Lần đầu mua chung cư: Tiêu chuẩn đánh giá một căn hộ cao cấp bao gồm những gì?

      Lần đầu mua chung cư: Tiêu chuẩn đánh giá một căn hộ cao cấp bao gồm những gì?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      16/02/2023
      Căn hộ cao cấp hiện đang là phân khúc bán chạy tại thị trường bất động sản Hà Nội. Tuy nhiên, ở Việt Nam có rất ít tiêu chuẩn đánh giá căn hộ cao cấp giúp khách hàng phân biệt rõ ràng căn hộ cao cấp là gì?

      Hiện nay, thị trường bất động sản Hà Nội đang bùng nổ ở nhiều phân khúc nhà ở, từ nhà ở bình dân đến nhà ở cao cấp. Các dự án khu dân cư cao cấp tiêu biểu như Vinhomes Ocean Park, Masterise Waterfront. Vậy căn hộ cao cấp là gì? Đâu là tính năng cần phải có cho căn hộ cao cấp. Đọc bài viết dưới đây của OneHousing để tìm hiểu thêm về tiêu chuẩn đánh giá căn hộ cao cấp để lựa chọn căn hộ phù hợp cho bạn.

      Thế nào là căn hộ chung cư cao cấp?

      Căn hộ chung cư là loại hình bất động sản nằm trong khu chung cư. Căn hộ  được thiết kế dạng không gian khép kín với phòng khách, phòng ngủ và bếp đáp ứng nhu cầu  sinh hoạt hàng ngày của gia chủ. Tùy theo dự án và chủ đầu tư, căn hộ có thể được trang bị đầy đủ nội thất hoặc tặng kèm đồ mới nên gia chủ có quyền thiết kế theo ý muốn của mình. 

      Căn hộ cao cấp là loại hình được nhiều người ưa chuộng. (Nguồn: Vinhomes).

      Nếu chung cư là “phiên bản tiêu chuẩn” thì chung cư hạng sang được coi là “phiên bản cao cấp” với những tiện ích vượt trội và tiện nghi cao cấp. Do đó, các tiêu chí để đánh giá căn hộ cao cấp là:

      Diện tích lớn hơn 70m2

      Theo Bộ Xây dựng, chung cư cao cấp (hạng 1) là chung cư có chất lượng sử dụng cao nhất. Đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, cơ sở hạ tầng, chất lượng và dịch vụ quản lý. Yêu cầu đầu tiên là diện tích của căn hộ cao cấp phải ít nhất 70m2. 

      Bên cạnh đó, phòng ngủ chính phải rộng tối thiểu 20m2. Tuổi thọ sử dụng phòng khách, nhà vệ sinh, phòng ăn trên 100 năm. Đồng thời, mỗi căn hộ có ít nhất hai nhà vệ sinh, một trong số đó được đặt trong phòng ngủ chính.

      Vị trí đắc địa, sầm uất

      Vị trí căn hộ là tiêu chí không thể bỏ qua để xác định những gì tạo nên một căn hộ chất lượng. Các dự án khu dân cư cao cấp thường tọa lạc tại những vị trí đắc địa, giao thông sầm uất, dễ dàng tiếp cận các tiện ích nội khu.

      Ngoài ra, nếu xem kỹ các tin mua bán căn hộ cao cấp, bạn sẽ thấy căn hộ cao cấp là những dự án nổi tiếng nhất, có kết nối giao thông tốt đến trung tâm thành phố. Xung quanh các căn hộ là nhiều tiện ích dành cho gia chủ như phòng gym, spa, cafe, hồ bơi, xông hơi.

      Thiết kế kiến trúc hiện đại

      Một thiết kế nhà chung cư chất lượng cao cần phân chia rõ ràng các khu vực chức năng như khu vực phòng ngủ, phòng khách, khu vực ăn uống, phòng tắm và nhà bếp. Căn phòng phải rộng rãi và thoáng mát.

      Nội thất phòng tắm tối thiểu bao gồm bồn cầu, vòi hoa sen, bồn tắm, bồn cầu, chậu rửa, đường ống nước nóng lạnh. Khu vực ăn uống nên thông thoáng và có ánh sáng tự nhiên.

      Thiết kế hiện đại bên trong căn hộ cao cấp. (Nguồn: Vinhomes).

      Hệ thống quản lý an toàn

      Hệ thống quản lý chung cư bao gồm hệ thống camera kiểm soát toàn bộ xung quanh hành lang, cầu thang, đảm bảo có bảo vệ túc trực 24/7, sử dụng các thiết bị an toàn hiện đại. Bên cạnh đó là hệ thống phòng cháy chữa cháy được đảm bảo ở mỗi tầng.

      Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 1 phòng ngủ tòa M1 Masteri Waterfront

      Đọc tiếp

      Căn hộ cao cấp tại Masteri Waterfront Ocean Park Gia Lâm

      Dự án Masteri Waterfront nằm trong quần thể đại đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Masteri Waterfront được đầu tư bởi Masterise Group, được biết đến với nhiều dự án bất động sản hạng sang. Với tổng diện tích đất 37.525 m2, dự án Masteri Waterfront gồm 6 khu căn hộ cao cấp ngay trung tâm thành phố.

      Nếu bạn là người có thu nhập cao, lần đầu mua nhà và đang tìm kiếm một căn hộ cao cấp không chỉ đầy đủ tiện nghi mà còn thể hiện phong cách sống sành điệu, Masteri Waterfront chắc chắn là một lựa chọn không thể bỏ qua.

      Toàn cảnh Masteri Waterfront. (Nguồn: Masteri).

      Bản thân khu đô thị Vinhomes Ocean Park được đánh giá cao bởi vị trí đắc địa không xa trung tâm, cảnh quan thanh bình, môi trường sống trong lành, cây cối và biển xanh cát trắng. Đặc biệt, Masteri Waterfront sở hữu vị trí độc tôn sánh ngang với “trái tim” phố biển Vinhomes Ocean Park. Cư dân sinh sống tại đây vì thế sẽ được hưởng những tiện ích vượt trội so với các tòa The Sapphire, The Ruby của Vingroup trong cùng khu đô thị.

      Ngoài vị trí “Kim Cương”, dự án Masteri Waterfront còn được ghi nhận sở hữu hệ thống dịch vụ nội khu đẳng cấp quốc tế. Masteri Waterfront đã kiến ​​tạo một hệ sinh thái bao trùm, đẳng cấp quốc tế nhằm mang đến cho chủ nhân những trải nghiệm sống đẳng cấp, mỗi ngày giống như một kỳ nghỉ.

      Hình ảnh căn hộ đẳng cấp tại Masteri Waterfront. (Nguồn: Masteri).

      Bên cạnh đó, Masterise Group còn thành lập Masterise Property Management nhằm đảm bảo sự thống nhất giữa nguyện vọng phát triển của chủ đầu tư và bộ phận quản lý vận hành, đồng thời đảm bảo cư dân được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp. Dịch vụ quản lý của Masterise Property Management sử dụng công nghệ số mới nhất giúp cư dân kết nối nhanh chóng với đội ngũ quản lý, lễ tân và an ninh trong mọi tình huống.

      Tại thời điểm Masteri Waterfront mở bán, giá sơ cấp thấp nhất là 38 triệu/m2 chưa bao gồm 10% VAT, cao nhất lên tới 45 triệu/m2. Một năm sau, chủ đầu tư Masterise Homes tăng giá Masteri Waterfront lên 3% nên giá chung của dự án hiện đã là 45 triệu/m2, chưa kể những căn đẹp có giá trên 55 triệu/m2. 

      Nên mua căn hộ cao cấp ở đâu là uy tín?

      Nhiều khách hàng ngày nay xem hình ảnh trên các trang web chuyên về bất động sản để biết thông tin hơn là tìm kiếm trực tiếp hoặc chi tiền thông qua một đại lý. Vấn đề là khi các trang web bất động sản được tìm kiếm ngày càng nhiều thì sự phân khúc lại không rõ ràng và khiến người dùng choáng ngợp khi tìm kiếm. 

      Với sự ra đời của trang web bất động sản OneHousing, vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách phân loại các dự án theo nhiều tiêu chí khác nhau. OneHousing có một danh mục mua, bán, đầu tư và cho thuê được tổ chức tốt. Mỗi bất động sản bao gồm đầy đủ thông tin giá cả, diện tích, vị trí, nên sẽ không khó để tìm kiếm, cho dù bạn có phải là chuyên gia bất động sản hay không.

      Tất cả thông tin đều được kiểm tra trước khi đưa lên, vì vậy bạn có thể có cái nhìn tổng quan về tình trạng bất động sản hiện tại và so sánh các căn hộ cao cấp khác nhau trước khi đưa ra lựa chọn của mình khi mua căn hộ cao cấp.

      Trên đây là những thông tin về tiêu chuẩn đánh giá căn hộ cao cấp. Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn phân biệt được chung cư cao cấp và loại các hộ chung cư khác, đồng thời có kiến ​​thức để nhận biết rõ ràng loại hình căn hộ trước khi đưa ra lựa chọn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 2 phòng ngủ tòa M3 Masteri Waterfront

      Top 3 chung cư cao cấp Hà Nội lần đầu mua nhà nên biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương