để tìm được một căn hộ ưng ý ngay trung tâm thành phố đối tương đối khó khăn. Đầu tiên phải kể đến chính là giá thành đắt đỏ, tiếp theo chính quỹ đất hạn chế khiến các dự án chung cư ngày càng ít được xây dựng. 

      Bên cạnh đó, nhiều người trẻ dần có xu hướng tìm đến những dự án chung cư vùng ven thanh tĩnh, yên bình để tránh cuộc sống xô bồ, tấp nập chốn trung tâm đô thị.

      Đặc biệt, phải kể đến các dự án khu đô thị vùng ven của tập đoàn bất động sản Vingroup như: Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City đã mang đến giá trị sống đích thực, một cuộc sống tiện nghi, hiện đại mang đẳng cấp quốc tế cho cư dân sống tại đây. Dưới đây là một số lý do cho việc người độc thân mua nhà chung cư vùng ven ngày càng nhiều: 

      Vị trí địa lý đắc địa

      Hiện nay, các dự án đô thị, chung cư vùng ven hầu hết được xây dựng tại các vị trí vô cùng đắc địa, có liên kết thuận tiện với các khu hành chính – văn hóa – xã hội. Bên cạnh đó, sự hoàn thiện và đồng bộ trong hệ thống giao thông và kết cấu cơ sở hạ tầng mang đến cho cư dân sự thuận tiện nhất có thể.

      Các khu đô thị đều được kết nối với các tuyến đường trọng điểm toàn khu vực giúp quá trình di chuyển ra vào nội thành hết sức đơn giản. Đồng thời, hạn chế được tình trạng kẹt xe, tắc đường giúp tiết kiệm công sức và thời gian trong quá trình đi lại.

      Nhiều tiện ích hiện đại đẳng cấp

      Hầu hết trong các khu đô thị như Vinhomes Ocean Park đều có đầy đủ các tiện ích trong cuộc sống như shophouse, siêu thị, bể bơi, khu vui chơi, thể thao, trung tâm thương mại, mua sắm. Chỉ cần vài bước chân bạn đã có thể sử dụng các tiện ích này. Ngoài ra, tại các dự án khu đô thị Vinhomes còn được xây dựng cả hệ thống trường học, bệnh viện, hệ thống Vinbus vận hành liên tục giúp bạn tận hưởng một cuộc sống trọn vẹn nhất.

      An ninh đảm bảo và an toàn

      Lựa chọn những căn hộ riêng thì vấn đề an ninh và an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Với hệ thống camera giám sát và đội bảo vệ 24/24 bạn hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn các căn chung cư vùng ven để sinh sống.

      Thiết kế ấn tượng, hiện đại

      Người độc thân mua nhà chung cư vùng ven một phần bởi những dự án này còn rất mới. Do vậy, các thiết kế đều hết sức hiện đại và ấn tượng. Những không gian trong căn hộ được sắp xếp khoa học và thuận tiện nhất có thể. Cùng với đó chính là phong cách, thẩm mỹ phù hợp với thời đại sẽ mang lại một cuộc sống hiện đại và thoải mái cho những người độc thân.

      Dân cư văn minh

      Người trẻ chúng ta thường chú trọng đến lối sống cộng đồng, các dự án khu đô thị ngày này đều được đánh giá có công đồng cư dân văn minh lịch sự. Do vậy, những người độc thân mua nhà chung cư vùng ven sẽ là một lựa chọn hợp lý. Điều này sẽ góp phần tạo nên một thói quen sống lành mạnh, chuẩn mực cho bản thân cũng như gia đình nhỏ trong tương lai.

      Không gian thoáng mát, nhiều mảng xanh

      Sau thời điểm dịch Covid-19, nhiều người đã nhận ra tầm quan trọng của cây xanh trong cuộc sống. Nhất là những người trẻ chưa lập gia đình lại càng quan tâm đến vấn đề môi trường sống trong lành và sạch sẽ hay không?

      Một căn chung cư ở vùng ven chẳng hạn như các dự án của Vinhomes đều được quy hoạch và xây dựng với mật độ cây xanh dày đặc. Điều này sẽ giúp bạn vừa sống vừa thư giãn và hòa mình với thiên nhiên ngay chính căn hộ của mình.

      Bài viết trên là những lợi thế của việc sống trong một căn hộ với người trẻ chưa lập gia đình mà OneHousing muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có được nhiều kiến thức bổ ích.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Lần đầu mua nhà của người trẻ: Chung cư không ở có phải đóng phí dịch vụ không?

      Điểm nhấn của tòa West C - Masteri West Heights phù hợp với xu hướng sống wellness

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương