Làm thế nào để chọn mua căn hộ sinh lời cao, cho thuê ổn định?

      Làm thế nào để chọn mua căn hộ sinh lời cao, cho thuê ổn định?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      06/02/2024
      Hiện nay, đầu tư căn hộ cho thuê là một trong các kênh đầu tư phổ biến và tiềm năng mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư. Để đạt được lợi nhuận cao và ổn định từ việc đầu tư căn hộ cho thuê thì cần phải lưu ý những điều gì? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết tư vấn mua nhà này.

      Mua nhà sinh lời cao để cho thuê luôn là một trong những cách đầu tư phổ biến và an toàn với nhà đầu tư. Để có thể lựa chọn được một căn hộ sinh lời cao và cho thuê ổn định, hãy lưu ý một số điều cụ thể như sau:

      Lưu ý về hướng căn hộ để có thể sinh lời cao

      Trong số các hướng nhà, hướng Tây không bao giờ có thể được coi là lựa chọn lý tưởng vì căn hộ sẽ bị ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp, gây nhiệt lên tường và làm cho căn hộ trở nên nóng hơn gây khó chịu cho người sống bên trong. Điều này thường khiến người mua và người thuê nhà không ưa chuộng căn hộ hướng Tây.

      Trong khi đó, căn hộ hướng Bắc và Đông cũng không phải là những lựa chọn tối ưu. Vào mùa đông, trời trở lạnh, căn hộ hướng Bắc sẽ không thể mở cửa được do gió mùa Đông Bắc sẽ thổi trực tiếp vào căn hộ làm cho không khí trong nhà trở nên lạnh hơn.

      Vì vậy, lựa chọn căn hộ hướng Nam vẫn được coi là lựa chọn tốt nhất. Căn hộ hướng Nam có thể tận dụng được gió mát và không phải lo lắng về ánh nắng mặt trời như hướng Tây, đồng thời cũng không cần phải lo lắng về gió lạnh thổi trực tiếp vào nhà như hướng Bắc hoặc Đông.

      Số lượng phòng ngủ của căn hộ

      Ở thời điểm hiện nay, xu hướng sống của các gia đình trên toàn thế giới đã thay đổi, không còn những gia đình sống chung với nhiều thế hệ như trước đây. Đặc biệt, những luồng người di cư từ các vùng nông thôn đến thành phố làm việc thường chọn thuê căn hộ với diện tích nhỏ vừa đủ phù hợp với ít người ở. Vì vậy, những căn hộ kiểu studio hoặc có 1 phòng ngủ trở nên ngày càng phổ biến hơn, vì chúng có diện tích vừa đủ và giá cả hợp lý phải chăng, đặc biệt là phù hợp cho những người độc thân. Khi bán căn hộ, những căn hộ nhỏ này cũng đang thu hút được nhiều sự quan tâm của khách mua, bởi vì những cặp vợ chồng trẻ hoặc những người mới đi làm chưa có nhiều tài chính thường lựa chọn mua hoặc thuê những căn hộ như vậy.

      lam-the-nao-de-chon-mua-can-ho-sinh-loi-cao-cho-thue-on-dinh-OneHousing-1

      Căn hộ studio đang thu hút được nhiều sự quan tâm của khách mua hoặc thuê (Nguồn: Decor3mien)

       

      Căn hộ ở tầng nào sẽ thu hút được nhiều khách hàng?

      Đọc tiếp

      Có nhiều khách thường ưa thích căn hộ ở những vị trí tầng cao. Lợi điểm chính của việc sống ở những tầng cao là vị trí này có môi trường thoáng mát hơn và tầm nhìn đẹp hơn, cho phép nhìn ra bao quát xung quanh. Vì vậy, khi tư vấn mua nhà, những chuyên gia thường có lời khuyên rằng những căn hộ để cho thuê hoặc bán lại sau này nên lựa chọn căn hộ có tầm nhìn tốt và không bị che khuất bởi các tòa nhà khác xung quanh.

      Tuy nhiên, trong trường hợp căn hộ định mua nằm cạnh các tòa nhà cao tầng khác, không nên chọn mua tầng quá cao, vì tầng càng cao thì thường giá càng đắt hơn. Mua căn hộ ở tầng cao cũng không đồng nghĩa với việc mua tầng trên cùng vì tầng này thường gặp phải những vấn đề liên quan đến thấm tường nếu chất lượng xây dựng không đảm bảo.

      Tiện ích xung quanh căn hộ

      Một tiêu chí quan trọng mà nhiều người khi mua hoặc thuê chung cư thường không quan tâm là giao thông thuận tiện. Ngoài đường xá rộng rãi cho ô tô và xe máy di chuyển, việc căn hộ gần các ga tàu điện, bến xe buýt cũng là một lợi thế vô cùng hấp dẫn khi bán hoặc cho thuê. Điều này giúp cư dân sống trong chung cư có thể dễ dàng di chuyển đến bất kỳ địa điểm nào xung quanh mà không cần tìm kiếm điểm dừng. Bất kể là đi đâu, họ cũng chỉ cần di chuyển một đoạn ngắn là có thể trở về căn hộ của mình, không cần phải chuyển sang phương tiện khác như xe ôm hay taxi. Ngoài ra, những tiện ích khác như trường học, siêu thị, nhà hàng và các tiện ích khác cũng là một yếu tố nên được quan tâm vì nó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

      lam-the-nao-de-chon-mua-can-ho-sinh-loi-cao-cho-thue-on-dinh-OneHousing-2
      Có vị trí gần các tiện ích cũng là một yếu tố quan trọng mà người mua hoặc thuê cần quan tâm (Nguồn: Tapdoanttp)

      Vấn đề về pháp lý cần rõ ràng chi tiết

      Giấy tờ pháp lý là một yếu tố vô cùng quan trọng khi mua các loại hình bất động sản. Dù bạn có tin tưởng vào chủ nhà thì việc kiểm tra pháp lý cẩn thận vẫn là cần thiết để tránh những rắc rối không đáng có trong tương lai. Nếu một căn hộ đang gặp vấn đề về pháp lý hoặc không có sổ đỏ, và thậm chí dù được bán với giá rẻ, khách hàng cũng không nên lựa chọn mua. Do đó, trong tư vấn mua nhà, điều quan trọng là chọn căn hộ đã có sổ đỏ và được cấp chứng nhận quyền sử dụng và sở hữu đầy đủ không bị vướng mắc về vấn đề pháp lý với bất kỳ bên thứ ba nào.

      OneHousing đã đưa ra một số lưu ý khi mua nhà sinh lời cao để có thể cho thuê ổn định. Mong rằng những thông tin trên có thể phần nào giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình mua nhà. Bạn cần tham khảo thêm ý kiến từ chuyên gia trước khi đưa ra quyết định mua nhà.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Căn hộ có là kênh sinh lời nếu lợi suất đầu tư dự báo tăng?

      Tỷ suất sinh lời từ đầu tư căn hộ hạng sang tại TP.HCM hiện ra sao?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương