Lần đầu mua nhà: Mua chung cư ở quận Tây Hồ cần lưu ý điều gì?

      Lần đầu mua nhà: Mua chung cư ở quận Tây Hồ cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/02/2023
      Lần đầu mua nhà, mua chung cư ở quận Tây Hồ cần lưu ý điều gì? OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp rõ điều này trong bài viết dưới đây.

      Bạn đang có ý định mua nhà chung cư ở quận Tây Hồ nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu? Có quá nhiều thông tin về chung cư khiến bạn hoang mang, không biết nên lựa khu chung cư nào để làm nơi an cư lý tưởng?. Nếu bạn là người lần đầu mua nhà chung cư ở quận Tây Hồ, OneHousing sẽ cung cấp những thông tin cho người lần đầu mua nhà chung cư và một số lưu ý khi mua chung cư ở quận Tây Hồ. Cùng theo dõi bài viết này nhé!.

      Lần đầu mua nhà, mua chung cư ở quận Tây Hồ cần lưu ý điều gì?

      Với những người mới lần đầu bước chân vào thị trường bất động sản, thường rất bỡ ngỡ vì nhiều thứ, đặc biệt là những ai lần đầu mua nhà, mua chung cư ở quận Tây Hồ. Vậy trước khi mua chung cư hoặc nhà ở quận Tây Hồ, quý khách hàng cần lưu ý những điều gì?

      Nắm rõ được thông tin về quận Tây Hồ

      Việc nắm rõ những thông tin liên quan đến quận Tây Hồ như văn hóa, hạ tầng giao thông, vị trí địa lý, sẽ giúp bạn dễ dàng thích nghi dần với cuộc sống ở đây. Theo đó, quận Tây Hồ nằm ở phía Bắc nội thành Hà Nội, sở hữu hồ Tây rộng lớn là nơi thu hút rất nhiều người dân địa phương và du khách. Với địa thế vàng, quận Tây Hồ được nhiều người đánh giá là nơi có không gian trong lành và gần gũi với thiên nhiên nhất thủ đô Hà Nội.

      Mặc dù, mật độ dân số ở đây thấp nhưng lại có mức sống cực kỳ cao. Hơn nữa, đây còn là trung tâm dịch vụ - văn hóa - du lịch của thành phố, có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ. Do đó, quận Tây Hồ đã thu hút nguồn lực đầu tư mạnh mẽ từ chính phủ.

      Với hàng loạt dự án lớn nhỏ và trung tâm dịch vụ ra đời, đây được xem là “miền đất hứa” cho các nhà đầu tư và trở thành vùng đất lý tưởng cho những ai mong muốn an cư lạc nghiệp.

      Khách hàng cần xem kỹ hướng nhà

      Với những người mới lần đầu mua nhà, mua chung cư thì cần xem kỹ hướng nhà, vì đây là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng phần nào đến những khía cạnh khác trong cuộc sống riêng của bạn. Bởi nếu nhà có hướng, có vị trí đẹp thì gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn. Ngược lại, nếu hướng nhà khắc với bản mệnh thì bạn sẽ gặp rất nhiều chuyện xui xẻo. Do đó, bạn cần nhờ thầy phong thủy để xem hướng nhà trước khi mua nhà ở quận Tây Hồ.

      Mảnh đất có vị trí đẹp hay là không

      Tùy vào mục đích sử dụng của bạn, mà vị trí mảnh đất có sự quan trọng khác biệt. Với những ai mua nhà, mua chung cư để ở thì bạn nên chọn nơi yên tĩnh và ít xe cộ qua lại. Bên cạnh đó, với những căn nhà, khu chung cư tiếp giáp với vị trí công viên thì sẽ là nơi an cư lý tưởng nhất. Nên hạn chế chọn mua những căn nhà ở vùng đất hẻo lánh, trống vắng thì an ninh ở đó không tốt, dễ xảy ra các trường hợp xấu.

      Môi trường xung quanh

      Các tiện ích xung quanh chung cư, căn nhà cũng như môi trường sống là điều cần lưu ý đối với những người lần đầu mua nhà, mua chung cư ở quận Tây Hồ. Nếu khu chung cư, căn nhà gần với các tiện ích như đầy đủ dịch vụ, tiện ích, gần trường Đại học, trung tâm hành chính, bệnh viện thì mức độ an toàn sẽ rất cao và thuận tiện cho hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

      Ngoài ra, bạn cần chọn nhà ở nơi sạch sẽ, không bị ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm không khí gây ảnh hưởng đến sức khỏe, vì những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống về sau. Do đó, nếu bạn mua nhà, mua chung cư ở quận Tây Hồ cần lưu ý kỹ điều này.

      Có giấy tờ và sổ đỏ đầy đủ

      Trước khi mua nhà hoặc chung cư, bạn cần yêu cầu bên bán cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan, gồm có: Sổ hồng, sổ đỏ và giấy chứng nhận. Điều này rất quan trọng vì nó đảm bảo cho quyền lợi của người mua.

      Một số lưu ý khác

      Ngoài ra, khi đã bước chân vào nhà hoặc chung cư, bạn đừng ngần ngại mà hãy kiểm tra hết mọi thứ, cụ thể như:

      • Kiểu thiết kế.
      • Số lượng, kích thước và vị trí của  phòng ngủ, phòng tắm.
      • Khu vực nhà kho và tủ.
      • Số tầng.
      • Hướng và tầm view của căn nhà.
      • Sơ đồ cụ thể mặt bằng căn nhà.
      • Hiện trạng các trang thiết bị gia dụng trong nhà.

      Hướng dẫn cách tìm mua chung cư quận Nam Từ Liêm có giá dưới 1 tỷ

      Đọc tiếp

      Một vài chung cư cho người lần đầu mua chung cư quận Tây Hồ tham khảo

      Dưới đây là một vài chung cư ở quận Tây Hồ tốt nhất mà OneHousing vừa tổng hợp được để bạn đọc tham khảo:

      Chung cư D’. Le Roi Soleil

      Có vị trí đắc địa khi nằm bên bán đảo Quảng An và bên Hồ Tây thơ mộng, đây là tổ hợp căn hộ và khách sạn cao cấp được thiết kế bởi những kiến trúc sư có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới. Toàn bộ công trình được ví như tác phẩm nghệ thuật điêu khắc chạm trổ bằng đá với biểu tượng sư tử được làm từ nguyên liệu đá hoa cương.

      Một vài thông tin liên quan đến dự án: 

      • Vị trí: Số 2 Đặng Thai Mai, thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội.
      •  Diện tích đất: 8046 m2.
      •  Diện tích xây dựng: 3843 m2.
      •  Số tầng cao: 25 tầng.
      •  Chiều cao công trình :128,8 m.
      •  Số tầng hầm: 5 tầng.

      Chung cư D’. Le Roi Soleil sở hữu hệ thống tiện ích hiện đại với phòng đọc sách, khu giải trí, phòng chơi thể thao, khu mua sắm. Điểm nhấn là hệ thống bể bơi ở trên tầng thượng tạo nên điểm khác biệt của chung cư D’. Le Roi Soleil.

      Hình ảnh chung cư D’. Le Roi Soleil. (Nguồn: Newhomes).

      Chung cư Tây Hồ Residence

      Địa chỉ: Ngõ 445, Lạc Long Quân, Phú Thượng, thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội.

      Tây Hồ Residence có vị trí đắc địa khi ở phía Đông và Đông Nam tiếp giáp lần lượt với đường Lạc Long Quân và Âu Cơ, phía Tây giáp với đường vành đai 2, nằm kề với tuyến cao tốc Bắc Thăng Long hướng đi về phía sân bay quốc tế Nội Bài.

      Hơn nữa, dự án gần với khu đô thị mới cùng hệ thống tiện ích khác như: Khu nhà ở Ngoại giao đoàn, khu đô thị Ciputra, công viên Hòa Bình, công viên Hữu Nghị.

      Vị trí của chung cư Tây Hồ Residence. (Nguồn: Newhomes).

      Với những người mới lần đầu mua nhà, mua chung cư quận Tây Hồ cần phải lưu ý nắm được địa chỉ bán rõ ràng, uy tín và  có giấy tờ đầy đủ. Tại OneHousing - Hệ sinh thái bất động sản công nghệ toàn diện và uy tín hàng đầu thị trường Việt Nam, với các môi giới có nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn tìm được các dự án chung cư nổi bật ở quận Tây Hồ, rõ ràng và uy tín, từ đó giúp quá trình lựa chọn nhà, chung cư của bạn sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn.

      Lần đầu mua nhà, mua chung cư ở quận Tây Hồ cần lưu ý điều gì đã được OneHousing liệt kê cụ thể ở bài viết trên. Nếu bạn còn bất cứ khó khăn nào trong quá trình tìm nơi an cư, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với OneHousing để được hỗ trợ tận tình.

      Bài viết trên chỉ phục vụ mục đích tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Tây Hồ có giá dưới 3 tỷ

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Tây Hồ có giá dưới 5 tỷ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương