Tìm hiểu quy định về cách tính diện tích thông thủy chung cư mới năm 2023

      Tìm hiểu quy định về cách tính diện tích thông thủy chung cư mới năm 2023

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/01/2023
      Để hiểu rõ hơn về cách tính diện tích thông thủy chung cư, hãy cùng OneHousing tìm hiểu bài viết dưới đây.

      Diện tích thông thủy là cách tính diện tích sử dụng của một căn hộ chung cư. Diện tích thông thủy được áp dụng nhằm đảm bảo quyền lợi của người mua. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách đo diện tích thông thủy, cũng như quy định về cách tính diện tích thông thủy chung cư. Vì thế để hiểu rõ hơn về cách tính này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu bài viết dưới đây. 

      Diện tích thông thủy là gì?

      Diện tích thông thủy là khái niệm về cách tính diện tích của một căn hộ chung cư được đo theo những nơi nước có thể lan tỏa. Hay có thể hiểu đây là cách tính diện tích sử dụng căn hộ. 

      Theo cách tính này, diện tích được tính bao gồm: Diện tích tường ngăn giữa các phòng, diện tích ban công và cả logia. Nhưng trong cách tính diện tích thông thủy, sẽ không tính diện tích phần tường bao quanh ngôi nhà, diện tích sàn có cột, tường phân chia căn hộ.

      Nếu tính diện tích ban công, cần tính toàn bộ diện tích sàn. Trong trường hợp ban công có phần diện tích tường chung, thì sẽ tính từ phần mép trong của tường chung. 

      Cách tính diện tích thông thủy chung cư mới năm 2023

      Khi mua căn hộ chung cư, nếu biết cách diện tích thông thủy sẽ giúp người mua có thể tính toán được phần diện tích được sử dụng trong căn hộ. Bởi vì thực tế có nhiều người không biết đến phần diện tích được ghi trong hợp đồng mua bán thuộc loại diện tích gì. Nên khi nhận bàn giao căn hộ, sẽ có những sai lệch khi đo đạc.

      Công thức tính diện tích thông thủy mới nhất năm 2023 sẽ là: 

      Diện tích thông thủy = (a x b) + (c x d) – (∑ei + f)

      Trong đó:

      • a, b là chiều dài và chiều ngang bên trong căn hộ. Được tính từ phần tường mép trong.
      • c, d là phần chiều dài và ngang của ban công và logia. 
      • ∑ei là tổng diện tích của cột chịu lực, i là số cột.
      • f là diện tích sàn có hộp kỹ thuật, nếu có 2 f trở lên thì tổng được tính như e ở trên.

      Các thông số trong cách tính diện tích thông thủy chuẩn. 

      Trong trường hợp có logia, thì nên tính toàn bộ diện tích sàn căn hộ. Nếu logia có diện tích tường chung, thì diện tích được tính từ mép trong của diện tích tường chung.

      Để dễ hiểu hơn, chúng tôi sẽ đưa ra một ví dụ về cách tính diện tích thông thủy chung cư như sau.

      Ví dụ:

      Chiều dài căn hộ = 9.8 m, chiều ngang = 7.8 m.

      Chiều dài ban công/logia = 1.7 m, chiều ngang = 5.5 m.

      Tổng diện tích các cột chịu lực trong căn hộ = 0.7 m2 và có 2 e.

      Diện tích sàn có hộp kỹ thuật bên trong căn hộ = 0.7 m2.

      => Diện tích thông thủy = ( 9.8 x 7.8) + ( 1.7 x 5.5) – [ (0.7 x 2) + 0.7] = 76.44 + 9.35 – 2.1 = 83.69 m2

      Diện tích Vinhomes Ocean Park 2 là bao nhiêu? Có gì nổi bật ở dự án này?

      Đọc tiếp

      Quy định cách tính diện tích thông thủy theo pháp luật

      Trước đây theo thông tư 16/2010/TT- BXD của Luật xây dựng, khi tính diện tích căn hộ có thể lựa chọn cách tính thông thủy hoặc tim tường. Và phần tính diện tích này được ghi rõ trong hợp đồng mua bán, chủ đầu tư cần giải đáp thắc mắc cho người mua.

      Có nhiều chủ đầu tư đã lựa chọn cách tính tim tường, tức là tính diện tích tính cả tường xây dựng, diện tích sàn có xây cột, hộp kỹ thuật bên trong căn hộ. Thế nhưng, cách tính này đã mang đến nhiều rắc rối cho chủ đầu tư và khách hàng.

      (Nguồn: Lovepik)

      Khi biết cách tính thông thủy, sẽ tính được phần diện tích sử dụng của căn hộ dễ dàng. 

      Vì thế hiện nay, các chủ đầu tư khi mua bán căn hộ chung cư 2023 sẽ phải áp dụng cách tính thông thủy theo quy định của pháp luật. Đây là cách tính chuẩn nhất, đảm bảo tối đa quyền lợi chính đáng cho người mua nhà.

      Cụ thể tại Khoản 2 Điều 101, Luật nhà ở số 65/2014/QH13 hiệu lực kể từ ngày 1/7/2015 có quy định rõ: Diện tích sử dụng căn hộ chung cư được áp dụng cách tính theo kích thước thông thủy, bao gồm cả diện tích ban công, diện tích tường ngăn giữa các phòng bên trong căn hộ, logia (nếu có).

      Không tính diện tích tường bao căn nhà, tường phân chia giữa các căn hộ, diện tích sàn có cột bên trong căn hộ và diện tích hộp kỹ thuật.

      Khi tính diện tích ban công sẽ tính tổng toàn bộ diện tích sàn. Nếu ban công có diện tích tường chung giữa các căn hộ thì tính từ mép trong của tường chung.

      Hiện nay tại các dự án căn hộ chung cư thuộc Vinhomes như Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park cũng áp dụng cách tính thông thủy mới nhất để tính diện tích cho các căn hộ năm 2023. Cụ thể: 

      Diện tích thông thủy = (Diện tích ở + Diện tích tường ngăn phòng + Diện tích ban công, lô gia) – (Diện tích tường bao quanh căn hộ + Diện tích tường phân chia các căn hộ + Diện tích sàn có cột + diện tích đặt hộp kỹ thuật). 

      Tuy nhiên khi lựa chọn mua nhà tại những dự án chung cư Vinhomes, bạn hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng. Bởi mỗi căn hộ luôn được chủ đầu tư quy hoạch bài bản, đo đạc chính xác, niêm yết công khai, nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi cho khách hàng Vinhomes.

      Vừa rồi là một số thông tin cơ bản liên quan đến cách tính diện tích thông thủy mà OneHousing vừa chia sẻ. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu được cách tính diện tích thông thủy chung cư hiện nay theo quy định Pháp luật. 

      Nếu có các vấn đề liên quan đến cách tính thông thủy, khách hàng cần sự trợ giúp từ bên thứ 3, có thể liên hệ với OneHousing. Với đội ngũ tư vấn có nhiều năm kinh nghiệm, luôn minh bạch và xử lý hiệu quả. Sẽ giúp quý anh chị đo đạc một cách chính xác nhất cho căn hộ của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Nhà ở xã hội loại hình căn hộ chung cư có diện tích tối thiểu bao nhiêu?

      Lần đầu mua nhà: Tìm hiểu về phân khu Miami - Masteri Waterfront có gì nổi bật?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương