Làm thế nào để mua nhà tại thành phố lớn với lương tháng 40 triệu?

      Làm thế nào để mua nhà tại thành phố lớn với lương tháng 40 triệu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/01/2024
      Làm thế nào để mua nhà tại thành phố lớn với mức lương 40 triệu đồng/ tháng? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin.

      Giá bất động sản ngày càng tăng cao khiến cho việc mua nhà tại các thành phố lớn trở nên khó khăn, đặc biệt là đối với những người trẻ khi tài chính cá nhân còn hạn chế. Tuy nhiên, nếu bạn có mức thu nhập ổn định và có kế hoạch tiết kiệm, chi tiêu hợp lý thì vẫn có thể mua nhà thành phố lớn. 

      Bài viết này, OneHousing sẽ chia sẻ cách để mua nhà tại thành phố lớn với mức lương tháng 40 triệu đồng. 

      Một số chia sẻ về việc thu nhập 40 triệu đồng/tháng và đã mua nhà thành phố lớn

      Gia đình Nhã Cúc tại Hà Nội

      Gia đình anh chị Nhã Cúc gồm vợ chồng (khoảng 30 tuổi) và 2 con nhỏ, đang sở hữu căn hội tại Hà Nội có diện tích 80m2 gồm 3 phòng ngủ. Giá căn hộ khoảng 3,1 tỷ đồng và chi phí đầu tư nội thất khoảng 300 triệu đồng. Vợ chồng anh chị đã vay vốn ngân hàng khoảng 400 triệu để mua nhà.

      Anh chị Nhã Cúc chia sẻ do mua căn hộ từ khi bắt đầu xây nên giá thành rẻ hơn so với giá thị trường hiện tại. Chủ đầu tư sẽ chia thành 8 đợt thanh toán và trả tiền trong vòng 2 năm. Trung bình mỗi đợt, anh chị đóng khoảng 300 - 400 triệu đồng và lần cuối cùng sẽ thanh toán 10% giá trị căn hộ để nhận bàn giao nhà. 

      Tuy nhiên, với việc lựa chọn mua căn hộ theo tiến độ dự án, người mua cần tìm hiểu các thông tin kỹ càng trước khi ký hợp đồng và đóng cọc để tránh rủi ro, mất cọc hoặc dự án không bàn giao đúng tiến độ.

      Thời điểm ban đầu, tổng thu nhập của anh chị khoảng 40 triệu đồng/ tháng. Khi mới cưới, anh chị lựa chọn sống chung cùng bố mẹ nên mỗi tháng có thể tiết kiệm 25 - 30 triệu đồng. Sau một năm, với số tiền đã tiết kiệm và hỗ trợ từ bố mẹ, người thân, anh chị Nhã Cúc đã quyết định vay vốn ngân hàng để có đủ tiền mua căn hộ tại Hà Nội.

      Trong thời gian trả lãi và gốc cho ngân hàng, anh chị tìm cách cắt giảm những chi tiêu không cần thiết và cố gắng làm thêm nhiều công việc để gia tăng thu nhập. 

      lam-the-nao-de-mua-nha-tai-thanh-pho-lon-voi-luong-thang-40-trieu-onehousing-1

      Căn hộ của anh chị Nhã Cúc (Nguồn: Afamily)

      Theo quan điểm cá nhân của vợ chồng Nhã Cúc, giá bất động sản có xu hướng ngày càng tăng nhanh nên mọi người hãy có mục tiêu mua nhà càng sớm càng tốt. Nếu đã lập gia đình và có con, việc mua nhà càng trở nên cần thiết hơn. Kể cả khi chưa đủ tiền và với số vốn khoảng 50% giá trị bất động sản, mọi người nên cân nhắc mua nhà, có thể vay nợ và trả góp vừa giúp gia đình có nơi an cư lạc nghiệp vừa giúp vợ chồng có thêm động lực kiếm tiền và chi tiêu phù hợp.

      Anh Trọng Phong tại Đà Nẵng

      Anh Trọng Phong 29 tuổi, là nhân viên văn phòng cho một công ty nước ngoài tại Đà Nẵng đã mua căn nhà đầu tiên cách đây khoảng 4 năm. Lúc đó, thu nhập của anh khoảng 30 - 40 triệu đồng/ tháng, cộng thêm sự hỗ trợ tài chính từ bố mẹ và người thân, anh chàng đã xoay xở để trả tiền vay ngân hàng mua nhà.

      Trọng Phong chia sẻ về quyết định mua nhà là do giữa năm 2019, cơn sốt bất động sản tăng cao nên anh đã dần lên kế hoạch mua nhà. Anh nhận thấy, giá nhà đất tăng nhanh, khoảng 2-3 lần/ năm nhưng thu nhập thì tăng không đáng kể. Dựa trên số vốn ban đầu, Trọng Phong đã mua một căn hộ trung cấp 2 phòng ngủ tại Đà Nẵng với giá 2,5 tỷ đồng.

      Mặc dù, tại thời điểm đó, số tiền 2,5 tỷ đồng là quá sức so với tài chính của bản thân, nhưng Trọng Phong quyết định vay thêm 50% giá trị căn hộ để mua nhà. Anh đặt kế hoạch sẽ trả hết nợ trong vòng 5 năm để tránh tiền lãi tăng nhanh. Vì thế, hàng tháng, anh chàng dành 23 triệu đồng/ tháng để trả vốn và lãi ngân hàng khi mua nhà, khoảng hơn 50% thu nhập của anh.

      Trong 3 năm trả nợ, nhiều lúc anh chàng cảm thấy kiệt sức và mệt mỏi vì số tiền kiếm được hầu như đều phải trả nợ gần hết. Anh phải cắt giảm gần hết các chi phí khác để đủ tiền trang trải cuộc sống. 

      Đến hiện tại, Trọng Phong đã thoải mái hơn trong việc chi tiêu và muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ rằng hãy lựa chọn mua nhà phù hợp với tài chính của bản thân, tránh đặt nặng quá mức bởi nó sẽ khiến bạn mệt mỏi nếu không thể xoay được tiền từ các khoản khác.

      lam-the-nao-de-mua-nha-tai-thanh-pho-lon-voi-luong-thang-40-trieu-onehousing-2

      Ảnh minh họa căn hộ 2 phòng ngủ tại Đà Nẵng (Nguồn: Booking)

      Cách để mua nhà tại thành phố lớn với lương tháng 40 triệu đồng

      Đọc tiếp

      Giảm chi tiêu và tăng tiền tiết kiệm

      Để có thể sớm sở hữu căn hộ của riêng mình tại các thành phố lớn với mức lương 40 triệu đồng/ tháng, việc giảm chi tiêu là một trong những yếu tố rất quan trọng. Một số khoản chi tiêu có thể cắt giảm như sau:

      • Giảm tiền điện nước: mặc dù đây là số tiền không quá lớn, nhưng hãy suy nghĩ tích tiểu thành đại, mỗi tháng tiết kiệm vài trăm nghìn tiền điện nước cũng giúp bạn tích lũy được nhiều trong thời gian dài.
      • Giảm khoản chi tiêu ăn uống ngoài, cafe hàng tháng. Việc thường xuyên ăn ngoài tại các nhà hàng sang trọng, hay uống những cốc cafe đắt tiền có thể tiêu tốn vài ba triệu đồng mỗi tháng.
      • Giảm số lần đi du lịch bởi mỗi lần du lịch sẽ khiến bạn tốn vài triệu đến vài chục triệu, có thể khiến số tiền tiết kiệm của bạn về 0 bất cứ lúc nào. Hãy hạn chế đi du lịch hoặc đi du lịch giá rẻ, tiết kiệm hợp lý.
      • Giảm mua sắm các vật dụng như xe cộ, thiết bị điện tử, máy tính, điện thoại, quần áo, giày dép,... chỉ nên mua khi thực sự cần thiết.

      Gia tăng nguồn thu nhập

      Nếu chỉ duy trì một công việc và chỉ có một nguồn thu nhập duy nhất thì số tiền mà bạn kiếm được sẽ không tăng nhanh và bị hạn chế. Chưa kể đến các trường hợp xấu như thị trường biến động, mất việc làm thì việc bạn chỉ có một nguồn thu nhập cũng rất bất lợi cho bản thân. Vì vậy, hãy cố gắng làm thêm các công việc bên ngoài để có thêm nhiều nguồn thu khác nhau, tăng thu nhập nhanh chóng cho bản thân.

      Trên đây là một số chia sẻ về cách mua nhà thành phố lớn khi tài chính cá nhân còn hạn chế. Bài viết hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lên kế hoạch mua nhà cho bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Có sẵn 800 triệu đồng, mua nhà 4,5 tỷ đồng có nên không?

      Chung cư nội đô tăng giá, có nên mua nhà trong ngõ hẹp với giá 3 tỷ đồng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương