Lãi suất vay ngân hàng Vietin Bank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự a

      Lãi suất vay ngân hàng Vietin Bank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      08/05/2023
      Ngân hàng Vietin Bank có cho vay mua dự án bất động sản hay không? Lãi suất của ngân hàng Vietin Bank là bao nhiêu?

      Ngân hàng Vietin Bank (tên đầy đủ: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam) là một trong 5 ngân hàng thương mại nhà nước. Trải qua nhiều năm thành lập và phát triển, Vietin Bank luôn là ngân hàng được nhiều khách hàng "chọn mặt gửi vàng", lựa chọn gửi tiết kiệm cũng như vay vốn với mức lãi suất hấp dẫn. Vậy Vietin Bank có hỗ trợ vay vốn mua nhà, đầu tư bất động sản hay không? Lãi suất vay ngân hàng Vietin Bank hôm nay bao nhiêu?

      Có nên vay vốn ngân hàng để mua nhà ở?

      Việc sở hữu một tổ ấm, một chốn đi về sau mỗi ngày làm là ước mơ của nhiều người lao động. Nếu chưa có nhu cầu sử dụng đến, bạn cũng có thể dùng để kinh doanh hay cho thuê sinh lời. Việc sở hữu, đầu tư bất động sản, nhìn chung, đều cần tới một nguồn vốn lớn lên tới hàng trăm triệu hoặc cả tỷ đồng. Nắm bắt nhu cầu chi tiêu nhà ở, nhiều ngân hàng đã đưa ra các mức vay ưu đãi, các chương trình, thời gian vay linh hoạt để thu hút khách hàng. Đây được coi như một giải pháp giúp người dân nhanh chóng có một khoản tiền để phục vụ mục đích cá nhân. Tất nhiên, đi kèm với các khoản vay là mức lãi suất tùy vào quy định của từng ngân hàng.

      lai-suat-vay-ngan-hang-vietin-bank-nam-2023-dang-la-bao-nhieu-ngan-hang-co-cho-vay-mua-du-an-bat-dong-san-hay-khong-onehousing-1

      Vay vốn ngân hàng để mua nhà là cách nhanh chóng, đảm bảo khi có nhu cầu sở hữu nhà ở nhưng chưa tích lũy đủ tài chính (Nguồn: Hieuluat)

      Không ai muốn đi vay nợ. Tuy nhiên, xét về khía cạnh thời gian, việc vay tiền mua nhà đều đang cho thấy nhiều lợi ích. Cụ thể, việc sở hữu một căn hộ ngay cả khi bạn chưa đủ tiềm lực tài chính để "mua đứt" đã phần nào làm giảm gánh nặng chi phí thuê nhà hàng tháng. Đi kèm với đó, với tính chất là khoản nợ, bạn cũng cần phải cân nhắc, phân bổ lại chi tiêu, thậm chí là tiết kiệm để hoàn tất thanh toán khoản vay.

      Ngoài ra, đối với thế hệ trẻ, nhiều người cho rằng việc vay tiền mua nhà sẽ giúp họ có thêm động lực để lao động, làm việc. Dù khoản vay xuất phát từ cá nhân, người thân hay tổ chức, bạn cũng cần có trách nhiệm hoàn trả. Vô hình chung, bạn sẽ có thêm động lực, đôi khi là cả cách thức kiếm thêm thu nhập để thanh toán khoản nợ.

      Tìm hiểu lãi suất vay mua nhà 2023 có gì biến động trong thị trường bất động sản hiện nay?

      Đọc tiếp

      Lợi ích khi lựa chọn vay mua nhà tại Vietin Bank

      Lãi suất vay vốn phụ thuộc vào quy định của từng ngân hàng. Bên cạnh đó, những chính sách, ưu đãi khi đăng ký và hoàn tất thủ tục cũng là yếu tố để khách hàng cân nhắc. Ngân hàng Vietin Bank có cho vay mua dự án bất động sản hay không là câu hỏi mà nhiều người quan tâm ngay lúc này. Là một trong những ngân hàng sở hữu mức lãi suất bình ổn, tương đối thấp, hấp dẫn, nhiều khách hàng đã hoàn thành giấc mơ sở hữu tổ ấm, an cư lạc nghiệp với khoản vay tại ngân hàng Vietin Bank.

      lai-suat-vay-ngan-hang-vietin-bank-nam-2023-dang-la-bao-nhieu-ngan-hang-co-cho-vay-mua-du-an-bat-dong-san-hay-khong-onehousing-2

      Vay vốn mua nhà tại Vietin Bank uy tín, đảm bảo an toàn và quyền lợi của khách hàng (Nguồn: VietnamPlus)

      Đến với Vietin Bank, bạn sẽ được:

      • Sử dụng ngay chính ngôi nhà/căn hộ bạn mua để làm tài sản thế chấp. Tất nhiên, quá trình này vẫn cần tuân thủ theo hướng dẫn và điều kiện của ngân hàng.
      • Tỷ lệ phê duyệt hồ sơ vay mua nhà cao, thời gian giải ngân nhanh chóng giúp đẩy nhanh tiến độ sở hữu nhà ở.
      • Hạn mức cho vay là 70% - 80% giá trị căn hộ. Hạn mức được phê duyệt dựa trên giá trị của tài sản thế chấp.
      • Thời hạn vay linh hoạt, tùy theo nhu cầu. Cụ thể, thời hạn lên tới 5 năm cho các nhu cầu vay để sửa chữa nhà ở; thời hạn 7 năm với các khoản vay xây dựng để cho thuê; thời hạn 10 năm với khoản vay mua, nhận quyền sử dụng đất kèm xây dựng để ở; thời hạn 15 năm đối với mua nhà chung cư và thời hạn 20 năm đối với các dự án biệt thự, liền kề.
      • Bạn có thể lựa chọn phương thức thanh toán khoản vay như từng lần hoặc trả góp hàng tháng.
      • Lãi suất cạnh tranh chỉ từ 7.1%/năm.
      • Đội ngũ nhân viên uy tín, giàu kinh nghiệm sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên hành trình sở hữu nhà ở.

      Lãi suất vay mua nhà tại Vietin Bank

      Hiện tại, lãi suất vay ngân hàng Vietin Bank năm 2023 được cập nhật tháng 2 là 7.7%/năm (Nguồn: TheBank). Theo đó, 7.7% là mức lãi suất ưu đãi. Hết thời hạn ưu đãi, mức lãi suất sẽ được tính như sau:

      Lãi suất sau ưu đãi = LSTK 36T + biên độ lãi suất (giao động khoảng 3,5%)

      lai-suat-vay-ngan-hang-vietin-bank-nam-2023-dang-la-bao-nhieu-ngan-hang-co-cho-vay-mua-du-an-bat-dong-san-hay-khong-onehousing-3

      Lãi suất vay vốn của ngân hàng Vietin Bank được đánh giá là ổn định trong số các ngân hàng (Nguồn: Báo Công Thương)

      Công thức để tính lãi suất vay mua nhà tại Vietin Bank được tính như sau:

      - Tiền gốc trả hàng tháng = Số tiền gốc/thời gian vay (khách hàng có thể lựa chọn trả tiền gốc theo tháng hoặc quý)

      - Tiền lãi trả kỳ đầu = Số tiền vay * lãi suất tháng

      - Tiền lãi các kỳ kế tiếp = Số dư nợ tồn * lãi suất tháng

      Như vậy, số tiền phải trả = Tiền gốc + Tiền lãi (tính tại kỳ thanh toán)

      Chính vì qua mỗi lần thanh toán, khoản tiền gốc và lãi lại giảm đi đáng kể. Do vậy hình thức vay mua nhà đang được nhiều khách hàng có mức thu nhập thấp đến trung bình sử dụng.

      Điều kiện và thủ tục khoản vay

      Để được nhanh chóng phê duyệt khoản vay ngân hàng Vietin Bank, bạn cần đáp ứng điều kiện:

      • Có một số vốn nhất định.
      • Thể hiện được mục đích vay vốn là để phục vụ nhu cầu sinh hoạt.
      • Các điều kiện khác theo quy định của ngân hàng theo thời kỳ.

      Ngoài ra, việc trở thành khách hàng thân thiết của Vietin Bank thông qua việc thường xuyên gửi tiết kiệm, trả lương qua tài khoản Vietin Bank hay lịch sử tín dụng tốt sẽ giúp quá trình phê duyệt hồ sơ nhanh hơn. Đồng thời, hạn mức vay cũng sẽ lớn hơn.

      lai-suat-vay-ngan-hang-vietin-bank-nam-2023-dang-la-bao-nhieu-ngan-hang-co-cho-vay-mua-du-an-bat-dong-san-hay-khong-onehousing-4

      Thủ tục vay nhà nhanh chóng là ưu điểm khi lựa chọn vay vốn tại Vietin Bank (Nguồn: LuatVietnam)

      Thủ tục vay mua nhà của Vietin Bank cũng được nhiều khách hàng nhận xét là nhanh chóng, đơn giản. Chi tiết bạn sẽ cần tới:

      • Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu.
      • Sổ hộ khẩu.
      • Giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy xác nhận độc thân.
      • Mẫu giấy vay vốn (theo mẫu của ngân hàng).
      • Các giấy tờ chứng minh khả năng tài chính như hợp đồng lao động, bảng sao kê thu nhập, sao kê bảng lương…)
      • Giấy tờ chứng minh, thể hiện rõ mục đích sử dụng khoản vay như hợp đồng mua bán, sang nhượng quyền sử dụng, giấy chứng nhận quyền sở hữu, giấy phép xây dựng…
      • Các loại giấy tờ khác theo yêu cầu.

      Lưu ý khi vay vốn ngân hàng?

      Mặc dù việc vay vốn ngân hàng sẽ giúp bạn nhanh chóng thực hiện hóa mục tiêu nhà ở. Tuy nhiên bạn cần cẩn trọng, xác định khả năng thanh toán, tích lũy vốn cá nhân trước khi vay, đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng để tránh bẫy tài chính.

      • Thông thường, bạn cần tích lũy trước ít nhất 30% giá trị căn hộ, nhà ở để khoản vay không còn là gánh nặng tài chính.
      • Xác định khả năng thanh toán, tiềm lực tài chính, lựa chọn khoản vay, thời hạn vay vốn phù hợp.
      • Đọc kỹ điều khoản hợp đồng, đặc biệt là lãi suất. Nhiều ngân hàng sử dụng mức lãi suất ưu đãi trong 1-2 năm đầu để thu hút khách hàng. Kết thúc thời gian ưu đãi, ngân hàng áp dụng mức lãi suất thả nổi khiến nhiều khách hàng ngỡ ngàng.
      • Lựa chọn căn hộ/nhà ở có mức giá phù hợp với khả năng tài chính.
      • Trường hợp bạn thế chấp căn hộ đang mua, hãy sao y, công chứng các giấy tờ liên quan để phục vụ nhu cầu đăng ký tiện ích như điện, nước… sau này. Nguyên nhân là bởi ngân hàng sẽ lưu giữ giấy tờ gốc của bất động sản sau khi ký kết hợp đồng.

      lai-suat-vay-ngan-hang-vietin-bank-nam-2023-dang-la-bao-nhieu-ngan-hang-co-cho-vay-mua-du-an-bat-dong-san-hay-khong-onehousing-5

      Lưu ý khi vay vốn ngân hàng bởi đây là khoản đầu tư không hề nhỏ (Nguồn: Vinhomes)

      Trên đây là thông tin về lãi suất vay ngân hàng Vietin Bank năm 2023 cũng như điều kiện, thủ tục vay vốn. Không khó để sở hữu một căn nhà theo hình thức vay vốn ngân hàng. Tuy nhiên, đây là tài sản có giá trị lớn nên bạn cũng cần cân nhắc, chắc chắn nắm rõ các thông tin trong hợp đồng khi ký kết. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Lưu ý: Các thông tin trên mang tính chất tham khảo. Lãi suất vay ngân hàng mua nhà có thể thay đổi theo từng thời điểm phụ thuộc vào chính sách cho vay của từng ngân hàng. Khách hàng nên liên hệ trực tiếp ngân hàng để được tư vấn chi tiết các gói vay.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương