Lần đầu mua chung cư nên biết: Căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản là gì?

      Lần đầu mua chung cư nên biết: Căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản là gì?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      20/12/2022
      Nếu không phải là một chuyên gia thiết kế, căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản có lẽ là lựa chọn phù hợp hơn cho người mua chung cư lần đầu. Cùng OneHousing tìm hiểu ngay thông tin về Căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản là gì?

      Cùng OneHousing tìm hiểu ngay thông tin Căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản là gì. Và vì sao lựa chọn căn hộ này sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho người mua.

      Hiểu đúng về căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản

      Trên thị trường bất động sản hiện nay, có hai hình thức bàn giao căn hộ chung cư chủ yếu là bàn giao hoàn thiện và bàn giao thô. Sự khác biệt chính của hai hình thức bàn giao này nằm ở mức độ trang bị và khả năng bàn giao đầy đủ các chi tiết của một mái ấm.

      Nhìn chung, một căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản không chỉ đáp ứng những tiêu chuẩn thiết kế và hoàn thiện bắt buộc từ chủ đầu tư mà còn đảm bảo nhiều tiêu chí bàn giao khác liên quan đến việc hoàn thiện tường nhà, trần nhà, phần sơn nước, các cửa, và hoàn thiện cơ bản toàn bộ bếp cũng như phòng khách.

      Lần đầu mua chung cư nên biết: Căn hộ bàn giao thô gồm những gì?

      Đọc tiếp

      Căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản gồm những gì

      Cụ thể, các yếu tố cần được đảm bảo trong căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản bao gồm:

      • Phủ sơn nước toàn bộ các tường trong căn hộ.
      • Cố định khung chắc chắn và làm trần thạch cao.
      • Lát gạch hoặc gỗ cho toàn bộ nền nhà.
      • Hoàn thiện hệ thống đèn, điện, dây dẫn, ống dẫn, công tắc.
      • Trang bị các thiết bị nhà bếp cơ bản (ví dụ: tủ bếp, vòi nước, bồn rửa). Đồng thời, hoàn thiện các hạng mục khác cho bếp như: phủ sơn chịu nhiệt hay ốp đá bàn bếp.
      • Lắp đặt các thiết bị nhà vệ sinh, bao gồm: bồn cầu, bồn rửa và vòi sen.
      • Làm cửa chính và các cửa sổ.

      Không gian bên trong căn hộ hoàn thiện cơ bản. Nguồn: Pexels

      Ảnh: sưu tầm

      Phân biệt hình thức bàn giao hoàn thiện cơ bản với hoàn thiện đầy đủ nội thất

      Thực tế, hình thức bàn giao căn hộ hoàn thiện không chỉ có một loại duy nhất, là bàn giao hoàn thiện cơ bản, mà người mua cũng có thể lựa chọn phương thức bàn giao hoàn thiện đầy đủ nội thất với giá cao hơn. 

      Đối với loại căn hộ hoàn thiện đầy đủ nội thất, khách hàng gần như không cần thiết phải trang bị thêm bất kỳ nội thất nào khác bởi vì mọi tiện nghi cơ bản và các chi tiết thiết bị gia dụng đều sẵn sàng để sử dụng ngay khi nhận bàn giao nhà. Vì vậy, cũng không có gì ngạc nhiên khi căn hộ dạng này được xếp vào loại chung cư cao cấp. 

      Ngoài ra, một điều đặc biệt chỉ có ở căn hộ hoàn thiện đầy đủ nội thất là những nội thất được trang bị thường sẽ đến từ các thương hiệu nổi tiếng, đảm bảo khả năng sử dụng tốt và bền.

      Căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản có phải là lựa chọn đúng đắn

      Mặc dù, mỗi hình thức nhận bàn giao đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng một căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản là lựa chọn an toàn đối với nhiều người. 

      Thứ nhất, nó không quá đắt như một căn hộ hoàn thiện đầy đủ nội thất nhưng cũng không mang đến rủi ro về chi phí và thời gian để thi công lại như một căn hộ bàn giao thô.

      Thứ hai, căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản phù hợp cho cả mục đích mua ở và mua đầu tư. Đặc biệt là mua đầu tư sẽ có khả năng sinh lời cao.

      Thứ ba, loại căn hộ này thường dễ dàng được trang trí và thiết kế nội thất phù hợp với ngân sách của gia chủ.

      Căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản được xem là một lựa chọn lý tưởng với những người bận rộn và ít (hoặc không) am hiểu nhiều về thiết kế nhưng nó cũng có vài mặt hạn chế như: giá mua cao hơn căn hộ bàn giao thô và có thể có những lỗi thiết kế ngoài mong đợi bởi vì gia chủ không trực tiếp tham gia vào quá trình giám sát thi công. 

      Những lưu ý khi mua căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản

      Lựa chọn một căn hộ chung cư luôn là quyết định quan trọng nhưng không dễ dàng với nhiều người, đặc biệt là người thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên, nếu lựa chọn căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản, các gia chủ nên chú ý những điểm sau: 

      • Kiểm tra cẩn thận các thông tin liên quan đến tiêu chuẩn chất lượng khi thi công, vật liệu xây dựng trên những giấy tờ được cung cấp từ chủ đầu tư.
      • Đánh giá mức độ hoàn thiện thực tế của căn hộ và đối chiếu với những tiêu chuẩn thiết kế bắt buộc của dự án xây dựng chung cư này.
      • Xác định nguồn gốc của các thiết bị nội thất cơ bản được lắp đặt. 

      Dù lựa chọn loại căn hộ bàn giao hoàn thiện hay bàn giao thô, người mua đều cần tìm hiểu kỹ những đặc điểm cũng như ưu và nhược của hình thức đó.

      Hy vọng với thông tin được cung cấp trong bài viết, các bạn đã hiểu được Căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản là gì và những lưu ý hữu ích để lựa chọn căn hộ phù hợp với bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của ProAgent.

      Xem thêm 

      Lý do khách hàng nên mua căn hộ bàn giao cơ bản tại Vinhomes Ocean Park

      Tại sao giá bán căn hộ chênh lệch trong một dự án

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương