Trong lĩnh vực kinh doanh và môi giới bất động sản, cuộc gọi liên hệ đầu tiên với khách hàng tiềm năng là bước quan trọng nhất trong quy trình bán hàng, quyết định đến sự thành bại của giao dịch. Trong bài viết ngày hôm nay, OneHousing sẽ bật mí cho bạn đọc các câu hỏi tiêu chuẩn mà môi giới có thể sử dụng trong cuộc gọi với khách hàng tiềm năng của bất động sản.
Khách hàng tiềm năng của bất động sản là những người có khả năng và quyết tâm mua hoặc đầu tư vào bất động sản trong tương lai gần hoặc xa. Đây là nhóm khách hàng có tiềm năng cao để trở thành người mua hoặc nhà đầu tư thực tế. Khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản có thể bao gồm những đối tượng như sau:
Khách hàng tiềm năng của bất động sản là những đối tượng nào? (Nguồn: TopCV)
Tìm kiếm nhóm khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị và phát triển kinh doanh, giúp tối ưu hóa nguồn lực, thời gian và công sức của bạn. Môi giới nên tập trung tiếp cận nhóm khách hàng mà có khả năng mua hoặc đầu tư vào bất động sản của bạn, giúp tăng cơ hội thành công và giảm thiểu lãng phí tài nguyên trong việc tiếp cận nhóm không phù hợp.
Bằng cách tìm hiểu và định hình đúng nhóm khách hàng tiềm năng, môi giới có thể tạo ra các chiến dịch tiếp thị được tùy chỉnh và hướng đến mục tiêu cụ thể. Điều này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả của chiến dịch tiếp thị, đồng thời tiết kiệm nguồn lực và tài chính.
Tìm kiếm và tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng cũng giúp môi giới tạo dựng được những mối quan hệ lâu dài và bền vững. Bằng cách cung cấp giá trị và chăm sóc chất lượng cho khách hàng tiềm năng, môi giới sẽ xây dựng lòng tin, tạo kết nối và thúc đẩy khách hàng tiềm năng trở thành người mua hàng thực tế hoặc nhà đầu tư.
Ngoài ra, tìm hiểu về nhóm khách hàng tiềm năng giúp định hình chiến lược và phát triển dài hạn cho doanh nghiệp. Môi giới có thể dự đoán và đáp ứng nhanh chóng với các xu hướng thị trường, nắm bắt cơ hội mới và xác định kế hoạch phát triển dựa trên nhu cầu và yêu cầu của khách hàng.
Tầm quan trọng của việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Nguồn: SimERP)
Khách hàng tiềm năng có thể có các tiêu chí và yêu cầu khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu và nhu cầu cá nhân. Để tìm và thu hút khách hàng tiềm năng, các chủ sở hữu bất động sản, nhà môi giới bất động sản và các nhà phát triển thường sử dụng các chiến lược tiếp thị và quảng cáo hiệu quả, trong đó bao gồm những cuộc gọi tư vấn.
Những câu hỏi được đặt ra trong cuộc gọi cần đánh đúng vào vấn đề mà khách hàng đang quan tâm, vào những băn khoăn của họ về bất động sản. Từ đó môi giới đưa ra những đánh giá chuyên nghiệp, thúc đẩy sự hứng thú và tạo sự tin cậy đối với khách hàng.
Các câu hỏi tiêu chuẩn trong cuộc gọi tìm kiếm khách hàng tiềm năng nên được phân tách thành bốn mục trong quy trình khai thác là thiết lập giai đoạn, đủ tiêu chuẩn, không đủ tiêu chuẩn và đặt lịch hẹn. Dưới đây là một số câu hỏi mà môi giới có thể tham khảo:
Một số câu hỏi tiêu chuẩn trong cuộc gọi tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Nguồn: Pendecor)
Trước khi đi sâu vào các câu hỏi trọng tâm như trên, người làm nghề môi giới bất động sản phải biết dẫn dắt khách hàng, khám phá nhu cầu cốt lõi của họ, từ đó khai thác và đưa ra tư vấn chính xác nhất. Môi giới có thể tham khảo một số câu hỏi khai thác nhu cầu khách hàng tiềm năng của bất động sản ngay sau đây:
Đặt câu hỏi thông minh đồng nghĩa với việc môi giới đang dần gợi mở để khách hàng có thể chia sẻ nhiều hơn những suy nghĩ của họ. Những người có nhu cầu về bất động sản thường không ngần ngại chia sẻ ý kiến và cần người lắng nghe, giải đáp những thắc mắc của họ và đưa ra lời khuyên một cách hiệu quả.
Ngoài ra, trong cuộc gọi tìm kiếm khách hàng tiềm năng, môi giới bất động sản cần chú ý một số điều không nên làm như đặt câu hỏi dồn dập cho khách hàng, nhắc lại một câu hỏi quá nhiều lần, ngắt lời khi khách hàng đang chia sẻ,... Điều này sẽ để lại ấn tượng xấu đối với khách hàng, đồng thời môi giới có thể sẽ mất đi những khách hàng tiềm năng.
Bài viết ngày hôm nay của OneHousing đã phân tích rõ cho bạn đọc về tầm quan trọng của việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bất động sản. Đồng thời, thông qua nhóm những câu hỏi tiêu chuẩn trong cuộc gọi tìm kiếm khách hàng, hi vọng những người làm nghề môi giới có thể áp dụng để tăng tỉ lệ “chốt đơn” và giao dịch thành công.
Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.
Xem thêm:
8 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả bất ngờ
Tham khảo 6 kịch bản telesale bất động sản giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh chóng
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn