Lần đầu mua nhà: Mua chung cư ở quận Ba Đình cần lưu ý điều gì?

      Lần đầu mua nhà: Mua chung cư ở quận Ba Đình cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/02/2023
      Lần đầu mua chung cư quận Ba Đình bạn cần lưu ý những vấn đề gì để có thể mua được căn hộ chất lượng và phù hợp với bạn. OneHousing sẽ giải đáp giúp bạn trong bài viết sau.

      Lần đầu mua nhà mua chung cư bạn cần lưu ý rất nhiều vấn đề để tránh “tiền mất tật mang”. Đặc biệt là khi mua chung cư ở khu vực trung tâm Hà Nội như Ba Đình bạn cần xem xét kỹ lưỡng nhiều mặt bởi giá bán chung cư ở đây không hề rẻ. Vậy, lần đầu mua chung cư quận Ba Đình bạn cần lưu ý những vấn đề gì? OneHousing sẽ cung cấp một số lời khuyên khi mua chung cư tại đây để bạn tham khảo qua bài viết sau. 

      Những lưu ý khi lần đầu mua chung cư quận Ba Đình

      Ba Đình là một quận thuộc trung tâm Hà Nội vì thế mức giá chung cư ở đây khá cao, trung bình từ 47 triệu - 50 triệu/m2. Do đó, khi muốn mua bất cứ chung cư nào tại khu vực này, bạn cần tham khảo kỹ lưỡng để căn hộ mua được xứng đáng với số tiền bỏ ra. 

      Mua chung cư quận Ba Đình cần lưu ý nhiều vấn đề để mua được căn hộ tốt. (Nguồn: báo Vnexpress).

      Với những lưu ý khi mua chung cư quận Ba Đình sau đây sẽ giúp bạn có cơ sở mua được chung cư tốt. Các lưu ý khi mua chung cư khu vực này bao gồm:

      Vị trí chung cư

      Nên lựa chọn chung cư ở những nơi giao thông thuận lợi. Ưu tiên những căn hộ gần chợ, bệnh viện và đặc biệt là những căn gần trường học nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ.

      Lần đầu mua nhà mua chung cư cần quan tâm đến tính pháp lý

      Đây là vấn đề rất quan trọng để tránh những rắc rối sau khi mua. Hãy xem xét kỹ giấy tờ pháp lý căn hộ, thời gian sở hữu, có nằm trong dự án quy hoạch hay không? để đảm bảo không tranh chấp về sau.

      Tiện ích và an ninh

      Cần xem xét về số lượng thang máy và thang thoát hiểm xem có đủ phục vụ đủ cho mật độ cư dân trong căn hộ hay không? Ngoài ra bạn cần quan tâm đến các tiện ích xung quanh như công viên, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, để phục vụ tốt hơn cho cuộc sống của bạn.

      Chung cư cần đáp ứng tối thiểu về camera an ninh, bảo vệ và hệ thống phòng cháy chữa cháy để đảm bảo an toàn tốt nhất cho bạn.

      Xem xét kỹ hợp đồng mua

      Cần tham khảo kỹ thời gian bàn giao, tiến độ thanh toán (với các dự án đang xây dựng), chi phí duy trì vận hành trang thiết bị chung và những không gian sử dụng chung, sở hữu riêng để tránh các tranh chấp về sau.

      Những vấn đề cần tránh khi lần đầu mua chung cư quận Ba Đình

      Nên chọn chung cư ở tầng trung, tránh vị trí nắng nóng và không thoáng gió. Ngoài ra cần tránh các căn gần nơi vứt rác sẽ dễ ảnh hưởng bởi mùi rác thải hoặc gần thang máy sẽ dễ bị ồn. Tránh mua các căn hộ tầng thấp vì dễ bị ồn ào và khói bụi. Cần hạn chế mua căn hộ tầng quá cao khiến việc di chuyển khó khăn.

      Chọn môi giới uy tín

      Lần đầu mua chung cư quận Ba Đình bạn có thể nhờ sự trợ giúp của môi giới để được hỗ trợ nhanh hơn. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến nhiều người thân, bạn bè để chọn nơi môi giới uy tín, tránh tranh chấp về sau khi bạn đã mua căn hộ.

      Hướng dẫn cách mua chung cư huyện Gia Lâm có giá dưới 4 tỷ

      Đọc tiếp

      Danh sách một số chung cư chất lượng tại quận Ba Đình

      Nếu chưa biết nên mua chung cư nào tại quận Ba Đình, bạn có thể xem xét các dự án chất lượng sau:

      • Chung cư Vinhomes Giảng Võ- 148 Giảng Võ của tập đoàn Vingroup cung cấp nhiều căn hộ chất lượng với nhiều tiện ích. Tại đây có rất nhiều tiện ích như trường học, cửa hàng Vinmart, khu vui chơi trẻ em, phục vụ tốt cho nhu cầu dân cư ở đây.
      • Chung cư Sunlegacy tại 69B Thụy Khuê nằm gần nhiều khu tham quan nổi tiếng như Hồ Tây, Quảng trường Ba Đình, Lăng Bác. Tại đây cung cấp các căn hộ cao cấp cùng nhiều tiện ích về mua sắm và chăm sóc sức khỏe.
      • Chung Cư Platinum Residences tại số 6 Nguyễn Công Hoan cung cấp 190 căn hộ cao cấp. Chung cư rất nhiều tiện ích xung quanh nhờ tọa lạc khu vực trung tâm nên khá phù hợp để bạn lựa chọn
      • Chung cư Lancaster - Núi Trúc tọa lạc tại 20 Núi Trúc, Giảng Võ với các sản phẩm căn hộ sang trọng và cao cấp. Chung cư còn cung cấp nhiều tiện ích về ẩm thực, sức khỏe, thư giãn,... cho bạn sử dụng.

      Nhiều dự án chung cư đang mở bán tại quận Ba Đình. (Nguồn: Nhà tốt).

      Tuy nhiên, giá cả các chung cư tại quận Ba Đình khá đắt đỏ, do đó bạn có thể tham khảo các dự án vùng ven nhưng gần trung tâm. Khu vực vùng ven thường có không khí trong lành, hệ thống giao thông lại thuận lợi. Đặc biệt, gái cả sẽ “mềm” hơn giá chung cư khu vực trung tâm. Vì thế khá phù hợp cho những ai lần đầu mua nhà chung cư và có mức tài chính eo hẹp.

      Nên chọn môi giới uy tín nào? 

      Không chỉ những ai lần đầu mua chung cư quận Ba Đình mà ở bất cứ nơi đâu, khi mua nhà lần đầu bạn cũng nên nhờ những đơn vị môi giới có uy tín để hỗ trợ. Những đơn vị này giàu kinh nghiệm và thường có rất nhiều căn hộ trong dự án tốt, giúp bạn nhanh chóng tìm mua được căn hộ tốt nhất với bạn. Một trong những đơn vị uy tín mà bạn có thể tin tưởng lúc này chính là OneHousing.

      Căn hộ cao cấp do OneHousing mở bán.

      OneHousing đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực mua bán căn hộ chung cư tại Hà Nội và là kênh phân phối uy tín của các sản phẩm Vinhomes. Nhân viên của công ty đều là những người giàu kinh nghiệm, sở hữu nhiều dự án căn hộ hấp dẫn. Vì thế sẽ nhanh chóng giúp bạn mua được căn hộ như mong muốn, vị trí đẹp, giá tốt và dĩ nhiên không vướng bận về pháp lý.

      OneHousing còn có các chính sách bán căn hộ trả góp với mức góp lên đến 80% giá trị căn hộ. Mức lãi suất hợp lý và khá rẻ so với thị trường sẽ giúp những ai chưa đủ tài chính vẫn có thể sở hữu được căn hộ đẳng cấp.

      Giới thiệu dự án Vinhomes Smart City gần quận Ba Đình

      Vinhomes Smart City là dự án khu đô thị của Vingroup cung cấp các căn hộ sang trọng, cao cấp và chỉ cách quận Ba Đình khoảng 11km. Dự án là sự tổ hợp giữa môi trường sống xanh, sạch, tiện ích cao cấp và căn hộ hiện đại theo tiêu chuẩn Singapore. Với mật độ xây dựng chỉ 14%, còn lại là hồ nước và công viên cây xanh giúp bạn có cuộc sống trong lành, khác hẳn không khí khói bụi khu vực trung tâm.

      Căn hộ mẫu cao cấp của Vinhomes Smart City. (Nguồn: Smart City Hà Nội).

      Từ Vinhomes Smart City bạn có thể di chuyển nhanh chóng theo đường cao tốc 08 về quận Ba Đình với hệ thống giao thông thuận lợi. Khu đô thị cũng là một thành phố thu nhỏ với nhiều tiện ích về y tế, giáo dục, mua sắm, ẩm thực, cùng các căn hộ Vinhomes thông minh sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm sống tuyệt vời. Giúp lần đầu mua nhà mua chung cư của bạn thêm hoàn hảo, phục vụ tốt cho cuộc sống của bạn. 

      Hiện tại, OneHousing đang cung cấp nhiều căn hộ cao cấp cho khu vực Hà Nội, đặc biệt là những căn Vinhomes. Nếu lần đầu mua chung cư quận Ba Đình bạn có thể liên hệ với công ty để nhận được sự trợ giúp kịp thời và tốt nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Long Biên có giá dưới 2 tỷ

      Lần đầu mua nhà: Bất động sản nghỉ dưỡng là gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương