Làm thế nào để đầu tư bất động sản nhanh hơn với ít rủi ro hơn?

      Làm thế nào để đầu tư bất động sản nhanh hơn với ít rủi ro hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      31/01/2024
      Trong bài viết này, OneHousing sẽ gợi ý cho bạn một số chiến lược đầu tư bất động sản để tối ưu hóa thời gian đầu tư và hạn chế rủi ro hết mức có thể. 

      Đầu tư bất động sản là một trong những hình thức đầu tư quen thuộc và hiệu quả, được nhiều người lựa chọn tham gia hiện nay. Giống với nhiều hình thức đầu tư khác, đầu tư bất động sản cũng đòi hỏi thời gian chờ đợi để mang lại kết quả. Trong thời gian đó, rủi ro là yếu tố có thể xảy ra bất cứ lúc nào. 

      Vậy làm sao để rút ngắn thời gian đầu tư và hạn chế rủi ro hết mức có thể? Các chiến lược đầu tư trong bài viết này của OneHousing sẽ là câu trả lời bạn cần tìm.

      Thời gian cần để chuẩn bị cho hoạt động đầu tư bất động sản

      Sẽ rất khó để đưa ra chính xác một khoảng thời gian cần cho việc chuẩn bị trước tham gia đầu tư bất động sản. Mặc dù vậy, bạn có thể ước tính dựa trên tổng thời gian dành cho các hoạt động sau đây: 

      • Nghiên cứu và đánh giá thị trường bất động sản, cơ hội và rủi ro của các loại hình bất động sản khác nhau.
      • Xác định thời điểm thích hợp để mua bất động sản dựa trên nhu cầu, nguồn vốn và xu hướng giá cả.
      • Tìm hiểu và lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp với khả năng tài chính, kỹ năng, mức độ cam kết của bản thân, chẳng hạn: mua để ở, mua để cho thuê, mua để bán lại, mua để phát triển dự án, mua cổ phần hoặc hợp tác với các chủ đầu tư khác.
      • Tiến hành các thủ tục pháp lý liên quan đến đầu tư bất động sản, bao gồm: lập dự án, xin giấy phép, giao đất, mua bán, thuê, chuyển nhượng, quyết toán, bảo hành và khai thác sử dụng bất động sản. 

      lam-the-nao-de-dau-tu-bat-dong-san-nhanh-hon-voi-it-rui-ro-hon-OneHousing-1

      Tính toán thời gian chuẩn bị đầu tư hợp lý (Nguồn: Viện Nghiên cứu và Đào tạo bất động sản) 

      Thời gian cần để chuẩn bị cho hoạt động đầu tư bất động sản có thể dao động từ vài tháng đến vài năm, tùy thuộc vào độ phức tạp và quy mô của dự án. Bạn nên lập kế hoạch cụ thể và chi tiết cho từng bước, đồng thời theo dõi sát sao tiến độ thực hiện để đảm bảo mọi thứ vận hành đúng hướng. 

      Nếu không chuẩn bị kỹ ngay từ khi bắt đầu, những rủi ro xảy ra trong quá trình đầu tư sẽ tiêu tốn của bạn nhiều thời gian hơn để có thể mang lại hiệu quả.  

       

      Top 2 chiến lược đầu tư bất động sản đơn giản và dễ sinh lợi nhuận nhất

      Đọc tiếp

      Có nhiều hình thức đầu tư bất động sản, tùy thuộc vào quy mô đầu tư hay loại hình sản phẩm. Tuy nhiên, hai hình thức đơn giản và được các nhà đầu tư hiện nay ưa chuộng là mua đi bán lại bất động sản và cho thuê bất động sản. 

      Mua bất động sản và bán lại 

      Mua bất động sản và bán lại được đánh giá là một trong những cách đầu tư hiệu quả, nhanh chóng, mang lại lợi nhuận cao. Có thể hiểu đơn giản, bạn sẽ mua bất động sản với giá thấp rồi bán lại với giá cao hơn trong thời gian ngắn, thường là vài tháng. Hình thức đầu tư này còn được gọi với cái tên khác là “đầu tư lướt sóng”. 

      lam-the-nao-de-dau-tu-bat-dong-san-nhanh-hon-voi-it-rui-ro-hon-OneHousing-2

      Đầu tư bằng cách mua đi bán lại bất động sản (Nguồn: Báo tuổi trẻ) 

      Sở dĩ nhiều nhà đầu tư lựa chọn hình thức này là vì: 

      • Lợi nhuận cao và nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu để thu hồi vốn và sinh lời. 
      • Không phải lo lắng về việc quản lý, bảo trì, sửa chữa, thu thuế, thu phí,... liên quan đến bất động sản 
      • Không phải chịu rủi ro về sự biến động của thị trường bất động sản trong dài hạn như giảm giá, mất giá trị, vướng quy hoạch, tranh chấp. 

      Cho thuê bất động sản

      Cho thuê bất động sản cũng là hình thức đầu tư đơn giản và sớm mang lại hiệu quả, đặc biệt là ở các thành phố có số lượng sinh viên và người lao động nhập cư đông. Có nhiều loại hình bất động sản cho thuê phổ biến, bao gồm: 

      • Căn hộ để ở 
      • Căn hộ cho thuê làm văn phòng. 
      • Nhà ở dạng nguyên căn hoặc chia nhỏ theo mô hình phòng trọ.
      • Đất, kho, nhà xưởng, cửa hàng, quán ăn, khách sạn, nhà nghỉ, biệt thự, resort,... 

      lam-the-nao-de-dau-tu-bat-dong-san-nhanh-hon-voi-it-rui-ro-hon-OneHousing-3

      Đầu tư bằng cách cho thuê bất động sản (Nguồn: VnEconomy) 

      Với hình thức này, nếu quá trình đầu tư diễn ra thuận lợi, bạn có thể tạo ra dòng thu nhập ổn định và lâu dài. Bất động sản cũng được tận dụng tối đa giá trị, hạn chế bất động sản bị bỏ hoang.  

      Lời khuyên để đầu tư bất động sản nhanh hơn và ít rủi ro hơn

      Đầu tư bất động sản hấp dẫn nhưng cũng đầy thách thức. Để đầu tư bất động sản nhanh hơn và ít rủi ro hơn, bạn có thể tham khảo một số lời khuyên sau đây:

      • Nghiên cứu kỹ thị trường bất động sản, phân tích xu hướng, cơ hội và rủi ro của các loại hình bất động sản khác nhau.
      • Chọn lựa bất động sản có tiềm năng tăng giá cao, vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, pháp lý rõ ràng và minh bạch.
      • Tận dụng các nguồn vốn hợp pháp, lãi suất thấp, thời hạn mua bất động sản linh hoạt. 
      • Thường xuyên theo dõi biến động giá cả, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đàm phán và bán lại bất động sản khi đạt mức lợi nhuận mong muốn.
      • Tìm kiếm và xây dựng một mạng lưới quan hệ rộng để có nguồn thông tin đáng tin cậy, có khách hàng tiềm năng và có đối tác uy tín. 
      • Xây dựng kế hoạch quảng bá, tiếp thị, đàm phán, ký kết hợp đồng, thu tiền, giải quyết khiếu nại, chấm dứt hợp đồng với khách hàng một cách chuyên nghiệp. 

      Những kiến thức cần nắm vững trước khi đầu tư bất động sản

      Sự thật là không phải ai tham gia đầu tư bất động sản cũng có lãi. Thậm chí nếu không có kiến thức và kinh nghiệm, bạn thậm chí sẽ phải chịu một khoản lỗ không nhỏ. Vì vậy, trước khi bước chân vào thị trường đầu tư bất động sản, bạn cần nắm vững các kiến thức sau đây: 

      • Kiến thức cơ bản về bất động sản: Hiểu được bất động sản là gì, các loại hình bất động sản, các thuật ngữ và khái niệm liên quan đến bất động sản.
      • Kiến thức về luật đất đai: Nắm rõ các quy định của pháp luật về mua bán, đầu tư, quy hoạch, sử dụng, thuế, phí, giải quyết tranh chấp liên quan đến bất động sản.
      • Kiến thức về thị trường bất động sản: Nghiên cứu và phân tích thị trường bất động sản ở từng khu vực, địa phương cũng như thời điểm khác nhau để đánh giá cơ hội, rủi ro, xu hướng và chiến lược đầu tư phù hợp.
      • Kiến thức về tài chính, kinh tế, marketing: Trau dồi kiến thức về nguồn vốn, lãi suất, chi phí, lợi nhuận, thuế, phí, cách tính toán, phân tích, định giá, quảng bá, tiếp thị bất động sản.
      • Kiến thức về môi giới, tư vấn bất động sản: Học các kỹ năng giao tiếp, đàm phán, ký kết hợp đồng, giải quyết khiếu nại, chăm sóc khách hàng, xây dựng mạng lưới quan hệ, tìm kiếm thông tin, đối tác, khách hàng tiềm năng. 

      Như vậy, thông qua bài viết OneHousing đã mang đến cho bạn một số lời khuyên và chiến lược đầu tư bất động sản hiệu quả. Hy vọng sau khi áp dụng những lời khuyên trong bài, hoạt động đầu tư của bạn sẽ sớm có kết quả khả quan. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Dòng tiền chiết khấu trong đầu tư bất động sản là gì? Khi nào nên sử dụng

      Mua và nắm giữ hoặc mua đi bán lại, nên chọn chiến lược đầu tư bất động sản nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương