Làm thế nào để mua nhà trả góp với mức lương 28 triệu?

      Làm thế nào để mua nhà trả góp với mức lương 28 triệu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/03/2024
      Thu nhập 28 triệu đồng có thể mua nhà trả góp không đang là thắc mắc của nhiều bạn trẻ khi tìm kiếm các giải pháp tài chính cá nhân hiệu quả để sở hữu nhà ở.

      Mua nhà trả góp là một trong những giải pháp hiệu quả để sở hữu nhà ở nhanh chóng mà không tạo gánh nặng cho tài chính cá nhân. Vậy với bài toán thu nhập 28 triệu đồng/tháng, người mua nên thực hiện trả góp thế nào để không ảnh hưởng đến chi tiêu mà vẫn hoàn thành khoản vay đúng hạn?

      Thu nhập 28 triệu đồng có nên mua nhà trả góp không? 

      Lương 28 triệu đồng/tháng được cho là mức thu nhập trung bình cao đối với những người sinh sống tại thành phố lớn. Tuy nhiên với mức thu nhập này, để sở hữu một căn hộ trong thành phố lại là bài toán khó khăn. Bởi bối cảnh hiện nay, giá mua nhà đang tăng cao khiến việc sở hữu một mái ấm trở nên phức tạp hơn. 

      lam-the-nao-de-mua-nha-tra-gop-voi-muc-luong-28-trieu-onehousing-1

      Mua nhà trả góp được xem là phương án tối ưu (Nguồn: Nhà Tốt)

      Đối với trường hợp này, hình thức vay trả góp được ví như phương án tối ưu nhất để người mua sớm hoàn thành mục tiêu mua nhà và giảm bớt áp lực cho tài chính cá nhân. 

      Các chuyên gia tài chính nhận định rằng với thu nhập trên thì các bạn hoàn toàn có thể mở gói vay trả góp nếu tiết kiệm như sau: Lấy 30% của 28 triệu đồng/tháng để tạo thành một khoản mua nhà, tức sẽ được 8.400.000 VNĐ. Như vậy, sau một năm sẽ tiết kiệm được 100.800.000 VNĐ và sau khoảng 4 năm đến 5 năm thì bạn sẽ có 400 đến 500 triệu đồng. 

      Đương nhiên người vay cần phải có được khoản tiết kiệm tương đương con số trên mới nên suy nghĩ đến mua nhà trả góp bởi lãi suất ngân hàng thay đổi liên tục khiến áp lực từ nguồn vay này có thể đè nặng khả năng thanh toán của bạn. 

       

      Chia sẻ cách mua nhà trả góp với 28 triệu đồng

      Đọc tiếp

      Con số 28 triệu đồng không phải là con số bé gây cản trở quá trình mua nhà. Nhưng để nhanh chóng sở hữu một căn hộ mơ ước thì người vay có thể tham khảo các phương pháp dưới đây.

      Tham khảo lãi suất phù hợp với mức vay

      Dù lãi suất ngân hàng có xu hướng giảm đang gây cản trở đến một số lĩnh vực kinh doanh nhưng nó lại trở thành cơ hội cho người dân dễ dàng tiếp cận đến các gói vay mua nhà hơn. Nếu các bạn có ý định mua nhà trả góp thì nên tham khảo chi tiết không chỉ về lãi suất mà các lợi ích đi kèm để có được khoản vay đúng mong muốn nhất. 

      Tại một số ngân hàng có hỗ trợ lên đến 100% giá trị căn hộ tạo điều kiện tối đa cho người vay sở hữu nhà ở nhanh chóng. Tuy nhiên theo các chuyên gia chia sẻ thì các bạn không nên vay quá 50% giá trị căn nhà, bởi đây là mức an toàn cho việc thanh toán sau này mà không gặp nhiều áp lực về tài chính. 

      Lập kế hoạch chi tiêu cân đối

      Lập kế hoạch chi tiêu là bước cần thiết mà bất kể ai, trong mọi mức vay nào cũng nên thực hiện. Đây là bước giúp bạn kiểm soát khoản chi tiêu hàng tháng chặt chẽ hơn và cố định được khoản tiền phục vụ trả góp. 

      lam-the-nao-de-mua-nha-tra-gop-voi-muc-luong-28-trieu-onehousing-2

      Lên kế hoạch chi tiêu để hoàn thành “giấc mơ” có một tổ ấm của riêng mình (Nguồn: Fmarket)

      Trước tiên, các bạn cần liệt kê tất cả khoản phí sinh hoạt một tháng và phân chia vào hai cột. Một bên là khoản chi thiết yếu như tiền nhà, tiền điện nước, tiền mạng,... Một bên còn lại là khoản chi không thiết yếu như ăn uống, giải trí, mua sắm,... Những khoản chi phí này có thể thay đổi nên hãy cố gắng hạn chế hoặc sử dụng những dịch vụ khác có giá thành rẻ hơn mà có chất lượng tương đương để tiết kiệm một khoản từ đó. 

      Giảm bớt gánh nặng tài chính bằng việc kết hôn

      Việc tích lũy từ mức lương 28 triệu đồng/tháng không phải điều dễ dàng và nếu chỉ có một người chịu trách nhiệm hoàn thành khoản vốn vay thì sẽ gián tiếp tạo nên áp lực vô hình lên tài chính cá nhân. Chính vì vậy, san sẻ nỗi lo cùng người bạn đời là giải pháp tốt mà các gia đình trẻ đang hướng tới. 

      Việc có một người bên cạnh cùng chia sẻ tài chính cũng được xem như phương pháp hữu hiệu giúp người mua hoàn thành kế hoạch mua nhà sớm nhất. Đặc biệt, một khi hoàn tất khoản vay, cả bạn và nửa kia của mình sẽ càng gắn bó khăng khít hơn khi cùng nhau trải qua quãng thời gian khó khăn để có được ngôi nhà riêng. 

      Dịch vụ vay trả góp tại ngân hàng Techcombank

      Ngân hàng Techcombank, một trong những đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các gói vay vốn đa dạng cho khách hàng. Một số dịch vụ nổi bật như vay vốn đầu tư bất động sản, vay vốn mua xe, vay vốn cho con đi du học,....Đặc biệt, hỗ trợ mua trả góp nhà ở là sản phẩm được khách hàng cá nhân tìm hiểu và lựa chọn nhiều nhất tại Techcombank. 

      lam-the-nao-de-mua-nha-tra-gop-voi-muc-luong-28-trieu-onehousing-3

      Techcombank - Ngân hàng có lãi suất trả góp mua nhà ổn định (Nguồn: Techcombank)

      Khi sử dụng dịch vụ vay vốn ngân hàng Techcombank, ngoài việc nhận được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình từ chuyên viên tư vấn về các khoản vay phù hợp, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích đáng kể như sau: 

      • Lãi suất cạnh tranh và ổn định trong khoảng 10.5%/năm.  
      • Hỗ trợ vay vốn lên đến 100% giá trị căn nhà. 
      • Chấp nhận thế chấp bằng tài sản định mua. 
      • Phí trả nợ trước dao động từ 0.5% đến 1%, cho đến năm thứ 6 sẽ được miễn phí. 

      (Nguồn: Techcombank, tháng 3/2024)

      Những thông tin trên đã giải đáp thắc mắc về thu nhập 28 triệu đồng nên mua nhà trả góp như thế nào. Đồng thời trong bài viết cũng đã cung cấp đến bạn đọc giải pháp tài chính cá nhân hiệu quả đó là sử dụng dịch vụ vay trả góp tại ngân hàng Techcombank. Để nhận được ưu đãi hấp dẫn, các bạn hãy nhanh tay liên hệ đến ngân hàng để nhân viên tư vấn và sớm hoàn thành thủ tục mở hồ sơ vay. 

      Xem thêm

      Lựa chọn của người trẻ khi mua nhà: "Liều" vay tiền hay chờ tích lũy đủ?

      Quy tắc thông minh 28/36 giúp giảm áp lực khi vay mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương