Lần đầu mua nhà: Cách tính diện tích sàn xây dựng chung cư

      Lần đầu mua nhà: Cách tính diện tích sàn xây dựng chung cư

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/12/2022
      Khi tính đến chuyện mua nhà chung cư thì sẽ có rất nhiều yếu tố cần được xem xét và cân nhắc kỹ càng. Cách tính diện tích sàn xây dựng chung cư cũng là một trong những vấn đề quan trọng. Cùng OneHousing tìm hiểu thêm thông tin qua bài viết dưới đây.

      Khi tính đến chuyện mua nhà chung cư thì sẽ có rất nhiều yếu tố cần được xem xét và cân nhắc kỹ càng. Cách tính diện tích sàn xây dựng chung cư cũng là một trong những vấn đề quan trọng. Cùng OneHousing tìm hiểu thêm thông tin qua bài viết dưới đây. 

      Cách tính diện tích sàn xây dựng chung cư như thế nào cho đúng

      Diện tích căn hộ chung cư được xác định bao gồm các phương pháp tính diện tích tự do và diện tích tâm tường cụ thể như sau: 

      Cách tính diện tích sàn xây dựng chung cư theo tim tường

      Diện tích tim tường hay còn gọi là diện tích sàn của tòa nhà, được tính cho căn hộ theo phương pháp đo từ giữa tường bao quanh căn hộ và tường ngăn các phòng. Diện tích tim tường bao gồm diện tích sàn có cột và diện tích hộp kỹ thuật đặt trong căn hộ. 

      Công thức tính diện tích tim tường là tổng diện tích tim tường phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách và diện tích ban công, logia. 

      Chúng ta có thể xem cách đo qua tâm của không gian tường mà bạn sẽ có. Nhược điểm đối với căn hộ chung cư, nhiều cột đỡ và có thể có hộp kỹ thuật đi xuyên qua, diện tích thực tế bạn sử dụng thì nhỏ nhưng số tiền bỏ ra để mua căn hộ là rất nhiều đối với bạn. 

      Cách tính diện tích sàn xây dựng chung cư theo thông thủy

      Tính diện tích theo thông thủy được quy định tại Khoản 2 Điều 101 Luật Nhà ở năm 2014. Phương pháp tính diện tích này được xác định là cách tính diện tích nhà chung cư căn cứ vào khoảng cách giữa 2 mặt đối diện của phần kết cấu căn hộ. 

      Về mặt ngôn ngữ, “thông thủy” có nghĩa là phép tính diện tích nhà ở, được đo tại các điểm mà hơi nước có thể lan tỏa đến.

      Do đó, cách tính diện tích sàn xây dựng chung cư theo thông thủy con được hiểu nôm na là phần diện tích còn lại sau khi đã trừ đi độ dày của tường, vách, cột. Phần không gian mở bao gồm diện tích tường ngăn bên trong căn hộ, cũng như diện tích ban công, diện tích logia đi kèm căn hộ. 

      Khác với khi tính theo diện tích tim tường, diện tích tự do không bao gồm diện tích tim tường nhà và tường trong ngăn cách các căn hộ, diện tích cột sàn, hộp kỹ thuật căn hộ.

      Diện tích thông thủy = (Diện tích ở + Diện tích tường ngăn phòng + Diện tích ban công, logia) – (Diện tích tường bao quanh + Diện tích tường phân chia căn hộ + Diện tích sàn có cột, hộp kỹ thuật).

      Tìm hiểu quy định về cách tính diện tích thông thủy chung cư mới năm 2023

      Đọc tiếp

      Nguồn: Freepik

      (Nguồn: Freepik)

      Chung cư Vinhomes và Masteri - diện tích phù hợp, tiện ích bao la thích hợp cho người lần đầu mua nhà

      Khi mua chung cư lần đầu, bạn nên biết rằng diện tích chung cư được tính theo thông thủy. Bởi nếu tính theo tim tường bán vẽ phải trả nhiều tiền hơn cho phần diện tích mà mình không được sử dụng. Vậy nên chọn chung cư có chủ đầu tư tốt thì việc tính diện tích hay mua bán mới hoàn toàn thuận tiện.

      Diện tích căn hộ Vinhomes và Masteri

      Với dự án chung cư Vinhomes và Masteri, những người lần đầu mua nhà có thể hoàn toàn yên tâm bởi diện tích chung cư luôn được công khai với giá cả hợp lý và ưu đãi hấp dẫn. 

      Tại Vinhomes, căn hộ vô cùng đa dạng như 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, studio với diện tích khoảng 24.5 – 100.6 m2. Tại dự án Masteri, mô hình căn hộ cũng tương tự Vinhomes, nhưng diện tích lớn hơn. Giao động từ 30m2 - 142m2.

      Tiện ích hấp dẫn tại Vinhomes Ocean Park và Masteri West Heights

      Không chỉ sống khỏe, sống trong lành, tại Vinhomes Ocean Park cư dân còn được tận hưởng sự tiện nghi tuyệt đối với vị trí đắc địa tại nút giao “vàng” Gia Lâm. Nằm giữa quốc lộ 5A và 5B thuộc địa phận xã Đa Tốn – Kiêu Kỵ, Vinhomes Ocean Park hiện có 3 cây cầu kết nối giao thông với các tuyến đường huyết mạch, bao gồm: Cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì, quốc lộ Quốc lộ 5A, Quốc lộ 5B và Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. 

      Theo kế hoạch, sắp tới sẽ xây dựng 04 cây cầu mới là cầu Giang Biên và cầu Trần Hưng Đạo (nối các quận trung tâm thủ đô, nối trực tiếp với phía Đông thành phố), cầu Sông Đuống 2 và cầu Tứ Liên (kết nối kinh tế quận Hoàn Kiếm và khu vực Đông Anh). Những cây cầu này khi đi vào hoạt động sẽ giúp giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường và hệ thống cầu vượt hiện tại.

      Ngoài ra, hệ thống xe buýt thông minh từ Khu Vinhomes Ocean Park kết nối 9 quận của Hà Nội với tuyến đường sắt số 8. Cư dân Vinhomes Ocean Park sẽ đưa người dân thủ đô bắt kịp xu hướng sử dụng các phương tiện giao thông công cộng hiện đại.

      Dưới bàn tay của Land Sculptor Architects, đơn vị thiết kế cảnh quan hàng đầu thế giới, hệ sinh thái tiện ích của Masteri West Heights được quy hoạch liền mạch với các giải pháp thiết kế sáng tạo, tích hợp vẻ đẹp thẩm mỹ vào không gian cảnh quan nhằm nâng cao môi trường và chất lượng cuộc sống.

      Vườn trên không Masteri West Heights. (Nguồn: Masteri Land)

      Điểm khác biệt đầu tiên của hệ thống cung cấp Masteri West Heights so với các sản phẩm khác trong khu vực này là tất cả các tòa căn hộ sẽ được bố trí sảnh đón khách rộng rãi, sang trọng. Không chỉ mang đến cho khu căn hộ một không gian sống như khách sạn 5 sao, sảnh lễ tân còn là giải pháp kiểm soát ra vào căn hộ tối ưu, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cư dân Masteri West Heights. 

      22 tiện ích đẳng cấp quốc tế tọa lạc tại trung tâm 4 tòa căn hộ và ngay trong mỗi tòa căn hộ. Điểm khác biệt lớn nhất trong hệ sinh thái tiện ích Masteri West Heights là mỗi tòa căn hộ sẽ có hồ bơi riêng trên sân thượng, điều mà không dự án nào trong khu vực có được.

      Ngoài ra còn hàng loạt tiện ích khác biệt dành riêng cho cư dân Masteri West Heights như: phòng hóng gió, phòng đọc sách ngoài trời, khu làm việc ngoài trời, sân khấu biểu diễn ngoài trời, sân chơi thông minh, vườn thiền,... tất cả đều hướng đến một đời sống thẩm mỹ mà mọi chi tiết đều mang vẻ đẹp hài hòa, tinh tế và cuốn hút.

      Trên đây là một số thông tin về cách tính diện tích sàn xây dựng chung cư mà chúng tôi đã tổng hợp. OneHousing hy vọng rằng những người lần đầu mua nhà sẽ lựa chọn căn hộ có diện tích phù hợp nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Giải đáp thắc mắc: Cách tính diện tích tường nhà chung cư để sơn

      Thời hạn bảo hành chung cư được tính như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương