Chung cư nội đô tăng giá, có nên mua nhà trong ngõ hẹp với giá 3 tỷ đồng?

      Chung cư nội đô tăng giá, có nên mua nhà trong ngõ hẹp với giá 3 tỷ đồng?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      19/01/2024
      Hiện nay, giá chung cư nội đô đang tăng cao, khiến nhiều người đang phân vân liệu có nên mua nhà trong ngõ hẹp với giá 3 tỷ đồng hay không. Cùng OneHousing tìm hiểu.

      Trên thị trường bất động sản, việc mua nhà trong ngõ hẹp với giá 3 tỷ đồng đang trở thành một vấn đề nổi bật. Với sự tăng giá không ngừng của chung cư Hà Nội, đặc biệt tại khu vực nội đô, nhiều người đang đặt ra câu hỏi liệu mua nhà trong ngõ hẹp có phải là quyết định thông minh hay không. Cùng OneHousing giúp bạn tìm hiểu có nên mua nhà trong ngõ với mức tài chính cá nhân 3 tỷ đồng trong thời điểm chung cư nội đô tăng giá trong bài viết sau.

      Tình hình giá bán chung cư khu vực nội đô

      Tại buổi họp báo Tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý IV/2023, các chuyên gia của CBRE đã đánh giá tổng quan về tình hình thị trường nhà ở tại Hà Nội cũng như TP.HCM trong năm 2023 với sự xuất hiện của những điểm sáng song cũng không thiếu những thách thức.

      Ngay từ khía cạnh nguồn cung, cả hai đô thị lớn này đều ghi nhận tổng nguồn cung mở bán mới trong năm 2023 ở mức thấp nhất trong khoảng mười năm trở lại đây. 

      Hà Nội và TP.HCM đều ghi nhận tổng nguồn cung mở bán mới trong năm 2023 ở mức thấp nhất trong khoảng mười năm trở lại đây (Nguồn: Chungcuhn24h)

      Tại Hà Nội, tổng cộng có gần 10.300 căn hộ chung cư và 2.600 căn nhà ở thấp tầng mở bán mới, giảm lần lượt 32% và 84% so với năm 2022. Trong khi đó, TP.HCM ghi nhận lượng nguồn cung khiêm tốn hơn với hơn 8.700 căn hộ chung cư và chỉ gần 30 căn nhà ở thấp tầng mở bán mới, giảm lần lượt 54% và 98% so với năm 2022.

      Sự cải thiện về nguồn cung được thể hiện trong lượng mở bán mới trong sáu tháng cuối năm 2023, đặc biệt tại thị trường chung cư Hà Nội khi ghi nhận mức tăng hơn 60%. Tuy nhiên, tại TP.HCM, nguồn cung mới trong sáu tháng cuối năm chỉ cải thiện nhẹ, tăng 11% so với sáu tháng đầu năm 2023. 

      Các dự án đại đô thị ở phía Tây và phía Đông Hà Nội, cùng với khu vực Đông TP.HCM, tiếp tục dẫn đầu nguồn cung mới của cả hai thành phố, chiếm hơn 60% nguồn cung nhà ở mới tại Hà Nội và gần 80% tại TP.HCM trong năm nay.

      Đối với tỷ lệ hấp thụ, cả Hà Nội và TP.HCM đều ghi nhận hơn 22.000 căn nhà ở bán được (bao gồm cả cao tầng và thấp tầng) trong năm 2023, chỉ bằng khoảng một nửa so với số căn bán được trong năm 2022. 

      Mặc dù vậy, nhờ chính sách ưu đãi của chủ đầu tư như giãn tiến độ thanh toán và chiết khấu cao, tỷ lệ hấp thụ bắt đầu ghi nhận tín hiệu tích cực trong nửa cuối năm 2023. Đồng thời, với sự hỗ trợ từ lãi suất giảm và cải thiện tâm lý mua nhà, số lượng nhà ở bán được trong hai quý cuối năm đã tăng hơn 60% tại Hà Nội và gấp đôi tại TP.HCM so với nửa đầu năm.

      Tuy nhiên, thị trường chung cư ở cả hai thành phố vẫn đang đối mặt với giá bán cao, đặc biệt tại Hà Nội khi ghi nhận xu hướng tăng nhanh trong năm nay. Điều này chủ yếu là do tỷ trọng nguồn cung mở bán của phân khúc cao cấp, chiếm 75% tại Hà Nội và 84% tại TP.HCM trên tổng nguồn cung mở bán mới trong năm 2023.

       

      Chung cư nội đô tăng giá, có nên mua nhà trong ngõ hẹp với giá 3 tỷ đồng để phù hợp tài chính cá nhân?

      Đọc tiếp

      Theo thông tin từ Báo Lao Động cập nhật T1/2024, tình hình thị trường nhà riêng tại khu vực nội đô Hà Nội, đặc biệt là các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân và Đống Đa, đã ghi nhận một số biến động quan trọng. Các căn nhà riêng trong phân khúc này đang được rao bán với mức giá trung bình dao động từ khoảng 80 đến 350 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào từng vị trí cụ thể.

      Tình hình thị trường nhà riêng tại khu vực nội đô Hà Nội đang có nhiều biến động (Nguồn: Báo Lao Động)

      Nổi bật trong số đó, các căn nhà riêng tại quận Nam Từ Liêm được bán với mức giá trung bình từ 60 đến 350 triệu đồng/m2, trong khi nhà riêng tại quận Long Biên có giá trung bình từ 50 đến 200 triệu đồng/m2.

      Mặt khác, do giá chung cư tăng cao, nhiều gia đình muốn mua căn hộ chung cư cũng đang chuyển hướng tìm kiếm phân khúc nhà trong ngõ với ngân sách khoảng 2 đến 3 tỷ đồng. Sau một thời gian tìm hiểu, nhiều khách hàng đã thấy một số căn nhà trong ngõ ở đường Trần Phú (quận Hà Đông) có giá từ 2,5 đến 3 tỷ đồng/căn. Mặc dù nằm trong ngõ hẹp, nhưng những căn nhà này có kết cấu mới, không cần phải sửa chữa nhiều.

      Phân khúc nhà thổ cư, đặc biệt là nhà riêng tại khu vực nội đô, theo ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng của hệ sinh thái phân tích thị trường bất động sản OneHousing, ít bị ảnh hưởng nhiều bởi các biến động của thị trường. 

      Khu vực nội đô là nơi quỹ đất không mở rộng, trong khi dân số ngày càng gia tăng, điều này làm tăng cầu về nhu cầu ở, đầu tư, kinh doanh, cho thuê. Do đó, giá bất động sản thổ cư, đặc biệt là nhà riêng ở nội đô vẫn sẽ tăng cao trong tương lai.

      Khu vực nội đô là nơi quỹ đất không mở rộng, trong khi dân số ngày càng gia tăng, điều này làm tăng cầu về nhu cầu ở, đầu tư,...(Nguồn: Báo Lao Động)

      Những người muốn tham gia thị trường bất động sản nội đô cần thận trọng và tìm hiểu kỹ để nhận diện rủi ro có thể gặp phải. Mặc dù cuối năm 2023, đầu năm 2024 là thời điểm sôi động nhất trong giao dịch bất động sản thổ cư tại Hà Nội nhưng khách hàng cũng cần cẩn trọng khi thâm nhập vào thị trường này.

      Việc mua nhà trong ngõ hẹp với mức tài chính cá nhân khoảng 3 tỷ đồng là một quyết định quan trọng, đòi hỏi sự xem xét kỹ lưỡng và cân nhắc. Dù giá chung cư nội đô tăng cao, quyết định này vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như vị trí, tiện ích xung quanh và tiềm năng tăng giá trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Làm thế nào lương 20 triệu/đồng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm để mua nhà?

      6 điều kiện đủ để bạn đưa ra quyết định mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương