Làm thế nào để mua và bán nhà cùng lúc?

      Làm thế nào để mua và bán nhà cùng lúc?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/03/2024
      Mua và bán nhà cùng lúc sẽ gặp nhiều khó khăn và thách thức bạn cần lưu ý để quá trình diễn ra suôn sẻ? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách giải quyết khi mua và bán nhà cùng lúc.

      Ai cũng có mong muốn là khi bán ngôi nhà hiện tại ngay lập tức sẽ có ngân sách để mua một ngôi nhà mới để gia đình sinh sống. Tuy nhiên trong quá trình mua bán nhà sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề và thách thức bạn cần đối mặt. Hãy cùng lưu lại ngay những cách dưới đây để quá trình mua bán nhà của bạn được diễn ra suôn sẻ.

      lam-the-nao-de-mua-va-ban-nha-cung-luc-onehousing-1

      Làm thế nào để mua và bán nhà cùng lúc (Nguồn: Cafeland)

      Những lưu ý khi mua và bán nhà cùng lúc

      Với các gia chủ có ý định đổi nhà và ngân sách tài chính không quá lớn, mọi người thường có mong muốn tìm mua được nhà mới cùng thời điểm với bán nhà cũ để đảm bảo nơi sinh hoạt cho gia đình. Tuy nhiên, trên thực tế trong quá trình mua bán nhà bạn sẽ cần chờ đợi một khoảng thời gian để hoàn thành thủ tục.

      Để tránh những phát sinh không mong muốn khi thực hiện mua bán nhà cùng lúc, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

      • Xây dựng ngân sách cho ngôi nhà mới: Khi bạn chưa bán được ngôi nhà cũ đồng nghĩa với việc bạn chưa có đủ ngân sách để mua nhà mới. Bạn nên tính toán và cân nhắc kỹ về ngân sách mua nhà mới để tránh trường hợp nếu chưa bán được nhà cũ, bạn vẫn có tiền để cọc mua nhà mới.
      • Quy trình mua bán nhà: Quy trình mua và bán nhà tương đối phức tạp, cần rất nhiều giấy tờ, thủ tục cũng như thời gian, công sức để vận chuyển đồ đạc. Điều này sẽ khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, choáng ngợp và dễ xảy ra sai sót trong quá trình mua bán nhà. Do đó, bạn nên lập kế hoạch mua bán nhà cụ thể và tìm hiểu rõ về thủ tục, quy trình để quá trình mua bán nhà cùng lúc được diễn ra thuận lợi.

      lam-the-nao-de-mua-va-ban-nha-cung-luc-onehousing-2

      Những lưu ý khi mua bán nhà cùng lúc (Nguồn: Luật Dương Gia)

       

      Làm thế nào để mua và bán nhà cùng lúc?

      Đọc tiếp

      Để quá trình mua và bán nhà cùng lúc được diễn ra thuận lợi, bạn có thể tham khảo ngay những cách giải quyết dưới đây cho từng trường hợp cụ thể.

      Lựa chọn bán nhà trước khi mua
      Trước khi bạn giao bán ngôi nhà của mình, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau để quá trình bán nhà diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ:

      • Dọn dẹp và sắp xếp lại ngôi nhà: Bạn nên cùng gia đình dọn dẹp và sắp xếp lại toàn bộ ngôi nhà hoặc có thể thuê nhân viên dọn dẹp vệ sinh để đảm bảo ngôi nhà của bạn trở nên ngăn nắp. sạch sẽ trong mắt người mua nhà. Điều này sẽ giúp quá trình mua bán nhà được diễn ra nhanh hơn.
      • Bảo trì hoặc sửa chữa ngôi nhà: Bạn nên kiểm tra và sửa chữa những vấn đề của ngôi nhà trước khi bán vì nó giúp căn nhà của bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người mua khi mọi thứ đều còn có thể sử dụng tốt.
      • Giá bán ngôi nhà: Đây là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người mua mà bạn nên lưu ý trong quá trình bán nhà. Định giá quá thấp sẽ ảnh hưởng đến ngân sách mua nhà mới. Còn nếu định giá quá cao sẽ khiến cho thanh khoản của ngôi nhà kém đi, khó có thể giao dịch thành công.
      • Chuẩn bị cho khoảng thời gian giữa hai giao dịch mua và bán: Khi đã bàn giao căn nhà và xác định thời điểm chuyển đi, nếu bạn chưa tìm được căn hộ mới ưng ý bạn nên tìm được chỗ thuê tạm thời có thể để đồ đạc cũng như sinh hoạt trong quá trình tìm nhà mới. Bạn nên chuẩn bị sẵn kế hoạch cho điều này bởi rất khó để tìm được một chỗ thuê tạm thời khi bị hạn chế về ngân sách.
      • Hợp tác với môi giới chuyên nghiệp: Hợp tác với môi giới chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhanh chóng giao bán được ngôi nhà cũ của mình cũng như sớm tìm được nhà mới phù hợp.

      lam-the-nao-de-mua-va-ban-nha-cung-luc-onehousing-3

      Lưu ý khi lựa chọn bán nhà trước khi mua (Nguồn: Reshomes)

      Lựa chọn mua nhà trước khi bán

      Khi có nhu cầu đổi nhà, ai cũng muốn mua và bán nhà cùng lúc nhưng không phải lúc nào quá trình mua và bán cũng diễn ra nhanh chóng, thuận lợi được. Nếu bạn có ngân sách dư dả đủ để trả cọc nhà và sinh hoạt trong thời gian chờ bán nhà thì lựa chọn mua nhà trước khi bán sẽ phù hợp với bạn.

      Một vài lưu ý bạn nên cân nhắc trong trường hợp lựa chọn mua nhà mới trước khi bán:

      • Khả năng trang trải chi phí: Bạn hãy nhớ rằng mình sẽ không có một khoản ngân sách từ việc bán nhà cũ cho đến khi hoàn thành giao dịch bán. Vì vậy, bạn cần đánh giá ngân sách dự trữ hiện tại của gia đình có đủ để chi trả cho ngôi nhà mới và chi phí sinh hoạt trong thời gian bán hay không để tránh những rủi ro, khó khăn trong quá trình chờ bán nhà.
      • Giá trị tiềm năng của ngôi nhà hiện tại: Bạn nên cân nhắc về tiềm năng tăng giá, tính thanh khoản của ngôi nhà hiện tại, đảm bảo rằng có thể bán và có ngân sách chi trả cho ngôi nhà mới.

      Mặc dù, việc mua và bán nhà cùng lúc là tương đối khó khăn và thách thức nhưng không phải là không thực hiện được. Bạn nên hợp tác với một nhà môi giới có chuyên môn và kinh nghiệm sẽ tư vấn, đưa ra giải pháp phù hợp cho trường hợp của bạn cũng như đưa ra ý kiến về các khoản vay nếu cần thiết.

      Nếu bạn đang có nhu cầu mua và bán nhà hãy liên hệ ngay OneHousing để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. OneHousing sẽ giúp bạn đăng bán ngôi nhà hiện tại cũng như tìm tổ ấm mới phù hợp. Ngoài ra, OneHousing cũng hợp tác với Techcombank có các giải pháp hỗ trợ tài chính phù hợp và ưu đãi cho khách hàng.

      Trên đây là giải pháp giúp mua bán nhà cùng lúc, bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn nhanh chóng tìm được một ngôi nhà phù hợp.

      Xem thêm

      Mua nhà ở thành phố với mức lương 12 triệu đồng như thế nào?

      Để mua nhà, hãy từ bỏ những suy nghĩ tiêu cực

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương