Làm thế nào để nhân viên môi giới bất động sản mới vào nghề có được khách hàng?

      Làm thế nào để nhân viên môi giới bất động sản mới vào nghề có được khách hàng?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/01/2024
      Bài viết bên dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về việc làm thế nào để nhân viên môi giới bất động sản mới vào nghề có được khách hàng chất lượng nhé!

      Đây có lẽ là câu hỏi thường xuyên được những nhân viên môi giới bất động sản mới vào nghề đặt ra. Việc xây dựng được danh sách khách hàng là điều khiến nhiều người mới cảm thấy bối rối, khó khăn và không có định hướng rõ ràng nếu không được đào tạo, hướng dẫn bài bản. Bài viết bên dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về một số cách để nhân viên môi giới bất động sản mới vào nghề có được khách hàng.

      Bắt đầu với những người mà bạn đã biết

      Cách tốt nhất và đơn giản nhất để có được những vị khách hàng đầu tiên chính là thông qua mạng lưới trong phạm vi ảnh hưởng của cá nhân. Theo đó, bạn hãy viết ra một danh sách gồm tất cả những mà người bạn biết như gia đình, những người đồng nghiệp cũ, các phụ huynh trong lớp của con em, nhóm cộng đồng và những ai bạn có tiếp xúc... Hãy cho họ biết rằng bạn đang bắt đầu trở thành nhân viên môi giới bất động sản và tiếp nhận khách hàng mới. Điều này có thể trở thành cơ hội để có thêm 5 người vào cơ sở dữ liệu của bạn hàng ngày.

      Mở rộng mạng lưới hoạt động, giao tiếp

      Là một nhân viên môi giới bất động sản đừng chỉ trốn tránh sau màn hình máy tính và ở nhà. Bạn cần phải gặp gỡ thêm những người mới, bắt đầu biến nó trở thành nhiệm vụ cũng như thói quen bản năng của mình. Hãy giao tiếp với mọi người mỗi ngày và cho mọi người biết bạn là nhân viên bất động sản. Tuy nhiên, hãy nhớ tập trung vào việc xây dựng thêm các mối quan hệ. 

      Rèn luyện sự tự tin trong giao tiếp, lắng nghe, chia sẻ bằng những sự quan tâm thực sự của mình trong việc làm quen. Một khi có đủ sự tin tưởng, những người mới này sẽ rất sẵn lòng cung cấp các lượt giới thiệu, hoặc làm việc với bạn để mua hoặc bán bất động sản của họ.

      lam-the-nao-de-nhan-vien-moi-gioi-bat-dong-san-moi-vao-nghe-co-duoc-khach-hang-n17t-onehousing-1

      Mở rộng mạng lưới hoạt động, giao tiếp (Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn)

      Bạn có thể thực hiện điều này bằng một số cách như:

      • Trở thành tình nguyện viên
      • Tham gia vào các sự kiện, hội thảo có liên quan đến lĩnh vực bất động sản
      • Tham gia vào các nhóm để gặp gỡ, giao lưu với cùng chủ đề
      • Nói chuyện nhiều hơn với hàng xóm
      • Tham gia thêm một phòng tập thể dục, nghệ thuật
      • Nói chuyện với những người lạ
       

      Tìm kiếm khách hàng bằng những công cụ phổ biến

      Đọc tiếp

      Khách hàng bắt nguồn từ nhiều đối tượng có những đặc điểm khác nhau. Cách họ tìm kiếm, tiếp cận, sử dụng các kênh truyền thông cũng khác nhau. Do đó, hãy tận dụng triệt để các phương tiện mà bạn biết để mang đến thành quả. 

      Phát tờ rơi, treo băng rôn hoặc đăng báo 

      Đây là phương pháp truyền thống, thường xuyên được sử dụng khi tiếp cận khách hàng. Đầu tiên, bạn cần xác định đúng khu vực để phát tờ rơi, treo băng rôn nhằm mang lại tối đa hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các địa điểm như ngã ba, công viên, các khu nhà trọ, công ty,... hay những khu vực có đông dân cư qua lại. 

      Thường xuyên liên lạc với khách hàng bằng cách gọi điện thoại, nhắc họ nhớ đến bạn, tập trung vào mục đích cốt lõi của mình. Lưu ý rằng không nên gọi vào những thời gian nghỉ ngơi để tránh gây nên sự khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống của khách hàng. 

      Lựa chọn những trang báo uy tín như Nhân Dân, Kinh Tế, Tuổi Trẻ,... Bởi những bài quảng cáo ở đây sẽ giúp thu hút khách hàng hơn. Đặc biệt, những bài quảng cáo bắt mắt, địa chỉ dễ thấy, ngôn từ dễ hiểu sẽ gây hứng thú hơn với khách hàng.

      Quảng cáo 

      Đầu tư vào quảng cáo trả tiền là một bước đi thông minh vì có tới 44% người mua tìm nhà trực tuyến trước khi tiếp cận với môi giới theo như công bố của Google. 

      Các công cụ quảng cáo thường được sử dụng và đạt hiệu quả cao trên thị trường hiện nay như Google Adwords, Facebook Adwords. Đây là những kênh dễ dàng tiếp cận các tệp khách hàng có nhu cầu về bất động sản nhưng cần tốn nhiều chi phí. 

      Để vận hành hiệu quả hai công cụ này, bạn cần đầu tư chi tiết vào nội dung sao cho phù hợp với nhu cầu và giải quyết những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Chú ý vào hình thức truyền tải bằng hình ảnh, đừng chỉ nên tập trung vào nội dung chữ. Một nội dung hình ảnh hấp dẫn có thể thu hút tương tác nhiều hơn thay vì nội dung có quá nhiều chữ rườm rà mà vẫn không đủ thông tin. 

      Xây dựng cho mình một trang Web riêng 

      Không chỉ những doanh nghiệp cần đầu tư vào thiết kế trang web, việc có một trang web riêng cũng cho phép bạn xây dựng một thương hiệu cá nhân, giới thiệu điểm nổi bật của bạn và chia sẻ đánh giá hài lòng từ khách hàng. Nó cũng đảm bảo rằng bạn có sự hiện diện gắn kết trong khu vực. 

      Tuy nhiên, đừng quên tối ưu hóa trang web của bạn bằng cách viết bài đăng trên blog với nội dụng có thể giải quyết các câu hỏi phổ biến hoặc khó khăn mà khách hàng phải đối mặt trong quá trình mua bán bất động sản. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo và chia sẻ những video hướng dẫn hữu ích, nắm bắt email khách hàng bằng cách đăng tải những tài liệu chuyên môn. 

      Đừng bỏ bê những phương tiện truyền thông xã hội

      Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để phát triển thương hiệu và có thể được sử dụng để tạo ra khách hàng tiềm năng, hay thậm chí hoàn thành giao dịch. 

      Theo cuộc khảo sát từ Hiệp hội Môi giới Hoa Kỳ, có đến 93% người mua nhà dưới 36 tuổi tìm kiếm thông tin qua Internet, 50% khách hàng từ 37 - 51 tuổi mua nhà qua mạng trực tuyến. Các trang web như Facebook, Youtube, Instagram, Twitter,.... đều là những nơi khai thác khách hàng rất tốt.

      Hiện nay, người dùng mạng xã hội không còn bị giới hạn ở những người trẻ tuổi mà đã mở rộng với những đối tượng trung niên. Đây là nhóm đối tượng có nhu cầu rất cao về bất động sản. Tham gia những hội nhóm về bất động sản để giới thiệu thông tin, tiếp cận với những khách hàng có nhu cầu. Đồng thời, sử dụng Content Marketing hấp dẫn để có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng mục tiêu. 

      Quản lý và củng cố các mối quan hệ bằng công cụ CRM

      CRM (có tên tiếng Anh đầy đủ là Customer Relationship Management). Trong kinh doanh bất động sản, CRM được sử dụng với công dụng là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng. Ngoài việc lưu trữ thông tin các liên hệ, một CRM còn dùng các khái niệm vô hình đó như các mối quan hệ, tin tưởng và đặt chúng vào một định dạng định lượng. Bạn có thể theo dõi số lượng liên hệ, giúp sale và nuôi dưỡng khách hàng theo quy luật đồng bộ hơn. 

      Khi bạn đã có chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của mình thì hãy biến nó thành một quá trình gồm các hoạt động được thực hiện giống nhau nhiều lần. Để đảm bảo chiến lược của bạn trở thành một quá trình, bạn cần đưa mọi thứ vào đúng quy trình công việc .

      Dựa vào lịch sử tương tác với khách hàng trên CRM, bạn sẽ có các chiến dịch và phương pháp tiếp cận với từng nhóm khách hàng riêng biệt. Từ đó, sẽ biết được cách thuyết phục, hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

      lam-the-nao-de-nhan-vien-moi-gioi-bat-dong-san-moi-vao-nghe-co-duoc-khach-hang-n17t-onehousing-1

      Quản lý và củng cố các mối quan hệ bằng công cụ CRM (Nguồn: Vitranet24)

      Không có giải pháp tức thời nào để tạo ra khách hàng đầu tiên cho người mới bắt đầu. Đó là một hành trình dài, liên tục, yêu cầu đầu tư thời gian và năng lượng. Hy vọng bài viết trên đây của OneHousing đã đưa ra cho những người môi giới bất động sản mới vào nghề những phương pháp xây dựng thành công, có cho mình lượng khách hàng tiềm năng thuận lợi hơn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      5 cách tiếp cận khách hàng bất động sản dành cho môi giới bất động sản

      Chủ nhà không trả tiền cho môi giới bất động sản sẽ bị xử phạt như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương