Làm sao để mua nhà lần đầu an toàn, tránh rủi ro?

      Làm sao để mua nhà lần đầu an toàn, tránh rủi ro?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      15/12/2022
      Những ai lần đầu mua nhà sẽ không có bất cứ kinh nghiệm nào. Cho dù, bạn có tham khảo, sàng lọc nhiều ý kiến, thông tin của các gia đình trước những không thể tránh được những bất cập. Hãy tham khảo một số thông tin chia sẻ dưới đây để trả lời câu hỏi làm sao để mua nhà lần đầu an toàn.

      Những ai lần đầu mua nhà sẽ không có bất cứ kinh nghiệm nào. Cho dù, bạn có tham khảo, sàng lọc nhiều ý kiến, thông tin của các gia đình trước những không thể tránh được những bất cập.

      Mua nhà lần đầu không chỉ đơn thuần tìm hiểu giá trị ngôi nhà mà còn quyết định nhiều yếu tố khác như xác định nhu cầu, vị trí dự án. Hãy tham khảo một số thông tin chia sẻ dưới đây để trả lời câu hỏi làm sao để mua nhà lần đầu an toàn.

      Những vấn đề vướng mắc lần đầu mua nhà

      Sau một thời gian dài lao động hăng say, tiết kiệm một số tiền lớn nhằm sở hữu một tài sản có giá trị chính là một căn nhà. Vậy, lần đầu mua nhà bạn sẽ gặp phải rất nhiều những vấn đề khó khăn.

      • Mua nhà ở đâu?
      • Diện tích nhà bao nhiêu m2 để phù hợp với số tiền tiết kiệm?
      • Tài chính liệu có đủ không?
      • Các thủ tục pháp lý như thế nào?
      • Có phải tham khảo các cơ sở môi giới bất động sản không

      Rất nhiều thắc mắc nảy sinh trong đầu nếu bạn có dự định mua nhà. Những vấn đề này ai cũng gặp phải khi mua nhà lần đầu. 

      Thắc mắc mua nhà lần đầu: Diện tích thông thủy và diện tích sử dụng căn hộ có giống nhau không?

      Đọc tiếp

      Làm sao để mua nhà lần đầu an toàn

      Mua nhà lần đầu an toàn cần những kinh nghiệm quý báu dưới đây: 

      Kiểm tra quy hoạch của dự án

      Việc kiểm tra quy hoạch của dự án bạn mua tốn rất nhiều thời gian. Việc này đòi hỏi sự tìm hiểu thật kỹ lưỡng, cẩn thận của bạn đối với khu vực mua. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia tư vấn bất động sản. Họ là những người dày dặn kinh nghiệm khảo sát chất lượng quy hoạch của các dự án.

      Tuy nhiên, bạn không nên sa vào những lời mời gọi, cám dỗ của các loại hình bất động sản giá rẻ rồi nhanh chóng đặt cọc tiền. Vì nếu không may, dự án bạn đặt mua nằm trong nhóm quy hoạch treo. Khi bạn không muốn đổi vị trí ở, bạn sẽ rất khó bán lại căn nhà, nó sẽ chuyển vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan.

      Các dự án được kiểm duyệt quy hoạch cụ thể, khi được bàn giao cho chủ đầu tư những được triển khai chậm chạp, các dự án đó được gọi là treo. Quy hoạch treo hoặc không được sửa chữa, cải tạo, làm mới. Người mua sẽ rất khổ sở, nguy cơ mất tiền oan rất cao. Cho nên, có dự định tham khảo các nhà bất động sản, bạn nên chọn những địa chỉ uy tín. 

      Lựa chọn vị trí căn nhà phù hợp

      Căn nhà không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động sinh hoạt của tổ ấm mà nó còn quyết định nhiều yếu tố lợi nhuận. Thông thường, khi khối tài sản tiết kiệm của con người tăng cao, họ luôn muốn thay đổi không gian sống.

      Không phải gia đình nào cũng chấp nhận sống mãi trong một ngôi nhà, đặc biệt các căn hộ chung cư. Họ đều muốn cải thiện diện tích để tạo những khoảng không gian sống hoàn hảo hơn. Cho nên, lần đầu mua nhà, bạn cần tham khảo vị trí ngôi nhà, để thuận lợi cho việc sinh sống cũng như nhu cầu bán lại sau này.

      Vị trí phù hợp tạo một địa thế phong thủy cực tốt. Đừng xem thường về phong thủy, nó đảm bảo sự an toàn, suôn sẻ, thuận lợi cho gia đình. Bạn nên tránh các khu vực an ninh kém, có các loại hình dịch vụ kém phát triển, dân cư ít, hẻo lánh, xa trung tâm thành phố.

      Tuy nhiên, ngôi nhà của bạn không cần thiết phải chọn ở nơi quá sầm uất. Bạn nên chọn những vị trí thuận tiện đi lại, đầy đủ các dịch vụ tiện ích,... Nó phù hợp với tài chính mình đang sở hữu. 

      (Ảnh: Sưu tầm)

      Các loại giấy tờ pháp lý đầy đủ

      Làm sao để mua nhà lần đầu an toàn với đầy đủ các loại thủ tục, giấy tờ pháp lý. Nhiều người quan niệm rằng, mua nhà chỉ cần có sổ hồng hay sổ đỏ là an tâm. Nhưng các loại giấy tờ pháp lý không đơn thuần như vậy. Bạn cần xem xét kỹ lưỡng các giấy tờ pháp lý sở hữu căn nhà nhằm hạn chế những hệ lụy không đáng có về sau.

      Giấy tờ pháp lý quyết định giá trị căn nhà. Bạn cần xác minh giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu đất là thật hay giả. Để chứng minh, các giấy tờ này nên được kiểm tra ở các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      Nếu bạn mua nhà đất, cần xác định cụ thể xem lô đất này có trong diện quy hoạch hay thuộc các vấn đề tranh chấp không? Liệu lô đất có bị đem đi thế chấp, ủy quyền cho người khác không. Trước khi giao tiền, quyết định nhận nhà, bạn cần kiểm tra đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý này. Phát hiện bất cứ một vi phạm nào, hãy hủy mua bán ngay lập tức.

      Hầu hết, các cơ sở môi giới bất động sản, họ thường xác định rõ ràng các loại giấy tờ pháp lý của ngôi nhà mới tổ chức giao bán. Bạn có thể tham khảo những cơ sở bất động sản uy tín. Họ không chỉ giúp bạn tìm những căn nhà giá tốt, vị trí phù hợp mà còn giải quyết các vấn đề liên quan pháp lý một cách cẩn thận nhất. 

      Đó là tất cả những kinh nghiệm quan trọng giúp bạn lần đầu mua nhà an toàn, tránh những rủi ro. Mong rằng những chia sẻ ngắn gọn này sẽ giúp bạn bỏ túi một vài lưu ý nổi bật.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Sai lầm về tài chính khi mua nhà lần đầu: Những điều cần biết

      Những lưu ý khi mua nhà lần đầu tiên tại Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương