Làm thế nào để trả khoản nợ vay mua nhà trả góp thông minh?

      Làm thế nào để trả khoản nợ vay mua nhà trả góp thông minh?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      26/04/2023
      Mua mua nhà trả góp là một xu hướng của nhiều khách hàng hiện nay, nhiều câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có được một khoản vay mua nhà trả góp thông minh? Đừng lo, bài viết sau, OneHousing sẽ bật mí cho bạn những lưu ý để trả góp nhà thông minh qua bài viết sau.

      Mua mua nhà trả góp là một xu hướng của nhiều khách hàng hiện nay, nhiều câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có được một khoản vay mua nhà trả góp thông minh? Đừng lo, bài viết sau, OneHousing sẽ bật mí cho bạn những lưu ý để trả góp nhà thông minh qua bài viết sau.

      Lựa chọn khoản vay phù hợp

      Hiện nay, ngân hàng thường cung cấp cho các khách hàng vay mua nhà ở, các ngân hàng thông thường sẽ cho vay với mức 50 - 70% giá trị của căn hộ, cá biệt có một số ngân hàng có thể hỗ trợ vay lên đến 90 thậm chí 100% giá trị nhà ở. Tuy nhiên, không phải lúc nào người mua cũng chọn khoản vay cao cũng sẽ là tốt nhất. Thực tế, khoản vay tốt nhất là khoản vay phù hợp nhất.

      Hãy cân nhắc đến mức thu nhập hằng tháng của bạn đang thuộc mức nào, với mức thu nhập đó, bạn nên dành ra khoảng 30 - 50% để trả nợ gốc và lãi là hợp lý. Những khoản vay với giá trị cao có thể khiến bạn chịu mức lãi suất cao và số tiền góp hằng tháng cũng nhiều hơn. Một số người không tìm hiểu kỹ có thể bị mất thanh khoản và rơi vào trường hợp nợ xấu.

      lam-the-nao-de-tra-khoan-no-vay-mua-nha-tra-gop-thong-minh-onehousing-1

      Nên chọn mức vay phù hợp hơn là mức vay tối đa. Ảnh: Topbank

      Đọc tiếp

      Cân nhắc thời hạn trả khoản nợ vay mua nhà

      Một vấn đề cũng cần lưu ý để vay mua nhà trả góp thông minh đó chính là cân nhắc chọn thời hạn trả nợ phù hợp. Đối với cùng một khoản vay, thời hạn trả nợ ngắn hạn hay dài hạn sẽ là yếu tố quyết định đến lãi suất cũng như tổng số tiền phải trả của bạn. Việc lựa chọn vay ngắn hay dài hạn tùy thuộc vào tình hình tài chính của mỗi người. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số ưu và nhược điểm của 2 hình thức vay này để biết thêm thông tin.

      • Vay ngắn hạn: Khoản vay ngắn hạn có một số ưu điểm như số tiền lãi cho toàn bộ quá trình vay sẽ ít hơn. Nhưng điều này đồng nghĩa với việc mỗi tháng, số tiền phải trả sẽ nhiều hơn. Vì thế, phương án này nên được khuyên dành cho đối tượng khách hàng có thu nhập khá và ổn định. Nhược điểm là nếu không cân nhắc thật kỹ, bạn có thể mất khả năng thanh toán.
      • Vay dài hạn: Khoản vay dài hạn luôn được nhiều khách hàng lựa chọn hơn, nhất là nhóm khách hàng có thu nhập trung bình. Ưu điểm của khoản vay dài hạn là số tiền trả hằng tháng thấp giúp giảm bớt gánh nặng tài chính mỗi tháng. Thế nhưng, phương án này cũng có nhược điểm là thời gian trả nợ kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến tâm lý chán nản của bạn và đương nhiên, tổng số tiền phải trả khi chọn trả nợ dài hạn cũng cao hơn.

      Vay mua nhà trả góp với công cụ tính toán thông minh

      Hiểu biết về lãi suất để vay mua nhà trả góp thông minh

      Tâm lý chung của các khách hàng khi đi mua nhà là thường lựa chọn gói vay có lãi suất thấp. Tuy nhiên, thực tế mức lãi suất thấp thường lại đồi hỏi những điều kiện ngặt nghèo hơn và thường chỉ có những người có tài chính tốt mới đáp ứng đủ những điều kiện này. Hơn nữa, mức lãi suất thấp có thể sẽ không “màu hồng” giống như bạn nghĩ.

       Các ngân hàng hiện nay sẽ thường quảng cáo mức lãi suất ưu đãi thậm chí là 0% lãi suất cho khoản vay. Tuy nhiên, mức lãi suất này lại chỉ được áp dụng trong một khoảng thời gian ngắn (thông thường từ 3 - 12 tháng) sau đó mức lãi suất sẽ trở về mức lãi suất thị trường. Một số khách hàng thường bỏ qua và nghĩ rằng lãi suất 0% sẽ áp dụng trong suốt quá trình vay. Điều này có thể dẫn đến việc mất khả năng thanh khoản cũng như những mâu thuẫn sau này.

      Lưu ý về thanh toán trước hạn

      Trong quá trình trả khoản nợ vay mua nhà, sẽ có không ít khách hàng có nhu cầu trả hết khoản nợ còn lại khi có điều kiện nhằm tránh việc kéo dài thời sẽ phát sinh thêm nhiều chi phí.

      Thế nhưng, các ngân hàng lại không thích điều này. Việc trả nợ trước hạn của khách hàng sẽ gây nên một số tác động tiêu cực đến ngân hàng như:

      • Làm ảnh hưởng đến hoạt động cho vay của ngân hàng, khiến ngân hàng mất đi nguồn lãi mà họ đã tính toán trong quá trình vay.
      • Kế hoạch đã lên về khoản tài chính với người mua bị phá bỏ
      • Dòng tiền từ khoản vay không còn khiến hoạt động đầu tư khác và kế hoạch có thể bị ảnh hưởng

      Chính vì thế, ngân hàng sẽ đặt ra một mức phí phạt trả nợ trước hạn (có thể từ 3 - 5%) của khoản vay còn lại nhằm ràng buộc khách hàng tiếp tục thực hiện khoản vay hoặc phải chịu thêm phí nếu muốn tất toán khoản vay.

      Để dễ hiểu, OneHousing sẽ đưa ra một ví dụ cụ thể: Nếu bạn vay của ngân hàng số tiền 2 tỷ đồng trong thời hạn 2- năm với lãi suất 10%/năm và phí phạt trả nợ trước hạn là 5%. Khi thanh toán khoản vay được 5 năm với số tiền dư nợ còn lại là 1,5 tỷ, bạn muốn tất toán 1,5 tỷ ngay lập tức thì bạn sẽ phải chịu mức phí phạt là: 1,5 tỷ * 5% = 75 triệu đồng.

      Chính vì lý do này mà khách hàng khi trong quá trình vay, muốn tất toán sớm khoản vay nên chuẩn bị thêm số tiền để nộp phạt trả nợ trước hạn.

      Vừa rồi, OneHousing đã chia sẻ với quý độc giả những lưu ý cần biết để giúp trả khoản nợ vay mua nhà thông minh. Mong rằng bài viết sẽ là tư liệu tham khảo hữu ích cho quý khách hàng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Vay mua nhà trả góp trên 20 năm, làm thế nào để hạn chế các rủi ro?

      Tìm hiểu về thuật ngữ: Tất toán khoản vay khi mua nhà chung cư trả góp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương