Làm thế nào nhận biết một căn hộ chung cư có phong thủy đẹp?

      Làm thế nào nhận biết một căn hộ chung cư có phong thủy đẹp?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/06/2023
      Cùng khám phá cách mua nhà chung cư theo phong thủy để lựa chọn cho mình một ngôi nhà đẹp và phù hợp trong bài viết này của OneHousing.

      Hiện nay, chung cư đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho nhiều người muốn tìm kiếm cho mình một không gian sống tiện nghi và hiện đại. Tuy nhiên, người mua không chỉ cần quan tâm đến vị trí, giá cả mà còn cần xem xét đến các yếu tố phong thủy chung cư trước khi quyết định mua. Trong bài viết này, OneHousing sẽ hướng dẫn bạn cách mua nhà chung cư có phong thủy đẹp.

      Vì sao nên chú ý đến phong thủy khi mua nhà chung cư?

      Việc quan tâm đến phong thủy chung cư trong quá trình mua bán không chỉ là mê tín dị đoan, mà dựa trên cơ sở của khoa học chiêm tinh phương Đông và kinh nghiệm lâu đời. Phong thủy nhà ở có ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống, tài vận và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

      Phong thủy là tổng hợp của các học thuyết nghiên cứu về tác động của hướng khí, hướng gió và mạch nước đến cuộc sống, hạnh phúc con người. Những câu thành ngữ do cha ông truyền lại từ lâu đời như "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", "đất lành chim đậu",  đã chứng tỏ tầm quan trọng của phong thủy nhà đất và việc chọn lựa, sắp xếp đồ đạc trong không gian nhà ở.

      Phong thủy nhà ở đóng vai trò quan trọng trong quy luật tương tác giữa thiên nhiên, môi trường, bố cục và không gian sống, cũng như cách thay đổi tác động của chúng lên cuộc sống con người. Một căn nhà có phong thủy tốt sẽ mang lại sự tốt lành và thịnh vượng cho gia chủ. Để có một ngôi nhà phù hợp với phong thủy, cần kết hợp đủ các yếu tố thuận lợi như địa hình, vị trí, thông thoáng và sự tác động của gió, ánh nắng đến ngôi nhà.

      Việc chú ý đến phong thủy khi mua chung cư là một cách đảm bảo rằng bạn đang tạo ra một môi trường sống thích hợp, cân bằng cho bản thân và gia đình. Trên thực tế, phong thủy chung cư có thể ảnh hưởng đến năng lượng, sự hài hòa và cảm giác thoải mái của không gian sống. Bằng cách nắm vững những nguyên tắc cơ bản của phong thủy chung cư, bạn có thể đưa ra quyết định mua nhà thông minh hơn và tận dụng tối đa lợi ích từ môi trường đối với cuộc sống của mình.

      lam-the-nao-nhan-biet-mot-can-ho-chung-cu-co-phong-thuy-dep-onehousing-1

      Phong thủy chung cư có ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống, tài vận và sức khỏe của gia chủ (Nguồn: blog.rever)

      Tìm hiểu các mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt

      Đọc tiếp

      5 quan niệm phong thủy về nhà chung cư chứa nhiều may mắn

      Dưới đây là cách mua nhà chung cư chứa nhiều may mắn theo phong thủy mà bạn có thể tham khảo.

      Lý do người bán chuyển nhà

      Để chọn một căn hộ phong thủy tốt, bạn cần khám phá lịch sử của nó. Ví dụ, nguyên nhân gì đã khiến người bán quyết định di chuyển? Liệu người bán có bị tịch thu nhà vì nợ nần không? Có cuộc ly hôn hoặc tranh chấp tài sản nào đang diễn ra với chủ sở hữu hiện tại không?

      Những căn hộ mang lại phong thủy may mắn thường là những nơi mà chủ sở hữu chuyển đi với những lý do hạnh phúc, như gia đình đang phát triển kinh tế, có thêm con nên muốn tìm một căn hộ lớn hơn hoặc có sự thăng tiến trong công việc. Nếu những người sở hữu trước đó đã gặp được những điều may mắn, theo quan niệm phong thủy, những người mua sau cũng sẽ được hưởng lợi từ những điều tương tự.

      Căn chung cư có ở vị trí may mắn không?

      Vị trí của căn chung cư cũng ảnh hưởng đến phong thủy. Căn nhà có vị trí ở cuối đường, gần cống hoặc nằm đối diện với giao lộ chữ "T" được coi là không tốt theo quan niệm phong thủy. Vì vậy, để mua một căn hộ chung cư có phong thủy tốt, bạn nên tìm hiểu các vị trí có luồng năng lượng tốt (gần long mạch) để giúp cuộc sống luôn may mắn và suôn sẻ.

      lam-the-nao-nhan-biet-mot-can-ho-chung-cu-co-phong-thuy-dep-onehousing-2

      Căn hộ chung cư có vị trí gần nguồn năng lượng tốt sẽ giúp gia chủ có được nhiều may mắn (Nguồn: Vinhomes)

      Cây cối xung quanh căn hộ chung cư có tươi tốt không?

      Một căn hộ chung cư được coi là may mắn khi có cây cối xung quanh tươi tốt và khỏe mạnh. Bởi những cây cối này thể hiện sự dồi dào và tích cực. Ngược lại, nếu cây cối xung quanh khô héo hoặc chết chóc, điều này được coi là không may mắn và không tốt cho phong thủy của ngôi nhà. Do đó, người mua nên chú ý đến yếu tố phong thủy này để chọn một ngôi nhà chung cư với phong thủy tốt.

      lam-the-nao-nhan-biet-mot-can-ho-chung-cu-co-phong-thuy-dep-onehousing-3

      Một căn hộ chung cư may mắn sẽ có cây cối xung quanh tươi tốt (Nguồn: Vinhomes)

      Không nằm gần nguồn năng lượng gây nhiễu

      Những căn hộ chung cư có phong thủy tốt thường không nằm gần các yếu tố gây nhiễu như cột điện cao áp, máy biến điện. Lý do là những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến năng lượng phong thủy và không tốt cho sự phát triển của căn nhà trong tương lai. Do đó, để có một căn hộ chung cư với phong thủy tốt, cần tránh các nguồn năng lượng gây nhiễu này.

      Căn hộ có màu xanh lá cây và màu đỏ

      Màu xanh lá cây thể hiện sự tươi mới và sự sinh sôi. Trong khi đó, màu đỏ liên quan đến sự dồi dào và may mắn. Vì vậy, trong việc áp dụng phong thủy cho căn hộ chung cư, hãy chú ý đến những yếu tố này. Một cách dễ dàng để mang màu xanh lá cây vào căn hộ chung cư của bạn là trồng cây xanh. Ngoài ra, để thu hút thêm tài lộc, bạn có thể sử dụng một chiếc túi nhỏ màu đỏ và đựng đầy tiền xu trong đó. Đặt túi này ở góc ngoài cùng bên trái của phòng khách hoặc phòng ngủ của bạn để tăng thêm sự may mắn.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã hướng dẫn bạn cách mua nhà chung cư chứa nhiều may mắn theo phong thủy. Hy vọng bạn có thể áp dụng để sở hữu cho mình một căn hộ chung cư phù hợp, mang lại nhiều lợi ích cho bản thân và gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Người tuổi Mùi chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào hợp phong thủy?

      Phong thủy về Ban công chung cư hướng Tây Nam: Những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương