Lần đầu mua nhà người trẻ nên làm gì?

      Lần đầu mua nhà người trẻ nên làm gì?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/12/2022
      Người trẻ mua nhà lần đầu chắc chắn sẽ không tránh khỏi những lo lắng khi tìm kiếm cho mình một nơi an cư bền vững. Vậy hãy cùng OneHousing tìm hiểu ngay những điều người trẻ cần chuẩn bị khi lần đầu mua nhà.

      Người trẻ mua nhà lần đầu chắc chắn sẽ không tránh khỏi những lo lắng khi tìm kiếm cho mình một nơi an cư bền vững. Vậy hãy cùng OneHousing tìm hiểu ngay những điều người trẻ cần chuẩn bị khi lần đầu mua nhà.

      Cân nhắc lựa chọn những khu vực ven đô

      Đối với người trẻ khi mua nhà, tài chính của những đối tượng này thường không quá dư dả. Giải pháp dành cho vấn đề này chính là lựa chọn những khu vực phụ cận với thành phố, nơi có những dự án với giá cả vừa phải mà hạ tầng giao thông kết nối với trung tâm cũng khá tốt.

      Cụ thể, tại TP.HCM, những khu vực ven đô như quận 9, Nhà Bè, Thủ Đức,...sẽ có mức giá bất động sản thấp hơn trung bình khoảng 2,5 lần đối với các quận trung tâm như quận 1,3,5,... Ngoài ra thì mức sinh hoạt phí ở những nơi này cũng không quá đắt đỏ, điều này giúp các gia đình trẻ có thể tiết kiệm được chi phí hơn trong cuộc sống.

      Lựa chọn khu vực ngoại thành giúp người trẻ tiết kiệm chi phí sinh hoạt

      Tìm hiểu các ngân hàng cho vay mua nhà ở xã hội năm 2023

      Đọc tiếp

      Chọn thời gian thanh toán dài

      Đa số người trẻ mua nhà lần đầu thường có mức lương ở mức không quá cao, chính vì vậy mà bạn nên lựa chọn một hình thức thanh toán sao cho phù hợp.

      Theo bà Lê Thúy Hằng - Giám đốc ngân hàng Nhà nước, với một căn hộ giá khoảng 1,5 tỷ đồng, khi mua sẽ phải trả trước 20%, ngân hàng hỗ trợ cho vay 70%, 5% còn lại khi ra sổ ngân hàng sẽ cho vay tiếp hoặc khách hàng có thể tự tích góp và trả khoản tiền này. Tuy nhiên, cần phải tính thêm số tiền 2% phí bảo trì và tiền làm nội thất vì có nhiều người trẻ lần đầu mua nhà không có kinh nghiệm nên không tính đến hai khoản tiền này. Nếu không tính đến các khoản đó, đến khi nhận nhà sẽ khó xoay trở. (Nguồn: Báo đầu tư)

      Một điều cần lưu ý nữa khi chọn mua nhà bằng hình thức thanh toán dài hạn là bạn nên tìm hiểu kỹ và ưu tiên chọn lựa những ngân hàng có mức lãi suất thấp, chính sách phù hợp và ổn định.

      Bởi cùng với đà tăng của lãi suất công với việc phát sinh nhiều chi phí sau khi mua nhà như tiền nội thất, chi phí nuôi dạy con sẽ khiến người trẻ dễ bị áp lực tài chính - bà Hằng chia sẻ.

      Hiểu rõ về khả năng tài chính của bản thân

      Điều quan trọng khi đưa ra quyết định mua đối với bất cứ ai không chỉ riêng người trẻ đó chính là hiểu rõ về tình hình tài chính của bản thân. Bạn cần biết rõ dòng tiền mà mình thu vào và chi ra hằng tháng cũng như những khoản tiết kiệm của bản thân.

      Từ đó, giúp bạn biết được khả năng chi trả của mình nằm ở đâu nhất là đối với người dùng mua nhà theo hình thức trả góp.

      (Ảnh: Sưu tầm)

      Có những khoản tiết kiệm cá nhân

      Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho rằng, việc mua nhà phải đi đôi với việc có cho mình một tài khoản tiết kiệm. Bạn không nên quá mạo hiểm khi chọn mua nhà mà không có bất kỳ khoản tiết kiệm nào bởi những vấn đề phát sinh sau việc mua nhà có thể khiến tài chính bị kiệt quệ dẫn đến nhiều rủi ro hệ lụy.  

      Chỉ nên mua nhà khi đã hiểu rõ về nguồn lực tài chính và có khoản tiết kiệm

      Lần đầu mua nhà cần cải thiện điểm tín dụng

      Hiện nay, không ít các ngân hàng sử dụng điểm tín dụng cá nhân như một công cụ để đánh giá độ tin cậy của khách hàng khi vay vốn. Chính vì thế, nếu như bạn có ý định mua nhà bằng hình thức vay tín chấp, bạn nên quan tâm và duy trì mức điểm tín dụng của mình luôn ở mức cao.

      Điều này cũng giúp bạn có được những mức lãi suất hấp dẫn khi vay, tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.  

      Xác định rõ nhu cầu

      Sau khi đã đảm bảo được yếu tố tài chính, bạn nên cùng với các thành viên trong gia đình xác định rõ về những tiêu chí cho ngôi nhà tương lai của bạn. Những yếu tố cần nên xem xét đối với người trẻ khi lần đầu mua nhà bao gồm: loại hình nhà ở, vị trí, kích thước, tiện nghi.

      Việc xác định kỹ những nhu cầu của bản thân sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có sau này cũng như giúp bạn tìm được một tài sản phù hợp hơn.

      Tìm hiểu những ưu đãi

      Đối với những người trẻ lần đầu mua nhà, nhất là những ai không tìm hiểu kỹ về lĩnh vực bất động sản sẽ rất dễ bỏ qua những quyền lợi, ưu đãi mà đáng lẽ ra mình nhận được. Đó có thể là những ưu đãi của nhà nước như thuế hoặc những chương trình ưu đãi của chủ đầu tư.

      Khi bán các sản phẩm của mình, chủ đầu tư thường đưa ra rất nhiều những chính sách ưu đãi với khách hàng, nếu áp dụng những ưu đãi này có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí kha khá cho việc mua nhà.

      So sánh nhiều tài sản với nhau

      Nếu không phải là một người am hiểu rõ về thị trường bất động sản tại khu vực mà bạn định mua nhà, hãy sử dụng phương pháp so sánh giữ tài sản mà bạn muốn mua với các tài sản ở khu vực lân cận có cùng đặc điểm.

      Quá trình này có thể mất nhiều thời gian nhưng sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan cũng như tránh việc bị mua phải những tài sản với giá quá cao so với giá trị thực.

      So sánh tài sản mục tiêu và các tài sản khác giúp bạn không bị “hớ” khi lần đầu mua nhà

      Việc sở hữu cho mình một căn nhà mơ ước là khát vọng và động lực phấn đấu của rất nhiều người trẻ. Chính vì thế, nếu như bạn đã có một kế hoạch tài chính cụ thể, bạn hoàn toàn nên nghĩ đến việc mua nhà.   

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Người trẻ lần đầu mua nhà vì sao nên chọn chung cư

      Những lưu ý khi mua nhà lần đầu tiên tại Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương