Làm thế nào để thu hút được khách hàng Gen Y tham gia bất động sản

      Làm thế nào để thu hút được khách hàng Gen Y tham gia bất động sản

      Onehousing image
      9 phút đọc
      29/01/2024
      Thế hệ Gen Y hiện đang là lực lượng lao động chính và có sức mua lớn trên thị trường. Để thu hút nhóm khách hàng này, các doanh nghiệp bất động sản cần có những chiến lược phù hợp.

      Thế hệ Gen Y được biết đến là những người sáng tạo và có lối sống hiện đại. Họ có những nhu cầu và mong muốn khác biệt so với các thế hệ trước. Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng Gen Y tham gia bất động sản?

      Khách hàng mua bất động sản thuộc thế hệ Gen Y là một nhóm không giống với bất kỳ thế hệ trước đó. Một số chuyên gia bất động sản lạc quan rằng với sự tăng lên của độ tuổi, tỷ lệ sở hữu nhà càng gia tăng, nhưng quan điểm này đã trở nên lỗi thời. Gen Y không chỉ thể hiện sự khác biệt trong tư duy và hành động, mà còn thể hiện mức độ quyết đoán cao, vượt trội hơn nhiều so với các thế hệ trước.

      Điểm nổi bật của thế hệ này là sự thành thạo với công nghệ, có khả năng đánh giá và tìm kiếm. Họ không chỉ sử dụng mạng xã hội để chia sẻ trạng thái, mà còn áp dụng sự thuận tiện trong mua sắm bằng cách chạm vào hình ảnh, để lại bình luận, và thậm chí, họ cũng áp dụng tiện ích công nghệ để tìm kiếm công việc và thậm chí hẹn hò. Gen Y thật sự là một thế hệ đặc biệt và độc đáo trong thị trường bất động sản ngày nay.

      Ai là những khách hàng thuộc thế hệ Gen Y?

      Gen Y, hay còn được biết đến với tên gọi Millennial, là nhóm người sinh vào khoảng thập kỷ 1980 và 1990, nằm trong độ tuổi từ 25 đến 34, hiện đang ở giai đoạn trưởng thành. Họ đang bước vào giai đoạn sau đại học, gia nhập vào thị trường lao động full-time, có những quyết định về thuê và mua nhà, với sự chú ý đặc biệt đến khả năng thu nhập của mình.

      Các quyết định mua sắm của Gen Y chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ các gợi ý truyền miệng, khiến họ trở thành người ủng hộ mạnh mẽ cho các thương hiệu lớn. Nếu bạn bè của họ đề xuất một sản phẩm hoặc dịch vụ, khả năng cao là họ sẽ đưa ra quyết định tương tự.

      Điều đáng chú ý là, 95% Gen Y xác nhận rằng bạn bè là nguồn thông tin sản phẩm đáng tin cậy nhất, trong khi chỉ có 6% tin tưởng vào quảng cáo trực tuyến. Thêm vào đó, 98% Gen Y cho biết họ tin tưởng hơn vào bài đăng của người bạn hơn là của một thương hiệu. Mối liên kết với thói quen chi tiêu trực tuyến của họ qua mạng xã hội là một cách hiệu quả để các chuyên gia bất động sản tiếp cận họ nhanh chóng.

      Thực tế cho thấy, 65% những người ở độ tuổi hai mươi thuê nhà thể hiện quan tâm đặc biệt đến việc mua nhà, một tăng trưởng đáng kể trong năm qua. Với nhóm mua nhà trẻ này trên thị trường, quan trọng là các chuyên gia bất động sản hiểu rõ và điều chỉnh chiến lược tiếp thị của họ để kết nối mạnh mẽ với những khách hàng đặc biệt này.

      lam-the-nao-de-thu-hut-duoc-khach-hang-gen-y-tham-gia-bat-dong-san-onehousing-1

      Gen Y là ai? (Nguồn: Maison Office)

       

      Làm sao thu hút sự quan tâm của khách hàng thế hệ Y đối với thị trường bất động sản?

      Đọc tiếp

      Ở thời điểm hiện tại, thế hệ Y chiếm vị trí thứ hai trong thị trường nhà đất với 28%. Điều may mắn cho họ là sự kết hợp giữa lãi suất thấp và giá trị nhà đã làm cho quá trình mua nhà trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Một yếu tố quan trọng khác là sự hỗ trợ tài chính từ phía cha mẹ giúp thế hệ Y giảm thiểu một phần trong những rủi ro khi bước vào thị trường nhà đất.

      Nắm bắt những đổi mới công nghệ

      Nếu bạn không nắm bắt kịp những đổi mới công nghệ, việc trở thành một môi giới bất động sản ưa thích của khách hàng tiềm năng thuộc thế hệ Y là không dễ dàng. Đối với mỗi khách hàng Gen Y tiềm năng, sự hiểu biết vững về công nghệ là điều không thể thiếu. Điều này trở nên cực kỳ quan trọng đối với môi giới bất động sản, vì nếu bạn không có kiến thức đầy đủ về công nghệ, họ có thể nhận ra điều này một cách rõ ràng.

      Hơn nữa, họ có thể liên kết việc bạn không theo kịp với công nghệ hiện đại với việc bạn có thể thiếu những kỹ năng tiếp thị quan trọng. Điều này có thể làm tăng khả năng họ chọn rời bỏ dịch vụ của bạn để tìm kiếm một đối tác khác. Do đó, việc duy trì sự hiểu biết và cập nhật với những xu hướng công nghệ tiên tiến là một yếu tố quan trọng mà mọi môi giới cần phải chú ý ngay từ bây giờ.

      Các khả năng mới của công nghệ không ngừng làm chúng ta kinh ngạc và chúng thậm chí có thể tăng cường khả năng kinh doanh của một môi giới. Việc duy trì sự hiện diện mạnh mẽ trực tuyến bằng cách thường xuyên đăng nội dung trên các mạng xã hội, viết blog và đánh tag như một chuyên gia là cách quan trọng để tận dụng tối đa từ sức mạnh của công nghệ.

      Tập trung vào tin nhắn văn bản

      Giảm thiểu việc thực hiện cuộc gọi điện thoại và tập trung vào tin nhắn văn bản là một chiến lược tốt khi làm việc với khách hàng thuộc thế hệ Y. Gen Y đã trưởng thành trong môi trường tin nhắn, và đây chính là phương thức giao tiếp mà họ ưa thích.

      Một lượng lớn cuộc gọi điện thoại có thể làm cho họ cảm thấy không thoải mái và không hài lòng. Để phản ánh phong cách giao tiếp thích hợp, truyền đạt thông điệp qua tin nhắn văn bản là một lựa chọn tốt, bao gồm đầy đủ nội dung cần thiết để tạo cảm giác thoải mái và dễ dàng trong quá trình giao tiếp với môi giới bất động sản.

      lam-the-nao-de-thu-hut-duoc-khach-hang-gen-y-tham-gia-bat-dong-san-onehousing-2

      Sử dụng tin nhắn thay vì gọi điện (Nguồn: Kim Komando)

      Trung thực trong quá trình tiếp cận

      Trung thực trong quá trình tiếp cận là chìa khóa quan trọng khi làm việc với thế hệ Y. Với tư duy sáng tạo, một môi giới thông thái sẽ thấu hiểu được bản chất độc đáo của thế hệ Y và không bao giờ chọn lựa nói dối với khách hàng tiềm năng.

      Đối với lĩnh vực bất động sản, trung thực đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Trong mọi cuộc trò chuyện với Gen Y, việc đảm bảo mọi thông tin và dữ liệu đều chính xác là rất quan trọng. Một sai sót nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ bất động sản giữa môi giới và khách hàng thuộc thế hệ Y.

      Tận dụng internet

      Môi giới bất động sản cần phải linh hoạt và hiểu rõ thói quen sử dụng internet của đối tượng này trong việc tìm kiếm nhà và theo dõi xu hướng bất động sản. Với hơn 85% sở hữu điện thoại thông minh và đa phần sử dụng hoặc truy cập internet hàng ngày, Gen Y là nhóm có khả năng sử dụng công nghệ cao.

      Với môi giới bất động sản, điều này đặt ra những yêu cầu nhất định:

      • Phải có mặt trên các ứng dụng và cổng thông tin bất động sản để tiếp cận mọi nơi mà Gen Y thường xuyên sử dụng.
      • Sở hữu một trang web hiện đại và được cập nhật với công nghệ tiên tiến nhất để thu hút sự chú ý của đối tượng.
      • Đảm bảo trang web thân thiện với thiết bị di động để giúp người dùng dễ sử dụng mà không gặp khó khăn.
      • Cung cấp nội dung thú vị và liên quan để tạo động lực cho Gen Y liên hệ và tìm hiểu thêm.
      • Sử dụng phương tiện liên lạc khác nhau ngoài điện thoại, như email hoặc tin nhắn, để đáp ứng mong muốn của từng người.
      • Tham gia trên các nền tảng truyền thông xã hội, không gây phiền toái và spam.

      Hiểu điều khách hàng đang tìm kiếm

      Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, 63% người thuộc thế hệ Y đang sinh sống ở các vùng ngoại ô hoặc khu vực lân cận nằm ngoài trung tâm đô thị.

      • Họ thường chọn lựa sống ở những khu vực cách trung tâm đô thị khoảng từ 10-15 km.
      • Đánh giá cao vấn đề chi phí di chuyển và tiện ích của địa điểm đối với công việc của mình.
      •  Thường xuyên lựa chọn mua những căn nhà cũ hoặc chung cư tập trung vào giá trị và chi phí hợp lý.
      • Quan tâm đến sự tiện nghi của các khu vực giáo dục và sự thuận tiện cho việc học của trẻ em nếu có.
      •  Trên mức trung bình, dự kiến thế hệ Y sẽ ổn định sinh sống trong khoảng 10 năm tới.

      Xây dựng mối quan hệ bền vững

      Thế hệ Gen Y đang nổi lên là một trong những đối tượng khách hàng tiềm năng quan trọng thứ hai trên thị trường bất động sản.

      Thay vì dựa vào quảng cáo, Gen Y thường tìm hiểu về bất động sản thông qua việc sử dụng mạng xã hội, và có khả năng lớn hơn là mua nhà từ một thương hiệu được giới thiệu bởi bạn bè.

      "Thế hệ Y không dễ dàng tin tưởng vào nỗ lực của nhà tiếp thị để bán cho họ bất cứ thứ gì", Sarah Sladek, CEO của công ty quản lý Đại học XYZ, đã chia sẻ. Để xây dựng sự tin tưởng này, môi giới cần cung cấp thông tin hữu ích kịp thời, đặc biệt là trên các nền tảng truyền thông xã hội mà khách hàng Gen Y thường sử dụng.

      Điều này có thể bao gồm cung cấp thông tin về những thay đổi tiêu cực trên thị trường bất động sản, thảo luận về các vấn đề liên quan đến khu vực địa phương, và thực hiện phân tích về cơ hội và rủi ro cụ thể trong thị trường địa phương, đồng thời theo dõi và phản ánh những xu hướng toàn cảnh của thị trường bất động sản.

      lam-the-nao-de-thu-hut-duoc-khach-hang-gen-y-tham-gia-bat-dong-san-onehousing-3

      Xây dựng mối quan hệ với khách hàng (Nguồn: Tencongty)

      Nhận thức về công việc

      Với thế hệ này, hoạt động trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu, điều này không ngạc nhiên khi họ lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển. Sự phổ biến của internet và sự thuận tiện truy cập thông tin qua thiết bị di động làm cho việc chia sẻ thông tin trở nên dễ dàng như việc cập nhật trạng thái trên mạng xã hội. Vì vậy, quan trọng là những nhà môi giới cung cấp đúng thông tin mà khách hàng của họ đang tìm kiếm.

      Kết nối thông qua các phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành cách để tạo sự tò mò về thương hiệu của bạn. Đáng chú ý là 98% thế hệ Y đánh giá cao những đánh giá từ người tiêu dùng hơn là quảng cáo từ thương hiệu, vì vậy hãy để khách hàng của bạn nói lên điều đó.

      Sử dụng mọi kênh truyền thông có sẵn, không chỉ tập trung vào Facebook, vì người trẻ không giới hạn trong một khu vực nhất định. Sự đa dạng và sự thú vị là điểm mấu chốt. Dữ liệu cho thấy mỗi phút video tương đương với 1.8 triệu từ, và một hình ảnh có giá trị hàng nghìn từ.

      Vì vậy, các nền tảng như YouTube và trang web chia sẻ hình ảnh và video trở thành cách tiếp cận cộng đồng hiệu quả. Video và hình ảnh giúp làm nổi bật những tiện ích quan trọng đối với khách hàng Gen Y và tạo ra lưu lượng truy cập mạnh mẽ.

      Đối với những người môi giới tập trung vào khách hàng Gen Y, điều chỉnh hoạt động bất động sản để đáp ứng nhu cầu của đối tượng khách hàng là quan trọng. Nếu không linh hoạt và hiện đại, chiến lược này sẽ không phát huy hiệu suất tốt trong việc thu hút sự quan tâm của đối tượng này. Hiểu rõ về điều này sẽ là yếu tố quyết định để thu hút khách hàng tiềm năng Gen Y vào doanh nghiệp bất động sản của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Các câu hỏi tiêu chuẩn trong cuộc gọi tìm kiếm khách hàng tiềm năng

      Bí quyết chăm sóc khách hàng bất động sản cũ uy tín, áp dụng ngay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương