Lần đầu mua nhà: Mua chung cư ở quận Hoàng Mai cần lưu ý điều gì?

      Lần đầu mua nhà: Mua chung cư ở quận Hoàng Mai cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/02/2023
      Lần đầu mua chung cư quận Hoàng Mai cần có những lưu ý gì để mua nhà giá tốt, vị trí đẹp và nhiều tiện ích nổi bật, cùng OneHousing tìm hiểu thêm trong bài viết sau.

      Ở quận Hoàng Mai nhiều người sẽ chọn mua nhà mua chung cư thay vì mua nhà mặt đất bởi giá cả hợp lý, nhiều dự án chung cư để lựa chọn và các dịch vụ xung quanh các dự án thường tập trung đông. Vậy lần đầu mua nhà mua chung cư cần có những lưu ý gì, hãy cùng OneHousing tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới.

      Tổng quan thông tin quận Hoàng Mai cho người lần đầu mua nhà mua chung cư

      Lần đầu mua nhà mua chung cư cần phải tìm hiểu về vị trí, hạ tầng cơ sở, kinh tế, giáo dục, giải trí của quận, huyện nơi mình muốn sống. Trước tiên cần tìm hiểu tổng quan quận Hoàng Mai có những gì:

      Quận Hoàng Mai là quận nội thành nằm ở phía Đông Nam của thủ đô Hà Nội với diện tích 4.104,1 ha (41 km2). Quận gồm có 14 phường có 4 phía tiếp giáp với các quận như:

      • Phía Bắc là quận Hai Bà Trưng. 
      • Phía Tây Bắc là đường Giải Phóng giáp bên quận Thanh Xuân. 
      • Phía Đông và Đông Bắc cạnh sông Hồng, bên kia sông là huyện Gia Lâm, Long Biên 
      • Phía Tây và Phía Nam nằm cạnh sông Tô Lịch và bên kia sông là huyện Thanh Trì.

      Quận Hoàng Mai nằm trong dự án quy hoạch dự án mở rộng khu vực đô thị trung tâm của Thành phố Hà Nội đến năm 2030. Quận Hoàng Mai được coi là quận có tốc độ đô thị hóa và cơ sở hạ tầng nhanh nhất với hàng loạt khu đô thị mới của các tập đoàn bất động sản lớn như: Vingroup, Gamuda Land, Vinaconex.

      Đô thị hóa và cơ sở hạ tầng thay đổi nhanh chóng ở Quận Hoàng Mai. (Nguồn: Chung Cư Phương Đông Green Park).

      Khách hàng lần đầu mua chung cư ở quận Hoàng Mai có rất nhiều chung cư tập trung như phường Hoàng Liệt có khoảng 80 tòa chung cư, phường Đại Kim khoảng 40 tòa chung cư với đủ phân khúc khác nhau, các dự án tiêu biểu như: Chung cư BQP Linh Đàm, Chung cư Lavita Linh Đàm, Chung cư Vinawaco Residence, Chung cư Liberation Geleximco, Times City Park Hill.

      Ngoài ra, quận Hoàng Mai có các hồ lớn như hồ Yên Sở, Linh Đàm, Định Công, Đầm Đỗi phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của cư dân trong quận và vùng lân cận. Vì mật độ dân cư đông 10.309 người/km2 nên có hàng loạt đường mới sẽ được mở cùng 4 tuyến đường sắt đô thị chạy qua (số 1, 3, 4 và số 8), 6 bãi đỗ mới được xây dựng, cùng TTTM Vincom Times City, đại siêu thị AEON Mall.

      Đại siêu thị AEON Mall Hoàng Mai sẽ được đưa vào hoạt động trong vài năm tới. (Nguồn: AEON MALL Bình Tân).

      Có khoảng 20 trường tiểu học, 15 trường THCS, 6 trường THPT tại quận Hoàng Mai cùng với các bệnh viện như: Bệnh Viện Bưu Điện, Bệnh Viện Nam Học và Hiếm Muộn Hà Nội, Bệnh Viện Y học cổ truyền Trường Giang; trường Đại học, cao đẳng: Học viện Khoa học Quân sự, ĐH Công nghệ và quản lý Hữu Nghị, đáp ứng nhu cầu về giáo dục, chăm sóc sức khỏe của người dân.

      Đặc biệt ở quận Hoàng Mai có rất nhiều công viên cây xanh như: Công viên Yên Sở, Công viên bán đảo Linh Đàm, Công viên sinh thái Vĩnh Hưng, Công viên hồ Vĩnh Hoàng giúp điều hòa không khí, giảm thiểu ô nhiễm khói bụi cùng những địa điểm tham quan cùng gia đình bạn bè vào cuối tuần như: dã ngoại ở Công viên Yên Sở, Bảo Tàng Tiền tệ Việt Nam, khu vui chơi trẻ em tòa Rainbow.

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Long Biên có giá dưới 4 tỷ

      Đọc tiếp

      Lưu ý khi mua chung cư quận Hoàng Mai

      Lần đầu mua chung cư quận Hoàng Mai bạn nên lưu ý những điều sau:

      • Lọc thông tin cụ thể, chính xác: Xử lý thông tin mua bán căn hộ trước khi đi thực tế, tham khảo kỹ giá.
      • Tìm hiểu kỹ thông tin dự án căn hộ ở khu vực muốn mua: chủ đầu tư, an ninh, dịch vụ.
      •  Dự án có tính pháp lý: Liên quan đến quyền sử dụng đất nên cần phải đảm bảo dự án đó nằm trong diện quy hoạch hay không.
      • Giao thông và môi trường sống: lựa chọn chung cư gần chỗ làm, trường học mà giá nhà hợp với tài chính là ưu tiên hàng đầu, môi trường trong lành, thoải mái.

      Các dự án chung cư trên địa bàn quận Hoàng Mai giá bán dao động khoảng 43-45 triệu đồng/m2 (Nguồn: Vietnamnet) có nhiều phân khúc nhà ở cho người dân lựa chọn như căn hộ mini, căn hộ trung cấp và căn hộ cao cấp phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.


      Nhiều tòa chung cư tập trung tại quận Hoàng Mai. (Nguồn: Times City Park Hill).

      Việc có quá nhiều chung cư tập trung tại quận Hoàng Mai điển hình như cạnh hồ Linh Đàm đã có hơn 7.000 căn hộ, khoảng 30 nghìn là một điều khó khăn với người lần đầu mua nhà, mua chung cư bởi “vấn nạn tắc đường" luôn là cơn ác mộng với người dân khu vực này, cho nên việc thiếu bãi đỗ xe, trường học, y tế, làm họ phải cân nhắc kỹ khi mua nhà ở đây.

      Để khắc phục tình trạng trên, dự án TTTM AEON Mall Hoàng Mai-Giáp Bát và bãi đỗ xe được xây dựng cùng với dự án đường Vành đai 2,5, dự án tuyến đường Lĩnh Nam, sẽ phần nào cải thiện tình trạng tắc đường hiện nay cũng như giúp người mua nhà chung cư yên tâm để sinh sống. 

      Để cho bạn dễ dàng lựa chọn những chung cư ở quận Hoàng Mai, OneHousing sẽ gửi đến bạn một số chung cư tiêu biểu nằm ở đây:

      • Chung cư X2 Đại Kim : Ở Phường Đại Kim
      • Chung cư Lavender Garden: Số 176 Định Công - Phường Phương Liệt
      • Chung cư Central Residence Yên Sở: Phường Yên Sở
      • Chung cư Phương Đông Green Park: Ở Phường Hoàng Liệt
      • Chung cư Mandarin Garden 2:  Ở Phường Tân Mai
      • Chung cư PCC1 Vĩnh Hưng:Ở Phường Thanh Trì
      • Chung cư Feliz Homes: Ở Phường Hoàng Văn Thụ

      Nếu như đã tham khảo các chung cư ở quận Hoàng Mai và cảm thấy không phù hợp, bạn có thể lựa chọn những dự án xa trung tâm ở phía Đông là Vinhomes Ocean Park hoặc phía Tây là Vinhomes Smart City với hệ thống cây xanh hồ nước bao quanh khu căn hộ, cơ sở hạ tầng, tiện ích đều đầy đủ như ở nội thành, giao thông thuận tiện, nhiều loại hình căn hộ, giá thấp hơn ở nội đô.

      Dù bạn lựa chọn mua căn hộ ở trung tâm Hà Nội như quận Hoàng Mai hay ngoại thành thì OneHousing luôn giúp bạn tư vấn, giải đáp những thắc mắc về giá bán cũng như hỗ trợ thủ tục vay vốn để có thể lựa chọn căn hộ ưng ý nhất với giá cả phù hợp với tài chính của khách hàng. Nên hãy yên tâm rằng dù bạn là người lần đầu mua nhà mua chung cư hay đã có kinh nghiệm thì Pro Agent luôn sẵn lòng giúp đỡ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Hoàng Mai có giá dưới 2 tỷ

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Hoàng Mai có giá dưới 3 tỷ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương