Để mua nhà, hãy từ bỏ những suy nghĩ tiêu cực

      Để mua nhà, hãy từ bỏ những suy nghĩ tiêu cực

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/03/2024
      Để quá trình mua nhà thuận lợi hơn, bên cạnh chuẩn bị tài chính cá nhân tốt, bạn cũng cần chuẩn bị trước tâm lý. Trong đó, bạn cần tránh xa những suy nghĩ tiêu cực và một số thói quen cần thay để không làm ảnh hưởng quá trình mua nhà của mình!

      Trong quá trình mua nhà, đôi khi bạn sẽ gặp phải nhiều ý kiến từ xung quanh làm ảnh hưởng đến quyết định có nên lựa chọn mua tiếp hay không. Chính vì vậy, để hạn chế những tình huống như vậy và có suy nghĩ tiêu cực, hãy tham khảo một số kinh nghiệm để giúp người mua nhà an tâm đưa ra quyết định.

      Kiểm soát tài chính cá nhân hợp lý

      Giá nhà ngày càng tăng đã khiến cho nhiều người mua trở nên e dè và chưa đưa ra quyết định vì sợ không đủ tiền mua. Thế nhưng, nếu bạn đã có ý định mua nhà thì đừng ngần ngại lên kế hoạch. Trước tiên, bạn cần xem xét và kiểm tra cẩn thận tình hình tài chính cá nhân thông qua các chi tiêu hàng ngày, từ đó giảm bớt những chi phí không cần thiết.

      Có thể nói áp lực tài chính khi mua nhà sẽ thường gặp phải nếu bạn không chuẩn bị trước. Người mua cần chuẩn bị tài chính cá nhân thật tốt trước khi mua nhà bằng cách lên mục tiêu tiết kiệm mỗi tháng nhất định, hoặc gia tăng thu nhập. Bạn có thể cân nhắc đầu tư và sử dụng tiền hợp lý để giảm nhẹ gánh nặng tài chính khi bắt đầu mua nhà.

      Chú trọng tài chính cá nhân để giúp bạn dễ dàng sở hữu ngôi nhà mơ ước (Nguồn: Thế giới tiếp thị - Dân Việt)

       

      Tiếp nhận thông tin có chọn lọc

      Đọc tiếp

      Người mua nên tìm hiểu thông tin thị trường để nắm được tình hình giá nhà đất hiện tại đang trong giai đoạn như thế nào. Hiện nay có nhiều nguồn tin cho rằng một người phải mất thời gian dài mới sở hữu được ngôi nhà, tuy không thể phủ nhận điều này nhưng người mua cũng nên xét đến khu vực, vị trí,... vì tuỳ nơi, tuỳ thời điểm, giá nhà sẽ có sự chênh lệch. 

      Tốt nhất, người mua nên tìm hiểu và thu thập nhiều thông tin ý kiến về nơi mà mình đang có nhu cầu mua nhà. Đồng thời, hãy dựa vào tình hình thực tế của thị trường và tình hình tài chính cá nhân để cân nhắc lựa chọn các khu vực phù hợp, tránh mang đến suy nghĩ tiêu cực như “chắc mình không mua nổi đâu, làm gì có tiền mua ở đây”,...

      Thay đổi góc nhìn nhận sự hỗ trợ tư vấn từ các chuyên viên môi giới

      Đối với người mua nhà lần đầu và chưa có kế hoạch cụ thể, nhờ các chuyên viên tư vấn môi giới là một lựa chọn thông minh. Mặc dù bạn vẫn có đủ khả năng tìm kiếm căn nhà và hoàn thiện các thủ tục mua nha, nhưng khi làm việc với các chuyên viên, bạn sẽ có nhiều lựa chọn và mức giá ưu đãi hơn. Bạn cũng sẽ được hỗ trợ dễ dàng, giải đáp thắc mắc nhanh chóng thay vì mất nhiều thời gian tự tìm hiểu.

      Nếu trước đây nhiều người mua nhà không có cái nhìn thiện cảm với nhân viên môi giới, không cảm thấy an tâm và tin tưởng, nhưng trên thực tế hiện nay có nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, kỹ năng tốt. Do đó, người mua nhà ngày nay có thể an tâm, từ đó mạnh dạn liên hệ với các công ty uy tín để nhận được sự hỗ trợ tận tình và chất lượng.

      Sở hữu một căn nhà đang là mong đợi của nhiều người hiện nay (Nguồn: CafeBiz)

      Tiền mua nhà không nhất thiết đến từ tiết kiệm

      Bên cạnh nguồn vốn tích lũy từ tiết kiệm, bạn có thể cân nhắc vay trước từ người thân, bạn bè và sau đó trả dần cho họ với lãi suất thấp hơn so với ngân hàng. Cách làm này sẽ giúp người mua có thể nhanh chóng sở hữu được căn nhà mà mình mơ ước.

      Ngoài ra, bạn có thể kiếm thêm thu nhập từ nhiều công việc khác như kinh doanh, đầu tư chứng khoán hoặc có thêm công việc bán thời gian,... để phần nào giúp bạn gia tăng nguồn vốn dành cho việc mua nhà.

      Trong trường hợp người thân bạn bè không thể giúp, bạn vẫn có thể lựa chọn phương pháp vay ngân hàng. Hiện tại, nhiều ngân hàng đang có chính sách vay vốn mua nhà với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chẳng hạn như Techcombank - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương, trong năm 2024 ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh giải pháp cho vay mua nhà cho các cá nhân với mức lãi suất cố định 10,5% năm, trong thời hạn vay lên đến 35 năm.

      Loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực

      Những suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng đến phần nhiều người mua nhà không chỉ do những tác động xung quanh mà ngay chính bản thân người mua cũng tự suy nghĩ chẳng hạn như “phải nhìn ăn cả chục năm may ra mới mua được nhà”, “tiền đâu mà mua”, “chắc mình không mua nổi đâu, mua xong phải cực khổ kiếm tiền trả nợ”,... 

      Để mua nhà trước hết bạn nên loại bỏ suy nghĩ tiêu cực (Nguồn: LCV Coaching)

      Nếu bạn thực sự muốn sở hữu tài sản như nhà, đất hay bất động sản nói chung thì tốt hơn hết hãy loại bỏ những suy nghĩ và bắt tay vào việc lên kế hoạch mua nhà cho bản thân. Việc xác định mục tiêu tài chính rõ ràng, khả năng trả nợ của bản thân sẽ giúp bạn có thêm động lực.

      Khác với các loại tài sản như xe hơi, điện thoại,... bất động sản được xem là một kênh đầu tư có nhiều tiềm năng sinh lời tốt trong tương lai mà nhiều nhà đầu tư hướng. Thêm vào đó, nếu bạn cảm thấy không có đủ kinh tế và tài chính để sở hữu nhà tại các thành phố lớn thì tại những tỉnh thành nhỏ vẫn có nhiều cơ hội cho bạn mua nhà với mức giá thấp hơn.

      Quả thật để mua được nhà, chúng ta không chỉ cần chuẩn bị tài chính cá nhân ổn định, lên kế hoạch và mục tiêu rõ ràng, mà hơn hết phải có một tâm lý vững vàng, loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực làm ảnh hưởng đến quá trình đưa ra quyết định mua nhà của mình.

      Hy vọng rằng với bài viết này, bạn đọc đã và đang có dự định mua nhà sẽ có cái nhìn khách quan hơn đồng thời thay đổi phần nào đó suy nghĩ để việc sở hữu một căn nhà riêng sẽ trở thành hiện thực nếu bạn thực sự mong muốn. 

      Xem thêm

      Các con giáp được tuổi mua nhà, đầu tư bất động sản năm 2024

      Ngân hàng kích thích nhu cầu vay vốn mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương