Lần đầu mua nhà chung cư quận 3 cần lưu ý điều gì?

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 3 cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      04/04/2023
      Đối với các khách hàng lần đầu mua nhà chung cư TP HCM thì thị trường quận 3 là một trong những địa điểm đáng đầu tư bậc nhất và khó có thể bỏ qua.

      Đối với những khách hàng lần đầu mua nhà chung cư, đặc biệt là lần đầu mua nhà chung cư quận 3 đặc biệt chú ý đến những tiềm năng phát triển của khu vực trong tương lai. Vậy hãy cùng OneHousing tìm hiểu mua nhà chung cư TP HCM tại quận 3 cần phải chú ý những điều gì ngay tại bài viết dưới đây.

      Những kinh nghiệm đáng lưu lại dành cho người lần đầu mua nhà chung cư

      Tiền nào của đó

      Khi mua căn hộ chung cư tại TP.HCM, giá cả luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn cần phải cân nhắc hết sức kĩ lưỡng. Đồng ý một điều sẽ có những khác biệt nhỏ về giá giữa các căn hộ chung cư tuy nhiên nhìn chung mức chênh này vẫn sẽ không quá lớn.

      Bạn cần phải xem xét mặt bằng giá chung trước khi mua căn hộ chung cư. Cần cẩn thận trước những căn hộ có giá bán siêu rẻ vì rất có thể đó chính là chiêu trò để lôi kéo khách, hay tệ hơn nữa bạn sẽ mua phải các căn hộ có vấn đề về pháp lý. Nên nhớ câu thành ngữ "tiền nào của đó" là rất phù hợp với tình trạng nhà đất hiện nay.

      Các chương trình thanh toán hấp dẫn

      Để hút khách hầu hết các dự án căn hộ chung cư hiện nay đều được chủ đầu tư áp dụng những chương trình thanh toán vô cùng hấp dẫn. Dễ hiểu nhất hiện nay là chỉ cần thanh toán 50% giá trị căn hộ là đã có nhà, phần còn lại sẽ rút ra thanh toán theo tiến độ từ 6 tháng đến 2 năm, bên cạnh đó còn được hưởng 0% lãi suất.

      Đặc biệt, có dự án chỉ cần thanh toán 30% là được bàn giao nhà. Còn đưa ra mức chiết khấu khá cao, lên đến 18% khi khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán ngay 98% giá trị căn hộ chung cư. Bạn cần phải nghiên cứu, cân nhắc và so sánh kỹ với những chính sách thanh toán trước đây khi chọn dự án cũng như phương thức thanh toán thích hợp nhất.

      Vị trí tọa lạc của dự án

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-3-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-1

      Vị trí dự án là một trong những yếu tố quan trọng khi mua dự án (Nguồn: CafeLand)

      Vị trí có thể nói là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đối với quy mô và giá trị của dự án. Khi mua căn hộ chung cư cũng thế, yếu tố vị trí là thứ người tiêu dùng cần phải cân nhắc. Chúng sẽ bao gồm yếu tố về khả năng kết nối giao thông từ dự án, hạ tầng khu vực xung quanh dự án.

      Tuy nhiên, trong bối cảnh ngày nay khi những "khu đất vàng" ở trung tâm thành phố hầu hết đã có chủ và quỹ đất đã cạn thì bắt buộc các nhà đầu tư phải tìm đến các khu vực vùng ven để triển khai dự án. Lúc này đây, yếu tố hạ tầng và môi trường sống quanh dự án là vấn đề các nhà đầu tư cần thiết phải lưu tâm.

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 3 tỷ ở quận 11

      Đọc tiếp

      Tiềm năng không ngừng phát triển tại quận 3

      Quận 3 là một quận nội thành của TP HCM. Đây là một trong số ít những quận trung tâm TP HCM cũng thuộc khu vực Sài Gòn, Bến Nghé trước đây. Quận 3 sở hữu một vị trí đắc địa khi nằm ở khu vực trung tâm TP HCM và liền kề với nhiều quận nội thành khác như: quận 1, 5, 10 và quận Bình Thạnh.

      Hệ thống giao thông và hạ tầng ở đây khá đồng bộ với nhiều trục đường chính xuyên suốt như: Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Thị Minh Khai, Cách Mạng Tháng 8, Điện Biên Phủ. Đây được coi là các tuyến giao thông huyết mạch của toàn thành phố thu hút sự đầu tư và phát triển của khá nhiều công ty lớn.

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-3-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-2

      Bờ kênh Nhiêu Lộc quận 3 (Nguồn: Vn Express)

      Đặc biệt Nam Kỳ Khởi Nghĩa cũng được xem là con đường huyết mạch nối từ sân bay Tân Sơn Nhất tới Dinh Thống Nhất. Đây là một trong những đại lộ đẹp nhất và nổi tiếng nhất của TP HCM.

      Khu vực quận 3 có rất nhiều cơ quan hành chính, lãnh sự quán cùng với những tòa nhà cao ốc, bất động sản tập trung tại đây. Quận 3 được coi là khu vực phát triển với cơ sở hạ tầng hiện đại nhất.

      Đây là nơi tập trung rất nhiều những khu biệt thự cổ thời Pháp thuộc, là khu vực có mật độ cây xanh và không khí trong lành. Với rất nhiều những yếu tố trên đã khiến cho thị trường mua bán căn hộ quận 3 luôn là điểm nóng. Đây là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu hiện nay tại TP HCM.

      Một số dự án người lần đầu mua nhà chung cư quận 3 nên tham khảo

      Sở hữu nhiều lợi thế, quận 3 được nhiều nhà đầu tư trong nước cũng như ngoài nước chú ý, cho xây dựng và triển khai nhiều dự án bất động sản lớn.

      Dự án chung cư Grand Central

      Grand Central nằm ngay tại trung tâm của quận 3 và tọa lạc tại số 194 B - 202 thuộc tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Từ đây có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều quận khác trong thành phố.

      Grand Central có tổng diện tích 2.312 m2, bao gồm: 1 block cao 30 tầng, 5 tầng hầm, 5 tầng TTTM, 2 tầng officetel và 1 tầng tiện ích. Các căn hộ đều được xây dựng theo phong cách bán cổ điển, hiện đại. Các căn hộ được thiết kế từ 1 đến 3 phòng ngủ nhưng vẫn đảm bảo đủ diện tích sử dụng như phòng khách, nhà bếp, phòng tắm và sân thượng.

      lan-dau-mua-nha-chung-cu-quan-3-can-luu-y-dieu-gi-onehousing-3

      Dự án cao cấp Grand Central (Nguồn: Grand Central)

      Ngoài ra, dự án cũng phức hợp giữa căn hộ và văn phòng cao cấp có đầy đủ các tiện nghi phục vụ cộng đồng. Hệ thống trung tâm văn hoá thương mại, khu vui chơi giải trí, trung tâm thể dục dưỡng sinh, công viên cây xanh, quanh trường học các cấp, bệnh viện, ngân hàng,...

      Dự án căn hộ Terra Royal

      Khác với những dự án trước đây, Terra Royal là căn hộ khách sạn đạt chuẩn 5 sao mang đậm nét phong cách kiến trúc châu Âu. Phong cách cổ điển sang trọng kết hợp phong cách Hoàng Gia đã mang tới một điểm nhấn hoàn toàn mới tại dự án này.

      Terra Royal tọa lạc trên vị trí đắc địa tại ngã tư Lý Chính Thắng và Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Đây là vị trí huyết mạch kết nối trung tâm Sài Gòn với cửa ngõ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Và còn tuyệt vời hơn nữa khi Terra Royal quận 3 được nối Quận Phú Nhuận và quận 1.

      Dự án Terra Royal với đầy đủ tiện ích 5 sao dành riêng cho các khách hàng cao cấp với: hồ bơi nổi trên mái nhà; cụm rạp CGV và Terra Center. Thêm vào đó dự án có khu spa, phòng tập Gym hiện đại và nhà hàng châu Âu đẳng cấp. Một căn hộ tại dự án có giá bán trung bình khoảng 62 - 78 tr/m2; tương đương với 4.2 tỷ/căn hộ 2 phòng ngủ. (Nguồn: Rever)

      Dự án chung cư New Pearl Residence

      Dự án cao cấp New Pearl Residence tọa lạc ngay tại vị trí 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa thuộc phường 6, quận 3, TP HCM. Đây là vị trí đắc địa và có giá trị bậc nhất trong trung tâm thành phố. Với lối kiến trúc độc đáo và riêng biệt, New Pearl Residence sẽ mang đến một cuộc sống như thiên đương giữa lòng TP HCM.

      New Pearl Residence là dự án đầu tiên được hiệp hội bất động sản Châu Á Thái Bình Dương kết hợp cùng tạp chí New York Times trao giải "Kiến Trúc căn hộ đẹp nhất". New Pearl Residence tự hào tỏa sáng trên mọi góc phố. Không chỉ thế, dự án còn trang bị cho khách hàng một loạt những tiện ích cao cấp đạt chuẩn 5 sao.

      Có thể thấy, thị trường bất động sản quận 3 đầy tiềm năng đang là điểm nóng và là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu hiện nay tại TP HCM. Nếu bạn đang là khách hàng lần đầu mua nhà chung cư quận 3 và có kế hoạch mua bán căn hộ hoặc bất động sản thì đây là lựa chọn tốt nhất của bạn.

      Tại thời điểm tháng 4/2023, các dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán nhất quận 5 là phường nào

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường 1, quận Gò Vấp?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương