Lãi suất về mức hấp dẫn, nhu cầu vay mua nhà sẽ quay trở lại kể từ cuối năm 2024?

      Lãi suất về mức hấp dẫn, nhu cầu vay mua nhà sẽ quay trở lại kể từ cuối năm 2024?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      09/03/2024
      Lãi suất vay vốn mua nhà về mức hấp dẫn kích cầu nhu cầu mua nhà từ cuối năm 2024.

      Vay vốn mua nhà tại các ngân hàng là giải pháp được nhiều người áp dụng nhằm hiện thực cột mốc tài chính cá nhân mua nhà từ sớm. Theo các chuyên gia, với lãi suất vay vốn mua nhà và lãi suất gửi tiết kiệm giảm mạnh như hiện nay là cơ hội kích cầu ngành bất động sản hồi phục. Liệu nhu cầu vay vốn mua nhà sẽ trở lại từ cuối năm 2024 khi lãi suất về mức hấp dẫn như vậy?

      Nhiều người mua nhà từ sớm nhờ các giải pháp tài chính 

      Với quan niệm “an cư lạc nghiệp”, nhiều người trẻ lên kế hoạch hiện thực ước mơ mua nhà từ rất sớm với mong muốn xây dựng tổ ấm và tận hưởng cuộc sống riêng tư. Tuy nhiên, giá nhà đất tại Việt Nam ngày càng tăng nhanh chóng, đặc biệt là những khu đô thị, các thành phố lớn. Điều này trở thành thách thức và khó khăn đối với phần đông người lao động hiện nay.

      lai-suat-ve-muc-hap-dan-nhu-cau-vay-mua-nha-se-quay-tro-lai-ke-tu-cuoi-nam-2024-onehousing-1

      Mua nhà là mục tiêu tài chính cá nhân của nhiều người hiện nay (Nguồn: CafeF)

      Theo thống kê, ngày càng nhiều người trẻ mua nhà sớm hơn so với các thế hệ trước bởi sở hữu nhiều lợi thế. Chính nhờ sự nhanh nhẹn, linh hoạt biết cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập, học cách quản lý dòng tiền từ sớm. Hơn thế nữa, các ngân hàng thương mại và công ty tài chính cung cấp nhiều giải pháp tài chính tiếp thêm sức mạnh tài chính cho người trẻ hiện thực ước mơ. Trong đó, vay vốn mua nhà tại các ngân hàng uy tín trở thành một trong những giải pháp tài chính được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

      Thay vì lao động năng suất chờ tích góp đủ tiền mới mua nhà, giải pháp vay vốn mua nhà sẽ giúp bạn làm được điều đó ngay hôm nay. Các gói vay tại ngân hàng hỗ trợ người mua lên đến 70% giá trị ngôi nhà, bạn chỉ phải trả trước chỉ 30% giá trị căn nhà, phần còn lại được chia nhỏ và trả góp cùng lãi suất cố định của ngân hàng theo từng tháng, từng quý. Bạn có thể lựa chọn vay vốn mua nhà có hoặc không có tài sản đảm bảo, thậm chí có thể lấy ngôi nhà sắp mua trở thành tài sản đảm bảo.

       

      Lãi suất vay vốn mua nhà tại các ngân hàng

      Đọc tiếp

      Để đối mặt với tình hình  ngành bất động sản Việt Nam nói riêng và toàn ngành kinh tế đang trượt dài trong giai đoạn thăng trầm, Chính Phủ cùng các ban ngành đã nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ thực trạng hiện tại. Trong đó, lãi suất vay vốn mua nhà và lãi suất gửi tiết kiệm tại các ngân hàng đều giảm mạnh. Đây được cho là tín hiệu khởi sắc đáng mừng cho ngành đầu tư bất động sản đang bên bờ vực lao đao sớm hồi phục từ cuối năm 2024.

      lai-suat-ve-muc-hap-dan-nhu-cau-vay-mua-nha-se-quay-tro-lai-ke-tu-cuoi-nam-2024-onehousing-2

       Nhiều giải pháp được đưa ra nhằm tháo gỡ thực trạng bất động sản đóng băng (Nguồn: Tạp Chí Tài Chính)

      Trải qua nhiều đợt giảm lãi suất vay vốn mua nhà từ các ngân hàng, nhiều chuyên gia nhận định đây là thời điểm có mức lãi suất vay mua nhà thấp nhất trong lịch sử nhiều ngân hàng. Lãi suất vay vốn mua nhà tại các ngân hàng đã giảm từ 2 - 2.5%/ năm (Theo Tin Nhanh Chứng Khoán, cập nhật tháng 3/2024). Điều này không những giảm tải gánh nặng tài chính cho các nhà đầu tư mà còn là cơ hội cho những ai biết nắm bắt thời cơ.

      lai-suat-ve-muc-hap-dan-nhu-cau-vay-mua-nha-se-quay-tro-lai-ke-tu-cuoi-nam-2024-onehousing-3

      Lãi suất vay vốn mua nhà tại các ngân hàng giảm từ 2 - 2.5%/ năm (Nguồn: VnEconomy)

      Ngành đầu tư bất động sản hứa hẹn tăng trưởng tích cực trong năm 2024 khi lãi suất vay vốn mua nhà tại các ngân hàng đang dao động từ 5 - 10.5%/ năm (Theo Tin Nhanh Chứng Khoán, cập nhật tháng 3/2024). Từ đó, nhu cầu vay mua nhà tại các ngân hàng được dự đoán sẽ quay trở lại kể từ cuối năm 2024.

      Trước khi quyết định sử dụng các gói dịch vụ vay vốn mua nhà tại ngân hàng, lựa chọn được ngân hàng uy tín và đáng tin cậy là điều kiện tiên quyết. Trong đó, ngân hàng Techcombank - “Ông lớn” dẫn dắt toàn ngành ngân hàng Việt Nam, là một trong những ngân hàng có vốn hóa lớn nhất Việt Nam. Ngân hàng Techcombank hứa hẹn trở thành người bạn đáng tin cậy tiếp thêm sức mạnh cho khách hàng hiện thực các dự định, ước mơ còn dang dở. 

      lai-suat-ve-muc-hap-dan-nhu-cau-vay-mua-nha-se-quay-tro-lai-ke-tu-cuoi-nam-2024-onehousing-4

      Techcombank là “ông lớn” dẫn dắt toàn ngành ngân hàng Việt Nam (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Techcombank hiện đang là đối tác chiến lược hàng đầu của nền tảng OneHousing triển khai các gói vay vốn mua nhà tại các dự án Masterise Homes và Vinhomes. Trở thành khách hàng của OneHousing và Techcombank ngay hôm nay để được hưởng trọn vẹn gói vay vốn mua nhà với lãi suất chỉ 0% và miễn phí trả nợ trước hạn trong thời gian hỗ trợ lãi suất từ 18 - 24 tháng. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tài chính để sớm đạt được mục tiêu tài chính mua nhà thì đây là một gợi ý đáng cân nhắc dành cho bạn.

      Bài viết trên đã cùng bạn tìm hiểu thêm về mức lãi suất vay vốn mua nhà tại các ngân hàng - một cơ hội cho ngành bất động sản Việt Nam hồi phục từ cuối năm 2024. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

      Xem thêm

      Thời điểm lý tưởng để vay mua nhà: Nhiều ngân hàng liên tục hạ lãi suất

      Nguyên tắc bất động sản lỗi thời: Bỏ qua quan điểm 'Hãy trả hết tiền vay nợ mua nhà càng sớm càng tốt'

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương