Lần đầu mua chung cư nên tìm hiểu về Ban công chung cư hướng Tây Bắc

      Lần đầu mua chung cư nên tìm hiểu về Ban công chung cư hướng Tây Bắc

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/12/2022
      Ban công chung cư là khoảng không gian thoáng mát và là nguồn sáng tự nhiên tuyệt vời cho mỗi căn chung cư. Tuy nhiên, tùy vào từng phương hướng sẽ có những điểm thuận lợi riêng. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu ban công chung cư hướng Tây Bắc có điều gì đặc biệt hơn những hướng khác.

      Ban công chung cư là khoảng không gian thoáng mát và là nguồn sáng tự nhiên tuyệt vời cho mỗi căn chung cư. Tuy nhiên, tùy vào từng phương hướng sẽ có những điểm thuận lợi riêng. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu ban công chung cư hướng Tây Bắc có điều gì đặc biệt hơn những hướng khác nhé!

      Tác động của thời tiết đến ban công chung cư hướng Tây Bắc

      Khi nhắc tới hướng Tây Bắc, nhiều người đã tưởng tượng ra ngay cái nắng chói chang giữa trời hè. Cũng chỉ vì lý do này mà nhiều gia chủ e dè khi quyết định mua một căn hộ có ban công chung cư hướng Tây Bắc.

      Tuy vậy, quyết định sở hữu một căn hộ không chỉ phụ thuộc vào yếu tố khắc nghiệt của thời tiết, những yếu tố được quan tâm hơn cả có thể kể đến như phong thủy, hợp mệnh, hợp tuổi cũng như giá cả của những căn hộ này.

      Giải đáp thắc mắc: Hướng nhà chung cư là hướng cửa hay ban công?

      Đọc tiếp

      Ban công chung cư hướng Tây Bắc có ưu điểm gì

      Dù là ban công chung cư hướng nào hay ban công chung cư hướng Tây Bắc đều sẽ có nhưng ưu điểm riêng. Và có thể nói, những ưu điểm của hướng Tây Bắc khá độc đáo.

      Phong thủy

      Xem phong thủy trước khi mua nhà được coi là tín ngưỡng, phong tục lâu đời của người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng. Theo quan niệm của phong thủy, hướng Tây Bắc là hướng nhận được sự chiếu sáng của mặt trời nhiều nhất, ngay cả khi chiều ta.

      Nói cách khác, điều này thể hiện sự viên mãn, trọn vẹn khi được đón ánh sáng từ lúc bắt đầu tới khi kết thúc.

      Không chỉ có vậy, khi phân tích ban công chung cư hướng Tây Bắc theo bát quái thì còn mang lại ý nghĩa vạn vật sinh sôi nảy nở, chắc chắn mang đến nhiều may mắn cho gia chủ sở hữu.

      Ban công chung cư hướng Tây Bắc hợp với tuổi nào

      Hướng Tây Bắc chính là thuộc tây tứ trạch, cũng vì lẽ đó những gia chủ mệnh tây tứ sẽ hợp với ban công chung cư hướng tây bắc hơn bao giờ hết. Một số tuổi mang mệnh tây tứ có thể kể đến như: Kỷ Mão (1999), Ất Hợi (1995), Giáp Tuất (1994), Quý Dậu (1993), Nhâm Thân (1992) cùng nhiều tuổi khác.

      Giá cả hợp lý

      Chọn được một căn hộ có ban công chung cư hướng Tây Bắc mang nhiều ý nghĩa tốt lành, hợp với mệnh và đặc biệt với mức giá hợp lý chắc chắn sẽ khiến nhiều gia chủ hào hứng.

      Khi xét cùng một thiết kế, cùng một khu vực và diện tích nhưng nhưng căn hộ hướng Tây Bắc sẽ có mức giá hợp lý hơn các căn hộ hướng khác từ 100 - 200 triệu đồng.

      Ngập tràn ánh nắng

      Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên nhằm tiết kiệm điện năng tiêu thụ là xu hướng trong các công trình xây dựng, đặc biệt là những căn hộ cao tầng. Đối với hầu hết các căn chung cư hiện nay, nguồn ánh sáng tự nhiên phần lớn được tận dụng từ ban công chung cư.

      (Ảnh: Sưu tầm)

      Một không gian ngập tràn ánh nắng sẽ dễ dàng trồng các loại cây xanh, thuận tiện cho việc phơi đồ đặc biệt vào những mùa độ ẩm cao như mùa xuân. Không chỉ có vậy, tình trạng nhà có mùi ẩm mốc cũng được hạn chế khi có một ban công chung cư hướng tây bắc.

      Một số mẹo thiết kế cho ban công chung cư hướng Tây Bắc

      Có thể nói, sức sáng tạo của con người là không tưởng, những ý tưởng, phát minh mới được tạo ra từng giây, từng phút nhằm khắc phục những khó khăn trong cuộc sống. Hãy cùng xem những mẹo khắc phục khi ban công chung cư quá nắng.

      Sử dụng tông màu lạnh

      Một mẹo áp dụng hiệu ứng đánh lừa thị giác chính là sử dụng những tông màu lạnh như xanh, xám cùng nhiều sắc thái đậm nhạt khác nhau. Những gam màu này không chỉ tạo cảm giác bớt oi gắt mà còn giúp căn nhà của bạn khi nhìn vào sẽ hài hòa và có gu hơn.

      Thiết kế kính cách nhiệt, rèm che

      Đây được coi là mẹo nhanh và cải thiện được nhiều tình trạng ánh nắng quá gay gắt. Tuy nhiên, nên chọn những loại rèm che có chất liệu mỏng, nhẹ và có khe hở như rèm che bằng gỗ, tre, trúc. Những loại chất liệu này sẽ không che mất toàn bộ ánh sáng như rèm che bằng vải như trước đây.

      Tận dụng trồng tối đa cây xanh

      Đây là một lợi thế của ban công chung cư hướng Tây Bắc. Những giàn cây leo ưa ánh sáng không chỉ tạo không xanh tươi mát cho căn hộ mà còn giúp hạ nhiệt, tăng độ ẩm cần thiết vào những ngày hè nắng và oi bức. 

      Gợi ý một số loại cây trồng trên ban công chung cư

      Đối với nhiều gia chủ yêu trồng trọt, đam mê những khoảng không gian xanh mướt thì một khu vườn nhỏ tại ban công chung cư đặc biệt là phía Tây Bắc chắc chắn là một niềm ao ước.

      Với lợi thế ánh sáng vượt trội mà hướng tây bắc mang lại, gia chủ nên chọn một trong các loại cây dưới đây sẽ thích hợp trồng tại nơi nhiều ánh sáng, ví dụ:

      • Hoa giấy: Với đủ loại màu sắc cùng khả năng chịu nhiệt cao, khi gặp nắng hoa càng bung rực rỡ. Nên chọn giống hoa giấy Thái để chơi được quanh năm.
      • Cúc tần Ấn Độ: Là một giống cây thân leo với sức sống mãnh liệt, ban công của bạn sẽ được tô phủ xanh chỉ sau một vài tháng trồng loại cây này.
      • Trầu bà: Dù trồng thủy canh hay đất, trầu bà vẫn được xem là loại cây cực kỳ dễ chiều. Với khả năng chịu hạn, chịu nắng và nhân giống cực dễ, gia chủ sẽ không mất nhiều công chăm sóc.

      Căn hộ ban công chung cư hướng Tây Bắc mức giá như nào

      Là một trong những dự án nổi bật và trọng điểm của phía tây thành phố, khu đô thị Vinhomes Smart City Tây Mỗ với những căn hộ có ban công chung cư hướng Tây Bắc khá hấp dẫn chỉ từ 35 triệu với mỗi mét vuông.

      Có thể nói, đây là một mức chi phí hợp lý để đầu tư cho một căn hộ cao cấp với đầy đủ tiện nghi được áp dụng trí tuệ thông minh. Cùng với đó là loạt tiện ích từ trường liên cấp, bệnh viện, trung tâm thương mại đến các khu vui chơi.

      Thông tin trên đây hy vọng đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về ban công chung cư hướng Tây Bắc và những lý do nên chọn một căn chung cư theo hướng này. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Lần đầu mua nhà: Tìm hiểu về ban công chung cư hướng Đông Bắc

      Mua nhà hay thuê nhà: Những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương